BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, February 6, 2014

ราชาเมี่ยงปลาเผา เจ๊กุ้ง รีวิว

ราชาเมี่ยปลาเผา เจ๊กุ้ง - ร้านอาหารอีสาน รามคำแหง 24 หน้าสนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน รีวิว



Overall Score  7.5/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3/5
Service  4/5
Value   3.5/5

ราชาเมี่ยงปลาเผา เจ๊กุ้ง - ร้านอาหารอีสาน on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



แถวรามคำแหงตอนต้น, พระราม 9 ตอนกลาง ๆ นี่มีร้านเมี่ยงปลาเผา, ร้านอาหารอีสานเยอะครับ ร้านในรีวิวนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่เข้าข่ายนิยามดังกล่าวกับร้าน "ราชาเมี่ยงปลาเผา เจ๊กุ้ง" ร้านนี้ผมรู้จักจากน้องที่บริษัทคนนึงที่แนะนำมาบอกว่าร้านนี้คนเยอะ และคนแถว ๆ หลังรามบอกว่าถ้าจะกินเมี่ยงปลาเผาต้องมากินร้านนี้กัน อร่อยที่สุดแล้ว อะไรประมาณนั้น ฟังแบบนี้แล้วก็แน่นอนสิครับจะไม่มากินได้อย่างไร ร้านนี้ตั้งอยู่บริเวณหน้าทางเข้าสนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถานเลย แต่เป็นทางเข้าในซอยรามคำแหง 24 ถ้าใครขับรถมาก็เข้าไปจอดในสนามกีฬาได้เลย มีที่จอดรถเหลือเฟือ ตัวร้านนั้นจะมีขนาดค่อนข้างใหญ่แบ่งที่นั่งเป็นทั้งแบบนั่งที่พื้นแบบอีสานแท้ ๆ แบบสมัยก่อนที่เรานั่งกับพื้น กับมีโต๊ะแบบธรรมดา ๆ ด้วยปน ๆ กันไป ตอนผมไปนี่คนค่อนข้างเยอะมากเลย สมกับเป็นร้านดังในละแวกนี้จริง ๆ




อาหารของร้านนี้มีให้เลือกน้อยมากเมื่อเทียบกับร้านอีสานร้านอื่น ๆ สาเหตุที่มีน้อยนั้นผมขอเดาว่าทางร้านใช้ระบบการสั่งอาหารผ่าน mobile device (ระบบเดียวกันกับ MK ทางร้านบอกว่าซื้อมา 300,000 บาท!) เลย set เมนูลงเยอะไม่ได้เดี๋ยวเครื่องจะรับไม่ไหว กับอีกอย่างคือร้านใหญ่ ถ้าทำเมนูเยอะ ๆ ระบบ order , ระบบ stock ของคงจะวุ่นวายน่าดู ร้านนี้เป็นร้านอีสานแบบไม่มีเนื้อขายผมแอบเซ็งนิดนึงเพราะไม่ได้สั่งเนื้อย่างของโปรด (ร้านอีสาน-เมี่ยงปลาเผาแถวรามนี่มีแบบนี้เยอะครับ บางร้านเป็นอิสลาม บางร้านไม่ขายเนื้อ ฯลฯ) ส่วนราคาอาหารนั้นก็ค่อนข้างมาตรฐานไม่ต่างจากร้านอีสานร้านอื่น ๆ เลย มากินกันเต็มที่ก็คงคนละ 300 บาทโดยประมาณล่ะครับ

รายการอาหารในมื้อนี้มี 6 อย่างเหมือนจะเยอะแต่ไปกัน 5 คน ก็เลยกลายเป็นไม่ได้เยอะอะไรเท่าไรเลย ก็มาไล่เรียงกันไปเลยละกันครับ

ชุดเมี่ยงปลาทับทิมใหญ่ (350 บาท): เมี่ยงปลาเผามาแบบอลังการดีครับ ปลาทับทิมตัวใหญ่ดี น้ำจิ้มมีให้ 2 แบบ และก็ให้วุ้นเส้นกับผักมาด้วย ผักที่ให้มากินด้วยแอบน้อยไปหน่อย น้อยกว่าหลาย ๆ ร้าน แต่ก็ไม่เป็นไรเพราะพวกผมไม่ได้กินผักอะไรกันเยอะอยู่แล้ว เนื้อปลาทำมาได้ดีมากครับ เนื้อสดมาก และก็แบบเพิ่งย่างมาร้อน ๆ เนื้อละมุน เอามาจิ้มกินกับน้ำจิ้ม 2 อย่างของที่มีทั้งแบบเน้นเผ็ด กับแบบหวาน ก็เข้ากันดี ทำให้เกิดรสชาติหลากหลายดีครับ








ต้มแซบกระดูกอ่อน (150 บาท): จานนี้อลังการมาเป็นหม้อไฟขนาดใหญ่ หน้าตาเหมือนต้มแซ่บผู้ดีหน่อย น้ำใส ๆ และก็มีแต่กระดูกอ่อนมา ไม่มีเครื่องในปนมาแต่อย่างใด รสชาติน้ำซุปรสชาติดีครับ เปรี้ยว แซ่บสะใจ ตัวกระดูกอ่อนก็ให้มาเยอะมาก กินกันจนเหนื่อยกว่าจะกินหมด อืม ทุกทีกินหม้อไฟนี่พวกผมมักจะกินจนเกลี้ยงอยู่เสมอ เพราะว่าหลาย ๆ ร้านจะให้มาน้อยไม่ต่างอะไรจากถ้วยมากนัก แต่คือของร้านนี้นี่คือหม้อใหญ่มาก ๆ กินคุ้มจริง ๆ

ส้มตำปูปลาร้า (40 บาท): เป็นส้มตำแบบค่อนข้างอีสานแท้ ๆ เลย เส้นมะละกอใหญ่ น้ำปลาร้าเข้มข้น รสชาติใช้ได้อีกเช่นกันครับจานนี้






ตำไทยไข่เค็ม (50 บาท): หน้าตาน่ากินดีครับไม่ได้ใส ๆ เหมือนส้มตำคนไทยทำ และก็ไม่ได้สีเข้ม ๆ เหมือนส้มตำอีสานแท้ ๆ จานนี้แอบให้มาน้อยไปนิดแต่ก็ราคาถูกกว่าบางที่ รสชาติกลมกล่อมดี เปรี้ยว หวาน เผ็ด ผสมผสานกันออกมาเป็นรสนัว ๆ ที่กินกันเพลิน ๆ แปบเดียวหมดจานเลย

คอหมูย่าง (80 บาท): หมูมาแบบเป็นคอหมูแบบดีจริง ๆ ไม่ได้เป็นมัน ๆ มาทั้งชิ้น หรือว่าไม่ได้ไม่มีมันติดมาเลยแต่จะเป็นคอหมูแบบมันแทรก ๆ มันติดมาเป็นติ่ง ๆ แบบที่สมบูรณ์แบบที่สุดแล้วที่จะเอาไปย่าง ทางร้านย่างมาดีครับ เกรียม ๆ หน่อย เนื้อด้านในยังนุ่มอยู่ เห็นราคาตอนแรกแอบแพงกว่าชาวบ้านหน่อยแต่พอดูปริมาณแล้ว เอ้อ ให้เยอะดี ก็ถือว่าเจ๊า ๆ กันไปล่ะครับ






น้ำตกหมู (80 บาท): จานนี้เป็นจานปิดท้ายที่ค่อนข้างลงตัว เนื้อหมูให้มาเยอะอีกแล้ว และก็ปรุงมารสชาติดีเลย เผ็ดเปรี้ยวกำลังดี เนื้อหมูต้มมาแบบสุกกำลังดีไม่สุกไป เนื้อยังคงมีความนุ่มอยู่

สรุป ร้านราชาเมี่ยงปลาเผา เจ๊กุ้ง - ร้านอาหารอีสาน เมี่ยงปลาเผา บริเวณด้านหน้าสนามกีฬาราชมคลังกีฬาสถานแห่งนี้ก็ค่อนข้างจะสมราคาคุยอยู่ครับ อาหารราคาไม่แพง บางจานให้เยอะคุ้มค่าเกินราคา อาหารเสิร์ฟกันรวดเร็ว เพราะมีระบบการจัดการที่ดี และที่สำคัญที่สุดคือรสชาติ ถือว่าอร่อยได้มาตรฐานทุกจานเลย ไม่มีตก QC ไปเหมือนบางร้าน ใครมาแถวราม อยากจะจัดอาหารอีสานสักมื้อนึง ร้านนี้ก็เป็นตัเลือกที่น่าสนใจนะครับ



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...