BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, February 3, 2014

ไก่ย่างท่าช้าง-จักราช รีวิว

ไก่ย่างท่าช้าง-จักราช ร้านอาหารอีสาน เลียบทางด่วนรามอินทรา



Overall Score  /10
Taste   /5
Ambiance  /5
Service  /5
Value   /5

ไก่ย่างท่าช้าง-จักราช on BumRes.com (For more pictures, menu and info)


วันก่อนตามหาร้านอาหารอีสานที่ผมยังไม่เคยกินและอยู่ในละแวกที่ผมสามารถขับรถไปได้ง่าย ๆ นั่งหาจากเว็บเพื่อนบ้านอยู่สักพักนึง ก็มาเจอเข้ากับร้านไก่ย่างท่าช้าง-จักราชในรีวิวนี้เข้า ร้านนี้ที่เว็บเพื่อนบ้านเห็นได้คะแนนรีวิวสูงดีและก็เปิดทำการกันทั้งวันเลย และก็อยู่เลียบทางด่วนเดินทางสะดวกก็เลยชวนคุณแฟนไปกินกัน ร้านนี้ถ้ามาจากพระราม 9 ก็วิ่งเลียบทางด่วนมาเรื่อย ๆ ข้ามลาดพร้าว, ข้ามประเสริฐมนูกิจ แล้วก็ไปกลับรถตรงก่อนจะถึงรามอินทรา กลับรถปุ๊บก็จะเจอร้านนี้เลย เป็นประมาณสวนอาหารร้านอาหารขนาดใหญ่ไม่ค่อยเหมือนร้านอาหารอีสานแบบปกติ ๆ นัก มีทั้งส่วน open air และส่วน ห้องแอร์ ตอนผมไปเป็นเวลาบ่าย 3 มีลูกค้านั่งอยู่ด้านในอยู่แค่ 2-3 โต๊ะ ทำให้ร้านดูค่อนข้างโหรงเรงมากเลย





เมนูอาหารของร้านนี้ค่อนข้างจะหลากหลายสมกับที่เป็นร้านขนาดใหญ่ ออกแนวสวนอาหารแบบนี้ และตัวเมนูก็มีหลาย ๆ รายการที่เป็นเมนูหากินยาก เป็นลาวแท้ ๆ เป็นอีสานแบบที่พบเจอได้ในร้านลาวแต๊ ๆ เท่านั้นจริง ๆ ราคาอาหารก็อยู่ในระดับร้านอาหารเป็นกิจลักษณะทั่ว ๆ ไปล่ะครับ กินกันเต็มที่ก็น่าจะอยู่ที่ 500 บาทโดยประมาณต่อคน (ในกรณีที่สั่งเยอะและซัดเบียร์ด้วยนะครับ

ไก่บ้านย่างครึ่งตัว (Grilled chicken (half) - 200 บาท) : เมนูไก่ย่างนี่ได้ค่อนข้างเร็วมากครับ เพราะแบบมีพนักงานคนนึงประจำสถานีคอยย่างไก่อยู่ตลอดเวลาเลย ไก่เป็นไก่บ้าน ไม่ได้เป็นไก่ฟาร์มเหมือนกับร้านอีสานส่วนใหญ่ ซึ่งไก่บ้านนี่บอกตรง ๆ ว่าผมไม่ค่อยชอบเลย หาร้านที่ทำอร่อย ๆ ยากมาก ซึ่งไก่บ้านย่างของร้าน "ไก่ย่างท่าช้าง-จักราช" แห่งนี้ผมถือว่าทำได้ดีกว่าหลาย ๆ ที่นะครับ เนื้อมีความนุ่มอร่อยอยู่ ไม่ได้แห้งแก๋แด๋ และก็ทาซอสที่ผิวมารสชาติค่อนข้างเข้มข้นดีเลย เป็นเมนูเปิดประเดิมที่ค่อนข้างลงตัวมาก







ตำมะม่วงปลากรอบ (Mango sliced salad with crispy fish - 70 บาท) : เมนูนี้คุณแฟนผมสั่ง นางบอกว่าอยากลองเพราะว่าแปลกดี ซึ่งพอได้กินเข้าไปคำแรกแล้วรู้สึกเหมือนว่าคิดผิดที่สั่งไปครับมัน.. ไม่อร่อยเลยสักนดเดียว รสชาติมันแปลก ๆ งง ๆ เปรี้ยว หวาน เค็ม มาแบบไม่ค่อยจะสมดุลนัก และก็ตัวมะม่วงนี่คือพอมากินแบบเป็นยำแห้ง ๆ แบบนี้แล้วมันไม่ค่อยอร่อยเลย ผมว่ากินแบบน้ำท่วม ๆ เยิ้ม ๆ แบบที่พบเอในถ้วยน้ำจิ้มอร่อยกว่ากันเยอะ

ลาบเป็ด (Spicy minced duck salad - 90 บาท) : อร่อยดีครับจานนี้ รสชาตินัวดีมาก เปรี้ยวนิด ๆ เผ็ดนำ ๆ และตัวเนื้อเป็ดก็ล้างมาดี ทำมาดีไม่เหม็นคาวเลย และก็จะมีความนุ่ม ๆ มัน ๆ มากกว่าเนื้อหมูก็เลยทำให้ลาบเป็ดจานนี้กินเพลินดีแท้







แหนมผัดกระเทียมโทน (Stir-fried ferment meat with garlic - 100 บาท) : เมนูนี้แปลกดีไม่เคยเจอที่ไหนและเป็นเมนูแนะนำของทางร้านด้วย เป็นอารมณ์แบบแหนมหั่นเป็นชิ้นค่อนข้างใหญ่หน่อย และก็เอาไปผัดกับไข่ และกระเทียมโทน จานนี้จะผัดมาค่อนข้างมันเยิ้ม ๆ หน่อยกินเข้าไปคำแรกแอบเลี่ยนนิดหน่อย แต่พอกินไปสักพักแล้วมันแบบ เข้ากันดีนะครับ กระเทียมโทนกลิ่นฉุย ๆ หน่อย แหนมเปรี้ยว ๆ ไข่นุ่ม ๆ หวานเล็กน้อย ช่วยส่งเสริมกันและกันดี

แกงหน่อไม้ลาว (Bamboo shoot soup - 120 บาท) : จานนี้สั่งมาปิดท้ายตอนหลังเพิ่มเติม เพราะแฟนผมนางชอบแกงหน่อไม้ หรือแกงอะไรที่ลาว ๆ น้ำดำ ๆ แบบนี้มาก แกงนี้เป็นแกงมังสวิรัติครับมีเห็ดหลากหลายชนิดใส่มาค่อนข้างครบครัน ตัวน้ำแกงก็แบบรสชาติดีมาก หน่อไม้ลาวจริง ๆ น้ำมาแบบใส ๆ ลื่น ๆ หน่อยกินง่ายดี สรุป แกงนี้แฟนผมและผมชอบมากซดกันหมดถ้วยเลย






วุ้นในลูกมะพร้าว (Jelly in coconut - 50 บาท): ปิดท้ายด้วยของหวาน signature อีก 1 อย่างของร้านนี้เป็นประมาณน้ำมะพร้าวที่เอาไปทำอะไรสักอย่างให้กลายมาเป็นวุ้นมะพร้าวและก็เสิร์ฟมาแบบทั้งลูกมะพร้าวเลย ราคาไม่ค่อยแพง 50 บาทได้มาทั้งลูก และก็เสิร์ฟกันมาแบบเย็นจับใจ เหมาะกับเป็นของหวานตบท้ายในบ่ายอันแสนจะร้อนระอุที่กรุงเทพฯดีมาก

สรุป ร้าน ไก่ย่างท่าช้าง-จักราช ร้านอาหารอีสานขนาดใหญ่ เลียบทางด่วนรามอินทรา แห่งนี้ก็มีรสชาติอาหารที่ค่อนข้างดีเลยนะครับ เมนูในมื้อนี้ก็อร่อยแทบทุกจานมีแค่ตำมะม่วงปลากรอบจานเดียวที่ไม่ค่อยอร่อย อาหารรอไม่ค่อยนาน, พนักงานก็บริการค่อนข้างดี ก็สมกับที่ร้านนี้เค้าได้คะแนนรีวิวในเวบเพื่อนบ้านค่อนข้างสูงล่ะครับ ใครสนใจร้านอาหารอีสานดี ๆ ซักร้านนึงก็มาจัดร้านนี้กันได้เลย
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...