BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, January 19, 2014

Kofuku - Japanese Restaurant Review

Kofuku - ร้านอาหารญี่ปุ่น ศรีวรา ข้าวแกงกะหรี่ Town in Town รีวิว



Overall Score  /10
Taste   /5
Ambiance  /5
Service  /5
Value   /5

Kofuku - ร้านอาหารญี่ปุ่น on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



เมืองร้อนแบบบ้านเราก็เป็นเมืองที่ค่อนข้างจะเหมาะกับอาหารข้างถนนเนอะ พ่อค้า/แม่ค้ารถเข็น ก็คงจะคิดเหมือนผมกับทุกคนก็เลยทำให้กรุงเทพ หรือประเทศไทยเรามีร้านรถเข็น, ข้างถนนมากมาย ที่เมืองนอกหรือประเทศเมืองหนาวก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีพวก street food หรืออาหารรถเข็น, อาหารข้างถนนแบบบ้านเราเพียงแต่ว่าเค้าจะมีน้อยกว่าและก็ลักษณะของตัวรถเข็นนั้นจะไม่ได้เป็นรถเข็นกิ๊กก๊อกเหมือนกับบ้านเราแต่จะเป็นลักษณะแบบรถบรรทุกเล็ก ๆ ที่ฝรั่งจะเรียกกันว่า cart ซะมากกว่า หรือแม้แต่ที่ญี่ปุ่นเองก็มีพวกรถเข็น/อาหารข้างถนนนี่เช่นกัน (เรียกว่า Yatai) แต่ก็จะมีกันไม่ค่อยเยอะ ไม่ได้มีแบบเป็นกระจุกรวม เป็นย่าน ๆ แบบบ้านเรา ส่วนใหญ่มักจะมีตามงานเทศกาลมากกว่าและตัว Yatai นี่ก็จะแบบเป็นคล้าย ๆ รถไม้มีที่นั่งแบบ counter bar 3-4 ที่ซะเป็นส่วนใหญ่

ที่เกร่ินไปค่อนข้างเยอะก็ไม่ใช่อะไรครับ ร้านในรีวิวนี้เป็นร้านแบบข้างถนน, รถเข็นแบบที่ว่าแต่จะเป็นลักษณะของ cart หรือรถกระบะเล็ก ๆ มากกว่าแต่อาหารที่ขายนั้นเป็นอาหารญี่ปุ่นกับร้านที่มีนามว่า Kofuku นั่นเอง ร้านนี้มี 2 สาขา ที่โชคชัย 4 กับที่ศรีวรา สาขาที่ผมจะรีวิวนี้ตั้งอยู่ที่ศรีวรา แต่แรกเริ่มเดิมที ผมเห็นร้านรถกระบะ Kofuku นี่มานานแล้ว ตอนแรกจะตั้งอยู่ฝั่งตรงข้าม the scene มีโต๊ะวางอยู่ริมถนนประมาณ 3-4 โต๊ะและก็มีลูกค้านั่งกินกันค่อนข้างบ่อย และเพิ่งจะช่วงหลัง ๆ นี่เองที่ทางร้านได้ย้ายไปตั้งอยู่บริเวณหน้าทางออกของห้าง The Scene และก็มีโต๊ะอาหารเพิ่มจำนวนมากกว่าเดิมเยอะ เท่าที่ผมเห็นนี่ร่วม ๆ 10 โต๊ะได้มั้งก็เรียกได้ว่ากิจการเค้าค่อนข้างรุ่งเรืองเลยล่ะมั้ง

อาหารของร้าน Kofuku แห่งนี้ก็จะเป็นอาหารจานเดียวสไตล์ญี่ปุ่น เน้นไปที่อาหารพวกข้าวกับอาหารกินเล่นเป็นหลัก ตัวอย่างอาหารก็เช่น ข้าวหมูชุบเกล็ดขนมปังทอด, ข้างแกงกะหรี่, ข้าวหน้ากุ้งทอดกับไข่ตุ๋นอะไรพวกนี้ เป็นอาหารที่คนไทยเราค่อนข้างคุ้นเคยและมีขายกันแทบจะทุกร้านญี่ปุ่นในประเทศไทยก็ว่าได้ จุดเด่นของร้านนี้แน่นอนว่าเนื่องจากว่าเป็นร้าน street food/ริมทาง แบบนี้เรื่องราคาต้องเป็นจุดดึงดูดลูกค้าเป็นอันดับแรก ราคาอาหารเริ่มต้นค่อนข้างถูกคืออยู่ที่ 55 บาทโดยประมาณ แต่ก็ถ้าแบบสั่งพวก topping เยอะ ๆ หรือสั่งอะไรพิเศษ ๆ หน่อยราคาก็จะขยับไปอยู่ที่ 120 บาทต่อจานได้ไม่ยากนัก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นราคาก็ยังถูกอยู่ดีเมื่อเทียบกับราคาในร้านอาหารญี่ปุ่นจริง ๆ จัง ๆ

อาหารในมื้อนี้ก็มีทั้งหมด 4 อย่าง และก็ซุปอีก 2 ถ้วย มาไล่เรียงกันไปเลยละกันครับ

ข้าวหมูทอดราดไข่ตุ๋น (Katsudon - 70 บาท), ข้าวไก่คาราเกะราดไข่ตุ๋น (Karragedon - 70 บาท), ข้าวสันคอหมูราดไข่ตุ๋น (Buta Rosudon - 70 บาท): 3 อย่างนี้ผมและเพื่อนได้กันมาคนละจาน ขอเขียนรีวิวรวมไว้เลยเพราะว่ามันเหมือนกันมากแค่เปลี่ยนหน้า topping แค่นั้น ตัวข้าวก็เป็นข้าวญี่ปุ่นดีครับ แฉะไปนิดนึงแต่ก็ถือว่าโอเค, ตัวเครื่องก็ให้มาค่อนข้างเยอะเมื่อเทียบกับราคา ตัวหมูทอด, ไก่คาราเกะ ทอดมาค่อนข้างโอเค ขาดความกรอบไปนิดนึง ส่วนไข่ตุ๋นที่ราดมาก็ทำมาค่อนข้างโอเคเป็นเส้น ๆ กระจายตัวครอบคลุมทั้งถ้วยได้ดี แต่จานนี้มาตกม้าตายตรงรสชาติโดยรวมที่แบบทำมาหวานเหลือเกิน หวานเกินไป เคยกินอาหารญี่ปุ่นมาไม่เคยเจอข้าวหน้าที่หวานแบบนี้เลยครับ คือไม่รู้ว่าคิดยังไงถึงทำรสชาติหวานนำมาแบบนี้ อาหารญี่ปุ่นนี่เอาจริง ๆ นี่เค้าไม่ทำหวานกันเลยนะครับ เฮ้อ ไม่รู้ว่าทำมาเจาะกลุ่มตลาดคนไทย หรือเพราะเจ้าของชอบรสชาติแบบนี้ เพราะเห็นลูกค้าก็มากินกันเยอะดี แต่คือเอาจริง ๆ แล้วพวกผม 3 คนไม่ได้มีปัญหาอะไรกับอาหารจานนี้นะครับ คิดแค่ว่าถ้าไม่หวานมันคงจะอร่อยกว่านี้แบบชัดเจนเลย

ข้าวไก่คาราเกะด้งชีส + แกงกะหรี่ชีส + ซุป (Karaagedon Cheese + Soup - 120 บาท): จานนี้ของแฟนผมจัดมาเต็มจานใหญ่คุ้มค่าเลยไก่คาราเกะให้มาค่อนข้างเยอะ, ชีสให้มาน้อยไปหน่อย ส่วนตัวน้ำแกงกะหรี่ไม่ค่อยผ่านเท่าไร รู้สึกว่าของแกงกะหรี่สำเร็จรูปที่ผมเคยทำ ๆ กินเองยังอร่อยกว่าเลย เหมือนของร้านนี้จะเคี่ยวไม่นาน หรือใช้ตัวผงกะหรี่ไม่เข้มข้นพอก็ไม่ทราบ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ แกงกะหรี่.. หวานอีกแล้วครับ อ๊ากกกก ไม่เคยเจ๊อ ไม่เคยเจอ แกงกะหรี่หวาน มันไม่เข๊ากั๊น ไม่เข้ากันเลย แต่คือรวม ๆ แล้วแฟนผมก็บอกว่าโอเคนะกินได้ แค่หวานไป

ทาโกะยากิ (Takoyaki - 55 บาท) - อร่อยดีครับได้มา 5 ลูก เนื้อปลาหมึกไม่ค่อยเยอะ แต่มีดีที่ตัวซอสอร่อยดี

ซุปเกี๊ยว (Gyoza soup - 55 บาท) - ได้เกี๊ยวต้มมา 3 อันและก็ใส่มาในน้ำซุปมิโซะธรรมดา ก็โอเคนะครับถ้วยนี้

ซุปมิโซะ (Miso Soup - 15 บาท) - ซุปมิโซะธรรมด๊า ธรรมดา ไม่ได้อร่อยอะไรมาก สำเร็จรูปแน่ ๆ เมื่อเทียบกับราคาก็เหมือนแอบจะแพงไปเลย เพราะผมคุ้นกับไลน์บุฟเฟ่ต์ที่ตักได้เท่าไรก็ได้ และส่วนใหญ่รสชาติดีกว่านี้แทบทั้งนั้น

สรุป ร้าน Kofuku - ร้าอาหารญี่ปุ่นริมทางหน้า The Scene ศรีวราแห่งนี้สำหรับพวกผมก็ค่อนข้างโอเคนะครับ ราคาถูก คุ้มค่าดี อาหารรอไม่นาน รสชาติก็พอรับได้ ถ้าตัดเรื่องความหวานออกไปนี่คงยิ่งดีกว่านี้ และก็จริง ๆ อยากมีพวกอาหารอีกสักหมวดหมู่นึงที่แบบไม่ใช่อาหารเลี่ยน ๆ ทอด ๆ แบบนี้ไปซะทั้งหมด แต่ก็อย่างว่าครับครัวเค้าค่อนข้างจำกัด อาจจะเพียงพอที่จะทำอาหารได้แค่นี้เท่านั้น ใครอยากกินอาหารญี่ปุ่นถูก ๆ จานละไม่ถึงร้อย รสชาติพอรับได้ก็มาจัดร้าน Kofuku แห่งนี้กันได้เลยครับเปิดกันทุกเย็นและเปิดกันจนถึงดึกดื่นตี 1 กันเลยทีเดียว



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...