BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, February 13, 2014

Four Season - Afternoon High Tea Review

Afternoon High Tea at Lobby Lounge - Four Season Bangkok Review

จิบน้ำชายามบ่าย ณ โรงแรม โฟร์ ซีซัน กรุงเทพ



Overall Score  8.5/10
Taste   4.5/5
Ambiance  5/5
Service  4/5
Value   4/5

Afternoon High Tea at Four Season Bangkok on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



โรงแรม 4-5 ดาวในบ้านเราแทบทุกที่ (หรือจริง ๆ ทุกที่เลย) ณ lobby ของทางโรงแรมก็มักจะมีบริการ Afternoon High Tea ไว้คอยบริการลูกค้าของทางโรงแรมกัน อาจจะเป็นแขกของทางโรงแรมที่อยากจะเปลี่ยนบรรยากาศการพักผ่อนจากในห้องมานั่งจิบชา ฟังเพลง ชมวิวกันที่ห้อง Café หรือ lobby lounge ของทางโรงแรม หรืออาจจะเป็นกลุ่มลูกค้าที่ไม่ได้พักในโรงแรมและตั้งใจมากิน Afternoon High Tea กันโดยเฉพาะเลย ซึ่งตัวชุดชายามบ่ายนี้ หลาย ๆ ที่ในโรงแรมบ้านเราก็เรียกได้ว่าทำได้ดีจริง ๆ จนมีลูกค้ากลุ่มหลังเยอะกว่ากลุ่มแรกเยอะและชัดเจน ซึ่ง 1 ในหลาย ๆ ที่ที่โด่งดังในเรื่องนี้ก็จะมีที่โรงแรม Four Seasons Bangkok – ราชดำริ ในรีวิวนี้ด้วยเช่นเดียวกัน

Afternoon High Tea ของโรงแรม Four Seasons นั้นเราก็จะนั่งรับประทานกันที่ตัว lobby ของทางโรงแรมเลย โดยตัว lobby นี้จะแบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง บรรยากาศและที่นั่งของแต่ละฝั่งนั้นไม่ค่อยแตกต่างกันมาก แต่ว่าถ้าใครชอบเสียงเปียโนแล้วต้องเลือกนั่งฝั่งซ้ายมือหลังจากเดินเข้าโรงแรมมา เพราะว่าฝั่งนี้จะมีเปียโนมาบรรเลงขับกล่อมให้เราฟังทุกวัน บรรยากาศตัว lobby ของที่นี่แน่นอนว่าโดดเด่น/หรูหราและยอดเยี่ยมไม่แพ้ที่ไหนด้วยหลังคาสูงที่ตกแต่งเป็นลายไทย และที่นั่งหลากหลายรูปแบบที่มีประติมากรรมแบบไทย ๆ วางประดับอยู่อย่างลงตัว รวมถึงที่ช่วยเพิ่มความงดงามให้กับตัว lobby ของโรงแรมนี้ได้อย่างชัดเจนเลยก็คงเป็นตัวดอกไม้ตรงทางเดินกลางของร้านที่แบบอลังการและงดงาม เปลี่ยนธีมกันไปทุกด้วย ส่งกลิ่นหอมและสร้างทัศนียภาพที่ดีให้กับ lobby สุด classic แห่งนี้จริง ๆ






Lobby ที่โรงแรม Four Season แห่งนี้ก็จะคล้าย ๆ กับของที่อื่นที่จะมีอาหารคาว, อาหารทานเล่น, เค้ก, เครื่องดื่มให้สั่งกัน แต่ก็จะมีไม่เยอะมาก แค่แบบให้ลูกค้าได้สั่งฆ่าเวลา หรือไว้สำหรับเรื่องกินเป็นเรื่องรองมากกว่า ในทางตรงกันข้ามถ้าเป็นตัว Afternoon High Tea นี่คือเหมาะสำหรับคนที่จะมากินกันอย่างจริงจังมากกว่าเพราะว่า set นึงนี่กินแล้วอิ่มแทนข้าวได้เลยจริง ๆ โดยตัวชุดชายามบ่ายของโรงแรมนี้ก็จะแบ่งได้เป็น 2 แบบ วันธรรมดาจะเป็น set ปกติราคา 800 บาทต่อเซ็ท ที่เมื่อสั่งเซ็ทนึงแล้วก็จะได้เครื่องดื่มด้วย 2 อย่าง หรืออีกนัยนึงก็คือสั่งเซ็ทนึงต่อ 2 คนก็ได้นั่นเอง (ซึ่งผมว่าเป็นอะไรที่กำลังดีครับ 1 คน 1 set นั้นมันเยอะไปจริง ๆ) ส่วนถ้าเป็นตอนบ่ายนวันหยุดเสาร์-อาทิตย์แล้ว ตัวชายามบ่ายนี้จะเปลี่ยนจากชุดชาเป็นไลน์อาหารให้ตักกันแบบ all-you-can-eat แทน และราคาก็จะขยับเพิ่มขึ้นไปเป็น 900 บาทต่อ 1 ท่านและก็ได้เครื่องดื่มกันคนละอย่างเช่นเดียวกัน จริง ๆ แล้วตัว Afternoon High Tea ของที่โรงแรม Four Seasons แห่งนี้จะค่อนข้างโด่งดังมาก มีแขกมานั่งกันเต็มแทบจะทุกวัน (โดยเฉพาะวันหยุดที่เป็นแบบบุฟเฟ่ต์ที่จะต้องจงก่อนมาเสมอ) แต่พอดีวันที่ผมไปเป็นช่วงที่มีม็อบกำนันพอดิบพอดีคนก็เลยค่อนข้างโหรงเหรง แต่ถ้าเมื่อใดที่ม็อบสลายแล้ว ก็น่าจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมล่ะครับผมว่า





เครื่องดื่มในมื้อนี้มี 2 อย่างของผมและก็ของแฟน เป็นชาเขียวทั้งคู่ แต่ว่าต่างสายพันธุ์กัน ซึ่งก็คือ Green Tea - Tie Guan Yin - Delicate and mild, hints of olive and herb – 220 บาท และ Imperial China Natural Jasmine - a fragrant and gentle tea softly enveloped with delicate jasmine - 220 บาท ชาของที่นี่เค้าใช้ชาอย่างดียี่ห้อ Dilmah จากฝรั่งเศส ซึ่งพอดีผมก็ไม่ใช่สาวกชาสักเท่าไร ไม่เคยรู้จักยี่ห้อนี้มาก่อน แต่ดื่มชาของผมแล้วคือแบบมัน premium จริง ๆ มันใช่เลย หอม อร่อยแบบไม่ต้องปรุงอะไรเลย






ส่วนชุดชายามบ่ายของผมก็จะประกอบด้วยรายการอาหารที่แบ่งเป็น 3 หมวดตามข้างล่างนี้เลย 
(Weekdays - a classic Afternoon Tea stand featuring and Sweets, Savouries, Scones - 800 บาท)

Refreshment: Blackcurrant Sherbet with violet flower crisp: เปิดประเดิมมื้อนี้ด้วย sherbet แบบไม่เปรี้ยวมากมาล้างปากเตรียมความพร้อมเข้าสู้การกินชุดน้ำชายามบ่ายกัน

The Savories – ของคาว (กินจากล่างขึ้นบนนะครับเผื่อใครไม่รู้) ประกอบด้วย











Egg-croissant, chives, mayonnaise | Ham - tomato, grain mustard, pumpkin bread | Salmon - coconut charcoal bread, avocado, ikura | Brie de Maux - cucumber, moist bread | Quiche - seafood, tempura, chili oil dust| Pannini - mushroom, pesto, gruyere ทุกอย่างอร่อยหมดเลยครับแต่ที่พวกผมชอบเป็นพิเศษก็คือตัวขนมปังชุบถ่านโปะมาด้วยเนื้อปลาแซลมอนรมควันและไข่ปลาแซลมอนนี่แหละครับ มันอร่อย มันนัวดีแท้ ส่วนอีกอย่างที่ชอบก็คือ แซนวิชแตงกวาที่เรียกว่าเป็นอีก 1 อย่างที่ค่อนข้างจะ mandatory สำหรับชุดชามยามบ่ายเลย ตัวแซนด์วิชแตงกวาของที่นี่ทำมาแบบอร่อยแบบไร้รสชาติดีครับ พูดไม่ถูกเหมือนกันว่ามันยังไง แต่คือแตงกวากับขนมปังมันนุ่มและฉ่ำดีมากเลยครับแต่ละคำที่กัดลงไป

The Sweets Treats – ของหวาน (ชั้นกลางและชั้นบน) ประกอบด้วย

Peach panna cotta - red wine, rosemary jelly | Praline tiramisu - caramelia pearls | Profiterolle - violet flower, cassis | Mon-Blanc - chestnut, dulcey chocolate | Blackcurrant pillow - breton sable | Romanoff - berry, flacky dough | Macaron – vanilla | Madeleine - bee pollen, honey ของหวานก็อร่อยหมดอีกเช่นกันที่ชอบเป็นพิเศษก็จะมีอยู่ 2 ตัวคือ tiramisu ที่แบบอร่อยประทับใจมาก ไม่ได้กินทีรามิสุอร่อย ๆ แบบนี้มานานมากแล้วล่ะครับ มันแบบเนื้อเนียน หวานกำลังดี หอมผงโกโก้ และก็ mascarpone cheese โอย ชอบ ส่วนอีกอย่างที่ชอบก็คือตัว Mon-Blanc ที่แบบช็อคโกแลตอร่อยมาก กินแล้วเหมือนกับตัวสารในช็อคโกแลตไปกระตุ้นให้ endorphin หลั่งออกมาเลยอะไรแบบนั้นเลยล่ะครับ ฮ่า ๆ










The scones – สโคน สิ่งที่ขาดไม่ได้ในชุดชามยามบ่าย

ในชุดมีมาให้ 2 แบบคือ Scones - plain and cranberry และ Preserve - strawberry, rhubarb ส่วนตัวคล็อตครีมก็จะเป็น Devonshire clotted cream สโคนทั้ง 2 แบบอร่อยหมดนะครับ แต่ว่าพวกผม 3 คนที่ไปด้วยกันเห็นพ้องต้องกันว่าแบบ plain หรือแบบเรียบ ๆ นั้นอร่อยกว่าแบบค่อนข้างชัดเจน เนื้อมันแบบเนียนอร่อยมาก และตัวคล็อตครีมนี่ก็แบบไม่หวานจนเกินไป เข้าคู่กับ scone ได้ดีจริง ๆ


สรุป Afternoon High Tea ในมื้อนี้ก็สมคำร่ำลือล่ะครับ เลิศเลอไปซะทุกอย่าง ไม่ว่าจะบรรยากาศของโรงแรม, ตัวอาหารที่หน้าตาดูดีและรสชาติดีมาก และเครื่องดื่มที่แบบเป็นชา premium จริงอะไรจริง มื้อนี้ติดอย่างเดียวครับ พนักงานบริการไม่ค่อยสุดซอยเท่าไร มีต้องชะเง้อคอเรียกหาอยู่พอสมควร แต่ตอนที่อยู่ที่โต๊ะตอนที่บริการนี่ก็ทำได้ดีจริง ๆ ล่ะครับ ก็ใครที่เป็นคอชายามบ่ายหรือใครที่ไม่ได้เป็นแต่อยากจะเข้าวงการนี้อย่างประทับใจก็ลองมากันที่นี่ได้ครับ ตอนมีม็อบแบบนี้ก็อาจจะมาได้ง่ายหน่อยแต่ม็อบหมดแล้วแนะนำให้จองกันมาก่อนนะครับแล้วจะหาว่าไม่เตือน





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...