BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, January 4, 2013

Plernwan Cofee Insquare Review

Plernwan Coffee - Coffee Shop at Insquare Department Store, Bangkok

ร้านกาแฟเพลินวาน - อินสแควร์ จตุจักร




Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3.5/5

เพลินวานกาแฟ - Coffee Shop on BumRes.com


วันก่อนมีโอกาสได้รับเชิญไปลองร้านอาหารที่ห้างที่กำลังสร้างอยู่ตรงบริเวณจตุจักรนามว่า Insquare มาครับ ร้านแรกที่ได้ไปลองนั้นมีนามว่าร้านกาแฟเพลินวาน หรือ Plernwan Coffee ร้านกาแฟที่ไม่รู้ว่ายกเอาร้านที่เพลินวาน หัวหิน มาทั้งดุ้นรึเปล่า แต่จากเท่า ๆ ที่ดูแล้วก็น่าจะเป็นแบบนั้น เพราะร้านนั้นมีเอกลักษณ์ความเป็นไทยแบบย้อนยุคเล็กน้อยตามแบบ concept ของ เพลินวานมาก ๆ เลย ทุกอย่างในร้านนี้แสดงออกถึงความเป็นไทยสุด ๆ ไม่ว่าจะตัวชื่อเมนูที่ตั้งชื่อแบบไทย ๆ ย้อนยุค, แก้วกาแฟที่ใช้แก้วแบบ.. ผมไม่รู้ว่ามันเรียกว่าอะไร แต่มันเป็นแก้วที่เราจะใช้ดื่มกาแฟโบราณ, กาแฟห้องแถว, กาแฟตามข้างถนนอ่ะครับ (ดูรูปประกอบ) และนอกจากเครื่องดื่มแล้วทางร้านก็มีของกินเล่นให้กินอีกหลายอย่าง เช่น ซาลาเปา, ขนมจีบ, ไข่กระทะอะไรประมาณนี้

วันที่ไปเนื่องจากว่าทางร้านยังไม่ค่อยลงตัวเรื่องการจัดการสักเท่าไรนะ และบวกกับพนักงานของทางร้านก็มีอยู่แค่คนเดียวเพราะไปเอาวันอาทิตย์ อาหารหลาย ๆ อย่างก็เลยไม่มี, เครื่องดื่มที่สั่งไปก็เลยช้า แต่ถ้าตัด 2 เรื่องนี้ไป และไปในวันที่มีคนครบ ๆ ร้านเพลินวานนี้ก็คงไม่น่าแตกต่างอะไรจากร้านกาแฟธรรมดา ๆ ร้านนึงล่ะครับ







มื้อนี้ได้กาแฟมา 3 แก้ว Cappuccino 65 บาท , Cafe' Latte 65 บาท และ Cafe' Mocha - 75 บาท ทั้ง 3 แก้วนี้ตัวราคานี่ถือว่าค่อนข้างจะเป็นราคากาแฟแบบไทย ๆ คือราคาระดับเดียวกับร้าน Cafe Amazon อะไรพวกนั้น และถือว่าถูกเมื่อเทียบกับร้านกาแฟข้ามชาติหลาย ๆ ร้านที่เปิดอยู่ในเมืองไทย ตัวรสชาติกาแฟนั้น ก็ถือว่าทำมาได้มาตรฐานดี ดื่มเพลิน ๆ ไม่ถึงกับอร่อยจนดื่มแล้วต้องร้องโอ้โห แต่กับราคาที่จ่ายไป กับความกิ๊บเก๋ในแก้วกาแฟแบบไทย ๆ มันก็เป็นอะไรที่แนวดีครับ

วันที่ไปจริง ๆ กะสั่งพวกอาหารกินเล่นมาเยอะ ๆ เพราะอาหารแต่ละอย่างดูเป็นอะไรที่หาไม่ค่อยได้ในร้านกาแฟในบ้านเราสักเท่าไร แต่วันที่ไปของหมดเกลี้ยงเหลือแค่ ซาลาเปาไส้หมูสับ, ไส้หมูแดง ก้อนละ 20 บาท เท่านั้นก็เลยได้กินแค่นั้น ตัวซาลาเปาก็ธรรมดา ๆ ครับ ประมาณซาลาเปา 7-11 อะไรประมาณนั้น ซึ่งก็เป็นอะไรที่น่าจะคาดหวังได้เพราะดูแล้วน่าจะเป็นซาลาเปาสำเร็จรูปมาอุ่นให้ลูกค้า ไม่ได้ทำสด ๆ ที่หลังร้านแต่อย่างใด





ตอนนี้ย่านจตุจักรก็กลายเป็นย่านที่จะเรียกว่าอะไรดีอ่ะ สวรรค์ Shopping ราคาประหยัดและสินค้าแนว ๆ แบบนี้ได้มั้ยครับเนี่ย? แต่เดิมที่มีแค่ตลาดนัดจตุจักรที่เปิดเฉพาะเสาร์-อาทิตย์ ตอนนี้มีห้างที่อยู่ในละแวกเดียวกันนี้เพิ่มขึ้นมา, มีตลาดนัดสวนรถไฟ และก็ตลาดนัดฝั่งตรงข้ามจตุจักรอีก และเมื่อรวมกับห้าง Insquare ที่มีกำหนดการจะสร้างเสร็จภายในช่วงกลางปีหน้านี่ด้วยแล้วก็ยิ่งแบบเหมือนเป็นสุดยอดย่านแห่งการ Shopping ที่ไม่ใช่การ shopping ในห้างเลยก็ว่าได้ และถ้าใครเดิน shop จนเหนื่อยก็มาแวะดื่มกาแฟ, กินของว่างที่ร้านเพลินวานนี่ก็น่าจะดีครับ บรรยากาศร้านเค้าชิลดี และราคาก็ไม่ค่อยแพงเลย



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...