BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, January 15, 2014

O Genki Shabu Shabu Sukhumvit 23 Bangkok Review

O Genki Shabu Shabu - Taiwanese Shabu Buffet at Sukhumvit 23, Bangkok Review

โอ เก็งกิ ชาบู ชาบู - ร้านบุฟเฟ่ต์ ชาบู ชาบู สไตล์ไต้หวัน สุขุมวิท 23 (ประสานมิตร), กรุงเทพฯ



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5

O Genki Shabu Shabu - Taiwanese Shabu Buffet on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้านชาบู ๆ ในบ้านเราถ้าเทียบกับร้านเนื้อย่างก็เรียกได้ว่ามีไม่ค่อยเยอะเท่าไร และในชาบู ชาบู พวกนี้ก็ยังแบ่งเป็นแบบญี่ปุ่นกับแบบไต้หวันอีก ซึ่งผมก็ไม่ค่อยชัวร์เหมือนกันว่าแบบไต้หวันหรือชาบูที่มีเยอะกว่ากันเพราะเท่าที่กิน ๆ มาก็รู้สึกว่าจะไม่ค่อยหนีกันมาก ซึ่งร้านในรีวิวนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านชาบู ๆ สไตล์ไต้หวันที่เราจะมารีวิวกันกับร้านที่มีชื่อว่า O Genki Shabu Shabu ร้านนี้ตั้งอยู่ในซอยย่อยที่เชื่อมระหว่างซอยสุขุมวิท 31 (ซอยสวัสดี) และซอยสุขุมวิท 23 (ซอยประสานมิตร) ซึ่งการเดินทางเป๊ะ ๆ ผมบอกไม่ถูกเหมือนกันรบกวนดูพิกัดเอาน่าจะแม่นยำกว่า (ร้านอยู่ตรงข้ามกับร้านอาหารฝรั่งเศส Le Petite Zinc)

ผมไปร้านนี้ช่วงวันหยุดยาวปีใหม่ ไปถึงร้านประมาณ 16:30 น. ไม่มีลูกค้าอยู่ในร้านนี้เลยสักคนเดียวและเมื่อบวกกับจำนวนโต๊ะและขนาดร้านที่ค่อนข้างจะใหญ่โต, พนักงาน 4-5 คนยืนรอรับ order ของพวกผม ตลอดมื้อ ประมาณ 2 ชั่วโมงที่ผมนั่งกินกับแฟนนี่ก็เรียกได้ว่าค่อนข้างจะกระอักกระอ่วมพอสมควรเลยร้านนี้เท่าที่ดูคือเหมือนจะเน้นลูกค้าแบบมาคนเดียว เพราะว่ามีที่นั่งแบบบาร์พร้อมหม้อเล็ก ๆ สำหรับคนเดียวอยู่สัก 70-80% เลย ส่วนโต๊ะแบบนั่งกันเป็นครอบครัว/กลุ่มเพื่อนนั้นกลับมีอยู่น้อยมาก ซึ่งพอคิดดูแล้วทำเลของร้านนี้ก็ตั้งอยู่ในย่านที่คนญี่ปุ่นน่าจะมากินกันเยอะ และส่วนใหญ่พวกพี่ยุ่นนี่ก็มักจะมากินกันคนเดียว หรือถึงจะมาหลายคนส่วนใหญ่ก็มักจะแยกหม้อกัน (ร้านชาบูที่ญี่ปุ่นก็เป็นแบบนั่งคนเดียวเยอะครับเท่าที่ผมเคยไปมา)





อาหารของร้าน O Genki Shabu Shabu แห่งนี้ก็จะมีให้เลือกทั้งแบบ a la carte และแบบ buffet เท่าที่ดูแล้วแบบ a la carte ก็ไม่ได้ต่างอะไรจากแบบบุฟเฟ่ต์มากนัก มีพวกเนื้อดี ๆ เนื้อพิเศษให้สั่งเพิ่มเติมอีกเล็กน้อย และแบบ a la carte นี่คือสั่งมาชุดนึง (ผักจาน + เนื้อจาน) ก็จะราคาประมาณ 200 - 300 บาทแล้วเมื่อเทียบกับแบบบุฟเฟ่ต์ที่ 369 บาทสุทธิและสั่งได้ไม่อั้นแล้ว แน่นอนว่าพวกผมเลือกที่จะกินแบบบุฟเฟ่ต์กัน ตัวบุฟเฟ่ต์ของร้านนี้มีเนื้อให้เลือกค่อนข้างเยอะมาก นอกจากพวกเนื้อไก่, เนื้อหมู, เนื้อวัวแบบสไลด์บางแล้วก็ยังมีพวกลูกชิ้น, เกี๊ยว, สาหร่าย, ผักหลากหลายชนิดมากมาย คือเป็นบุฟเฟ่ต์ 369 บาทที่ผมว่าคุ้มมาก ๆ เลยล่ะครับ รวมเครื่องดื่มและของหวานอีกต่างหาก






ตัวน้ำซุปของร้านนี้ก็จะเป็นน้ำซุปจืด ๆ หน่อยตามสไตล์ชาบูไต้หวัน และก็มีให้เลือกแค่แบบเดียว แต่เรื่องน้ำซุปจืดนี่ไม่ใช่ปัญหาเลยครับเพราะว่าทางร้านมีพริก, กระเทียม, ต้นหอมซอย มาให้ปรุงใส่น้ำจิ้ม(ที่รสชาติพื้นฐานจะเปรี้ยว ๆ หน่อย)ของทางร้านได้แบบไม่อั้นอยู่แล้ว โดยรวมแล้วอาหารของร้าน O Genki Shabu Shabu แห่งนี้ก็ค่อนข้างจะมาตรฐานนะครับ ผักสดดี, เนื้อก็คุณภาพใช้ไดี เอาจริง ๆ แล้วดีเมื่อคิดว่าเป็นเนื้อของบุฟเฟ่ต์ซะด้วยซ้ำ และแบบของที่ให้สั่งก็มีเยอะดี

ที่ผมชอบเป็นพิเศษในมื้อนี้ก็คงจะเป็น
- เนื้อนุ่ม: เนื้อคุณภาพระดับเดียวกับของ MK ที่ขายกันกี่บาทไม่รู้เพราะผมไม่ได้กินมานานแล้ว กินล่าสุดประมาณ 50 - 60 บาท คุณภาพระดับนั้นเลยล่ะครับ
- แมงกะพรุน: แมงกะพรุนตัวใหญ่ เป็นปีกสวยงาม ลวกประมาณ 10 วิพอให้เนื้อแข็ง ๆ เด้ง ๆ ขึ้นมาแล้วก็จิ้มน้ำจิ้มกินนี่ฟินมากครับ
- เนื้อสไลด์: เนื้อสไลด์ก็ดีนะครับ บางกำลังดีไม่บางจ๋อยจนเห็นเป็นเนื้อโปร่งแสง และก็ไม่ได้หนาไปเกินกว่าที่จะต้องสะบัดในน้ำซุปนานเกนไป
- กะหล่ำปลีห่อหมูสับ: อันนี้เจ๋งดีครับ ไม่เคยเจอที่ร้านไหน มีข้อเสียอย่างเดียวคือต้องต้มนานมากเพราะเสิร์ฟมาแบบแช่แข็งมาแข็งโป๊กเลย แต่พอต้มสักพักจนทุกอย่างพร้อมกินแล้วก็เป็นอันฟินขึ้นมาเลยล่ะครับ กะหล่ำปลีนุ่ม ๆ กับเนื้อหมูสับนุ่ม ๆ นี่เป็นอะไรที่เข้ากันมากเลยชอบ ๆ
- ส่วนอย่างอื่นในมื้อนี้ก็ไม่มีอะไรโดดเด่นเป็นพิเศษล่ะครับ รสชาติดี กินได้ แค่ไม่เด่นแค่นั้นเอง







สรุป ร้าน O Genki Shabu Shabu - ร้านบุฟเฟ่ต์ชาบู ชาบู สไตล์ไต้หวันร้านนี้ก็ค่อนข้างจะโอเคสำหรับผมและแฟนเลยนะครับ อาหารมีให้เลือกเยอะ และทุกอย่างคุณภาพดีเกินราคามาก, พนักงานบริการดี  อาหารรวดเร็ว ซึ่งอันนี้ก็ไม่รู้เพราะว่า ผมเป็นลูกค้าโต๊ะเดียวในตอนนั้นรึเปล่า ก็แอบงงเหมือนกันว่าร้านอยู่กลางเมืองขนาดนี้, คุณภาพดีขนาดนี้ในราคาไม่ถึง 400 บาทแบบนี้ทำไมวันนั้นถึงไม่มีลูกค้าเน้อ แต่ถาม ๆ พนักงานดูก็บอกว่าร้านนี้เปิดมาปีกว่าแล้ว ตอนที่ผมไปลูกค้าญี่ปุ่นอาจจะหนีกลับประเทศกันหมด ช่วงวันปกติก็คงจะมีลูกค้านั่งกันอยู่เต็ม ๆ ร้านล่ะมั้ง ยังไงก็ถ้าใครสนใจบุฟเฟ่ต์ชาบูราคาอยู่ใจกลางเมืองแบบนี้ก็มาจัดร้านนี้กันได้เลยนะครับ











--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...