BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, February 16, 2014

โจโฉ RCA ร้านก๋วยเตี๋ยว อาหารจานเดียว

ก๋วยเตี๋ยวไม่ร้อน (อุ่น) กับร้านโจโฉ - ก๋วยเตี๋ยวหมูตำลึง ร้านที่เน้นก๋วยเตี๋ยวและอาหารจานเดียว



Overall Score  5/10
Taste   2/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3/5

โจโฉ ก๋วยเตี๋ยวหมูตำลึง - ร้านก๋วยเตี๋ยว on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



แถว RCA มีร้านอาหารอยู่ค่อนข้างเยอะมีทั้งร้านที่เป็น franchise บ้างและก็ร้านไม่ franchise บ้างแต่ร้านแบบหลังนี่ดูจะมีเยอะกว่าซึ่งก็ดูจะเป็นอะไรที่สอดคล้องกับกลุ่มคนฮิพ ๆ ที่เป็นกลุ่มลูกค้าของย่าน RCA แห่งนี้พอดีเลย ร้านในรีวิวนี้ก็เป็นร้านแบบหลัง ร้านที่ไม่ใช่ร้าน franchise เช่นเดียวกันกับร้าน "โจโฉ - ก๋วยเตี๋ยวหมูตำลึง (สูตรโบราณ)" ร้านก๋วยเตี๋ยวเล็ก ๆ ขนาด 1 คูหาที่ตั้งอยู่กลาง ๆ RCA พอดิบพอดีเลย ร้านนี้มีทั้งส่วนที่เป็นที่นั่ง open air ด้านนอก และก็ห้องแอร์ด้านใน , มีบริการ delivery ด้วย ซึ่งส่วนใหญ่ช่วงหลัง ๆ มานี่ร้านที่ขายอาหารจานเดียว, อาหารตามสั่งหรือพวกก๋วยเตี๋ยวบ้าน ๆ นี่ก็มักจะมีบริการ delivery กันหมดเลยเนอะ



อาหารของร้านนี้สิ่งที่เค้าภูมิใจดูเหมือนจะเป็นตัวก๋วยเตี๋ยวหมูตำลึง แต่ว่าอาหารของร้านก็มีให้เลือกอีกหลายอย่างนอกเหนือจากก๋วยเตี๋ยวนี้ มีทั้งข้าวแบบต่าง ๆ หรืออาหารทานเล่น หรือพูดง่าย ๆ คืออาหารมีความหลากหลายดี ถ้าใครบ้านอยู่แถวนี้หรือทำงานแถวนี้ก็มากินร้านนี้ได้เรื่อย ๆ ไม่มีเบื่อนั่นเอง อาหารก็ราคาแพงกว่าร้านห้องแถวทั่ว ๆ ไปหน่อย เพราะว่าทำเล ณ RCA นี้มันก็คล้าย ๆ จะเป็น community mall กลาย ๆ อยู่ล่ะ ราคาก๋วยเตี๋ยวและข้าวเริ่มต้นที่ 45 บาทและก็ลากยาวกันไปถึง 75 บาทต่อชามกันเลยทีเดียว มื้อนี้ผมไปกับแฟน 2 คนสั่งกันไปนิด ๆ หน่อย ๆ เพราะว่าไม่ค่อยหิวเท่าไร

ก๋วยเตี๋ยวโจโฉ (ก๋วยเตี๋ยวต้มยำตำลึงน้ำข้นสูตรพิเศษ - 65 บาท) : สั่งไป 2 ชามครับอันนี้ของผมกับแฟน ชามนี้แน่นอนว่าเป็นก๋วยเตี๋ยวที่ทางร้านภูมิใจนำเสนอที่สุดเพราะถึงกับเอาชื่อร้านมาตั้งเป็นเมนูเลย ก็จะเป็นก๋วยเตี๋ยวต้มยำท่น้ำข้น ๆ หน่อยเหมือนจะใส่นม/กะทิลงมาด้วยน้ำมันเลยสีไม่เหมือนต้มยำของที่อื่น, เครื่องนั้นมาอย่างละชิ้นแต่มาอย่างครบครันและหลากหลายมีไข่ยางมะตูม, ตับ, หมูชิ้น, ลูกชิ้น, ไส้หมู, เกี๊ยวทอด อย่างละนิดอย่างละหน่อย ชามนี้..คำแรกที่กินคือ.. ไม่อร่อยครับ เพราะก๋วยเตี๋ยวมันมาแบบไม่ร้อนเลย เป็นก๋วยเตี๋ยวอุ่น ๆ ซึ่งเกิดมาก็เพิ่งจะเคยเจอก๋วยเตี๋ยวที่ทำเสร็จใหม่ ๆ และมีอุณหภูมิประมาณนี้นี่แหละครับ คือแค่ความร้อนมันหายไปความอร่อยมันก็หายไปเยอะล่ะครับ คือจริง ๆ เสียดายนะ เพราะว่าเครื่องเค้าก็รสชาติดีใช้ของดี ตัวน้ำซุปถ้าร้อน ๆ หน่อยก็น่าจะอร่อย เฮ้อ







ของแฟนผมสั่งเส้นเล็กของผมสั่งเส้นใหญ่ ทุกอย่างเหมือนกันหมดไม่ว่าจะเครื่องหรือความร้อนที่หายไปทั้ง ๆ ที่มันไม่ควรจะหายไป..จากชามก๋วยเตี๋ยว (เครื่องแบบครบ ๆ ก็จะมี หมูชิ้น, หมูสับ, ตับ, กระเพาะ, ไส้อ่อน, ลูกชิ้นปลา, กระดูกหมูอ่อน, เกี๊ยวปลาท่าฉลอม, ไข่ต้มยางมะตูม)

ชุดข้าวหมูทอด + ไข่พะโล้ 100 ปี - 70 บาท : ตอนแรกว่าจะสั่งก๋วยเตี๋ยวเบิ้ลอีกชาม แต่หลังจากที่เจอก๋วยเตี๋ยวอุ่น ๆ ชามแรกเข้าไปก็เลยไม่ขอสั่งดีกว่า (ปกติร้านก๋วยเตี๋ยวนี่น้อยครั้งมากที่ผมจะไม่สั่ง 2 ชาม) ขอสั่งเป็นข้าวบ้างดีกว่า จานนี้ก็เป็นข้าวสวยที่ไม่ใช่หอมมะลิ มากับเนื้อหมูส่วนติดมัน (หมูสามชั้น) ที่แล่มาบาง ๆ หน่อยและก็เอาไปทอดกับกระเทียมมา เสิร์ฟพร้อมกับไข่พะโล้ที่มาพร้อมเนื้อหมูพะโล้ อืม รวม ๆ แล้วจานนี้ชัดเจนอยู่อย่างคือเป็นจานที่เพิ่มไขมันในเส้นเลือดได้เป็นอย่างดี มีแต่เนื้อหมูติดมัน ส่วนรสชาติ.. ก็พอกินได้ครับ








ไอติมไข่โบราณ - 30 บาท : อันนี้แฟนผมสั่งปิดท้าย ผมไม่ได้กิน แต่นางบอกว่าก็ธรรมดา ๆ แพงไปหน่อย ถ้วยเล็ก ๆ 30 บาทแน่ะ

สรุป ร้าน โจโฉ - ร้านก๋วยเตี๋ยว/อาหารจานเดียว ในย่าน RCA แห่งนี้ผมว่าไม่ค่อยไหวเท่าไรนะ อาหารแพงกว่าร้านลักษณะเดียวกัน, รสชาติก็ธรรมดา ๆ และที่ fail หนักก็เรื่องก๋วยเตี๋ยวอุ่นนี่แหละครับ อืม แต่คือเมื่อเทียบกับร้านอื่น ๆ ในย่าน RCA แล้วอาหารของร้านนี้ก็เหมือนจะถูกไปโดยปริยาย ร้านนี้อาจจะอยู่ได้เพราะเหตุนี้ก็เป็นได้มั้ง ใครที่อยู่แถว RCA ฝาก confirm หน่อยครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...