BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, January 4, 2013

Hap De Nous - The Promenade Review

Hap De Nous - Italian Fusion (Thai) Restaurant at The Promenade Mall, Ramintra, Bangkok

แฮป เดอ นูส์ ร้านอาหารอิตาเลียน เดอะ พรอมานาด รามอินทรา พาสต้า




Overall Score  /10
Taste   /5
Ambiance  /5
Service  /5
Value   /5

Hap De Nous - Italian Fusion Restaurant on BumRes.com (For more pictures and menu)



ร้าน Hap De Nous @ The Promenade แห่งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารไม่ใช่ Franchise ประจำห้าง ซึ่งห้างนี้เอาจริง ๆ ก็มีร้านที่ไม่ใช่ Franchise หรือบางร้านเป็นร้านแรกที่มาเปิดตัวในห้างนี้ด้วยซ้ำอยู่หลายร้านเหมือนกัน เช่นร้าน Buono Bistro ที่ผมเพิ่งรีวิวไปเป็นต้น ร้านนี้เอาจริง ๆ แล้วผมเคยไปกินสาขาต้นตำรับ สาขาแรกที่สาขาพัฒนาการมาแล้วแบบติดใจมาก เพราะอาหารอร่อย ราคาไม่แพ้ แล้วก็เป็นอาหาร fusion ที่แบบ fusion กำลังดีไม้ได้พยายามใส่ความเป็นไทยลงไปในอาหารอิตาเลียนจนเกินไปนัก (Hap De Nous พัฒนาการ) วันนี้พอมีโอกาสก็เลยมากินสาขา 2 แห่งนี้กันสักหน่อย

ตัวร้าน Hap De Nous นั้นตกแต่งแนวโปร่ง ๆ โล่งสบาย เน้นความเป็น Modern ๆ แบบเรียบง่ายให้เหมือนกับอาหารของทางร้านที่เป็นอาหารแนวใหม่ modern ๆ เช่นกัน ผมไม่รู้เหมือนกันว่าเพราะตอนที่ผมไปเป็นตอนเย็นวันจันทร์รึเปล่า ทางร้านก็เลยไม่ค่อยมีลูกค้าสักเท่าไร มีแค่โต๊ะผมกับอีกโต๊ะนึงเท่านั้น ซึ่งก็ดีไม่วุ่นวายและอาหารก็น่าจะได้เร็วดี

อาหารของร้านนี้เอาจริง ๆ ผมจำไม่ได้ว่าเหมือนกับสาขาที่พัฒนาการเป๊ะ ๆ รึเปล่า แต่เท่า ๆ ที่จำได้ก็รู้สึกน่าจะเหมือนกัน 100% คืออาหารของร้านนี้จะเป็นอาหารแนว Italian Fusion น่ะครับ fusion กับไทยบ้าง, mexican บ้าง, ญี่ปุ่นบ้างอะไรแบบนี้แต่ตัว theme หลักแล้วจะเป็นอาหารอิตาเลียน ซึ่งอาหารแนวนี้ ผมก็นึกไม่ออกเหมือนกันว่ามีร้านไหนทำแบบนี้อีกบ้าง ราคาอาหารของร้านนี้ก็จัดได้ว่าถูกครับ (เมื่อคิดว่าเป็นอาหารอิตาเลียน) อาหารส่วนใหญ่ราคาไม่เกิน 200 บาท ซึ่งเอาจริง ๆ แล้วตอนแรกผมก็คิดว่าราคานั้นถูก แต่ว่าพอได้รับอาหารในมื้อนี้ครบทุกจานแล้ว portion อาหารที่ทางร้านให้มานั้นเรียกได้ว่าให้มาน้อยมาก ๆ ครับ ถ้าผมกินจริงจังคงต้องกินสัก 4-5 อย่างถึงจะอิ่ม ซึ่งเมื่อลองคำนวนยอดเงินดูแล้ว ร้านที่ขาย pasta จานละ 300 บาทที่ให้ปริมาณเยอะกว่ากัน 30 - 50% เผลอ ๆ อาจจะคุ้มกว่าก็เป็นได้ครับ

มื้อนี้เริ่มต้นด้วย วอร์มร็อกเก็ตสลัดคลุกเคล้ากับบัลซามิคซอส (Warm Rocket salad - 194 บาท) จานนี้บอกตรง ๆ ว่ามาลองดูราคาทีหลังแล้วผมรู้สึกว่ามันแพงไปนะ เพราะว่าทั้งจานนั้นไม่มีอะไรเลยนอกจากผัก, ผัก, ผัก และผัก ซึ่งจริง ๆ เจ้าผักร็อคเก็ตเนี่ยผมก็เห็นหลาย ๆ ร้านตั้งราคา overprice แบบนี้กันตลอด หรือเพราะว่ามันเป็นผักนำเข้า? ผักจากดินแดนแห่งเทพนิยายรึเปล่าทำไมถึงต้องแพงขนาดนี้ รสชาติจานนี้ก็ธรรมดา ๆ ครับ ทุกอย่างธรรมดา ๆ ไปหมดไม่ว่าจะความสด, ความหวานและความอร่อยของผัก และตัวน้ำสลัดที่ใส่มาน้อยมากจนเรียกได้ว่าไม่มีน้ำสลัดจะดีกว่า






อาหารอย่างที่ 2 เป็น สปาเก็ตตี้กุ้งครีมซอสหน่อไม้ฝรั่ง (Spaghetti with Prawn and Asparagus Cream Sauce - 194 บาท) จานนี้เป็นจานที่พนักงานแนะนำบอกว่าขายดี (ซึ่งตอนที่ผมไปกินสาขาแรกของร้านที่พัฒนาการ รู้สึกว่าผมจะสั่ง pasta ไป 2 จานและมันอร่อยมาก มื้อนี้เลยคิดว่ายังไงก็ต้องสั่งพาสต้าให้ได้) จานนี้หน้าตาก็เรียบง่ายดีครับ เป็นแค่เส้นปสาเก็ตตี้ ครีมซอส และก็กุ้งตัวเกือบใหญ่ 2 ตัว หน้าตาแบบเป็น pasta plain plain มากไม่ได้ fusion แต่อย่างใด ตัวรสชาติก็ถือว่าพอโอเคล่ะครับ รสชาติทำมาได้ลงตัว กลมกล่อมดี จะขาดก็คือตัวเส้นที่มันไม่ร้อน ไม่ al dante เมื่อมาอยู่ตรงหน้าลูกค้าก็แค่นั้นล่ะมั้ง ซึ่งพาสต้าความเทพหรือไม่เทพมันอยู่ที่ตัวเส้นสัก 50% แล้วผมว่า พอเจอแบบนี้เข้าไปก็เลยทำให้จานนี้มัน down ลงมากว่าที่ควรจะเป็นไปพอสมควรเลย

ผักโขมอบเนยแข็ง (Baked Spinach with Cheese - 124 บาท) เป็นอาหารอย่างที่ 3 ในมื้อนี้ จานนี้เห็นหน้าตาตอนแรกแล้วแบบตกใจครับ เพราะว่ามันเล็กกระจิ๋วหริว มาก ประหนึ่งว่าถ้าผมกินธรรมดา ๆ ก็คงจะกินหมดได้ใน 4-5 คำเท่านั้น อืม จานนี้ก็เป็นอีกหนึ่งจานที่ยังไม่ค่อย work สักเท่าไร ตัวผักโขมที่เป็นไส้ในมันแบบยังเหม็น ๆ อยู่เลย (ไม่รู้ทำไมเหมือนกันถึงเหม็น) และก็ตัวเนยที่ทางร้านใช้แทนชีสก็เหมือนยังอบมาไม่ค่อยดี มันแบบจะกรอบก็ไม่กรอบ จะนุ่มก็ไม่นุ่ม เป็นประมาณ semi solid อ่ะครับ แต่ที่เลวร้ายที่สุดคือ มีการโรยเกลือมาที่ผิวหน้าด้วย กินไปแต่ละคำนี่แบบลิ้นแตะกับเกลือทุกคำเลย เอาจริงดิ เอาเกลือโรยหน้าอาหารกันแบบนี้เลย?






ส่วนอาหารอย่างสุดท้ายก็เป็นอีกจานที่พนักงานแนะนำกับ แฮปเม็กซิกัน แผ่นแป้งสอดไส้ชีสหัวหอมอบกรอบ ทานคู่กับซัลซ่า (Hap Mexican Tortilas with Tomato Salsa - 164 บาท) จานนี้ก็ไม่ค่อย work อีกแล้ว ตัวแป้งขนมปังนี่ผมว่าทางร้านน่าจะเปลี่ยนการตั้งชื่อจากสอดไส้ชีสหัวหอม มาเป็น แปะ, แตะ ไส้ชีสหัวหอมจะดีกว่า เพราะแบบกินไปแต่ละแผ่นนี่แทบไม่มีไส้เลยครับ มีแต่แป้งที่ไม่ได้ดีเด่อะไร ไม่ได้กรอบ ๆ แบบที่ควรจะเป็น และก็ยิ่งกินกับซอสซัลซ่าที่พิกลพิการด้วยแล้ว จานนี้ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมพนักงานต้องแนะนำผมด้วย (ผมกับเพื่อนกินกันไปคนละชิ้นก็วางชิ้นที่เหลือไว้โดยไม่ได้แตะต้องอย่างสงบ)

มื้อนี้ จบลงที่อาหาร 4 อย่าง กับค่าเสียหาย 824 บาท ทางร้านมี vat + service charge มาคิดเพิ่มให้เสียอารมณ์เล่นด้วย (รู้สึกสาขาพัฒนาการจะไม่มีนะ) มื้อนี้ไม่ค่อยประทับใจเลยครับ คือแบบภาพความทรงจำ, ความรู้สึกดี ๆ ที่ผมมีต่อสาขาแรกที่พัฒนาการนี่เรียกได้ว่าพังทลายกลายเป็นฝันร้ายไปแทนเลย ผมไม่รู้ว่าคนครัวของสาขานี้ยังไม่เก่งพอหรือว่าอย่างไร (แต่ร้านก็เปิดมาหลายเดือนแล้วนะ) หรือว่าทางร้านปรับสูตรอาหารไปมาจนรสชาติมัน down ลงมาขนาดนี้ อืม ก็ไว้จะลองไปพิสูจน์ที่สาขาต้นตำรับดูสักหน่อยแล้วจะมารายงานให้ฟังนะครับ








--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...