BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, February 11, 2014

Mama Do by Ther - Sukiyaki Review

Mama Do by Ther - Chinese Sukiyaki at Market Place Thonglor Review

มาม่า ดูว์ บาย เธอ - ร้านสุกี้ยากี้ ทองหล่อ รีวิว



Overall Score  6/10
Taste   4/5
Ambiance  3/5
Service  5/5
Value   1/5

Mama Do by Ther - Chinese Sukiyaki on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



Mama Do หรือชื่อเต็ม ๆ คือ มาม่า ดู บาย เธอร์ ร้านนี้เป็นร้านที่ผมได้ยินชื่อมานานล่ะ เคยได้ยินว่าเป็นร้านสุกี้แบบไทย-จีน อย่างดี ใครมากินก็ล้วนแต่ติดใจกัน ร้านนี้เท่าที่รู้ตอนนี้คือมีหลายสาขาล่ะ รู้สึกว่าจะมี 4 สาขา สาขาที่ผมมากินก็จะอยู่ที่ห้าง Market Place ทองหล่อ - community เก่าแก่บนถนนทองหล่อที่มีร้านอาหารเข้ามาเปิดบริการสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปหลายเจ้าแล้ว ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ชั้น 2 ของห้าง มีที่นั่ง 2 แบบคือแบบ counter ที่จะเหมาะสำหรับคนที่มากินคนเดียวหรือกลุ่มเล็ก ๆ และก็แบบโต๊ะขนาด 4 ที่ที่จะเหมาะสำหรับครอบครัวหรือกลุ่มใหญ่หน่อย แต่คือโต๊ะใหญ่ของที่นี่ไม่ได้มีเป็นหม้อใหญ่เหมือนร้านสุกี้อื่น ๆ นะครับแต่จะเป็นหม้อขนาดกลาง ๆ ที่เอาไว้จุ่มกินกัน 2 คนแทน ซึ่งแบบนี้ก็ดีไปอีกแบบเนอะ เพราะเวลามากลุ่มใหญ่ ๆ นี่ชอบมีปัญหาเรื่องคนนู้นคนนี้ไม่กินอะไร ทำเป็นหม้อแยก ๆ กันไปแบบนี้สบายเลย





อาหารของร้าน Mama Do by Ther แห่งนี้ก็สามารถแบ่งได้เป็น 2 หมวดครับ หมวดแรกคือติ่มซำ ที่จะเป็นพวกติ่มซำบ้าน ๆ ขนมจีบ, ฮะเก๋า, ซาลาเปา อะไรพวกนี้ ติ่มซำของร้านนี้ผมไม่แน่ใจว่าทำเองรึเปล่า เพราะว่าราคาค่อนข้างแพงเกินกว่าที่จะเป็นแบบสำเร็จรูปยังไงไม่ทราบ เข่งนึงตั้ง 65 บาทแน่ะ! (ราคาเกือบ ๆ เท่าโรงแรมแล้วนะนั่น) ส่วนอาหารอีกหมวดก็จะเป็นพวกเครื่องสุกี้ (suki) ทั้งหลายแหล่ เครื่องของทางร้านมีให้เลือกค่อนข้างเยอะ รวมทุกหมวดหมู่ ทั้งพวก เนื้อสัตว์, เกี๊ยวลูกชิ้น, ผักต่าง ๆ นา ๆ แล้วก็มีร่วม ๆ 70 อย่างได้ครับ พวกเครื่องสุกี้แบบสั่งแยกนี่ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณจานละ 50 บาท (ราคาพอ ๆ กับ MK?) และก็ถ้าใครไม่อยากวุ้นวายเลือกอะไรเยอะทางร้านก็มีจัดเป็นเซ็ทมาให้ด้วย และถ้าแบบใครรู้สึกว่าเครื่องสุกี้แบบที่พบเจอได้ทั่วไปมันธรรมดาไปร้าน มาม่า ดูว์ แห่งนี้เค้าก็มีเมนูพิเศษที่เป็นพวกเนื้อนำเข้า เนื้อพิเศษจานละหลายร้อยบาทให้สั่งด้วยเช่นกัน อืม





มื้อนี้ผมไปกับแฟน 2 คนก็ลยสั่งอาหารไม่ค่อยเยอะเท่าไร (รึเปล่า?) มาไล่เรียงกนไปดูละกัน

ชาจีน (70 บาท) : ต้องเขียนถึงจริง ๆ ครับอันนี้เพราะแบว่า "เดี๊ยนรับไม่ได้จริง ๆ!" คือน้ำชา refill คนละ 70 บาท! กับร้านที่ไม่ได้หรูหราอะไรแบบนี้เลย? ขูดเลือดขูดเนื้อไปมั้ย? ชาจาสวรรค์ชั้นเจ็ดหรือว่าอย่างไร? โอยไม่ไหวครับ MK เค้าให้เติมกันฟรี ๆ , ร้านอาหารจีนเหลา ๆ บางร้านก็บริการฟรี แต่ร้านนี้นี่คือมาฟันกำไรกันหน้าด้าน ๆ ที่น้ำชา!








เซ็ตเนื้อ 320 บาท: มีเนื้อมาให้ 3 แบบเป็นเนื้อวัว น่าจะส่วนสันอกกับส่วนริบอาย และก็เนื้อหมู (น่าจะส่วนสันใน) และก็ผักจานเล็ก ๆ มาอีกจานนึง ทั้งหมดนี้.. ผมรู้สึกว่าแพงไปอีกล่ะ เนื้อ 2 จานคือถ้าสั่งแยกก็รู้สึกจะแค่ 150 บาทเอง ผักก็อีก 50 บาท แต่นี่ทำไมพอมารวมชุดแล้วมันแพงกว่าเดิม(วะ) โอ๊ย เซ็ง ตัวเนื้อแล่มาค่อนข้างบาง คล้าย ๆ กินชาบู ชาบู ของญี่ปุ่นเค้า ความอร่อยของเนื้อก็กลาง ๆ ครับพอไปวัดไปวาได้

เกี๊ยวกุ้งสด 73 บาท : เกี๊ยวกุ้งมาตรฐานไม่ได้หนีจากร้านสุกี้ไทย-จีน ร้านอื่น ๆ มากนัก




เซี่ยงจี๊ 52 บาท: จานนี้คุ้มครับ ก้อนใหญ่ หนาปึ๊ก เอาไปลวกพอให้สุกเล็กน้อยแล้วก็กินเข้าไปคำใหญ่ ๆ ได้ความกรุบกรอบ เด้ง ๆ อร่อยดีเลยล่ะครับ

ปลาหมึกยัดไส้ 68 บาท : เป็นปลาหมึกยัดไส้ที่ขนาดค่อนข้างใหญ่ ปลาหมึกเนื้อขาวใส ดี น่าจะเป็นปลาหมึกที่สดมาก ส่วนตัวเนื้อหมูก็ยัดมาจนปลาหมึกพองนูน น่าหม่ำสุด ๆ อันนี้ก็อร่อยครับ ลวกแบบต้องใช้เวลารอนานหน่อย แต่พอพร้อมกินแล้วก็แบบ อร่อยดีนะ ได้ทั้งความนุ่ม ความเหนียว และก็รสชาติแบบผสมผสานระหว่างเนื้อหมูกับปลาหมึกดี






เนื้อวัวสไลด์ 73 บาท : สั่งเพิ่มเพราะเนื้อในเซ็ทเนื้อมันไม่ค่อยจะพอ ก็เป็นเนื้อแบบเป็นชิ้น ๆ แบบที่พบเจอได้ตามร้าสุกี้ทั่วไปล่ะครับไม่มีอะไรมาก

ลูกชิ้นปลาหมึก 63 บาท : ลูกชิ้นชิ้นค่อนข้างโต ยัดไส้เนื้อปลาหมึกส่วนหนวดมาค่อนข้างแน่น กินแต่ละลูกแล้วแบบกรุบกรอบ เด้ง ๆ ดี เป็นลูกชิ้นปลาหมึกที่อร่อยจริง ๆ ครับคือแบบอยากลวกกินเรื่อย ๆ เลยอะไรแบบนั้น





เนื้อปลาสด 73 บาท : จานนี้เหมือนโดนหลอกเลยครับ อย่างแรกเลยคือเนื้อปลา มันไม่ได้สด(บ้า)อะไรเลย เป็นเนื้อปลาแช่แข็งมาแบบยังมีน้ำแข็งเกาะอยู่ เนื้อปลาแข็งเป็นน้ำแข็งอยู่เลย ตั้งชื่อเมนูมาได้ยังไงไม่ทราบเหมือนกัน เนื้อปลานั้นเป็นปลากะพง fillet ที่แบบแล่มาไม่หนามากไม่บางไปกำลังดี แต่คือความสดนั้นไม่มีเลย เซ็ง แพงก็แพง

เกี๊ยวปลา 52 บาท : เกี๊ยวปลามาแบบค่อนข้างจะม่อยกระรอก มาแบบพิกลพิการ ไม่สวยเหมือนร้านอื่น ๆ เลย (โปรดดูรูปประกอบ) พอเห็นแบบนี้แล้วความน่ากินหายลงไปเยอะครับ แต่ก็ยังดีที่เกี๊ยวปลายัดไส้ในมาค่อนข้างเยอะ ถ้าตัดเรื่องรูปลักษณ์ออกไปก็ถือว่าเป็นเกี๊ยวปลามาตรฐานจานนึงล่ะครับ




มื้อนี้ค่าเสียหายออกมาอยู่ที่ 930.89 บาท พอดีใช้บัตร True Black Card ลดไปได้ 10% ราคาอาหารของร้าน Mama Do by Ther แห่งนี้ไม่ได้เป็นราคาเน็ทนะครับ มีค่าบริการอีก 10% มี VAT อีก 7% โอวพระเจ้าจอร์จ เกิดมาก็เพิ่งจะเคยเจอร้านสุกี้แบบจีน ๆ ไทย ๆ ที่มี vat + service คือราคาอาหารพื้นฐานนี่คือก็ไม่ได้ถูกอยู่แล้วนะครับ มีน้ำชาแพง ๆ มาคิดตังค์เราไปแล้วด้วย (น้ำชารวม VAT + SC นี่เกือบ 100 บาทนะนั่น) อืม แต่ก็ยังดีที่โดยรวมแล้วอาหารถือว่าคุณภาพดี รสชาติดี, พนักงานบริการดีมาก ก็เลยทำให้พอไกล่เกลี่ยเรื่องราคาอันแสนแพงนี้ไปได้ แต่คือถ้าถามผมว่าจะมากินอีกมั้ย? ก็ยังมีความอยากไปกินอยู่นะ แต่ก็แอบสองจิตสองใจว่า ราคาขนาดนี้ กิน MK อาจจะดีกว่ามั้งงงงงง

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...