BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, January 9, 2013

Emperor Yakiniku Review

Emperor Yakiniku - Japanese Buffet Yakiniku Restaurant at The Portico Lungsuan 

เอ็มเพอเรอร์ ยากินิกุ - ร้านเนื้อย่างญี่ปุ่น บุฟเฟ่ต์ เดอะ ปอร์ติโก้ หลังสวน





Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  3.5/5
Service  4/5
Value   4.5/5

Emperor Yakiniku - Japanese BBQ Buffet Restaurant on BumRes.com (For more pictures and menu)



ตัวผมนั้นห่างเหินจากการกินเนื้อย่างบุฟเฟ่ต์สไตล์ญี่ปุ่นแบบที่ราคาต่อหัวต่ำกว่า 500 บาทมาได้สักพักนึงแล้ว ไม่ใช่ว่าผมหัวสูงหรือว่าอะไร แต่แบบจากเมื่อก่อนที่ราคาประมาณ 400 - 500 บาทนี่ถือว่าเป็นอะไรที่กินได้กินดีกินแล้วอร่อยสำหรับผม แต่ไม่รู้ทำไมช่วงหลัง ๆ ที่กินทีไรมันก็มักจะ fail ทุกที ไป ๆ มา ๆ เลยเวลามีคนชวนไปกินบุฟเฟ่ต์หัวละประมาณนี้ทีไรก็จะไม่ไปมันทุกที หันไปคบกับพวกเนื้อย่าง a la carte ที่แบบกินทีไรซัดไปคนละ 1000 บาทโดยประมาณทุกที แต่วันนี้จับพลัดจับผลู ร้าน Emperor Yakiniku ร้านเนื้อย่างบุฟเฟ่ต์ ที่ตั้งอยู่ที่ mall เล็ก ๆ นามว่า The Portico ได้เชิญผมไป ตอนแรก บอกตรง ๆ ว่าจะปฏิเสธเพื่อนผม แล้วให้มันไปกัน 2 คนแล้ว เพราะคิดว่าไปกินแล้วคงเสียอารมณ์ แต่ อืม ไป ๆ มา ๆ กลับกลายเป็นว่ารู้สึกดีที่ได้ไปครับ

ร้านนี้เป็นร้านเนื้อย่างที่เปิดมาได้ ปีนิด ๆ พอดีแล้ว (เปิดตัว ธ.ค. 2011) ตอนที่ผมมาเดินห้าง The Portico แรก ๆ ก็นึกว่าร้านนี้มันจะไปรอดเหรอ เห็นมีร้าน King Kong อยู่ใกล้ ๆ แล้วก็บรรยากาศของห้างก็ดูไม่ค่อยเหมาะกับเนื้อย่างบุฟเฟ่ต์สักเท่าไรเลย แต่ไป ๆ มา ๆ ร้านนี้ก็อยู่รอดมาได้ ทั้ง ๆ ที่ร้านอาหารในห้างนี้ก็ปิดตัว, เปลี่ยนชื่อกันไป 2 ร้านแล้ว ก็แสดงว่าร้านนี้เค้าต้องมีอะไรดีใช่รึเปล่าครับ? พูดถึงราคากันก่อน บุฟเฟ่ต์ต่อหัวของร้าน Emperor Yakiniku นี้จะอยู่ที่คนละ 450 บาท net แล้วก็มี โปรโมชั่น มา 5 จ่าย 4 ช่วงเวลา 11.00 - 15.00 น. และก็ มา 4 คนคนที่ 4 ลด 50% ตลอดทั้งวันอยู่ ราคา + โปรโมชั่นฟังดูแล้วน่าคบหาดีมั้ยครับ ผมไม่รู้เหมือนกันว่าสมัยนี้ราคาเฉลี่ยของพวกเนื้อย่างบุฟเฟ่ต์นี้อยู่ที่เท่าไรกันล่ะ แต่กับราคาเท่านี้ และมีรายการอาหารให้เลือกแบบที่ร้าน Emperor Yakiniku มีนี่ผมว่าคุ้มค่าทีเดียวครับ






เนื้อวัวของร้านนี้จะมี เนื้อแองกัส (นำเข้าจากออสเตรเลีย) , เนื้อติดมัน, เนื้อลายหินอ่อน, ลิ้นวัว (นำเข้าจาก Argentina) คือมีเนื้อให้เลือกค่อนข้างครบทุกส่วนที่ควรจะมีเลย (อาจจะมีน้อยกว่าร้าน Tohkai - Esplanade ที่ผมก็ชอบ - หน่อยนึงแต่ก็โอเคอยู่)  ส่วนเนื้อที่เหลือก็จะมี เบคอน, กุ้งแม่น้ำ, หมู, หมูดำ, ปลาหมึก, ไก่, ปลาแซลมอน (นำเข้าจากนอร์เวย์) คือ รายการเนื้ออื่น ๆ ก็ค่อนข้างจะมาตรฐานว่ามั้ยครับ ส่วนพวกที่ไม่ใช่ปิ้งย่าง ก็มีพวกอาหารสไตล์เกาหลี แล้วก็ผักต่าง ๆ ครับ ก็ตามมาตรฐานอีกเช่นกัน ยังไงก็ลองดูรูปเมนูประกอบนะครับ

มื้อนี้ทางร้านได้จัดให้ผมและเพื่อนชิมเนื้ออย่างละจาน ประมาณ 8-9 อย่าง โดยรวมแล้ว เนื้อแบบปิ้งย่างของร้าน Emperor Yakiniku นี่ทำได้ค่อนข้างดีมากนะครับ มีเนื้ออย่างนึงที่ผมติดใจคือ เนื้อลายหินอ่อน (Lump) หรือ เนื้อโหนก (หรือหนอกหว่า) ซึ่งผมจำได้ว่ามีหลาย ๆ ร้านมีเนื้อชนิดนี้ไว้บริการลูกค้าอยู่เหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้มีเยอะเท่าไร คือแบบ เนื้อลายหินอ่อน ของร้านนี้นี่แบบ แค่เห็นลายนี่ก็รู้แล้วว่ามันต้องอร่อยอ่ะครับ มาแบบไขมันแทรกตัวแทบจะทุกอณู อาจจะไม่ได้แทรกเป็นลายเล็ก ๆ ซอยย่อย เหมือนพวกเนื้อวัวญี่ปุ่นชั้นดี แต่ก็เนื้อบุฟเฟ่ต์จะไปคาดหวังอะไรแบบนั้นก็คงเกินไป เนื้อลายนี่ทางร้านจะแล่มาบาง ๆ หน่อย พวกผมแค่เอาลงไปปิ้งแค่ซักฝั่งละ 5 วิ พอให้สุก แล้วก็จุ่มน้ำจิ้มกินกัน แค่นั้นล่ะครับ พวกผม 3 คนก็ ฟินกันล่ะ แบบกินแค่เนื้อลายนี่ก็รู้สึกว่าคุ้มแล้วที่เดินทางมา (ตอนหลังไปขอทางร้านเพิ่มอีกจาน แหะ ๆ)






ส่วนเนื้ออื่น ๆ นั้นอาจจะไม่ได้อร่อยถูกใจพวกผมเหมือนเนื้อลาย แต่โดยรวมแล้วก็ทำมาได้ดีมากนะครับ เนื้อของร้านนี้แล่มาความหนากำลังดี เหมาะแก่การปิ้งย่าง ไม่เหมือนกับบางร้านที่แล่มาบางจ๋อย จนเนื้อติดกระทะ หรือเนื้อขาดลุ่ยระหว่างปิ้ง เนื้อวัวส่วนอื่น ๆ ไม่ว่าจะ เนื้อติดมัน, เนื้อแองกัส และเนื้อวัว พวกผมและเพื่อนกินแล้วรู้สึกว่า อร่อยดี คือแบบไม่รู้เพราะห่างเหินจากบุฟเฟ่ต์เนื้อย่างไปนาน หรือว่าปรามาศไว้เกินไปรึเปล่า แต่พวกผม 3 คนกินแล้วรู้สึกว่ามันอร่อยเกินราคาจริง ๆ ปลาแซลมอนของทางร้านนั้นก็ทำมาค่อนข้างดีครับ เป็นชิ้นเล็ก ๆ ขนาดพอดีคำ แต่ผมว่าทางร้านแล่มาบางไปหน่อย บางจนมันไม่เหมาะจะเอามาปิ้ง แต่เหมาะไปกิน Sashimi มากกว่า

เนื้อหมูของทางร้าน แม้ว่าจะดูไม่ได้ราดซอสอะไรมามากมาย แต่แบบกินแต่ละคำแล้ว รู้สึกว่ามันมีรสชาติซอสที่มันเข้าเนื้อมาดีมาก คือเหมือนกับผ่านการทำอะไรมาสักอย่าง แต่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าอะไร เพราะเนื้อมันดูล้าน ๆ โล่ง ๆ เหลือเกิน (ทั้งหมู และ หมูดำเลย) ส่วนกุ้งแม่น้ำที่ได้มา 4 ตัวก็เป็นกุ้งขนาดสักโลละ 200 - 300 บาทได้ถ้าซ้ำตามตลาดสด และกุ้งมาแบบดูแล้วสดดี สีไม่คล้ำ, หัวไม่ดำ ซึ่งพอย่าง ๆ ไปสักพักแล้วเอามากิน ก็อืม อร่อยใช้ได้เลยครับ หัวกุ้งมีมันกุ้งด้วย (แต่กุ้งมันตัวมาตรฐานบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างไปหน่อยอ่ะครับ กินไม่ค่อยสะใจเลย) ส่วนอาหารที่ไม่ใช่ปิ้งย่างในมื้อนี้ก็ได้มา 2 อย่างครับ เป็นผักยำเกาหลี รสชาติใช้ได้ หมักมากำลังดี กับข้าวยำเกาหลี ซึ่งก็รสชาติใช้ได้อีกเช่นกัน (แต่ให้มาชามใหญ่ไปมั้ย ถ้าคนมากินบุฟเฟ่ต์เจอข้าวยำเกาหลีนี่ไปคงแบบโดนบั่นทอนพื้นที่กระเพาะไปเยอะล่ะ)

ก็เท่านี้ล่ะครับ ทางร้านให้พวกผมกินกันแค่นี้เอง T_T โดยรวม ๆ แล้ว อาหารถือว่าทำได้ดีกว่าที่พวกผมคาดกันเอาไว้ครับ กับร้าน Emperor Yakiniku แห่งนี้ ใครอยากจะจัดหนักกับเพื่อน ๆ หรือครอบครัว กับเนื้อย่างสไตล์ญี่ปุ่น แบบร้านอยู่กลาง ๆ เมืองเลยก็มาจัดกันได้ครับ ตัวผมเองก็ยังคิดอยู่เลยว่าคราวหน้าจะลองมาเป็นลูกค้าแล้วจัดหนักดูสักหน่อย ดูซิว่าจะเป็นยังไง โอย อยากกินเนื้อลายอีก
















--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...