BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, February 10, 2014

Tiny Cup Cafe Thonglor Bangkok Review

Tiny Cup Cafe - European Restaurant and Dessert Cafe at Thonglor, Bangkok Review

ไทนี่ คัพ คาเฟ่ - ร้านอาหารยุโรป ของหวาน เบเกอรี่ ชา กาแฟ ทองหล่อ รีวิว



Overall Score  8.5/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4.5/5
Service  4/5
Value   3.5/5

Tiny Cup Cafe - European Cafe on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน Tiny Cup ในรีวิวนี้เป็นร้านคาเฟ่เล็ก ๆ น้องใหม่ในย่านทองหล่อที่อาจจะใหม่ด้วยอายุอานามแต่เนื้อในแล้วหาได้อ่อนประสบการณ์เหมือนอายุที่เปิดร้านมาไม่ครับ ร้านนี้เป็นร้านลำดับที่ 2 ของร้านคาเฟ่ชื่อดังในซอยศูนย์วิจัยนามว่า Butter Cup ที่หลาย ๆ คนคงน่าจะเคยไปลิ้มลองกันมาแล้ว เพราะว่าร้านเปิดมานานหลายปีแล้วและค่อนข้างดังในหมู่ร้านคาเฟ่ด้วยกันเลย ความแตกต่างระหว่าง 2 ร้านนี้ผมเองก็ไม่ค่อยแน่ใจเหมือนกันว่ามันคืออะไรแต่ถ้าจากสิ่งที่มองเห็นกันได้อย่างชัดเจนเลยก็คงเป็นเรื่อง ขนาดร้านที่ร้านนี้เป็นห้องแถวคูหาเดียวแต่ว่ากินพื้นที่ไปถึง 3 ชั้น และก็ตัวอาหารที่ร้านนี้ดูแล้วจะมีอาหารให้เลือกน้อยกว่าและดู ๆ แล้วอาหารจะ premium กว่าเจาะกลุ่มลูกค้าคนญี่ปุ่นเป็นหลักและก็มีอาหารเช้าให้รับประทานกันด้วยเนื่องจากว่าร้านเปิดกันตั้งแต่ไก่โห่(ไปแล้วสักพัก) 7 โมงเช้ากันเลยทีเดียว

บรรยากาศของร้านนี้จะแบ่งได้เป็น 3 ชั้น ชั้นล่างจะเป็นส่วนเคาน์เตอร์ไว้สำหรับเรา order อาหารและก็เป็นตู้ของหวาน, ตู้วางพวก bakery ของทางร้าน และที่นั่งแบบห้อยขา ๆ (stool สูง) และโต๊ะเบาะนุ่ม ๆ อีก 2-3 ตัว, ชั้น 2 กับชั้น 3 ก็จะคล้าย ๆ กันที่จะเป็นโต๊ะไว้สำหรับนั่งดื่มเครื่องดื่มหรือรับประทานอาหารกันอย่างจริงจัง โดยจะมีชั้นละ 4-5 โต๊ะโดยประมาณ และบรรยากาศร้านโดยรวมนั้นจะตกแต่งเป็นแนวยุโรป ๆ หน่อย ไม่ค่อย modern นักแต่จะออกแนวกิ๊บเก๋ น่ารัก ๆ ที่สาว ๆ ท่านไหนมาก็น่าจะชอบกัน และเนื่องจากว่าร้านมีชื่อว่า Tiny Cup ก็เลยมีการนำแก้วมาตกแต่งเป็น prop ในร้านมากมายเลย






อาหารของทางร้านนี้ก็จะมีครบครันตามสไตล์คาเฟ่ มีทั้งของคาวและของหวานและเครื่องดื่ม โดยตัวอาหารนั้นมีให้เลือกไม่ค่อยเยอะนัก เทียบกันไม่ได้กับพวกร้านอาหารจริงจังอยู่แล้วแต่ถ้าถามผม ผมก็รู้สึกว่าอาหารคาวของร้านนี้มีให้เลือกเยอะกว่าคาเฟ่หลาย ๆ ร้านเลยนะ ส่วนตัวของหวานก็มีให้เลือกเยอะไม่แพ้กัน วางเรียงรายกันอยู่เต็มตู้ให้เราไปเลือกสรรกันได้ตามสะดวก ส่วนเครื่องดื่ม แน่นอนอยู่แล้วว่าร้านคาเฟ่จะมีเครื่องดื่มน้อยได้อย่างไร เครื่องดื่มมีให้เลือกเยอะมากและก็หลากหลายจนอาจจะตัดสินใจไม่ถูกเลยว่าจะสั่งอะไรดี ชา, กาแฟ, น้ำผลไม้, เครื่องดื่มสุขภาพ, เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ร้านเล็ก ๆ แห่งนี้มีไว้ให้บริการอยู่อย่างครบถ้วน และสิ่งหนึ่งที่การันตีคุณภาพอาหารตั้งแต่ก่อนจะกินได้อย่างสบาย ๆ ก็คือ อาหารของร้าน Tiny Cup นี้จะทำกันสด ๆ จากครัวร้อนของทางร้านเลย แตกต่างจากร้าน Café อื่น ๆ (โดยเฉพาะอย่างยิ่งร้านที่มีหลายสาขา) ที่มักจะรับมาครัวใหญ่/ครัวกลาง แล้วมาอุ่นเสิร์ฟให้ลูกค้าเอา

มื้อนี้แบ่งการรีวิวได้เป็น 3 หมวดครับ เครื่องดื่ม, ของคาว และของหวาน มาไล่เรียงกันไปตามลำดับกันเลยดีกว่า

เครื่องดื่ม 3 ชนิด

Beauty Detox (papaya, passion fruit, yoghurt, strawberry, boncy - 140 บาท): เครื่องดื่มแก้วนี้จัดอยู่ในเครื่องดื่มหมวดเพื่อสุขภาพของทางร้าน หน้าตาตอนแรกผมนึกว่าเป็นชาไทยเย็นปั่น (-_-)’ แต่พอได้ดูดจ๊วบเข้าไปอึกแรก มันหาได้เป็นชาไทยแต่อย่างใดไม่ เป็นแนวเครื่องดื่มน้ำผลไม้ผสม ๆ กันมากกว่า ทางร้านปั่นมาเนียนดีผิวสัมผัสน้ำนี่ละมุนเป็นเนื้อเดียวมาก ส่วนรสชาติก็หวานนิด ๆ กำลังดี กินแล้วคงจะได้สุขภาพจริง ๆ เพราะมีทั้งเมล็ดงาและผลไม้หลากหลายประเภทขนาดนี้









Pink Flaming (150 บาท): เป็นเครื่องดื่มแนวดื่มเบา ๆ ก่อนมื้ออาหารครับ รสชาติแก้วนี้จะคล้าย ๆ น้ำโซดาแต่คือจะไม่หวานมากและก็ไม่ได้ซ่าอะไรมาก เป็นมิตรต่อกระเพาะอาหารในตอนที่กำลังว่าง ๆ อยู่ดีนะผมว่า นึกเครื่องดื่มที่รสชาติใกล้เคียงกันไม่ค่อยออก เป็นประมาณน้ำแดงแฟนต้าละกันแต่ซ่าน้อยกว่าและก็หอมกว่า ดื่มแล้วเนียนกว่าเยอะครับ 








Latte ร้อน (แถมมาใน set Full English Breakfast): กาแฟแก้วนี้แถมมากับตัวเซ็ทอาหารเช้าที่จะเขียนถึงถัดไป ทางร้านไม่ได้ใส่นมมาเหมือนร้านอื่น ๆ ส่วนใหญ่ที่มักจะราดนมมาเฉย ๆ แต่คือของร้านนี้ทำมาเป็นรูปดอกไม้ สวยงามน่าดื่มกว่าปกติเยอะเลยล่ะครับ กาแฟรสชาติดี รสชาติลงตัวโดยไม่ต้องไปปรุงอะไรมาก ไม่ต้องใส่อะไรเพิ่มเลย เข้มข้นด้วยรสกาแฟและก็มัน ๆ นวล ๆ ด้วยนมในสัดส่วนที่ลงตัวดี



อาหารคาว 3 ชนิด



Full English Breakfast (Mix Berry jam) (380 บาท): เห็นราคาของอาหารจานนี้แล้วตอนแรกผมแอบช็อคอยู่เหมือนกันคือแบบแพงไปหน่อยมั้ยสำหรับอาหารเช้าสักจานนึง? แต่พอได้เห็นหน้าตาอาหาร “ทั้งเซ็ต” ตอนยกมาแล้วก็แบบ “เอ้อ มิน่าล่ะถึงแพง” ในเซ็ตนี้ประกอบด้วย 1. Your choice of 2 eggs: sunny side up, omelette, scrambled eggs : หรือไข่ 2 ฟองซึ่งจานนี้มาเป็น sunny side up หรือไข่ดาวไม่สุกนั่นเอง | 2. smoked ham, sausage, bacon, baked beans, grilled tomato, green salad ทั้งหมดใช้ของดีหมดและมาแบบชิ้นใหญ่ ๆ เต็มเม็ดเต็มหน่วยสะใจดีมากครับ ที่ผมชอบเป็นพิเศษก็คือตัวมะเขือเทศย่างที่แบบมะเขือเทศลูกใหญ่และฉ่ำมาก กินคำเดียวทั้งลูกนี่คือแบบฟินมากเลยล่ะครับ | 3. whole wheat toast ปิ้งมาแบบกรอบ ๆ มาพร้อมแยมบลูเบอรี่และเนยเลือกทาเลือกกินกันได้ตามใจ  | 4. your choice of Coffee (Americano, cappuccino, latte, espresso) or Tea (English breakfast/French Earl Grey) (เขียนไปแล้วก่อนหน้านี้ในรีวิวเครื่องดื่ม) คือจานนี้ก็สมชื่อจริง ๆ ล่ะครับมันแบบ Full จริง อะไรจริง จัดเต็มจริงอะไรจริง ใครมากินจานนี้เป็นอาหารเช้านี่เผลอ ๆ จะอิ่มไปจนถึงเย็นเอาได้ไม่ยากเลยนะ











Quinoa Cranberry Salad (Mixed salad, quinoa, dried cranberry, lemon avocado oil dressing - 180 บาท): สลัดหน้าตาดูดี(มาก) ที่มาพร้อมกับวัตถุดิบที่ไม่ค่อยเหมือนกัน ตัวผักหลักนั้นจะใช้เป็นผักกาดแก้วที่ค่อนข้างจะแตกต่างจากผักกาดแก้วไทยพอสมควรผมไม่แน่ใจว่าเป็นพันธุ์ไหน และก็มาพร้อมกับผลแครนเบอรี่แห้ง และ quinoa ทั้งหมดนี้คือของดีหมด สด ฉ่ำ อร่อย และบวกกับน้ำสลัดอโวคาโดมะนาวที่จะแบบเปรี้ยวนิด ๆ มัน ๆ oily หน่อย ๆ แล้วก็ทำให้เรียกความอร่อยของผักออกมาได้มากขึ้นดีครับ เป็นสลัดที่ไม่เหมือนใครและอร่อยดีจริง ๆ










Spaghetti Seafood Tomato Sauce (Shrimps and Scallops - 230 บาท): สปาเก็ตตี้ซอสมะเขือเทศที่มาแบบซอสค่อนข้างจะแห้ง ๆ หน่อย ก็เลยค่อนข้างจะเกาะกับเส้นดี แต่ละคำที่กินเข้าไปก็เลยแบบได้ซอสที่เคลือบเส้นมาเป็นอย่างดี ส่วนตัวเครื่องนี่ก็ให้หอยเชลล์ไทยและกุ้งขาวมาค่อนข้างเยอะ กิน ๆ เข้าคู่กับเส้นได้จนหมดจานได้อย่างสบาย ๆ ไม่ได้ให้มาแบบกลัวสัตว์จะสูญพันธุ์เหมือนบางร้าน พาสต้าจานนี้กินคำแรกแล้วอาจจะแบบรู้สึกว่ามันเข้มข้นไปนิด แต่พอกินไปสักพักก็จะเริ่มอร่อยขึ้นเรื่อย ๆ ครับ
 


ของหวาน 4 ชนิด

lemon mascapone tart 110 บาท: อร่อยมากครับเค้กชิ้นนี้ ทาร์ตความกรอบกำลังดี และกินเข้าคู่กับตัว lemon mascarpone ที่แบบเปรี้ยวนิด ๆ หวานหน่อย ๆ แล้วแบบ โอว ฟินแท้เหลาเลยล่ะครับ








double choco mousse cake 110 บาท: ช็อคโกแลตเข้มข้น แต่ละคำที่กัดเข้าไปจะได้รสชาติของ chocolate 2 แบบ (ไม่แน่ใจว่าเป็นอะไรบ้าง) และก็จะได้ความมัน ๆ จากตัว mousse ที่โปะอยู่ด้านบนเค้ก สาว ๆ ที่ชอบช็อคโกแลตไม่น่าพลาดก้อนนี้ครับ

Red Velvet Cupcake (100 บาท): เปิ้ลเขียนให้หน่อยเค้าไม่ได้กิน











Strawberry Tart (200 บาท): สตรอเบอรี่ลูกใหญ่มากและให้มาถึง 5 ลูก สตรอเบอรี่แต่ละลูกนี่คือแบบฉ่ำและหวานมาก อร่อยโดยตัวมันเองอยู่แล้ว แต่ถ้าจะกินกับทาร์ตก็อร่อยไม่แพ้กันโดยตัวทาร์ตจะช่วยเพิ่มความกรอบและความหวานในอีกรูปแบบนึงให้แต่ละคำนั้นอร่อยขึ้นอย่างลงตัว


สรุป ร้านคาเฟ่สไตล์ยุโรปหรืออเมริกาในบ้านเราช่วงหลัง ๆ ก็เรียกได้ว่าเปิดตัวกันมาค่อนข้างเยอะ แต่ว่าหลาย ๆ ร้านก็แบบทำการบ้านกันมาไม่ค่อยดี บางร้านบรรยากาศดี อาหารสวย แต่รสชาติไม่ค่อยไหว, บางร้านก็ตกแต่งร้านกันมาอย่างงง ๆ ไม่รู้ว่า Theme จริง ๆ ของร้านที่ตั้งใจเอาไว้ตอนแรกคืออะไร น้อยร้านครับที่จะแบบลงตัวครบทุกด้านสมกับที่จะเป็นร้าน café ดี ๆ สักร้านนึงจริง ๆ ซึ่งร้าน Tiny Cup Café แห่งนี้ก็เป็นหนึ่งในร้านที่ลงตัวไปซะทุกด้านจริง ๆ ไม่ว่าจะเรื่องบรรยากาศร้าน, อาหาร/ของหวาน และเครื่องดื่ม คิดและออกแบบมาได้อย่างลงตัวเหมาะกับย่านนี้และเหมาะกับขนาดของร้านได้เป็นอย่างดี ซึ่งจุดนี้ก็คงจะมาจากประสบการณ์ของตัวเจ้าของร้านที่มีร้านแนว Café ที่ประสบความสำเร็จดีอยู่แล้วเป็นทุนเดิม ก็ใครอยากจะเปลี่ยนบรรยากาศมากินอาหารเช้าสไตล์อังกฤษ/ยุโรป แทนที่จะเป็นอาหารเช้าแบบไทย ๆ เรา หรือใครอยากจะมานั่งทอดอารมณ์/นั่งเมาท์กับเพื่อนในร้านบรรยากาศดีสไตล์ยุโรเปี้ยน ก็มากันได้เลยครับร้าน Tiny Cup แห่งนี้เค้าเปิดทุกวันตั้งแต่ 07.00 – 19.00 น.กันเลยครอบคลุม 3 มื้อหลักของเราไม่(ค่อย)เหมือนร้านอื่น ๆ 


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...