BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, February 9, 2014

Casablanca Wine Bar & Bistro Bangkok Review

Casablanca - European Restaurant Wine Bar and Bistro, Mueng Thong Thani Bangkok Review

คาซาบลังก้า - ร้านอาหารยุโรป ไวน์ บาร์ พาสต้า พิซซ่า เมืองทองธานี รีวิว



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5

Casablanca Wine Bar & Bistro - French Fusion Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)


Casablanca เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ Morocco ประเทศขนาดกลาง ๆ ตอนบนของทวีปแอฟริกาที่มีหนังหลายเรื่องไปใช้ประเทศนี้ถ่ายทำเป็นฉากในหนัง เนื่องด้วยทำเลของร้านที่ตั้งอยู่ใกล้ ๆ กับหลาย ๆ ประเทศของยุโรป ถูกกั้นโดนทะเลเมดิเตอร์เรเนียนเท่านั้น ก็เลยทำให้อะไรหลาย ๆ อย่างของประเทศนี้ได้รับวัฒนธรรมมาจากประเทศยุโรปพอสมควร (ในทางกลับกันวัฒนธรรม, ประเพณีที่แบบจะอิสลามหน่อย ๆ ของประเทศนี้ก็แผ่อิทธิพลไปยังประเทศแถบยุโรปด้วยเช่นกัน (ตัวอย่างที่ชัดเจนก็เช่นประเทศสเปน)

ที่ Sukhothai Avenue 99 – community mall แห่งใหม่ (จริง ๆ ก็ไม่ใหม่มากเปิดมาจะปีล่ะครับ) ในย่านเมืองทองธานีแห่งนี้ ก็มีร้านอาหารฝรั่งเศส-ฟิวชั่น น้องใหม่ร้านนึงเปิดตัวขึ้นมากับร้าน Casablanca Wine Bar & Bistro ในรีวิวนี้นี่เอง ร้านนี้สาเหตุที่ตั้งชื่อแบบนี้ก็เพราะว่าอาหารฝรั่งเศสค่อนข้างจะมีอิทธิพลที่ประเทศ Morocoo พอสมควร และทางร้านต้องการตกแต่งร้านให้ไม่เหมือนร้านฝรั่งเศสส่วนใหญ่ในบ้านเราก็เลยเลือกที่จะตกแต่งร้านโดยอิงกับธีมจากเมือง Casablanca นี่เอง จึงเป็นที่มาของชื่อร้านและธีมอาหารของร้านที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว






ร้าน Casablanca Wine Bar & Bistro แห่งนี้เป็นร้านที่แบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ชั้น โดยทั้ง 2 ชั้นจะตกแต่งค่อนข้างคล้าย ๆ กันเป็นสไตล์แบบฝรั่งเศสผสมผสานกับโมร็อคโค โดยชั้นล่างนั้นจะโดดเด่นด้วยชั้นวางขวดไวน์ขนาดใหญ่ที่มีไวน์จากทั่วทุกมุมโลกวางเรียงรายเอาไว้ให้ลูกค้าได้มาเดินเลือกดูและเอาไปลิ้มลอง pairing กับอาหารกัน ส่วนโต๊ะของทางร้านนี้ก็จะเน้นไปที่โต๊ะเล็ก ๆ เป็นหลักเพราะว่าอาหารฝรั่งเศส, อาหารยุโรปส่วนใหญ่มักจะเป็นมื้อที่จะมากับคนรู้ใจหรือเพื่อนกลุ่มไม่ใหญ่กันซะมากกว่า (แต่ว่าถ้ามากลุ่มใหญ่ก็น่าจะเลื่อนโต๊ะมารวมกันเป็นโต๊ะใหญ่ได้อยู่นะครับ) บรรยากาศของร้านนี้ ก็สมกับที่ทางเจ้าของร้านวาง theme มาครับ เก๋ไก่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนกับร้านอาหารฝรั่งเศสอื่น ๆ ที่ผมเคยเจอมาสักเท่าไรเลย

อาหารของร้านนี้ก็ตามที่กล่าวไว้ตอนแรก ๆ ว่าจะเป็นอาหารฝรั่งเศส แต่ว่าจะไม่ได้เป็นฝรั่งเศสแบบต้นตำรับแบบดั้งเดิม จะเป็นแนวฟิวชั่น ๆ สมัยใหม่หน่อย ใส่ความเป็นไทยลงไปด้วยในบางจาน และเหมือนกับทางร้านจะรู้ว่าลูกค้าของทางร้านนี้เป็นคนไทยซะส่วนใหญ่ ก็เลยมีอาหารไทย ไว้ให้สั่งมาแก้เลี่ยนกันอยู่บ้าง อาหารของร้านนี้มีให้ค่อนข้างจะครบตามหมวดหมู่ของอาหารยุโรป สลัด, ซุป, พาสต้า, main course มีมาให้เลือกครบหมด แต่ละหมวดมีให้เลือกไม่เยอะนัก ตามประสาร้านอาหารดี ๆ ที่จะคัดเอาแต่เฉพาะเมนูเด็ด ๆ ที่ตัวเองมั่นใจว่าอร่อย เอามาใส่ไว้ในเมนู ราคาอาหารของร้าน Casablanca Wine Bar & Bistro แห่งนี้ก็เรียกได้ว่าเป็นอาหารฝรั่งเศสที่ค่อนข้างจะถูกมากเลยครับอาหารแบบที่ไม่ใช่จานหลักส่วนใหญ่ราคาอยู่ที่ 150 – 300 บาทโดยประมาณแค่นั้นส่วนพวกจานหลัก (Main Course โดยเฉลี่ยก็จะอยู่ที่ 300 – 500 บาทโดยประมาณ คือใครที่คุ้นเคยกับร้านอาหารฝรั่งเศสในบ้านเรามาเจอแบบนี้เข้าก็คงแอบยิ้มในใจล่ะครับ เพราะว่าร้านในตัวเมืองส่วนใหญ่ ราคาอาหารจะแพงกว่าของร้านนี้ 2 เท่าได้สบาย ๆ เลยล่ะครับ




มื้อนี้มีอาหารทั้งหมด 5 อย่างมาไล่เรียงกันไปเลยดีกว่า

ครีมซุปเห็ดกับน้ำมันเห็ดทรัฟเฟิล (Mushroom Cappuccino Soup with Truffle Oil - 150 บาท): ซุปชามโตในราคาอันสุดแสนจะโดนใจ ซุปเห็ดมาแบบรสชาติเห็ดค่อนข้างชัดเจนแต่ว่าตัวน้ำซุปก็ไม่ได้ข้นคลั่กอะไรมากมายนัก ซดกันได้ลื่น ๆ ดี ส่วนตัวเห็ดทรัฟเฟิลนั้นก็ฝานโรยมาเป็นผง ๆ แบบกำลังดี ได้กลิ่นหอมโชยมาจากซุปถ้วยนี้แต่ไกลเลย และกลิ่นหอม ๆ ของเห็ดทรัฟเฟิลนี้ก็คงอยู่ไปจนซุปจานนี้หมดเกลี้ยงแบบสบาย ๆ เป็นอาหารจานแรกที่เปิดตัวได้อย่างดีเลย กระตุ้นความอยากอาหารได้เป็นอย่างดี








หอยเชลล์ฮอกไกโดย่างราดซอสมิโสะ (Grilled Hokkaido Scallops Miso Sauce - 280 บาท): หอยเชลล์ตัวค่อนข้างใหญ่จากฮอกไกโดที่ย่างมาแบบพอแค่ให้ผิวด้านนอกเกรียม ๆ เล็กน้อย และก็เสิร์ฟมาพร้อมกับซอสมิโสะรสเปรี้ยวเล็ก ๆ ทั้ง 2 อย่างนี้ก็เป็นอะไรที่ค่อนข้างจะเป็นญี่ปุ่นอยู่แล้วพอเอามาจับคู่กันก็เลยลงตัดี ตัว garnish – ผักในจานที่ให้มาด้วยกันก็ไม่ได้แค่แบบตกแต่งมาเฉย ๆ แต่ใช้ผักอย่างดีมีถั่วงอกอะไรสักอย่างที่อร่อยแต่ผมไม่เคยเห็นและเคยกินมาก่อน และ green oak, rocket leave และมะเขือเทศเชอรี่สด ๆ ที่ทั้งหมดนี้ราดมาด้วยน้ำสลัดเปรี้ยว ๆ นิด ๆ ลงตัวดี

พล่าไก่กรอบ (Spicy Crispy Chicken Salad - 140 บาท): อาหารไทยที่ตกแต่งจานมาได้แบบฝรั่งเศสสุด ๆ มีการรวมเอาเนื้อไก่ทอดกรอบกับสมุนไพรต่าง ๆ ตามตำรับพล่า (ตะไคร้, หอมแดง) มาปั้นรวมกันเป็นก้อนทรงกระบอกสวยงามตรงกลางจาน และราดมาด้วยซอสอะไรไม่แน่ใจ ที่จะแบบเปรี้ยว ๆ หน่อยส่งเสริมรสของพล่าที่จะเผ็ด ๆ นำ เปรี้ยว ๆ ตามได้อย่างลงตัว







ขาเป็ดตุ๋นสไตล์ฝรั่งเศส (Duck Confit - 380 บาท): อาหารสุด classic จานนี้ร้าน Casablanca Wine Bar & Bistro ทำออกมาได้สวยงามไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าร้านแพง ๆ เลย (ในราคาที่ถูกกว่ากันเกือบครึ่ง) ตัวขาเป็ดทอดมาได้กรอบอร่อยดี เนื้อด้านในยังฉ่ำ ๆ กำลังดี ไม่ได้ทอดมาจนกรอบเกินไป และเสิร์ฟมาพร้อมกับ garnish หลายอย่างในจานแต่สิ่งที่โดดเด่นทีสุดก็คือมันฝรั่งสลับชั้น layers ที่ตัวขาไก่นี้วางทับอยู่ อร่อยจริง ๆ ครับเป็น highlight ของจานนี้ได้พอ ๆ กับตัวขาไก่เลย ส่วนผักอย่างอื่นที่ให้มาก็มีทั้งผักย่างและผักต้ม และทั้งหมดนี้เสิร์ฟมาพร้อมกับซอสส้มรสชาติดีที่แบบจะรสเปรี้ยวนำหวานตามตัดกันกับความมัน ๆ เค็ม ๆ ของเนื้อเป็ดได้เป็นอย่างดี

Spaghetti Casablanca (250 บาท): พาสต้าที่ถ้าทางร้านไม่ภูมิใจก็คงไม่เอาชื่อร้านมาตั้งหรอกใช่มั้ยครับ? พาสต้าจานนี้ค่อนข้างจะคล้าย ๆ carbonara มาก ผมไม่แน่ใจว่าแตกต่างกันตรงไหนเหมือนกัน มีไข่, มีครีมชีส และก็มี parmesan cheese เหมือนกัน แต่ที่แตกต่างกันชัวร์ ๆ เลยคือไข่ของที่นี่จะเสิร์ฟมาแบบดิบ ๆ ให้มาคลุกกันเอาเอง ให้คลุกให้ไข่แดงเคลือบเส้นกันเอาเอง พอสุดท้ายหลังคลุกกันเป็นอย่างดีแล้ว ก็จะได้พาสต้าที่ค่อนข้างจะ creamy ๆ พอสมควร คล้าย ๆ carbonara แบบเข้มข้นครับ ถ้าใครชอบพาสต้าสไตล์ซอสครีมแบบนี้ก็น่าจะชอบจานนี้กันนะ





สรุป ร้าน Casablanca Wine Bar & Bistro แห่งนี้ก็เป็นร้านที่ทำการบ้านมาค่อนข้างดีครับ อาหารอร่อยและมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง และมาในราคาย่อมเยาสบายกระเป๋า ทำเลของร้านที่ตั้งอยู่ในย่านเมืองทองแบบนี้ก็ดูจะทำให้ไม่ค่อยมีร้านคู่แข่งสักเท่าไร ใครที่อยากจะหาอาหารฝรั่งเศสดี ๆ กินสักมื้อแต่ไม่อยากจะต้องฝ่ารถติดไปกินกันในตัวเมืองหรือไม่อยากจะต้องหมดมื้อนึงหลาย ๆ พันก็มาลองร้านนี้กันได้ครับ มานั่งสัมผัสบรรยากาศแบบ Casablanca พร้อมลิ้มรสอาหารที่สอดคล้องกับบรรยากาศของร้านได้เป็นอย่างดีกัน



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...