BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, February 2, 2014

ร้านอาหารเกาหลีเหม่งจ๋าย - รีวิว

ร้านอาหารเกาหลีเหม่งจ๋าย - ร้านอาหารเกาหลี รีวิว



Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  4.5/5
Value   2/5

ร้านอาหารเกาหลี เหม่งจ๋าย - ร้านอาหารเกาหลี on BumRes.com (For more pictures, menu and info)


ร้านเกาหลีในรีวิวนี้บ่องตงว่าไม่ได้ตั้งใจจะมากินเลยสักนิดเดียว คือ ณ ที่ตั้งของร้านนี้เมื่อสัก 2-3 เดือนก่อนนั้นยังเป็นร้านอาหารฝรั่งเศส (จำชื่อร้านไม่ได้) อยู่เลย ตอนแรกที่ตั้งใจเอาไว้นี่กะจะมากินอาหารฝรั่งเศสกันเต็มที่เลยล่ะ แต่พอมาเห็นว่ากลายเป็นร้านเกาหลีไปแล้วก็เลยแบบ ไหน ๆ ก็ไหน ๆ ล่ะขี้เกียจไปหาร้านใหม่กินร้านนี้ซะเลย ร้านนี้มีนามว่า "ร้านอาหารเกาหลี เหม่งจ๋าย" ชื่อร้านแบบเช๊ย เชย เนอะว่ามั้ย แต่ก็เป็นอะไรที่บ่งบอกถึงความเป็นร้านนี้ได้อย่างดี ฟังชื่อร้านแล้วเข้าใจเลยว่านี่คือร้านอาหารเกาหลี และตั้งอยู่แถว ๆ สี่แยกเหม่งจ๋ายนะ! อะไรแบบนั้น (ร้านตั้งอย่ตรงข้ามโรงเรียนนานาชาติอะไรสักอย่าง ถ้ามาจากเลียบทางด่วนรามอินทราขับผ่านสี่แยกเหม่งจ๋ายมาเลยแหลมเจริญซีฟู้ดมาเล็กน้อยครับ)

ร้านนี้เจ้าของร้านเป็นคนเกาหลี (จากที่ฟังเจ๊แกคุย กับดูรูปพรรณสัณฐาน) อะไรต่าง ๆ ของทางร้านก็เลยค่อนข้างจะเป็นเกาหลีอยู่พอสมควร สิ่งแรกที่แตกต่างจากร้านอื่น ๆ ที่ผมเคยเจอมาคือ ร้านอื่น ๆ ส่วนใหญ่จะเป็นเตาแบบวงกลม ใช้แผ่นอลูมิเนียม, แผ่นเหล็กมาเป็นฐานรองให้เราปิ้งพวกเนื้อย่าง, หมูย่างกันแต่ของร้านนี้นี่คือเป็เตาสี่เหลี่ยมจตุรัสขนาดใหญ่เต็มโต๊ะและปิ้งกันบนหินภูเขาไฟเลย อืม ผมชอบนะเตาใหญ่ดี ปิ้งสะดวก กินสะดวก ส่วนอย่างที่ 2 ที่แตกต่างจากร้านอื่นแบบสังเกตได้ก็คือ อาหารเค้าค่อนข้างน้อยครับ มีแค่หน้าเดียวเอง เป็นพวกอาหารปิ้งย่างสัก 1 ใน 3 และก็พวกอาหารเกาหลีแบบจานเดียว/ข้าวหน้าต่าง ๆ อีกประมณ 2 ใน 3 เมนูน้อยมาก ๆ เมื่อเทียบกับร้านเกาหลีร้านอื่น ๆ ที่มักจะมากันแบบจัดเต็มหลายสิบหน้ากระดาษเมนูอะไรแบบนั้น





ราคาอาหารเห็นแว่บแรกก็แอบไม่แพงเหมือนกันนะครับสำหรับร้านนี้พวกปิ้งย่างราคาประมาณ 200 - 300 บาทต่อจาน ส่วนพวกอาหารจานเดียวก็ 200 - 300 บาทโดยประมาณอีกเช่นกัน แต่แบบพอเห็นปริมาณที่เอามาให้แล้ว เอิ่ม ราคาแอบแพงอยู่เหมือนกันครับ โดยเฉพาะพวกปิ้งย่างที่ให้มาน้อยมากจริง ๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผมก็ค่อนข้างจะคุ้นชินกับราคาอาหารร้านเกาหลีที่มักจะแพงกว่าปกติล่ะเพราะว่าราคาที่เราจ่ายไปนั้นเราไม่ได้จ่ายไปเฉพาะแค่อาหารจานนั้น ๆ แต่จะเป็นค่าของกินเล่น/กับแกล้มสไตล์เกาหลีที่เติมได้ไม่อั้น กับค่า service ที่พนักงานจะมาปรุงให้เรากันที่โต๊ะด้วย (ซึ่งเอาจริง ๆ แล้วช่วงแรกผมชอบปิ้งเองนะ แต่หลัง ๆ เห็นหลาย ๆ ร้านราคาแพง และก็ชอบเหมา service นี้มาให้ก็เลยแบบ เออ ๆ มาทำให้เลยมา)

มื้อนี้มีอาหาร 4 อย่างครับเป็นปิ้งย่าง 2 อย่างกับอาหาร a la carte อีก 2 อย่าง

สันคอหมู (Pork neck meat - 300 บาท): เนื้อสันคอดูเป็นของคุณภาพดีครับ มีมันแทรกแบบสวย ๆ ไม่ได้เป็นมันแทรกแยกชั้นมาเหมือนพวกคอมูชั้นเลว เอามาย่างกินแล้วก็ค่อนข้างโอเค ไม่ได้อร่อยจนึงขนาดประทับใจแต่กินแล้วก็รู้สึกว่าอยากกินอีกเรื่อย ๆ ส่วน ไส้กรอก (Sausage - 100 บาท) นี่ผมว่าค่อนข้างคุ้ม (รึเปล่า?) เพราะได้เป็นไส้กรอกขนาดใหญ่ยักษ์มาชิ้นนึง (รู้สึกว่าหลัง ๆ นี่ไส้กรอกตามร้านอาหรจะแพงมาก 300 บาทได้ 3 ชิ้นกลาง ๆ ยังมีเลยมั้งครับ) ไส้กรอกอร่อยดีครับ เนื้อเด้ง ๆ หน่อย และก็มันดี







ซึ่งเจ้าจานนี้ไม่ได้เสิร์ฟแค่เนื้ออย่างเดียวครับมีผักมาให้ด้วยเซ็ทนึงเป็นฟักทอง, เห็ดชิเมจิ, เห็ดเข็มทอง, เห็ดออรินจิ, กระเจี๊ยบ, เห็ดหอม, หัวหอม, กระเทียม, ถั่วงอกดอง ซึ่งทั้งหมดนี้พนักงานก็จะทำให้เราหมดเลยทั้งเนื้อและผัก ผัด ๆ ย่าง ๆ ให้เราจนพร้อมกิน ส่วนพวกเครื่องเคียงที่ให้มาฟรีและเติมได้เรื่อย ๆ ก็จะมีกิมจิผักกาดขาว, กิมจิถั่วงอกหัวโต, ผัดกาดหอม, เต้าหู้, ซุปกิมจิ และก็ผักอะไรไม่รู้ดองอีก 2 อย่าง ให้มากินเล่น ๆ แกล้มกับอาหารคาวครับ

ยำเนื้อดิบ (ยุคฮเว - Beef Tartare - 300 บาท): หรือที่คนญี่ปุ่นเรียกว่า Yukke ครับ จานนี้แพงมาก 300 บาทให้มาเท่า ๆ กับพวกร้านเนื้อย่างญี่ปุ่นที่จะขายกันอยู่ประมาณแค่ 200 บาทแค่นั้นเอง และก็รสชาติพิลึกมากครับ หวานเจี๊ยบเลย และก็ใส่เม้ดอะไรสักอย่างมาเยอะเหลือเกิน กินไปแต่ละคำนี่ก็จได้ทั้งมันแกว, เนื้อดิบ และก็เจ้าเม็ดนี่มาด้วย ซึ่งเจ้าเม็ดนี้นี่แบบมันจะกรอบ ๆ แข็ง ๆ ไม่ค่อยเข้ากับเนื้อเท่าไรนะ จานนี้เป็นยำเนื้อดิบที่ผมรู้สึกว่าแย่ที่สุดและแพงที่สุดที่เคยกินมาเลยก็ว่าได้มั้ง






ยุคเกจัง (ซุปเนื้อ-เผ็ด) (Spicy beef and leek soup - 200 บาท): ซุปเนื้ออร่อยดี หน้าตาตอนแรกนี่นึกว่าซุปกิมจินะครับ ตัวเนื้อที่ใส่มาจะเป็นประมาณเนื้อตุ๋น และก็มีใส่ผัก, ไข่มาด้วย รสชาติแซ่บดีครับ เป็นซุปที่อร่อยเลยดีทีเดียว ยิ่งกินกับข้าวร้อน ๆ ที่ให้มาด้วยนี่ยิ่งอร่อยเพิ่มขึ้นเลย

สรุป "ร้านอาหารเกาหลี เหม่งจ๋าย" - ร้านอาหารเกาหลีใกล้ ๆ สี่แยกเหม่งจ๋ายแห่งนี้ก็เป็นร้านเกาหลีที่.. แอบมีความเป็นตัวของตัวเองสูงเหมือนกันนะครับ ทั้งเรื่องเตาย่างที่ไม่เหมือนใคร, รายการอาหารที่น้อยไม่เหมือนใคร, ราคาอาหารที่บางอย่างแพงเว่อร์ บางอย่างคุ้มค่า แต่รวม ๆ แล้วร้านนี้ก็พอโอเคนะครับ พนักงานบริการดี อาหารพอเอาแพง ๆ มารวมกับถูก ๆ ก็กลายเป็นราคากลาง ๆ อืม ย่านเหม่งจ๋าย, ประชาอุทิศนี่ก็ยังไม่มีร้านอาหารเกาหลีเลยมั้ง ใครบ้านอยู่แถวนี้ก็มาลองกันได้ครับ เปิดประสบการณ์ใหม่กับร้านอาหารเกาหลีแนว ๆ ร้านนี้


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...