BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, February 15, 2014

ก๋วยเตี๋ยวเรือหลานลุง อ่อนนุช

ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือมาตรฐาน ๆ โดดเด่นที่ชามที่ใหญ่กว่าปกติ และอาหารจานเดียวที่มีให้เลือกสั่งอีกพอสมควร



Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3.5/5

ก๋วยเตี๋ยวเรือหลานลุง - ร้านก๋วยเตี๋ยว on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้านก๋วยเตี๋ยวในบ้านเรานี่ก็มีอยู่ค่อนข้างเยอะมาก แต่คือแต่ละร้านก็มักจะขายก๋วยเตี๋ยวแต่ละประเภทแตกต่างกันออกไปไม่ค่อยจะมีร้านที่ขายก๋วยเตี๋ยวแบบครบวงจร, ครบทุกรูปแบบมากนักเพราะว่าก๋วยเตี๋ยวแบบไทย ๆ เราถ้าเอาจริง ๆ ก็มีค่อนข้างเยอะมากเลย ไม่ว่าจะก๋วยเตี๋ยวหมู, ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ, ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปา หรือ อื่น ๆ ซึ่งตามความรู้สึกของผมแล้ว ก๋วยเตี๋ยวเรือ นี่เป็นอะไรที่หากินได้ยากที่สุดแล้วมั้งเมื่อเทียบกับก๋วยเตี๋ยวประเภทอื่น ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร ซึ่งร้านที่จะรีวิวในครั้งนี้ก็จะเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเรืออีกหนึ่งร้านที่ขายก๋วยเตี๋ยวเรือกันจริงจังเลย กับร้านก๋วยเตี๋ยวเรือหลานลุง





ร้านก๋วยเตี๋ยวร้านหลานลุงแห่งนี้ตั้งอยู่ตรง ปากซอยอ่อนนุช 28 พอดิบพอดี ร้านเป็นร้านห้องแถวคูหาเดียวและโดดเด่นด้วยเรือขนาดใหญ่ที่ยื่นล้ำออกไปยังฟุตบาทถนน ที่แบบใครเดินผ่านหรือขับรถผ่านนี่ก็คงจะพอเดาได้ว่าร้านนี้ขายก๋วยเตี๋ยวเรือกันอย่างเต็มภาคภูมิเลย ก๋วยเตี๋ยวเรือของร้านนี้เริ่มต้นที่ 25 บาท ถ้าพิเศษก็เพิ่มอีก 10 บาท และก็ไม่ได้มีแค่ก๋วยเตี๋ยว มีพวกข้าวแบบอาหารจานเดียวขายด้วยอีก 4-5 อย่าง อืม วันที่ผมไปนี่เป็นตอนบ่าย ๆ วันอาทิตย์ เห็นมีลูกค้าอยู่กันค่อนข้างเยอะเหมือนกัน ก็น่าจะพอบ่งชี้ได้ว่าร้านนี้เป็นร้านดังในย่านอ่อนนุชแห่งนี้เค้าล่ะมั้ง





ชามแรกของผมเริ่มต้นที่เส้นใหญ่ลูกชิ้นเนื้อและเนื้อเปื่อยพิเศษ (35 บาท) : น้ำก๋วยเตี๋ยวเข้มข้นและหอมสมกับเป็นก๋วยเตี๋ยวเรือจริง ๆ แต่เหมือนกับว่ารสชาติยังไม่สุดมากนัก เหมือนยังขาดความเปรี้ยว, ความเผ็ดและความมันไปอีกเล็กน้อย ตัวลูกชิ้นชิ้นใหญ่ดี ส่วนตัวเนื้อเปื่อยก็น่าจะเป็นส่วนน่อง, ขา ที่ตุ๋นมาดี นุ่ม ๆ ดี กินชามแรกเสร็จแล้วรู้สึกว่าอืมก็อร่อยพอใช้ได้ก็เลยสั่งชามที่สองเป็น เส้นเล็กลูกชิ้นเนื้อและเนื้อเปื่อยพิเศษ (35 บาท) : คือเปลี่ยนแค่เส้นนั่นเอง ก็พอเป็นเส้นเล็กแล้ว รสชาติก็แอบแตกต่างไปนิดนึงนะครับเส้นดูดน้ำมากขึ้นแต่ละคำที่กินนี่คือได้รสชาติของน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวเรือเพิ่มมากขึ้น








ส่วนแฟนผมนั้นก็สั่งเหมือนกันเลย (เส้นเล็กลูกชิ้นเนื้อเปื่อย) แต่เป็นแบบธรรมดาราคาเลยลงไปอยู่ที่ 25 บาทและได้ลูกชิ้นน้อยไปลูกนึง, เนื้อน้อยลงไป 2 ชิ้นนั่นอง หลังจากที่กินไป 2 ชามแล้วยังไม่ค่อยอิ่มครับก็เลยสั่งไข่เจียวเพิ่มทางร้านขายฟองละ 7 บาทผมเลยสั่งไป 3 ฟองได้ไข่เจียวมาเป็นแบบ ทอดมากรอบ ๆ และก็ไม่มีเนื้อหมูผสมเลย เป็นไข่เจียวแบบที่ผมก็ชอบบ้างเหมือนกันถ้ามีโอกาสได้กินเพราะส่วนใหญ่จะเจอแต่แบบนุ่ม ๆ มากกว่า ก็ไม่ได้อร่อยอะไรหรอกครับไข่เจียวอันนี้ เค็มไปด้วยซ้ำ แต่กินเพราะแบบมันกินง่ายดีและพอดียังไม่อิ่มนัก

สรุป ร้าน ก๋วยเตี๋ยวเรือหลานลุง ปากซอยอ่อนนุช 28 แห่งนี้ก็เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ ที่ค่อนข้างโอเคนะครับ รสชาติแม้ว่าจะไม่ได้อร่อยโดดเด่น, ราคาก็ไม่ได้ถูกเว่อร์ เหมือนบางร้านช่วงหลัง ๆ ที่ผมกินมา แต่รวม ๆ ก็คือถ้าให้มากินอีกรอบก็กินได้ อะไรแบบนั้น


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...