BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, February 4, 2014

Wine Connection Bistro - The Paseo Ramkhamhaeng Review

Wine Connection Bistro - European Restaurant and Wine Bar at The Paseo Ramkhamhaeng Review

ไวน์ คอนเนคชั่น บิสโทร - ร้านอาหารยุโรป และ ไวน์ บาร์ เดอะ พาสซีโอ รามคำแหง




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  3.5/5
Value   4/5

Wine Connection Bistro - European Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน Wine Connection นี่ผมไม่เคยคิดเลยนะครับว่าตอนนี้ร้านนี้จะกิจการรุ่งเรือง มีสาขามากมาย แผ่ขยายไปจนแทบจะครอบคลุมทุกอาณาบริเวณในกรุงเทพฯ ไปแล้วเรียบร้อย ร้านนี้เริ่มต้นมาจากเป็นร้านขายไวน์อย่างเดียว ไวน์ของร้านนี้จะราคาค่อนข้างถูกเมื่อเทียบกับคุณภาพที่ได้รับ และเมื่อเทียบกับไปซื้อที่ supermarket ต่าง ๆ แล้ว เท่าที่ผมเคยดื่ม/ซื้อ มา ที่ร้าน Wine Connection แห่งนี้มักจะได้ไวน์ที่รสชาติดีในราคาที่คุ้มค่ากว่าอยู่เสมอ ซึ่งน่าจะด้วยสาเหตุนี้ก็เลยทำให้ร้าน Wine แห่งนี้มีสาขามากมายทั่วกรุงเทพและประเทศไทยกันเลยทีเดียว

แต่ผมมีอะไรอยากจะเขียนเกี่ยวกับไวน์ในประเทศไทยสักหน่อย คือ..ไม่มีอะไรมากหรอกครับ สั้น ๆ ง่าย ๆ "มึงจะแพงไปไหนครับ?" คือภาษีไวน์ในบ้านเรานี่ผมไม่แน่ใจว่าแพงที่สุดในโลกแล้วรึเปล่าคือจะอยู่ที่ 400% โดยประมาณ ไวน์ที่ราคาขวดละ 1,000 - 1,200 บาทในบ้านเราผมไปดูที่ญี่ปุ่น, อเมริกามา ยี่ห้อเดียวกัน รุ่นเดียวกันที่นุ่นจะขายกันอยู่แค่ขวดละ 200 - 300 บาทแค่นั้น และเมื่อปะรมาณปลายปีที่ผ่านมา รัฐบาลเพิ่งปรับภาษีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เพิ่มขึ้นไปอีก จนตอนนี้เครื่องดื่มแอลกอฮอล์มันแบบไม่รู้จะแพงไปไหนแล้ว อย่างพวกเบียร์สดนำเข้ายี่ห้อต่าง ๆ เดี๋ยวนี้แก้วละ 300 บาทสบาย ๆ , เบียร์ขวดตามร้านห้องแถวกะโหลกกะลาก็ขวดละ 100 บาทเป็นเรื่องปกติไปแล้ว คือไม่เข้าใจว่าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นี่มันเลวร้ายตรงไหนเหรอ? ประเทศเจริญ ๆ เค้าก็ดื่มกันเป็นนิจ ดื่มกันเป็นกิจวัตร แล้วมันทำให้ประเทศเค้าเลวร้าย, อาชญากรรมเยอะ อะไรรึเปล่า? ก็เปล่า ประเทศเค้าก็อยู่ดีเป็นสุข ดีกว่าประเทศเราด้วยซ้ำ




คือแบบที่ญี่ปุ่นเบียร์กระป๋องนึงเทียบเป็นค่าครองชีพคือประมาณ 20 บาท, ไวน์ขวดละ 100 บาท ส่วนที่อเมริกาก็ไม่ต่างกันขวดละประมาณ 15 - 20 บาท , ไวน์ขวดละ 100 บาท แต่ดูบ้านเรา เงินเดือนก็น้อยกว่าเวลาอยากจะปาร์ตี้สังสรรค์กันก็ต้องเสียเงินมากกว่า อันนี้ "ก็ไม่รู้สินะ" เหมือนกันครับว่ายังไง แต่สำหรับผมที่เป็นคนประมาณ casual drinker แล้ว รู้สึกว่าบ้านเราตั้งราคาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แพงเกินไป๊

กลับมาที่ร้าน Wine Connection Bistro กันต่อ ร้านนี้ผมเคยกินครั้งแรกที่สาขา K-Village จำได้ว่ารสชาติอาหารเค้าค่อนข้างใช้ได้และราคาไม่แพงซึ่งเป็นอะไรที่หาได้ค่อนข้างยากกับร้านอาหารตะวันตก/ยุโรปในบ้านเรา และด้วยความถูกและดีของร้านนี้ ก็เลยทำให้ลูกค้าที่ร้าน K-Village นั้นเรียกได้ว่าแทบจะเต็มตลอดเวลา ขายดิบขายดีจนตอนนี้ร้านนี้มีสาขามากมายเหลือเกินไปแล้ว สาขาที่เราจะรีวิวกันนั้นก็จะอยู่ที่ห้าง The Paseo - รามคำแหง - community mall แห่งใหม่ที่เพิ่งเปิด ห้างยังสร้างไม่เสร็จดีแตว่าก็มีบางร้านที่เปิดทำการแบบเต็มรูปแบบกันแล้ว ซึ่งร้าน Wine Connection Bistro แห่งนี้ก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วย



ผ่านไป 3 ปีที่ผมเคยกินร้านนี้ เมนูอาหารยังคงคล้าย ๆ เดิมเป็นอาหารตะวันตกแนวอิตาเลียน มี พาสต้า, สลัด, พิซซ่า, main dish อะไรประมาณนี้ ส่วนไวน์ก็มีให้เลือกครบครัน ไปเลือกกันที่หิ้งไวน์กันได้เองเลย ไม่เสียค่าเปิดขวด ไม่ต่างอะไรกับการซื้อกลับบ้านแค่เสีย vat + service charge อีก 17% แทน (ก็ถือเป็นค่าแก้ว, ค่าเปิดขวด, ค่ารินไวน์เอาละกันครับ) ไวน์ยังคงถูกเหมือนเดิม และอาหารก็ยังราคาไม่ค่อยแพงเหมือนเดิม อืม ผมละชอบจริง ๆ กับร้านที่จริงใจต่อผู้บริโภคแบบนี้


TerraMater Shiraz/Cabernet  (690 บาท) : เป็นไวน์ผสม shiraz กับ cabernet จากชิลี รสชาติดี รสฝาดค่อนข้างชัดเจน ราคาไม่แพง 690 บาทนี่หาได้ยากมากครับที่จะได้รสชาติประมาณนี้ตามร้านอาหาร, ร้านไวน์อื่น ๆ







Manneken Pil (5.2% -160 บาท) : เบียร์ lager จากประเทศอะไรไม่ทราบเหมือนกัน ราคาถูกมากเมื่อเทียบกับเบียร์สดนำเข้ายี่ห้ออื่น ๆ ในปัจจุบันที่ราคาส่วนใหญ่อยู่ที่ 250-280++ บาทกันไปแล้ว รสชาติเบียร์แก้วนี้ค่อนข้างไม่ต่างอะไรจาก lager อื่นมากนักครับ ดื่มได้แต่ไม่ได้รสชาติประทับใจแค่นั้น

ชีสเบอร์เกอร์เนื้อเสิร์ฟกับมันฝรั่งทอด (Beef Cheese Burger served with potato wedges - 220 บาท): อาหารสไตล์อเมริกันไม่กี่อย่างของร้านนี้ ตัวเบอร์เกอร์ค่อนข้างมาตรฐาน ไม่มีอะไรโดดเด่นเลยสักอย่างเดียว เป็น cheese burger ธรรมดา ๆ ตัวเนื้อแพตตี้ค่อนข้างหนาแต่ก็ไม่มากมายอะไร, cheddar cheese ยังไม่ค่อยหอมหวลนักและก็ยังไม่ค่อยเยิ้มดี ส่วนตัวขนมปงกับผักก็ไม่ได้เด่น ไม่มีการทาซอสที่ขนมปัง หรือใช้ผักแปลก ๆ อะไร | wadge potatoes ที่ให้มาด้วยกันก็ธรรมดา ๆ ครับ ทอดมาแบบที่ผิวมีชุบเกล็ดแป้งมาด้วย ได้ความกรอบเพิ่มเติมจากปกติ









เนื้อบดอบมะเขือม่วงและมะเขือเทศ (Moussaka (eggplant, tomato, lamb and beef -180 บาท) : จานนี้อร่อยครับ อาหารง่าย ๆ เป็นเนื้อบดมาแล้วเอาไปคลุกกับมะเขือเทศกับมะเขือม่วงก่อนจะเอาไปอบกับชี สต่อ หน้าตาตอนสุดท้ายนั้นอารมณ์คล้าย ๆ lasagna แต่จะเละ ๆ กว่า นุ่ม ๆ กว่า รสชาติกลมกล่อมดีครับ ครบรสเลย กินเข้าไปคำแรกนี่นัวมาก จานนี้เป็นจานง่าย ๆ ที่ไม่คิดเลยว่าจะอร่อย

พอร์คชอป เสิร์ฟกับมันฝรั่งทอด ราตาตุยและแครอท (Grilled pork chop served with potato wedges ratatouille and baby carrot -250 บาท): เป็นพอร์คช้อปราคาประหยัด ที่คุ้มค่าเกินราคาจริง ๆ เนื้อได้ชิ้นค่อนข้างใหญ่ grill มาดีมาก สุกกำลังดี ผิวมีไหม้ ๆ เกรียม ๆ เล็กน้อย และก็ปรุงรสมาแบบง่าย ๆ ใช้แค่เกลือกับพริกไทย เป็นสเต็กแบบที่ผมชอบเลย แต่จานนี้มาตกม้าตายเอาตรงผักเครื่องเคียงที่มันช่าง...ดูไม่มีคลาสเหลือเกิน เป็นแครอทฝานต้ม กับมะเขือม่วงต้ม คือแบบมันก็ไม่ได้รสชาติแย่นะครับ แต่ผมแค่รู้สึกว่ามันไม่ค่อยเข้ากันกับ porkchop เลยอ่ะ | wadge potatoes ที่ให้มาด้วยกันนั้นเหมือนจากเบอร์เกอร์เลย ร้านนี้คงมีทำไว้เป็น stock เยอะล่ะมั้ง






เครม บรูเล (Creme Brulee - 90 บาท): ผิวไม่กรอบ, เนื้อด้านล่างหวานกำลังดี เนื้อไม่ค่อยเย็น รวม ๆ แล้วเป็น creme brulee ที่ผ่านอย่างเฉียดฉิวเลยล่ะ

สรุป ร้าน Wine Connection Bistro สาขา The Paseo รามคำแหง แห่งนี้ก็รักษามาตรฐานและคุณภาพของร้านนี้ไว้ได้อย่างค่อนข้างครบครันนะครับ ไวน์และอาหารยังคงราคาถูกคุ้มค่าเช่นเดิม, รสชาติอาหารก็ถือว่าทำได้ดีเกินราคา มีจานที่อร่อยบ้าง พอใช้ได้บ้าง แต่ก็ไม่มีจานไหนถึงกับเลวร้าย พนักงานก็ดูค่อนข้างเอาใจใส่ลูกค้าดี อืม ไม่น่าแปลกใจว่าทำไมร้านนี้เค้าถึงประสบความสำเร็จเนอะ ใครบ้านอยู่แถวรามคำแหงตอนปลาย ๆ ต่อไปนี้ถ้าอยากจะกินไวน์ดี ๆ สักมื้อนี้ก็ไม่ต้องไปไหนไกลล่ะครับ มาที่ Wine Connection Bistro แห่งนี้กันได้เลย



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...