BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, February 14, 2014

Okinawa Kinjo Bangkok Review

ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์โอกานิว่า ราคาประหยัด คุ้มค่า อร่อย(เกือบ)ประทับใจ

Okinawa Kinjo - Japanese Okinawan Style Restaurant at Sukhumvit 69, Bangkok Review



Overall Score  8.5/10
Taste   4/5
Ambiance  3.5/5
Service  4.5/5
Value   4.5/5

Okinawa Kinjo - Japanese Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



อาหารแนว Okinawa ในบ้านเราช่วงหลัง ๆ นี่ก็เริ่มจะมีร้านที่ทำอาหารแบบนี้ขายเยอะขึ้นเรื่อย ๆ นะครับ ตัวผมเองก็เคยลองมา 2-3 ร้านล่ะ แต่คือถ้าถามว่ามีร้านอาหารสไตล์ เกาะตอนใต้ที่ใกล้กับไต้หวันมากกว่าญี่ปุ่นแต่เป็นอาณาเขตของญี่ปุ่นนี้ (คำคุณศัพท์ยาวดีมั้ยครับ) ที่เป็นร้านแรกในกรุงเทพแล้วล่ะก็ผมว่าไม่น่าจะหนีพ้นร้าน Okinawa Kinjo - โอกินาว่า คินโจ แห่งนี้แล้วล่ะ ร้านนี้ผมรู้จักมานานมาแล้วอยากต่ำ ๆ ก็ 3-4 ปี และแม้ว่าทำเลของร้านนี้จะค่อนข้างห่างไกลจากชุมชนร้านอาหารญี่ปุ่นอย่างย่านทองหล่อ หรือ พร้อมพงษ์ แต่ร้านนี้เค้าก็อยู่ของเค้ามาได้หลายปีซึ่งก็พอบ่งชี้ได้ว่าร้านนี้ต้องมีอะไรดี

การเดินทางมาร้านนี้ก็ค่อนข้างสะดวกนะครับถ้านั่งรถไฟฟ้าก็ลงป้าย BTS พระโขนงแล้วก็เดินเข้าซอยสุขุมวิท 69 มาสัก 50 เมตรก็จะเจอร้านเป็นห้องแถวห้องเดียวอยู่ขวามือเลย ส่วนถ้าใครขับรถมาก็ขับเข้าซอยมาแล้วก็เลยไปหน่อยนึงแล้วขวาแล้วก็หาที่จอดกันตามอัธยาศัย ส่วนบรรยากาศของร้านนี้ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันคือสไตล์ Okinawa รึเปล่า เพราะว่าบรรยากาศมันไม่ค่อยจะต่างจากร้าน Izakaya ไหน ๆ ที่ผมเคยไปมาเลย บรรยากาศสลัว ๆ หน่อย ตกแต่งด้วยไม้ ๆ มีเมนูอาหารแปะอยู่เต็มผนังร้าน มันเป็นอะไรที่ Izakaya จริง ๆ ตัวร้านแบ่งเป็นหลายชั้น มีถึงชั้น 3 ตอนผมไป ก็ยังมีลูกค้าไม่ค่อยเยอะเท่าไรเลยได้นั่งชั้นล่าง แต่คือพอกินไปสักพักไม่รู้ลูกค้าถาโถมเข้ามาจากไหนเยอะแยะ จนกลุ่มหลัง ๆ ที่เดินเข้ามานี่คือต้องไปนั่งกันชั้น 3 เลย อืม ร้านเค้าดูขายดีนะเนี่ย




อาหารของร้าน Okinawa Kinjo แห่งนี้ก็จะเป็นอาหารโอกินาว่า ที่ผมไม่ค่อยรู้สึกถึงความแตกต่างของอาหารประเภทนี้กับอาหารกับแกล้ม ทานเล่น ของร้าน Izakaya สักเท่าไรเลย เท่าที่ดูคือมีเมนูที่ใช้วัตถุดิบแปลก ๆ ไม่เหมือนร้านอาหารญี่ปุ่นบ้าง แต่ก็ไม่ค่อยเยอะ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นอาหารญี่ปุ่นนี่แหละแต่ดัดแปลงเล็กน้อย หรือตั้งชื่อให้เป็น Okinawa ไป ราคาอาหารของร้านนี้ไม่ค่อยแพงนัก ส่วนใหญ่อยู่ในช่วง 100 - 200 บาท ซึ่งเรื่องราคานี้ก็เป็นจุดเด่นที่ทางร้านเค้าโฆษณาไว้ตามสื่อต่าง ๆ ที่ผมเคยเห็น ๆ มาเลย

Asahi 220 บาท : เบียร์สดเหยือกนึงราคา 220 บาท อืม ราคาสมเหตุสมผลดีครับ เดี๋ยวนี้พอเห็นราคาเบียร์สดยุโรปของบางร้านก็ละเหี่ยใจครับแก้วละ 280++ บาทเงี้ย หรือแบบ Asahi แก้วนึงบางร้านก็ 120++ ไปล่ะ เอ๊ะหรือผมควรจะเปลี่ยนราคาเบียร์ของร้านนี้เป็น "ถูกมาก" แทนหว่า เหอ เหอ




ปลาหมึกดองวาซาบิ (Tako Wasabi - boiled sliced octopus with wasabi paste on it - 90 บาท) : อาหารสุดคลาสสิคเวลาที่ผมมาร้านอาหารญี่ปุ่นแนวนี้ ก็ของร้าน โอกินาว่า คินโจ แห่งนี้ก็ถือว่าทำมาได้มาตรฐานครับ ผมกับแฟนแย่งกันกินสนุกปากเลย

นันโคทซึโซบะ (เล็ก (119 บาท) - (Nankotsu Soba - Gristle spare ribs are topping on noodles and soup. You can eat the soft gristle bones.) เมนูนี้จะเป็นคล้าย ๆ โซบะร้อนชามกลาง ๆ ที่มีหมูตุ๋นติดกระดูกอ่อนอยู่บนเส้นและน้ำซุป ตัวกระดูกอ่อนสามารถทานได้รสชาติกลมกล่อม อร่อยโดนใจดีครับ ตัวกระดูกอ่อนนุ่มอร่อยกินเพลินมาก จานนี้น่าจะเรียกได้ว่าเป็นโซบะราคา 100 นิด ๆ ที่คุ้มค่าเกินราคามากเลย






ผัดหมูดำใส่กะหล่ำปลีกับซอสพริกเกาหลีและมิโซะเค็ม (Tamanar Champuruu - spicy miso stir fry dish of cabbage and pork - 120 บาท) : จานนี้เห็นหน้าตาตอนแรกเหมือนอาหารจีนมากกว่าอาหารญี่ปุ่นนะครับ ก็ไม่มีอะไรมากเป็นกะหล่ำปรี ผัดมากับเนื้อคุโรบูตะ แล้วก็ใส่ซอสพริกเกาหลีมาพอให้เผ็ดนิด ๆ , ใส่มิโซะเค็มมาพอให้เค็ม ๆ เปรี้ยว ๆ หน่อย ๆ จานนี้ก็พอใช้ได้ ไม่ถึงกับโอ้โห หรือ ร้องว้าว แต่แบบเอามากินเพลิน ๆ เข้าคู่กับอาหารจานอื่นได้เป็นอย่างดีนะ

สเต็กเนื้อแบบโอกินาว่า (Okinawan Beef Steak - 349 บาท) : จานนี้แอบแปลก ๆ หน่อย เป็นประมาณคล้าย ๆ อาหารจีนอีกล่ะ เป็นเนื้อวัวที่แบบตุ๋น ๆ มาหน่อย เนื้อจะนุ่มแบบไม่ต้องเคี้ยว แล้วก็ให้มากับเห็ดหอมที่ซอยละเอียดมากและก็ราดซอสคล้าย ๆ ซอสมิโซะมา จานนี้ทางร้านดูภูมิใจนำเสนอมาก แต่ผมกินแล้ว.. รสชาติมันไม่ค่อยมีความนัวสักเท่าไรอ่ะครับ ตัวเนื้อเองก็เหมือนกันเนื้อตุ๋นมากกว่าจะเป็นสเต็ก ตัวเห็ดหอมก็ไม่ได้ช่วยเพิ่มความอร่อยแต่อย่างใด จานนี้ รู้สึกไม่ค่อยผ่านเท่าไร







ไก่คาราเกะ + ชุดมิโซะซุป - 180 บาท (Tori Kara Age (Fried Chicken + Miso Soup Set) : จานนี้เป็นเมนูแนะนำของทางร้าน คือจะไม่เหมือนกับคาราเกะของร้านอื่นจะเสิร์ฟมาเป็นชุดกับข้าวเลย จานนี้เป็นอีกอย่างที่ผมชอบมาก ๆ อย่างแรกเลยคือความคุ้มค่า เนื้อไก่คาราเกะชิ้นใหญ่มาก! และให้มาถึง 5 ชิ้น ซึ่งถ้าให้มาขนาดนี้ส่วนใหญ่ก็น่าจะราคา 200 กว่าเข้าไปแล้วสำหรับร้าน Izakaya ทั่ว ๆ ไปแต่นี่คือมีข้าวสวยร้อน ๆ อร่อย ๆกับซุปมิโสะรสชาติดีมาให้ด้วยอีก โอว คุ้มสุด ๆ ตัวไก่คาราเกะก็ทำมาได้ดีมากครับ กรอบนอกนุ่มใน เนื้อแต่ละคำที่กินนี่คือแบบ ฉ่ำ ๆ ร่วน ๆ เคี้ยวแล้วรู้สึกถึงความอร่อยเป็นอย่างดี

สรุป ร้าน Okinawa Kinjo - ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์โอกินาว่าแห่งนี้ก็ทำให้ผมเข้าใจแล้วว่าทำไมร้านนี้ถึงอยู่ค้ำฟ้ากรุงเทพมานาน แม้ว่าทำเลจะค่อนข้างอยู่ไกลปืนเที่ยงแบบนี้ก็ตาม อย่างแรกเลยคือ อาหารรสชาติดี (แต่ไม่มีจานไหนดีมากนะ) และมาพร้อมกับความประหยัด คุ้มค่ากว่าร้าน Izakaya 90% ที่ผมเคยกินมา และบวกกับการบริการของพนักงานที่บริการค่อนข้างดีมาก (เหมือนเจ้าของร้านจะนั่งคุมอยู่) ก็เลยไม่น่าแปลกใจเลยที่ทำไมคนจะถ่อมากินร้านนี้กัน ใครอยากจะลองอาหารสไตล์ Okinawa แบบสบายกระเป๋า มาจัดกันได้เลยครับ ร้านเปิดทั้งมื้อเที่ยงและมื้อเย็นเลย! (มื้อเที่ยงมี set lunch ราคาประหยัดด้วยนะเอ้อ)



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...