BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, January 16, 2014

ครัวหนังตะลุง ร้านอาหารใต้ รีวิว

ครัวหนังตะลุง ร้านอาหารไทย อาหารใต้ อาหารป่า เสรีไทย - รีวิว




Overall Score  5/10
Taste   2/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3.5/5

ครัวหนังตะลุง - ร้านอาหารไทย อาหารใต้ on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



มื้อนี้ก็เป็นอีกมื้อที่ผมหาร้านอาหารกินแบบไร้จุดหมาย โดยมีจุดหมายแค่ว่าอยากหาร้านข้าวต้มกุ๊ยกินสักร้านนึง ผมเริ่มต้นขับจากบ้านไปเรื่อย ๆ ผ่านลำสาลีแล้วก็เลี้ยวไปทางเส้นเสรีไทย พอเลี้ยวไปปุ๊บเจอร้านข้าวต้มร้านนึงชื่อฮ้อปูดองอยู่ติดกับร้าน "ครัวหนังตะลุง" ในรีวิวนี้เลย พอเห็นจำนวนของลูกค้าในร้านแล้วร้านบ้านหนังตะลุงนี่มีเยอะกว่าแบบชัดเจน รถจอดอยู่เต็มด้านหน้าร้านแบบลานจอดรถรถเต็มเลย ก็เลยเปลี่ยนใจจากจะกินข้าวต้มมันกินอาหารใต้กันแทนดีกว่า

ร้าน "ครัวหนังตะลุง" แห่งนี้จากชื่อก็พอจะเดาได้ใช่มั้ยครับว่าน่าจะขายอาหารใต้เป็นหลัก ซึ่งก็เป็นไปตามนั้นจริง ๆ แต่ไม่ใช่แค่อาหารใต้เท่านั้นที่ร้านนี้ขาย อาหารไทยกลาง, อาหารป่าก็มีด้วย แต่แน่นอนว่าอาหารใต้จะเป็นอาหารเมนหลักของที่นี่อย่างไม่ต้องสงสัย ร้านนี้ก็เป็นร้านแบบบ้าน ๆ น่าจะเป็นร้านอาหารใต้ที่ซำเหมาที่สุดที่ผมเคยกินมาในกรุงเทพล่ะครับ (จะว่าไปแล้วทำไมร้านอาหารใต้ในกรุงเทพส่วนใหญ่จะต้องแพง ๆ ก็ไม่รู้เน้อ) ราคาอาหาร, การบริการและอะไรต่าง ๆ ของร้านนี้ก็เลยบ้าน ๆ ตามไปด้วยเลย อาหารส่วนใหญ่ราคาประมาณ 100 บาท, พวกที่มีอาหารทะเลเยอะหน่อยก็ 200 บาท อะไรประมาณนี้ครับ ก็เหมือนกับร้านอาหารไทยบ้าน ๆ ทั่วไป



ร้านนี้นอกจากอาหารแล้วก็ยังมีการแสดงหนังตะลุงให้ชมด้วย (ก็เลยเอาไปตั้งเป็นชื่อร้านล่ะเน้อ) ซึ่งเกิดมาผมก็เพิ่งจะเคยดูหนังตะลุงนี่แหละ ตอนแรกก็นึกว่าจะมีหนังตะลุงอะไรหลาย ๆ แบบ แต่คือของร้านนี้เหมือนจะเป็นหนังตะลุงคาเฟ่มากกว่าคือแบบมีหนังตะลุงอยู่ไม่กี่แบบ แล้วก็เน้นพากษ์ให้ฮา ๆ กัน ซึ่งตัวหนังตะลุงไม่ต้องดูก็ได้ ฟังเสียงพากษ์แค่นี้ก็ฮาล่ะ (ค่อนข้างทะลึ่งด้วยครับ) อาหารในมื้อนี้ก็มี 4 อย่างเพราะว่าไปกันแค่ 2 คนมาไล่เรียงกันไปเลย

ผักเหรียงผัดไข่ (80 บาท): สู้ร้านที่ใต้หรือหลาย ๆ ร้านในกรุงเทพไม่ได้เลยครับจานนี้ ผัดมาแฉะเกินไปและก็แบบผักติดกันเป็นก้อน ๆ แบบแปลก ๆ กินแล้วไม่รู้ทำไมเหมือนกันรู้สึกว่ามันไม่ใช่ผักเหรียงผัดไข่แบบที่คุ้นเคยน่ะครับ อ้อหวานไปด้วย หวานจนเกือบจะเรียกว่าหวานเจีียบเลยก็ว่าได้ครับ






ไก่ต้มขมิ้น (100 บาท): ชามนี้ตอนแรกที่มานี่คือแบบอุณหภูมิห้องเลย ผมแอบงงมากว่าทำไมอาหารแบบแกงแบบนี้มันถึงเสิร์ฟมาเป็นอุณหภูมิห้องได้ คือก็พอเข้าใจว่าน่าจะทำทิ้งไว้ในหม้อแต่แบบก็น่าจะมีอุ่น ๆ ไว้ตลอดเวลาหน่อยก็ไม่น่าจะเสียหายเนอะ จานนี้หลังจากที่ให้พนักงานไปอุ่นมา ก็แบบค่อยพอจะร้อนหน่อย พอกินได้ขึ้นมาหน่อย แต่คือรสชาติก็ยังไม่ค่อยผ่านอยู่ดีครับ มันแบบไม่ค่อยมีรสชาติเลย กินแล้วเหมือนกินแกงจืดมากกว่ากินต้มขมิ้นยังไงก็ไม่ทราบ มีดีอยู่อย่างเดียวคือให้เนื้อไก่มาเยอะดี

ต้มเนื้อใบชะมวง (110 บาท): จานนี้รสชาติน้ำซุปเปรี้ยวจี๊ดอย่างเดียวไม่มีรสชาติอะไรอย่างอื่นเลย ซึ่งเท่าที่กินมาเหมือนร้านอื่นจะแบบแอบมีความเผ็ดซ่อนไว้อยู่บ้างเล็กน้อย ตัวเนื้อที่ให้มาแฟนผมบอกว่าเหนียวไป แต่ผมว่าเฉย ๆ ไม่ได้เหนียวอะไรมากเป็นเนื้อแบบไสลด์เป็นชิ้น ๆ ซึ่งผมก็ว่าอร่อยดีไม่เห็นเหนียวเลยก็เลยไม่รู้ว่าตกลงยังไงเหมือนกัน คือในมื้อนี้มี ซุปอยู่ 2 อย่างทั้ง 2 อย่างแบบรสชาติไม่จัดจ้านไม่สมกับเป็นอาหารใต้ หรือเป็นอาหารจากร้านอาหารใต้แบบเฉพาะทางเลยสักนิดเดียว






ยำตะลุง (กุ้ง, ปลาหมึก, เนื้อปลากะพง, ปูม้า) (160 บาท): ยำที่ถึงกับเอาชื่อร้านมาตั้งจานนี้ แน่นอนว่าอาหารที่ร้านเอาชื่อร้านมาตั้งส่วนใหญ่จะต้องเป็นอะไรที่ร้านภูมิใจและส่วนใหญ่ก็มักจะอร่อยจริง ๆ ซึ่งจานนี้ก็เป็นแบบนั้นจริง ๆ ครับ ยำมารสชาติจัดจ้านตามสไตล์ไทย ๆ ดีมาก ตัวเครื่องกให้มาครบและค่อนข้างเยอะตามชื่อเมนูจริง ๆ แต่ราคาจานนี้ก็แอบแพงกว่าจานอื่น ๆ ในมื้อเนอะ แต่ว่าแพงแต่ให้เครื่องมาเยอะแบบน้ก็ไม่เป็นไรหรอก

สรุป ร้าน "ครัวหนังตะลุง" ร้านอาหารไทย-อาหารใต้-อาหารป่า บนถนนเสรีไทย ใกล้ ๆ แยกนิด้าแห่งนี้โดยส่วนตัวแล้วผมไม่ค่อยพอใจสักเท่าไร อาหารไม่ค่อยอร่อย บริการไม่ค่อยดีนัก ซึ่ง 2 อย่างนี้เป็นสิ่งที่ผมค่อนข้างจะ concern เวลาจะรีวิวร้านอาหารสักร้านนึง แต่ก็ยังดีครับที่ร้านนี้ราคาอาหารไม่ค่อยแพงแถมยังมีหนังตะลุงตลก ๆ ให้ดูเล่นอีก อืม ก็ถ้าใครอยากจะมาลองชมหนังตะลุงพร้อมลองอาหารใต้(ที่เหมือนจะไม่ค่อยใต้เท่าไร) ก็มาลองกันได้เลย



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...