BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, January 20, 2014

โคขุน คุณทอง ศรีวรา รีวิว

โคขุนคุณทอง - ร้านเนื้อย่าง เนื้อกระทะ อาหารอีสาน ศรีวรา Town in Town



Overall Score  8.5/10
Taste   4/5
Ambiance  2/5
Service  4/5
Value   4.5/5

โคขุนคุณทอง - ร้านอาหารอีสาน on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้านโคขุนโพนยางคำคุณทอง นี่เป็นร้านที่น่าจะเรียกได้ว่าเป็นตัวแทนของร้านโคขุนโพนยางคำเวลาที่คนพูดถึงคำ ๆ นี้เลยก็ว่าได้มั้งผมเคยกินร้านนี้ที่สาขาแรก สาขาต้นตำรับที่ซอยนวลจันทร์ - รามอินทราเมื่อนานมาแล้วตอนนั้นที่กินจำได้ว่าค่อนข้างประทับใจ อย่างแรกเลยคือราคาไม่ค่อยแพงและก็รสชาติอร่อยดี แต่ตอนนั้นที่กินนี่คือจะเป็นแบบตามสั่งอย่างเดียวไม่ใช่บุฟเฟ่ต์ หลังจากผ่านมาหลายปี มีโอกาสได้ไปกินร้านนี้กันอีกรอบแต่คราวนี้ไปยังสาขาที่ไม่ใช่สาขาต้นตำรับของทางร้านกับร้านโคขุนโพนายางคำคุณทอง สาขาศรีวรา - Town in Town และคราวนี้ก็ไม่ได้กินแบบ a la carte แต่กินแบบบุฟเฟ่ต์แทน

บุฟเฟ่ต์ของที่นี่ก็เรียกได้ว่าน่าจะเป็นบุฟเฟ่ต์ที่มีรายการอาหารให้เลือกเยอะที่สุดเท่าที่ผมเคยเจอมาแล้วก็ว่าได้โดยเราสามารถเลือกได้ทั้งพวกเนื้อปิ้งย่าง, อาหารอีสานแบบต่าง ๆ - ส้มตำ, ลาบก้อย, จิ้มจุ่ม, ของย่างทอด ทั้งหมดนี้มาในราคา 285 บาทสุทธิและสามารถกินได้ 2 ชั่วโมงคือเรียกได้ว่าเป็นบุฟเฟ่ต์ที่คุ้มมาก ๆ เลยก็ว่าได้ เพราะแบบถ้าผมและเพื่อน ๆ ไปกินพวกอาหารอีสานแบบตามสั่งทั่ว ๆ ไปส่วนใหญ่ก็ราคาก็ประมาณนี้อยู่ล่ะ 300 บาทแต่นี่คือได้ทั้งของปิ้งย่างและอาหารอีสานแบบครบองค์ประชุมแบบนี้คือน่าจะเรียกได้ว่าคุ้มที่สุดเท่าที่ผมเคยเจอมาในบุฟเฟ่ต์แบบบ้าน ๆ แบบนี้แล้วล่ะครับ






เรื่องความคุ้มค่าเอาไป 5 ดาวเต็มแล้วที่นี่ก็เข้าเรื่องรสชาติอาหารกันบ้าง ก็ขอแบ่งเป็นพวกอาหารปิ้งย่างเนื้อ ๆ หมู ๆ กับอาหารอีสานละกันนะครับ แบ่งเป็น 2 หมวดหมู่ให้ง่ายต่อการอ่าน

หมวดปิ้งย่าง : จริง ๆ แล้วทางร้านโคขุนโพนยางคำคุณทองแห่งนี้เค้ามีให้เลือกค่อนข้างเยอะครับแต่พอดีพวกผมเป็นสัตว์กินเนื้อก็เลยสั่งไปแค่เนื้อเสือร้องไห้, เนื้อลูกมะพร้าว, สไบนาง เท่านั้นเอง เนื้อทั้งหมดนี้มีทั้งแบบสไลด์และแบบหั่นเป็นลูกเต๋าแล้วแต่ว่าเราจะสั่งแบบไหน จานชุดแรก ๆ ผมสั่งแบบลูกเต๋าไปเพราะรู้สึกว่าแบบสไลด์มันค่อนข้างเกร่อแล้วตามพวกร้านเนื้อย่างแบบญี่ปุ่นอะไรทั่ว ๆ ไป แบบลูกเต๋านี่ใช้เวลาปิ้งนานพอสมควรครับแต่พอปิ้งจนได้ที่แล้วความอร่อย, ผิวสัมผัสนี่อร่อยกว่าแบบสไลด์จริง ๆ ล่ะครับ เนื้อมันจะได้ความกรุบ ๆ ความเด้งดึ๋งเพิ่มขึ้นมาซึ่งเอาจริง ๆ แล้วเนื้อแต่ละแบบนี่ผมไม่ค่อยเห็นความแตกต่างของมันสักเท่าไรเลย ความนุ่ม, ความอร่อยในแต่ละแบบที่สั่งไปนี่ไม่หนีกันเลยจริง ๆ ส่วนเนื้อแบบสไลด์นี่ก็จะแบบปิ้งง่าย ๆ กว่ากินง่าย ๆ กว่าตามประสา เนื้อแบบสไลด์ที่ได้มานี่คือไม่ค่อยแตกต่างกันอีกเช่นกัน เป็นเนื้อแดง ๆ คล้าย ๆ กันไปหมด จริง ๆ แล้วผมจำได้ว่าที่ร้านนี้จะมีเนื้อหนอกอยู่ แต่คือเค้าไม่รวมเนื้อหนอกไว้อยู่ในรายการบุฟเฟ่ต์ด้วย ต้องสั่งเพิ่มและคือแต่ละจานก็ไม่ใช่ถูก ๆ ครับจานละ 100 บาทเลย คือแบบพอสั่งบุฟเฟ่ต์ไปแล้วก็เลยไม่อยากสั่งเลย เสียดาย ๆ










หมวดอาหารอีสาน : มื้อนี้พวกผมสั่งอาหารอีสานกันค่อนข้างเยอะมากครับ บอกตรง ๆ ว่าแอบผิดคาดจากที่คิดเอาไว้อาหารแทบทุกจานที่สั่งไปนี่คือรสชาติดีระดับเดียวกันกับพวกร้านอาหารอีสานที่ไม่ใช่บุฟเฟ่ต์เลยล่ะครับ มื้อนี้พวกผมสั่งส้มตำไป 2 แบบ ส้มตำไทย, ส้มตำไทยปูปลาร้า อาหารอย่างอื่น ๆ ก็มี คอหมูย่าง, ปีกไก่ทอด, ไส้ย่าง, ต้มแซบกระดูกอ่อน, ลาบหมู, เนื้อย่าง และอื่น ๆ อีกมากมาย (แต่ไม่ได้ถ่ายรูปมา) ทุกอย่างนี่คืออร่อยดีเลยทีเดียวครับ โอเคไม่ถึงกับอร่อยประทับใจแต่ก็อร่อยพอที่พวกผมจะกินกันหมดจาน, อร่อยพอที่บางอย่างจะสั่งเบิ้ลสอง (หรือสาม) ประมาณนี












การบริการตลอด 2 ชั่วโมงในมื้อนี้ก็ค่อนข้างดีและประทับใจครับ ส่วนใหญ่ผมมักจะมีปัญหากับพวกร้านบุฟเฟ่ต์ราคากลาง ๆ แบบนี้อยู่แล้วคือการบริการมักจะแบบขอไปที เหมือนไม่อยากจะบริการอะไรแบบนั้น แต่ของร้านนี้นี่คือ อาหารมาค่อนข้างไว และมาค่อนข้างครบกับที่สั่งไป (อันนี้ว่าอะไรมากไม่ได้เพราะพวกผมสั่งกันเยอะมาก) และพนักงานที่รับออเดอร์ก็มีความอดทนสูงดี คอยทวนออเดอร์ คอยแนะนำอาหารอยู่อย่างเป็นนิจ เป็นอะไรที่ไม่มีทางพบเจอได้ตามร้านบุฟเฟ่ต์ราคา 300 - 400 บาทร้านอื่น ๆ ได้เลยนะผมว่า (แม้แต่ร้าน 500 - 600 บาทยังทำได้ไม่ดีเท่านี้ก็มี)

สรุป ถ้าอยากจะหาเนื้อย่างกระทะร้อนแบบไทย ๆ กิน ยอมกิน margarine ไขมันที่ไม่ค่อยดีต่อสุขภาพสักเท่าไรนัก แต่แลกมากับราคาอันแสนจะสบายกระเป๋าประมาณ 300 บาท (คือราคาไม่รวมเครื่องดื่มครับ ต้องสั่งเพิ่ม แต่ก็ไม่แพงน้ำเปล่าก็ 15 บาทไรงี้) และมีอาหารอีสานรสชาติดีให้เลือกเพิ่มเติมมากมาย ขอแนะนำครับว่าให้มาที่ร้านโคขุนโพนยางคำคุณทองแห่งนี้กันเถอะ มาที่เดียวสุดซอย จบในที่เดียวเลย ร้านนี้เค้ามีสาขาค่อนข้างเยอะครับสะดวกสาขาไหนใกล้สาขาไหนก็ไปจัดกันได้เลย


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...