BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, January 9, 2013

Penguine Likes Chocolate Review

Penguin Likes Chocolate - Dessert Joint at Rainhill Community Mall Sukhumvit 47

เพนกวิน ไลค์ ช็อคโกแลต - ร้านขนม ของหวาน เรนฮิลล์ สุขุมวิท 47





Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4/5
Service  3.5/5
Value   4/5

Penguin Like Chocolate - Dessert Joint on BumRes.com (For more pictures and menu)



รีวิวฉบับนี้ ขอสั้น ๆ ละกันครับกับร้าน Penguin Likes Chocolate ร้านขนมหวานสวย ๆ เก๋ ๆ ณ ห้าง Rainhill ปากซอยสุขุมวิท 47 (คือทำไมเพนกวินต้องชอบช็อคโกแลตครับบอกผมที) ร้านนี้ผมรู้สึกว่าจะเป็นร้านที่เปิดมาพร้อม ๆ กับห้างเลย และก็ตอนนี้ไม่รู้มีสาขาที่ไหนอะไรยังไงแล้วรึเปล่า เพราะรู้สึกว่าจริง ๆ แล้วร้านนี้ก็น่าจะเป็นร้านที่ไปรอดดีนะครับ จากอะไรหลาย ๆ อย่างไม่ว่าจะการตกแต่งร้านที่แบบน่ารัก กุ๊กกิ๊ก , อาหาร (ขนม) ของทางร้านที่ราคาไม่ค่อยแพง และก็มีให้เลือกพอประมาณ รวมถึงเครื่องดื่มก็มีให้เลือกเยอะดีและราคาไม่แพงเช่นกัน มื้อนี้เนื่องจากเป็นมื้อตบท้ายจากมื้อหลักจากหลัก Near Equal ร้านอาหารไทยที่อยู่ในซอยลึกเข้าไปอีกที ก็เลยกินกันไม่ค่อยเยอะเท่าไรครับ

คือเท่าที่กิน ๆ เท่าที่สังเกตดู ขนมหวานของร้านนี้จะคล้าย ๆ ของร้าน After You ร้านขนมหวานอันแสนจะโด่งดัง ยังไงก็ไม่ทราบ คือผมก็ไม่กล้าฟันธงเท่าไร เพราะไม่ใช่เซียนของหวาน และชีวิตนี้ก็เคยไป After You อยู่แค่ 2-3 ครั้งเองครับ แต่ขนมของร้านนี้ จากที่ผมกินขนมตามร้านอาหารมาก็เยอะ รู้สึกว่าขนม 125 - 145 บาทแล้วได้จานใหญ่ขนาดนี้ ก็เป็นอะไรที่เรียกได้ว่าคุ้มค่าดีเหมือนกันนะครับ



มื้อนี้สั่งขนมไป 3 จานมี

Penguin Toast - served warm with honey chocolate sauce, fruits, ice-cream & whipping cream (ขนมปังชุบเนย กรอบนอกนุ่มใน หอมวาน เสิร์ฟคู่น้ำผึ้ง ผลไม้ วิปปิ้งครีมและไอศครีม) - 125 บาท

Penguin Lava Sundae - served in a hot bowl with fresh strawberry vanilla ice-cream & whip cream (ลาวาร้อน ๆ สูตรเข้มข้น กลิ่นหอม ขอบนอกเป็นเนื้อเค้ก ใจกลางยังเหลวเข้มข้น ทานคู่กับสตรอเบอรี่สด ไอศครีมวานนิลลา และวิปปิ้งครีม) - 145 บาท

Less-Guilty Chocolate Sundae - served warm with vanilla ice-cream & whipping cream (เค้กช็อคโกแลตที่ไม่มีส่วนผสมของแป้งทานคู่กับไอศครีมวานิลลาและวิปปิ้งครีม) - 145 บาท








ทั้ง 3 อย่างนี้ ใช้ไอศครีมวานิลลาที่รสชาติถือว่าค่อนข้างอร่อยดีเหมือนกันหมด, วิปครีมก็มาเหมือนกัน ต่างกันที่ตัววัตถุดิบหลัก ตัว Penguin Toast นั้นขนมปังก็อร่อยดีครับ มาแบบชิ้นไม่ใหญ่ เน้นให้กินคู่กับกล้วยและสตรอเบอรี่ ก็โอเคเลย , ส่วน Penguin lava Sundae นี่ตัว Chocolate Lava ก็อร่อยเช่นกันครับ ระดับแบบไม่อายร้านไหนอ่ะ และอย่างสุดท้าย Less-Guilty ที่เป็นเค้กช็อคโกแลต ก็โอเคอีกเช่นกันครับ ตัว texture อาจจะแปลกกว่าชาวบ้านบ้างเพราะไม่ได้ใช้แป้ง แต่ถ้าไม่คิดไร กิน ๆ ไปมันก็คือเค้กช็อคโกแลตดี ๆ ชิ้นนึงล่ะครับ

สรุป ร้าน Penguin Likes Chocolate นี่ก็ไม่น่าแปลกที่อยู่ยั้งยืนยงในห้าง Rainhill นี่มาได้ตั้งแต่ห้างเปิดครับ (มีบางร้านเจ๊งไปล่ะ) ขนมรสชาติดี ราคาไม่ค่อยแพง เจ้าของร้าน มารยาทนอบน้อม ร้านน่ารัก แล้วเราจะต้องการอะไรจากร้านขนมหวานเล็ก ๆ ร้านนึงอีกล่ะครับ




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...