BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, January 4, 2013

Crystal Cafe - CDC Review

Crystal Cafe - Thai, Italian and Mexican Restaurant at Crystal Design Center (CDC), Bangkok

คริสตัล คาเฟ่ ร้านอาหารไทย อาหารอิตาเลียน เม็กซิกัน ซีดีซี พาสต้า สเต็ก 




Overall Score  /10
Taste   /5
Ambiance  /5
Service  /5
Value   /5

Crystal Cafe - Mexican, Italian, Thai Restaurant on BumRes.com (For more pictures and menu)



รีวิวของร้าน Crystal Cafe @ CDC ฉบับนี้ก็เป็นครั้งที่ 2 ของผมต่อร้านนี้แล้วล่ะครับ คราวที่แล้วจำได้ว่าชอบมาก (รู้สึกจะให้ 9 คะแนน) ส่วนนึงเป็นเพราะได้กินอาหารเม็กซิกันแบบที่อร่อยถูกใจแบบที่ไม่เคยกินมาก่อน และก็ราคาอาหารก็ไม่ค่อยแพงสักเท่าไรด้วย ไปรอบ 2 นี้ทุกอย่างก็ยังคงเหมือนเดิมหมด ทั้งเรื่องบรรยากาศร้าน (ที่อาจจะแตกต่างจากเดิมเล็กน้อยคือมีตกแต่งคริสต์มาส, ปีใหม่เต็มร้านเลย) การบริการที่ไม่ได้ดีเด่อะไรแต่ว่าก็พอรับได้ และตัวอาหารที่ยังคงเหมือนเดิมทุกอย่างยังคงเป็นอาหารไทย, อิตาเลียน และเม็กซิกันผสมปนเป คละเคล้ากันไปในอัตราส่วนที่เท่า ๆ กัน แต่ว่าตัวอาหารมีการเปลี่ยนแปลงจากเดิมเล็กน้อยคือมีการเพิ่มอาหารอเมริกันพวก steak , อาหารกินเล่น แล้วก็มี pizza เพิ่มเติมเข้ามา (คือเมนูยังคงเป็นเล่มเดิม แต่ว่าพวกอาหารที่เพิ่ม ๆ เข้ามานี่ทำเป็นเล่มใหม่, แผ่นใหม่ หลายแผ่นเลยล่ะครับ) คราวนี้อาหารก็พอ ๆ กับคราวที่แล้วแม้ว่าจะไปกันมากกว่าเดิม และก็อาหารก็ยังคงคล้าย ๆ เดิม อ้อ ตัวราคาอาหารผมรู้สึกว่าจะยังราคาเหมือนเดิมเหมือนเมื่อปีกว่า ๆ ที่มานะครับ เมนูไม่มีการแปะราคาใหม่อะไรแต่อย่างใด ซึ่งพูดถึงเรื่องการปรับราคาอาหารสู้เงินเฟ้อนี่ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจริง ๆ แล้วร้านอาหารร้านนึง ๆ ควรจะปรับเปลี่ยนสักเท่าไร แต่จากเงินเฟ้อที่ขึ้นมาปีละ 3-4% แล้ว 2 ปีปรับทีนึงก็ดูเหมาะสมดีนะครับ (ซึ่งร้านส่วนใหญ่ก็เป็นแบบนั้น?)

อาหารในมื้อนี้จากแรกนั้นเป็นอาหารเม็กซิกันกับ ทาไก้ไก่ (Chicken Tacos - 195 บาท) จานนี้หน้าตาตอนแรกที่เห็นก็แอบไม่น่ากินเล็กน้อย เนื่องจากว่าทำมาไม่ค่อยเป็นระเบียบเท่าไร คือพวกผัก และก็ไส้เนื้อไก่นี่แบบล้นทะลักออกมาจากตัวแป้งทาโก้จนดูไม่ค่อยน่ากิน (หรือว่ามันเป็นสิ่งที่ดีเนื่องจากว่าได้ปริมาณอาหารเยอะ?) ทาโก้ที่ได้ ได้ 3 ชิ้น แต่ไปกัน 4 คน 2 สาวที่ไปด้วยก็เลยแบ่งกันกินครึ่งนึงส่วนผมกับเพื่อนชายก็กินกันคนละอันเลย พอกัดเจ้าทาโก้นี่เข้าไปคำแรก อืม รสชาติมันดีกว่าที่คิดครับ แป้งมาแบบนุ่ม ๆ แม้ว่าจะดูกรอบ และตัวไส้ในที่แบบให้มาแบบล้นทะลัก แต่ละคำที่กินก็เลยเต็มไปด้วยผัก, และเนื้อไก่ และแบบมัน juicy ดี เทซอสพริก กับซอสซัลซ่าเพิ่มไปอีกหน่อย ก็ยิ่งอร่อยขึ้นมาอีกครับ จานนี้ก็เป็นอีกจานที่ Look can be deceiving จริง ๆ






ลาซานญ่าผักโขม (Lasagna Spinach - 195 บาท) เป็นอาหารจานที่ 2 จานนี้หน้าตาดูไม่ค่อยเหมือนลาซานญ่าที่อื่น ๆ ที่แบบจะมีผักแทรกมาที่พื้นผิวพอสมควร แต่อันนี้นี่มาแบบแป้งหนา, และก็ชีสจ๋าเหลือเกิน และไส้ในก็ไม่ค่อยมีผักสักเท่าไร คือให้ผักมาน้อยมาก ตื้นมาก ก็เป็นลาซานญ่าผักโขม สไตล์ที่แปลกดี รสชาติก็ธรรมดา ๆ ครับ มีหลาย ๆ ร้านทำได้ดีกว่า และผมก็ไม่ค่อยชอบแบบแป้งหนา ๆ กรอบ ๆ แบบนี้ด้วย มันให้ความรู้สึกเหมือนกินอะไรที่ไม่ใช่ลาซานญ่าแทน

อาหารจานที่ 3 เป็นสปาเก็ตตี้กุ้งพริกกระเทียม (Spaghetti shrimps with garlic & chilli - 275 บาท) จานนี้ก็หน้าตาดูบ้าน ๆ มาก มาแบบแห้ง ๆ และก็เบสิค ๆ มีใบโหระพาและพริก และกุ้งแซม ๆ ตัวเส้นสปาเก็ตตี้มา เป็นพาสต้าที่หน้าตาแบบดูมือสมัครเล่นทำมาก ๆ แต่พอกินเข้าไปแล้ว รสชาติทั้งหลายถือว่าทำได้ดีทีเดียวครับ เส้นนุ่ม al dante พอดี และผัดมาแบบเผ็ด ๆ หน่อย ๆ เหม็นกระเทียมและโหระพานิด ๆ คือส่วนใหญ่ถ้าเห็นหน้าตาพาสต้าประมาณนี้ ผมมักจะฟันธงว่ามันไม่อร่อยชัวร์ แต่จานนี้นี่ถือว่าทำมาได้ค่อนข้างดีเลยล่ะ






อาหารอย่างที่ 4 เป็น เคซาดีย่าไก่ (Chicken Quesadillas - 275 บาท) ซึ่งคราวที่แล้วสั่งเป็นเนื้อแทนไก่ (มางวดนี้สาว ๆ ไม่กินเนื้อ) ตัวหน้าตา, ความอลังการและความน่ากินนั่นยังเหมือนเดิมทุกประการ เป็ฯอาหารสไตล์เม็กซิกันแบบเม็กซิกันมาก ๆ คล้าย ๆ กับที่ผมเคยกินที่อเมริกา มาคราวที่แล้วจำได้ว่าค่อนข้างชอบเจ้าจานนี้มาก มางวดนี้ เหมือนรสชาติจะตกลงไปเล็กน้อย แต่ก็ถือว่ายังทำได้ค่อนข้างดี กินแล้วแบบกินได้เรื่อย ๆ แต่ละคำที่กินก็ นุ่ม ๆ ชีส ๆ และก็ได้เนื้อไก่เต็มเม็ดเต็มหน่วยดี แต่สิ่งที่แย่ในจานนี้ก็คือตัว side dish หรือพวกผักและข้าวผัด, ข้าวกระเทียมที่ให้มานี่แหละครับ มันแบบไม่ค่อยอร่อยเลย แทนที่จะส่งเสริมรสชาติจานหลักกลับเหมือนจะไปลดทอนเอาแทน

อาหารจานสุดท้ายนั้นเป็น สเต็กริบอาย (Grilled Rib Eye Steak - 350 บาท) จานนี้ตอนสั่งก็ไม่รู้ราคาหรอกครับถาม ๆ พนักงานไปว่ามีสเต็กอะไรบ้างแล้วก็เลือกเจ้าริบอายนี่มา ชิ้นนี้น่าจะประมาณสัก 200 - 300 g และเป็นเสต็กแบบไทย ๆ คือมาแบบเนื้อบาง ๆ ไม่ใช่เสต็กแบบที่ควรจะเป็นที่เนื้อจะหนากว่านี้สักเท่านึง (ร้านที่ทำเนื้อหนา ๆ กว่านี้เท่านึงในไทยคงมีแค่ร้าน Madison, กับ New York Steakhouse แค่นั้นกระมัง ซึ่งจริง ๆ มันเป็นเสต็กแบบที่ควรจะเป็นนะครับ ไม่รู้ว่าทำไมในไทยถึงต้องทำให้ชิ้นมันบางขนาดนี้อยู่ร่ำไป) แต่แม้ว่าเนื้อจะดูบาง แต่ด้วยการ grill ที่ค่อนข้างดี ผิวนอกเกรียมนิด ๆ ไส้ในสุกเกิน medium rare ไปหน่อย ก็เลยทำให้เนื้อชิ้นนี้ค่อนข้างจะโอเคในด้าน texture และสัมผัสในการเคี้ยว แต่ไอ้ที่ fail ก็คือตัวเกลือนี่แหละครับ ไม่รู้ว่าพนักงานเหยาะเกลือมาเกินจากที่เหยาะใส่ตัว fries มารึเปล่า ที่ผิวเนื้อแต่ละคำนี่เค็มแบบเค็มเกินพอดีไปเลย





มื้อเบา ๆ ค่าเสียหาย 1,684 บาทยามเที่ยงวันสิ้นปีของผมกับร้าน Crystal Cafe แห่งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งมื้อที่ค่อนข้างโอเคกับทุก ๆ อย่างครับ อาหารรสชาติรวม ๆ แล้วถือว่าค่อนข้างดี , ราคาอาหารก็ไม่ค่อยแพงและร้านก็บรรยากาศดี ตอนแรกผมก็นึกว่าร้านนี้จะเจ๊งหลังจากเปิดมาได้สักพัก เพราะมันเป็นร้านที่ดูจับฉ่ายเหลือเกิน แต่อาจจะเพราะด้วย factor ต่าง ๆ ที่ผมว่ามาทั้งหมดก็เลยทำให้ร้านรวมมิตรแห่งนี้อยู่ยั้งยืนยงคู่ CDC phase 2 แห่งนี้มาได้ ใครมองหาอาหารเม็กซิกันรสชาติดีที่ขนาดจะหาอาหารเม็กซิกันเฉย ๆ ยังหาไม่ค่อยได้เลยในกรุงเทพล่ะก็ เชิญร้านนี้ได้เลยครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...