BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, February 19, 2014

Material Concept Bar Review

Material Concept Bar - Pub & Restaurant ชิค ๆ ด้านหลัง Paradise Park



Overall Score  7/10
Taste   3/5
Ambiance  3.5/5
Service  3/5
Value   3.5/5

Material Concept Bar - Pub & Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



หลังห้าง Paradise Park ก็มีร้านอาหารน่าสนใจมากมายนะครับ มีทั้งสวนอาหาร , pub & restaurant ร้านเบเกอรี่ หรือร้านอาหารธรรมดา ๆ ตัวผมเองก็กินไปหลายร้านแล้วเหมือนกันวันนี้ก็จะมารีวิวอีกร้านนึงในเวิ้งนี้กับร้าน Material Concept Bar ร้านที่ผมเคยได้ยินมาค่อนข้างนานแล้ว ร้านนี้เป็นร้านแนว pub & restaurant ที่ไม่ค่อยจะต่างกับร้านแนวนี้สักเท่าไรนักไล่กันไปตั้งแต่บรรยากาศร้านที่จะมีทั้งส่วน open-air (al fresco dining), และส่วน indoor dining ติดแอร์, มีถ่ายทอดสดฟุตบอล, มีดนตรีสดรึเปล่าด้วยไม่รู้แต่ก็น่าจะมีนะ?, มีเครื่องดื่มหลากหลายชนิด คือเรียกได้ว่าเป็นอีก 1 typical ร้านแนว pub & restaurant เลยล่ะครับ

อาหารของทางร้านก็จะเป็นแนวอาหาร fusion เป็นหลักโดยจะเน้นไปที่ Thai-Fusion, Asian-Fusion เป็นหลัก มีอาหารตะวันตกอยู่บ้างแต่ก็ไม่เยอะเท่าอาหารฝั่งโลกตะวันออกเท่าไรนัก ราคาอาหารของร้าน Material Concept Bar แห่งนี้ก็ถือว่าค่อนข้างถูกเมื่อเทียบกับร้านแนวนี้ร้านอื่น ๆ ราคาอาหาอยู่ในช่วง 150 - 200 บาทและก็ไม่มี vat + service charge มาคิดตังค์เราให้เสียอารมณ์เล่น ส่วนเครื่องดื่มของร้านนี้ก็มีทั้งไวน์, เหล้าและเบียร์ครับ เบียร์สดผมไม่แน่ใจว่ามียี่ห้ออะไรบ้างแต่เห็นมีซุ้ม Schneider Weisse ตั้งเอาไว้อยู่ และก็มีเบียร์ไฮเนเก้นสดที่ผมสั่งมาดื่มแก้วนึง




แต่ทีเด็ดของร้านนี้ (สำหรับผม) ก็คือตัวเบียร์ BrewDog ที่ผมใฝ่หาอยากจะกินมานานมากล่ะ เบียร์นี้เป็น craft beer ชื่อดังจากเกาะอังกฤษ เริ่มต้นจากชาย 2 คนที่รักเบียร์เป็นชีวิตจิตใจแต่ว่าไม่ค่อยพอใจกับเบียร์ที่อยู่ในท้องตลาดก็เลยออกจากงานมาทำเบียร์กันเองเลย ซึ่งรุ่นเบียร์ยี่ห้อนี้ก็มีหลากหลายรุ่นมากแต่น่าเสียดายที่ในมื้อนี้มีให้ผมสั่งแค่ตัวเดียวเท่านั้น อาจจะเพราะว่าขายไม่ค่อยดี stock ของไว้เยอะไม่ได้หรือไม่ก็ขายดีจัดรุ่นอื่น ๆ หมด stock ไป เบียร์ของ BrewDog รุ่นที่ผมสั่งไปคือ







Punk IPA (Post modern classic pale ale - light golden in color with tropical fruit and light caramel on the nose. The palate soon becomes assertive and resinous with the New Zealand hops balanced by the biscuit mlat the finish is aggressive and dry with hop emerging over the warming alcohol - 180 บาท (5% alcohol) : รายละเอียดของเบียร์ก็ตามที่เขียนเป็นภาษาอังกฤษนี่เลยครับ ทางร้านบอกว่าทาง supplier บอกมาว่าให้ใส่ลิ้นจี่ลงไปเพิ่มจะทำให้เบียร์อร่อยขึ้น อืม ผมก็เลยไม่รู้เหมือนกันว่าตอนไม่ใส่มันเป็นยังไง แต่คือจากที่ได้กินแบบที่ใส่มานี่คือ อร่อยดีครับ เบียร์หอมผลไม้ชัดเจนมาก, ฟองก็นุ่มกว่าเบียร์ไทยทั้งหลายแหล่ และก็รสชาติจะแบบหวาน ๆ หน่อย เป็นเบียร์ที่ผู้หญิงก็น่าจะกินได้ดีไม่แพ้ผู้ชายเลย

กุ้งแช่น้ำปลาวาซาบิ (160 บาท) : Appetizer สุด classic สำหรับคนไทย แต่ของร้าน Material Concept Bar แห่งนี้มีการ twist กว่าปกติเล็กน้อยโดยการทำน้ำจิ้ม/น้ำซอสมาเป็นน้ำวาซาบิรสจัดเลย ตัวกุ้งไม่ค่อยสดมากนัก, ตัวเล็กไปหน่อยและก็ไม่ค่อยเย็น แต่ด้วยอานิสงส์ของการจัดวางมาดี ๆ ใส่กระเทียมกับพริกมาที่ตัวกุ้งแต่ละตัวให้กินง่ายๆ เลย และพอกินกับน้ำจิ้มวาซาบิแล้วมันช่าง.. โอว เผ็ดขึ้นจมูกสะใจดีแท้ครับ







สันคอหมูสเต็กซอสเหล้าแดงน้ำจิ้มแจ่ว (Pork neck steak with spicy jeaw - 160 บาท): จานนี้ถูกคุ้มค่าประทับใจ ไม่ค่อยจะเห็นเสต็ก ตามร้านแนว ๆ นี้ที่ราคาต่ำกว่า 200 บาทสักเท่าไร ส่วนรสชาติก็โอเคเลยนะครับ จัดจ้านแบบไทย ๆ ดี เนื้อแอบแล่มาบางไปหน่อยเคี้ยวแล้วไม่ค่อยได้ความฉ่ำของเนื้อเต็มที่แต่รวม ๆ แล้วจานนี้ผ่านเลย

สปาเก็ตตี้เส้นดำผัดแห้งกับไส้กรอกอีสาน (Squid-ink pasta with Thai spicy sausage - 160 บาท): จานนี้เห็นแปลกดีครับ แต่ไม่ค่อยอร่อยนะ เหมือนจะมีดีแค่ความแปลกนี่แหละ อย่างแรกเลยไส้กรอกอีสานมันไม่ค่อยอร่อยและก็ให้น้อยไปหน่อย, หั่นเป็นชิ้นเล็กเกินไปด้วย, ตัวเส้นสปาเก็ตตี้ก็แห้งไป กินแล้วแบบมันแห้ง ๆ กรัง ๆ ไม่ค่อยชอบเลยอ่ะคะ และก็ทางร้านมีการโรยกระเทียมเจียวมาเยอะเลยด้านบนซึ่งผมก็ไม่เห็นว่ามันจะช่วยเรื่องรสชาติอะไรตรงไหน






หนวดปลาหมึกชุบแป้งทอดพร้อมซอสทาร์ทาร์ (Calamari with tartar sauce - 150 บาท): จานนี้อร่อยใช้ได้ครับ แต่จะว่าไปแล้ว ก็หายากนะที่จะทำพวกของชุบแป้งทอดง่าย ๆ นี่ให้ไม่อร่อยได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องให้เครดิตคนครัวเค้าบ้างครับ ทอดมากรอบดี ตัวน้ำจิ้มทาร์ทาร์ก็รสชาติพอใช้ได้ แต่มีข้อเสียอยู่อย่างคือทำไมไม่ชุบแป้งมาให้แบบทั่วถึงกัน มันดูแบบไม่ค่อยตั้งใจทำยังไงไม่รู้




ลาบคุลกข้าวทรงเครื่อง (Larb pork mix steam rice - 140 บาท) : จานนี้ fail ที่สุดในมื้อเลย อย่างแรก อุณหภูมิ คือมันเป็นข้าวที่ไปคลุกกับลาบมาแบบคงคลุกสด ๆ เลย ทำลาบเสร็จ (หรืออาจะทิ้งไว้) แล้วก็เอาไปคลุกกับข้าวที่ไม่ร้อน กินเข้าไปคำแรกนี่ตกใจว่าทำไมมันถึงเย็นแบบนี้ และพอเย็นปุ๊บ ความอร่อยมันหายไปเยอะเลยกับอาหารสไตล์คลุก ๆ ผัด ๆ แบบนี้, อย่างที่สอง รสชาติมันดูไม่ค่อยเป็นลาบสักเท่าไร มันมีรสแหม่ง ๆ อะไรสักอย่างหลุดมาแตะลิ้นด้วย จานนี้กินไปได้ 4-5 คำก็ทนกินต่อไม่ไหวแล้วล่ะครับ

สรุป ร้าน Material Concept Bar ณ ด้านหลัง Paradise Park ศรีนครินทร์แห่งนี้ก็เป็นร้านแนว Pub & Restaurant มาตรฐาน ๆ อีกร้านนึงล่ะครับ จุดเด่นของร้านนี้ก็น่าจะเป็นเรื่องราคาที่ผมว่าถูกกว่าหลาย ๆ ร้านที่เคยเจอมา, เครื่องดื่มแอลกอฮอล์มียี่ห้อแปลก ๆ ที่ร้านอื่นไม่ค่อยจะมีขายกันเท่าไรนัก และก็บรรยากาศที่แบบแนว ๆ ดี สมกับชื่อร้านที่ใช้คำว่า concept bar ก็ร้านนี้ก็น่าจะเป็นร้านที่คนที่อยู่แถวศรีนครินทร์คงจะมานั่ง hang out กันบ่อยล่ะครับ เพราะอย่างวันที่ผมไปก็มีกันอยู่หลายโต๊ะเลย ใครหาที่ดูบอลจิบเบียร์แถวศรีนครินทร์ก็มาจัดร้านนี้กันได้นะครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...