BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, January 22, 2013

Tummy Yummy BTS Ploenchit Review

Tummy Yummy - Thai Restaurant at Soi Ton Son, BTS Ploenchit, Bangkok

ตำมี้ยำมี้ ร้านอาหารไทย ซอยต้นสน BTS เพลินจิต




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4.5/5

Tummy Yummy - Thai Restaurant on BUmRes.com (For more pictures and menu)



ร้าน Tummy Yummy ร้านชื่อน่ารัก ๆ ที่ชื่อร้านอาจจะสื่อว่าขายอาหารอีสาน แต่จริง ๆ แล้วขายอาหารไทยแบบครบเครื่อง ทั้งไทยดั้งเดิม, ไทยฟิวชั่น และไทย-อีสานแห่งนี้ก็เป็น ร้านอาหารขนาดเล็กแห่งนี้ตั้งอยู่ในซอยต้นสน อีกหนึ่งซอยที่มีร้านอาหารเจ๋ง ๆ อีกหลายร้าน ไม่ว่าจะร้านอาหารอิตาเลียนที่เก่าแก่ โด่งดังอยู่เคียงคู่กรุงเทพเมืองฟ้าอมรของเรานามว่า Giaani และร้านอาหารฝรั่งเศสแบบ Hi-so ไฮโซนามว่า Artur (และก็ร้านอาหารอิตาเลียนอีกร้านที่ผมจำชื่อไม่ได้) ร้านนี้อาจจะไม่ค่อยคุ้นหูคนส่วนใหญ่นัก รวมถึงผมด้วย เพราะตัวผมเองก็เพิ่งรู้จักร้านนี้เอาวันที่ได้ไปกินนี่แหละ ร้านนี้ชื่อร้านจะคล้าย ๆ ร้าน tum & yum หรืออะไรสักอย่างที่อยู่ที่ central world แต่จริง ๆ แล้ว ร้านที่เปิดมา 4 ปีแห่งนี้ เป็นร้านที่มีสาขาเดียวไม่ได้มีสาขาที่ไหน และตั้งอยู่ในซอยต้นสน ซอยอันแสนจะร่มรื่นย์ ๆ แห่งนี้มานานแล้วตั้งแต่เริ่มแรก

ร้าน Tummy Yummy แห่งนี้ได้ตัวบ้านเก่าแก่หลังเล็ก ๆ ขนาดกำลังดี มาดัดแปลงทำเป็นร้านอาหาร ประกอบด้วยส่วน al fresco dining บริเวณหลังร้านที่มีบรรยากาศเขียวชะอุ่ม ร่มรื่นย์ตลอดเวลา รายล้อมไปด้วยต้นไม้ ทำให้ได้บรรยากาศชิลแบบตลอดเวลาจริง ๆ ไม่ว่าจะมื้อเที่ยง หรือ มื้อเย็น | ส่วนชั้นล่างของร้านที่เป็นโต๊ะขนาดเล็ก ประมาณ 10 โต๊ะและเป็นส่วนรับรองลูกค้าหลักของทางร้าน (ที่ไม่ได้ชอบอากาศแบบ outdoor dining บ้านเรา ที่ฝรั่งส่วนใหญ่อาจจะเห็นว่าชิล แต่คนไทย หรือคนที่อยู่เมืองไทยมานานนั้น 90% คงเห็นว่ามันร้อน) และชั้น 2 ที่มีห้องอาหารส่วนตัวขนาดไม่ใหญ่นัก 10 กว่าที่ไว้รองรับลูกค้าที่อยากมีการจัดเลี้ยงหรือคุยธุรกิจอะไรเป็นพิเศษ เรียกได้ว่าร้านมีที่นั่งครบครัน ครบถ้วนทุกความต้องการของลูกค้าในรูปแบบต่าง ๆ ตามทำเลของร้านที่น่าจะมีลูกค้าทุกเชื้อชาติ เพราะว่าอยู่ในทำเลอันแสนจะ prime ขนาดนี้นั่นเอง






อาหารของทางร้านนั้นก็ตามที่บอกไปตอนแรกว่ามีทั้งอาหารอีสาน อาหารไทยแท้ และไทยฟิวชั่น แต่อาหารหลัก ๆ ของทางร้าน Tummy Yummy นี้เอาจริง ๆ จะเน้นอาหารไทยแท้ ๆ ไทยโบราณ ซะมากกว่า อาหารมีให้เลือกไม่เยอะมากตามร้านคุณภาพดี ๆ ที่จะได้ QC อาหารง่าย ๆ อาหารของทางร้านจะมีหมวด ยำ ต่าง ๆ , ของย่าง, อาหารจานเดียวแบบไทย ๆ , และกับข้าวแบบไทย ๆ และอาหารเจ คืออาหารมีให้เลือกไม่เยอะ แต่ก็มีครบครันทุกหมวดหมู่อาหารไทย รวมถึงมี set lunch ราคาประหยัด ที่ประกอบด้วยอาหาร 3 course Drink + Main Dish + Dessert ในราคาแค่ 250++ บาทไว้คอยบริการลูกค้าที่ทำงานอยู่แถวนี้ แต่อยากกินอาหารดี ๆ มากกว่าอาหารข้างทางด้วยเช่นกัน คือเรียกได้ว่า ครบแบบครบจริง ๆ ครับกับทางเลือกอาหารของร้านนี้

มื้อนี้เริ่มต้นด้วย เซี่ยงไฮ้ผัดกุ้งพริกเผา (Prik-Pao Shrimp Noodles - Stir-fried Shanghai crystal noodles with egg accompanied with fried spicy shrimp and bok choi - 220 บาท) อาหารที่หน้าตาที่เห็นแว่บแรก อาจจะไม่คิดว่าเป็นอาหารไทย แต่เป็นอาหาร.. เอเชีย fusion สักจานนึง จานนี้เป็นจานทีเด็ดของทางร้าน ลูกค้าประจำส่วนใหญ่จะสั่งกัน รวมถึงลูกค้าใหม่ที่สั่งก็มักจะชอบ ติดอกติดใจคำ (จากถ้อยคำของผู้จัดการร้านสาวสวย) จานนี้ประกอบด้วย เส้นเซี่ยงไฮ้ ที่ผักกับไข่มาตามสไตล์จีน, ยอดผักคะน้าฮ่องกงแบบแค่ไปลวกมา และก็กุ้งผัดน้ำพริกเผาสไตล์ไทย ๆ จานนี้ถูกออกแบบมาให้กินพร้อม ๆ กัน 3 อย่างในคำเดียว (ถ้าปากใหญ่พอ) ซึ่งตอนผมกิน ตอนกินแยกแต่ละคำ รสชาติก็ค่อนข้างธรรมดา ๆ แต่พอกินรวม ๆ กันแล้ว อืม มันอร่อยขึ้นแบบ synergize กันจริง ๆ ความมันและหวานนิด ๆ จากเส้นเซี่ยงไฮ้ บวกกับความเผ็ดและมันอีกหน่อยจากพริกเผาและกุ้ง และความกรอบ ๆ จืด ๆ มาตัดรสของอีก 2 อย่าง เป็นอาหารที่ออกแบบมาได้อย่างลงตัวดีจริง ๆ






ตามติดมาด้วย ลาบหมูทอด (Spicy Larb Me Cake - Sassy minced pork cake seasoned with sahllot, rice powder and Thai spices - 170 บาท) อาหารที่เดี๋ยวนี้ร้านอาหารไทยแนวใหม่ modern ๆ มักจะมีเมนูนี้กัน ไม่รู้ว่าเพราะทำแบบนี้แล้วคนต่างชาติจะรู้สึกว่ากินง่ายขึ้นกว่าลาบหมูธรรมดา ๆ | คนอยากสั่ง อยากกินมากขึ้น เพราะมันหาไม่ได้ตามร้านอาหารอีสานระดับล่าง ๆ ทั่วไป หรือว่าอะไรก็ตาม เจ้าลาบหมูทอดของร้าน Tummy Yummy นี่ผมไม่รู้ว่าทำไมทางร้านถึงสามารถยัดเอาความเปรี้ยว, ความเผ็ด ของความเป็นลาบหมูใส่ไว้ในก้อนหมูทอดกลม ๆ น่ากินทั้ง 5 ก้อนนี้ได้ (ร้านส่วนใหญ่ที่กิน ๆ มาจะกลายเป็นไม่ได้ความเป็นลาบ แต่ได้ความเป็นหมูทอดซะมากกว่าไปแทน) จานนี้กินแล้วได้ความเป็นลาบดี แต่ได้ความแปลกใหม่จากความกรอบของผิวนอกของหมูทอดแทน อร่อยดีทีเดียวครับ

จานที่ 3 เป็น ไก่ย่าง (Gai Yang - Grilled marinated chicken accompanied with house spicy dipping - 220 บาท) จานนี้ถ้าไม่คิดอะไรก็คงคิดว่าเป็นไก่ย่าง ธรรมดา ๆ ทั่ว ๆ ไป แต่ไก่ของร้าน Tummy Yummy นี่จะพิเศษหน่อยคือจะเป็นไก่จากกาญจนบุรี ซึ่งเท่าที่ผมกิน ๆ มา ร้านอาหารไทยเทพ ๆ ก็มักจะเลือกไก่ชั้นดีจากจังหวัดนี้กันทั้งนั้น (เช่นร้าน Bo.lan - Essentially Thai) ไก่ที่ได้เป็นไก่ส่วนสะโพก ซึ่งเลาะกระดูกอะไรออกหมดแล้ว และตัดมาเป็นชิ้นขนาดกำลังดี เหมาะแก่การแชร์กัน ไก่ย่างมาได้ดีมากครับ สุกกำลังดี และไก่เนื้อนุ่มมากก น้ำจิ้มของทางร้านก็มีมาให้ 2 แบบ น้ำจิ้มไก่หวาน ๆ และน้ำจิ้มแจ่ว ซึ่งทำให้ได้รสชาติหลากหลายขึ้นไปอีก จานนี้เป็นอีกจานที่ผมและเพื่อนชอบกันมาก






อาหารจานถัดมาเป็น ยำทวาย (Yum Ta-Wai - A decoration of steamed morning glory, winged bean, bean sprout, carrot, long bean topped with shredded chicken and sesame sprinkle. Dressed with a side of peanut sauce - 260 บาท) เป็นจานที่เกิดมาผมก็เพิ่งเคยได้ยิน เป็นจานที่รวมเอาผักแบบไทย ๆ (และอาจจะไม่ไทยเท่าไร คือ แครอท) 5 ชนิด ไปลวกและตัดเป็นชิ้นเล็ก ๆ ให้กินง่าย ๆ พอดีคำ กินกับน้ำซอสงา, ถั่ว อะไรสักอย่าง เห็นหน้าตาตอนแรกบอกตรง ๆ ว่าไม่ค่อยน่ากินเท่าไร มันหน้าตาคล้าย ๆ พระรามลงสรง ที่ผมกินมากี่ที ๆ ก็ไม่เคยชอบ แต่พอได้กินคำแรกเข้าไป (ผมเลือกผักบุ้ง) อืม มันก็อร่อยดีนะครับ ผักลวกมาแบบร้อน ๆ และผักสดดี จิ้มกินกันน้ำจิ้มที่รสชาติแบบซับซ้อน ๆ บรรยายไม่ถูกเหมือนกัน จานนี้ เหมาะแก่คนอยากเพิ่ม fiber และคนอยากลดน้ำหนัก แต่อยากกินอาหารอร่อย ๆ ได้หมดเลยครับ

อาหารจานสุดท้ายเป็น ยำผักบุ้งกรอบ (Yum Crispy Morning GLory - Steamed shrimp, minced pork and squid mixed with sahllot, lemon juice and chilli topped with deep fried morning glory - 200 บาท) (มื้อนี้ดูจะเน้นอาหารสุขภาพนะครับ) ซึ่งก็เป็นจานที่ร้านอาหารไทยสมัยใหม่ในปัจจุบันก็มักจะมีไว้บริการกันเช่นกัน จานนี้ผมไม่ได้กินมานานแล้ว ซึ่งกินทีไรก็มักจะอร่อยทุกที (ถ้าคนทอดไม่ทอดมากาก ๆ) ซึ่งของร้าน Tummy Yummy นี่ก็ทำมาได้แบบอร่อยเฉดเช่นร้านอื่นครับ ผักทอดมากรอบ ระดับเดียวกับเทมปุระ กินกับน้ำยำ เปรี้ยว ๆ เผ็ด ๆ ที่ให้มาด้วยกัน อร่อยดีแท้






จบท้ายมื้อนี้ด้วย โรตีกับไอศครีมกาแฟ (Dessert of the day - Roti with coffee ice-cream) ซึ่งเป็นของหวานประจำวัน โรตีมาแบบแป้งบางกรอบสุด ๆ และก็ไม่ได้มีการใส่นมข้นหวาน, น้ำเชื่อมอะไรมาให้เยอะ ๆ กินแล้วอ้วนเสียสุขภาพแบบร้านอื่น ๆ ทางร้านเน้นความอร่อยของแป้งโรตี และผง Sugar Powder ที่โรยมาแทน จะกินเปล่า ๆ ก็ได้หรือจะกินกับคู่กับไอศครีมรสกาแฟที่ให้มาด้วย ก็อร่อยได้รสชาติแบบ 2 รส 2 สไตล์ โอเคเลยครับจานนี้

ร้าน Tummy Yummy นี่ผมก็ไม่แปลกใจว่าแม้ว่าตัวร้านจะดูไม่ได้โดดเด่น, ไม่ได้โด่งดัง เหมือนร้านอื่น ๆ ในซอยต้นสนนี้ แต่ว่าการที่ร้านอยู่ยั้งยืนยงมาได้ 4 ปี ก็แสดงว่าทางร้านต้องมีอะไรดี ซึ่งสิ่งดี ๆ ที่ผมเห็นในมื้อนี้ก็คือ ร้านบรรยากาศดี, พนักงานบริการดี สุภาพเรียบร้อย มารยาทดี และอาหารรสชาติจัดได้ว่าอร่อยพอตัวเลย ซึ่งองค์ประกอบ 3 อย่างก็เป็นอะไรที่ลูกค้าส่วนใหญ่ต้องการกันแค่นี้ล่ะ ไม่มีมากไปกว่านี้สักเท่าไรแล้ว ใครกำลังมองหาร้านอาหารไทย ที่หาได้ค่อนข้างยากเหลือเกินในย่าน เพลินจิต, หลังสวนแห่งนี้ ก็ลองเก็บร้าน Tummy Yummy แห่งนี้ไว้เป็นทางเลือกนึงก็ดีเหมือนกันนะครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...