BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, February 18, 2014

ครัวไท อะหมัดรสดี - ร้านอาหารอิสลาม พระราม 9

อาหารไทยสไตล์อิสลาม (ฮาลาล) ที่ราคาสูงไปนิด แต่ก็แลกมาด้วยความสะอาด ส่วนรสชาติก็มาตรฐาน ๆ กับ ครัวไท - อะหมัดรสดี



Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  3.5/5
Value   2.5/5

ครัวไท อะหมัดรสดี - ร้านอาหารไทย-อิสลาม on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



แถวพระราม 9 โซนตัดใหม่ที่เชื่อมระหว่างรามคำแหงกับศรีนครินทร์มีร้านอาหารอิสลามอยู่ค่อนข้างมากนะครับ ในละแวกนี้มีอยู่ร้านนึงที่ค่อนข้างโด่งดังนั่นก็คือร้าน "อะหมัดรสดี" ร้านอาหารอิสลามที่เน้นขายพวกอาหารจานเดียวแบบอิสลามมเป็นหลัก ซึ่งใกล้ ๆ กันนั้นผมก็เพิ่งรู้ว่ามี sister restaurants ของร้านนี้อยู่และใช้ชื่อว่า "ครัวไท - อะหมัดรสดี" ร้านนี้จากชื่อก็พอจะเดาได้ว่าเป็นร้านอาหารไทยที่อะหมัดรสดีแตกแขนงออกมา ร้านนี้เป็นร้านแบบบ้าน ๆ open-air ไม่มีอะไรมาก ร้านตั้งอยู่ตรงเสาทางด่วนพอดีเลย คือถ้าใครขับมาจากรามคำแหงก็เลี้ยวซ้ายตรงแยกรามใหญ่แล้วก็ตรงมานิดเดียวประมาณสัก 50 เมตรก็จะเจอร้านนี้หลบ ๆ อยู่ด้านซ้ายมือล่ะ ขับรถเข้าไปจอดหน้าร้านได้สะดวก ๆ เลย 

อาหารของร้านนี้ก็น่าจะเรียกได้ว่าเป็นอาหารไทยแบบครบวงจรเลยก็คงไม่ผิดนัก มีทั้งอาหารจานเดียว, กับข้าว, อาหารอีสาน และที่พิเศษไปกว่านั้นคือมีสุกี้สไตล์กวางตุ้งด้วย ราคาอาหารสำหรับผมแล้ว ผมแอบรู้สึกว่าแพงอยู่เหมือนกันนะถ้าเทียบกับสภาพของร้าน พวกอาหารจานเดียวและกับข้าวแบบง่าย ๆ เริ่มต้นที่ 80 บาทในขณะที่พวกเครื่องสุกี้ก็เริ่มต้นที่จานละ 50 บาทกันเลยทีเดียว คือเรียกได้ว่าอาหารจานเดียวนี่แพงระดับร้านที่หรู ๆ กว่านี้ ติดแอร์ บรรยากาศดีกว่านี้ ส่วนสุกี้ก็ราคาเทียบชั้นกับ MK ได้สบาย ๆ เลยนะเนี่ย คือไม่ใช่อะไรครับตอนแรกก่อนจะเข้ามานั่งกิน ผมแอบคิดเอาไว้ว่าน่าจะถูกเนอะร้านนี้เพราะมันดูบ้าน ๆ เหลือเกิน ไม่แน่ใจว่าที่ราคาแพงเล็กน้อยแบบนี้เพราะต้องมีกรรมวิธีการทำอาหารแบบฮาลาลเพิ่มขึ้นมาจากต้นทุนด้วยรึเปล่านะ ส่วนการบริการในมื้อนี้ผมว่าอาหารช้าไปหน่อย แต่รวม ๆ ก็ไม่ถือว่าแย่อะไรมาก สมระดับความบ้าน ๆ ของร้าน "ครัวไท - อะหมัดรสดี" แห่งนี้เค้าล่ะครับ





มื้อนี้ผมลองสั่งสุกี้เอาเพราะเห็นว่าเป็นอะไรที่แปลกดี ไม่ค่อยจะพบเจอสุกี้แบบเต็มรูปแบบตามร้านที่ไม่ใช่สุกี้แท้ ๆ สักเท่าไร และเนื่องจากทางร้านให้ปริมาณาเครื่องสุกี้ค่อนข้างน้อย + เครื่องสุกี้แอบแพงไปหน่อยก็เลยสั่งอาหารจานเดียวมากินด้วยเพิ่มเติมด้วย

ชุดผักเพื่อสุขภาพ 120 บาท : ชุดผักที่ทำมาให้กินพร้อมสุกี้ oh my god 120 บาท แพงครับ แพงจนผมตกใจเลยเพราะผักที่ได้นี่ดู ๆ แล้วไม่ได้มีผักแพงอะไรสักเท่าไรเลย ต้นทุนนี่น่าจะสัก 20-30 บาทได้มั้ง (พอดีไม่ค่อยได้กิน MK ด้วยเลยจำไม่ได้ว่าชุดผัก MK เท่าไร แต่ก็น่าจะราคาเท่า ๆ กับที่นี่เลยมั้ง) ผักไม่ได้สดะไรมาก ไม่ได้ฉ่ำอะไรมาก ก็พอไปวัดไปวาได้






ชุดเนื้อสัตว์ 180 บาท : ประกอบด้วยเนื้อหมู, เนื้อวัว, เนื้อไก่, เนื้อปลา, เนื้อปลาหมึก และกุ้งกุลาดำ จานนี้ราคาถือว่าค่อนข้างคุ้มค่ามั้ง อย่างน้อยก็ดูคุ้มกว่าจานผักเยอะล่ะ คุณภาพของเนื้อในจานก็ไม่ได้โดดเด่นอะไรมากครับ กลาง ๆ สมราคา ไม่มีอันไหนกินแล้วแบบโดดเด่นอะไร

ปลาหมึกสด 50 บาท : ปลาหมึกให้มาปริมาณค่อนข้างเหมาะสม แต่ว่าไม่ค่อยสดนัก มันดูขุ่น ๆ ไม่ค่อยใสสักเท่าไร แต่ที่ชอบอีกอย่างก็คือให้หนวดมาด้วย ชอบ ๆ บางร้านชอบให้มาแต่ตัวปลาหมึก





เนื้อวัวพริกไทยดำ 50 บาท : ก็หอมพริกไทยดำกว่าเนื้อวัวปกติเล็กน้อย แต่ก็ไม่ได้อะไรมากเช่นเคย

เนื้อวัวหมักนุ่ม - 50 บาท : อันนี้มีตัวให้เปรียบเทียบหน่อย นั่นก็คือเนื้อของ MK นั่นเอง ผมว่าเนื้อของ MK อร่อยกว่านะ นุ่มกว่าแล้วก็หมักมาดีกว่า อันนี้เนื้อดูแล่มาบางไปหน่อยและก็ยังหมักไม่เข้าเนื้อดีนัก





ข้าวผัดเนื้อเค็ม - 80 บาท : จานนี้เป็นข้าวผัดสไตล์แขก ๆ หน่อยจะแบบพริกไทยเยอะ ๆ และก็เหมือนจะใส่ผงกะหรี่มาด้วย เนื้อเค็มให้มาค่อนข้างเยอะแต่เนื้อแข็งไปหน่อยกินลำบาก และก็ไม่ค่อยเข้ากันกับตัวข้าวผัดสักเท่าไรเพราะว่าแล่มาชิ้นใหญ่ไป ส่วนตัวรสชาติโดยรวมก็ถือว่ากลาง ๆ มั้งครับ ผมรู้สึกว่าทำได้ดีกว่าพวกข้าวผัดของร้านอาหารตามสั่งทั่ว ๆ ไปอยู่บ้าง แต่ก็ยังไม่ค่อยอร่อยเท่าพวกร้านอาหารจีน

ลาบไก่ - 80 บาท : จานนี้อร่อยที่สุดในมื้อล่ะครับ  ให้มาเยอะดี เนื้อไก่นุ่มดี ปรุงมารสชาติเผ็ดจัดจ้านดี ไม่น่าเชื่อว่านี่คือลาบจากร้านอาหารอิสลามครับ





สรุป ร้าน "ครัวไท - อะหมัดรสดี" ร้านอาหารไทยสไตล์อิสลาม (ฮาลาล) ในย่านพระราม 9 แห่งนี้ก็เป็นร้านที่..จะว่ายังไงดี อาหารหลากหลาย รสชาติกลาง ๆ ราคาแพงไปนิด ก็น่าจะเหมาะสมล่ะมั้ง แต่เท่าที่ดูแล้ว ลูกค้าของร้านนี้ค่อนข้างเยอะและส่วนใหญ่เป็นอิสลามกันทั้งนั้น เค้าคงมีเหตุผลในแง่ต้นทุนจริง ๆ แหละอาหารก็เลยแพงกว่าปกติหน่อยและคนอิสลามก็มั่นใจที่จะมากินกัน ใครอยากลองอาหารไทยแบบฮาลาล ที่ร้านสะอาด, อุปกรณ์สะอาด ๆ เดินทางไปไม่ยากก็มาจัดกันได้เลยนะครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...