BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, February 12, 2014

China Shark Fin - Chinese Restaurant Review

China Shark Fin - Chinese Restaurant Review

ไชน่า ชาร์ค ฟิน - ร้านอาหารจีน คลองตัน รีวิว



Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  2/5
Value   2.5/5

China Shark Fin - Chinese Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)


ร้าน China Shark Fin หรือ หูฉลามไชน่า ในรีวิวนี้ก็เป็นครั้งที่ 3 ล่ะครับที่ผมได้มากิน 2 ครั้งแรกนั้นเป็นร้านเดียวกันแต่ว่าคนละสาขา มีสาขาพัฒนาการกับเหม่งจ๋าย ส่วนครั้งที่ 3 นี้จับพลัดจับผลูมากินที่สาขาพัฒนาการอีกรอบ (ใกล้ ๆ สี่แยกคลองตัน) ส่วนสาเหตุที่มานั้นก็เพราะว่าพี่ผมนึกอยากจะกินอาหารจีนขึ้นมาและไม่อยากถ่อไปกินร้านอาหารจีนในเมืองนั่นเอง (ร้านอาหารจีนนอกเมืองมีน้อยเนอะจะว่าไป)

บรรยากาศร้านนี้ก็ไม่ต่างไปจากเดิมเลยครับเป็นร้านห้องแถวที่ตกแต่งแบบจีน ๆ เก่าแก่ ๆ หน่อย หรือจะเรียกว่าคลาสสิคก็คงจะไม่ผิดนัก ชั้นล่างจะเป็นโต๊ะจีน โต๊ะกลมขนาด 8 ที่และก็โต๊ะเหลี่ยม ๆ อีกเล็กน้อย ส่วนชั้นบนนั้นจะเป็นห้องส่วนตัว ซึ่งวันที่ผมไปมีคนมาใช้บริการเหมาห้องส่วนตัวด้านบนพอดี ก็เลยทำให้โต๊ะเล็ก ๆ แบบผมไม่ค่อยได้รับความสำคัญสักเท่าไร อาหารในมื้อนี้รอนานมากครับ คืออาหารค่อย ๆ มาทีละจาน จานนึงห่างกันประมาณ 10 นาที คือแบบกว่าจะได้ครบทุกจานนี่รอกันแง่กเลย และคืออาหารมาทีละจานแบบนี้มันเลยไม่ใช่การกินอาหารแบบ full house แบบจีนเลย มันเหมือนกับกินอาหารแบบตะวันตกที่มาเป็น course ๆ แทน และคืออาหารในมื้อนี้ไม่ได้มาตามลำดับ course อีก appetizer มาปิดฉากสุดท้ายซะงั้น เฮ้อ


อาหารของร้านนี้ก็ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงไปครับ ยังคงเป็นอาหารจีนสไตล์แต้จิ่วเหมือนเดิม มีอาหารให้เลือกค่อนข้างครบครัน อาหารจีนแปลก ๆ และแพง ๆ นกพิราบ, หูฉลาม, ปลิง มีให้เลือกครบหมด เช่นเดียวกันกับพวกอาหารจีนบ้าน ๆ พวกข้าวผัด, ราดหน้าอะไรงี้ ราคาอาหารผมว่า..ค่อนข้างแพงกว่าคราวก่อนนะ ผมไม่แน่ใจว่าเค้าปรับราคาหรือว่าคราวที่แล้วมาผมไม่ได้สังเกต แต่คืออาหารมื้อนี้ทำไมมันรู้สึกแพงเหลือเกินก็ไม่ทราบเหมือนกัน มื้อนี้ไป 6 คนมีอาหาร 6 อย่างพอดิบพอดีมาไล่เรียงกันไปเลยดีกว่า

ผัดโหงวก้วย (400 บาท) : ผมจำไม่ได้ว่าเคยกินโหงวก้วยรึเปล่า และไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันคืออะไร จานนี้จะเป็นอาหารผัดสไตล์จีน ๆ (น่าจะ Cantonese) คำว่าโหงวนั้นแปลว่า 5 ส่วนก้วยนั้นแปลว่าเมล็ด จานนี้ก็เลยมีวัตถุดิบหลักที่เป็นเมล็ดมา 5 อย่าง ประกอบด้วย เผือก, เมล็ดมะม่วงหิมพานต์, แปะก๊วย, เกาลัด และแห้ว โดยมีเนื้อสัตว์เพิ่มรสชาติมาด้วยซึ่งก็คือเนื้อกุ้ง จานนี้อร่อยดีครับผัดมาแบบเหนียว ๆ หนืด ๆ รสจะออกหวานนำ เมล็ดแต่ละอย่างก็มีผิวสัมผัสและรสชาติแตกต่างกันไป ผสมผสานกันออกมาเป็นอาหารที่เปลี่ยนผิวสัมผัสไปเรื่อย ๆ ได้ อืม เจ๋งดีครับ (แต่แพงไปนะ มีแต่เมล็ดพืช แต่ 400 บาทแน่ะ)






กะหล่ำปลีทอดน้ำปลา (150 บาท) : จานนี้เบสิค ๆ ไม่มีอะไรมาก ผัดมายังไม่ค่อยเทพเท่าไรนะผมว่าจานนี้ ผักกะหล่ำปลีเละเกินไปหน่อย และก็ตัวน้ำตาล + น้ำปลายังไม่ค่อยเคลือบตัวผักดีมากนัก ไม่แน่ใจว่าจานนี้มันเป็นอาหารไทยหรืออาหารจีนรู้แค่ว่าร้านอาหารไทยแนว pub & restaurant ส่วนใหญ่จะมีเมนูนี้อยู่ และร้านพวกนั้นมักจะทำได้อร่อยดีมากเลยด้วย (อร่อยกว่าร้าน China Shark Fin นี่)

หมี่ซั่วผัดกุ้ง (300 บาท) : จานนี้น่าจะเรียกว่าหมี่ซั่วผัดวิญญาณกุ้งครับ มีกุ้งมาให้แค่ 3 ตัวเล็ก ๆ เองมั้ง ที่เหลือนั้นมีแต่เส้นหมี่ซั่วกับกะหล่ำปลีและแครอทแค่นั้น รสชาติจานนี้ก็กลาง ๆ นะครับไม่ได้แตกต่างอะไรจากพวกร้านริมถนน, ร้านห้องแถวที่เยาวราชมากนั้น รสชาติจะแบบจืด ๆ หน่อยเน้นให้เราไปปรุงรสชาติเพิ่มเติมกันเอง






ข้าวผัดหนำเลี๊ยบ (400 บาท) : จานนี้เป็นข้าวผัดหนำเลี๊ยบที่ประหลาดมากครับ คือแบบเหมือนมีแต่ข้าวเอาไปผัดกับหนำเลี๊ยบมาอย่างเดียวเลย ไม่มีเนื้อหมูสับ หรืออะไรที่เป็นเนื้อสัตว์มาในจานนี้เลย และก็รสชาติหลังผัดมานี่คือหวานเจี๊ยบเลย แล้วก็ผัดมาแบบข้าวแฉะ ๆ ไม่ได้แห้งร่วนเหมือนข้าวผัดจีนดี ๆ อืม จานนี้น่าจะ fail ที่สุดในมื้อนี้แล้วล่ะครับ

นกพิราบ (960 บาท) : จานนี้ทีเด็ดของมื้อนี้เลย นกพิราบตัวละ 480 บาท สั่งมา 2 ตัว นกพิราบทอดมาได้แบบสมบูรณ์แบบ หมักนกพิราบมาดีมากด้วย ผิวกรอบและรสชาติที่ผิวนี่เข้มข้นอร่อยล้ำจริง ๆ เนื้อทุกส่วนอร่อยหมด แต่ที่ผมชอบเป็นพิเศษนั้นจะเป็นส่วนสะโพกของมัน ที่แบบนุ่มอร่อยจริง ๆ






หอยจ้อ (300 บาท) : หอยจ้อลูกละ 50 บาทได้เป็นหอยจ้อลูกค่อนข้างใหญ่ที่ทอดผิวนอกมากรอบสุด ๆ กรอบนแข็งโป๊กเลย ส่วนไส้ในก็ไม่ได้ใส่มาแค่เนื้อปู แต่ใส่แห้วมาด้วย บอกตรง ๆ ว่าผมไม่ชอบหอยจ้อแบบนี้เลย ไม่อร่อย ไม่เหมือนกับหอยจ้อผิวผิวบาง ๆ กรอบกำลังดี ที่จะยัดไส้ในมาแต่เนื้อปู แต่ก็เห็นร้านอาหารจีนเก่าแก่หลายร้านที่ชอบทำแบบนี้ หรือหอยจ้อสไตล์นี้อาจจะเป็นแบบที่คนจีนสมัยก่อนชอบกันก็เป็นได้

สรุป ร้าน China Shark Fin - หูฉลามไชน่า สาขาพัฒนาการ กับการมากินครั้งที่ 2 ของผมในครั้งนี้ ก็เป็นอะไรที่ไม่ค่อยประทับใจเท่าครั้งแรกนะครับ อาหารราคาแพงและโหดกว่าหลาย ๆ ร้านจีนช่วงหลังที่กินมา, อาหารรอนาน และรสชาติแต่ละจานก็แบบเหวี่ยงเกินไปหน่อย จานไหนอร่อยก็อร่อยเว่อร์ไปเลย ส่วนจานไหนที่ไม่ค่อยอร่อยก็ต่ำกว่ามาตรฐานไปนิด แต่ร้านอาหารร้านนึงก็เป็นแบบนี้แหละครับ ไม่ใช่อาหารจากโรงงาน ไม่ใช่อาหารที่มีวิธีการทำเป๊ะ ๆ เหมือนพวก franchise ต้องมี human inconsistency กันบ้าง ร้านอาหารจีนแต้จิ๋วย่านพัฒนาการก็มีค่อนข้างเยอะครับ ก็ลอง ๆ ดูกันได้ว่าจะกินร้านไหนกันดี


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...