BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, January 4, 2013

อ้วนลาบเป็ดยโสธร ร้านอาหารอีสาน รามอินทรา

อ้วนลาบเป็ดยโสธร ร้านอาหารอีสาน รามอินทรา ส้มตำ ไก่ย่าง





Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   5/5

อ้วนลาบเป็ดยโสธร - ร้านอาหารอีสาน on BumRes.com (For more pictures and menu)



ร้าน อ้วนลาบเป็ดยโสธร แห่งนี้ก็เป็นร้านอาหารอีสานบ้าน ๆ ห้องแถว ๆ ริมถนน ๆ ที่พบเจอได้ทั่วไปตามบริเวณย่านชานเมืองของกรุงเทพมหานครของเรา ตัวร้านนั้นตั้งอยู่บนถนนรามอินทรา พิกัดแบบเป๊ะ ๆ ก็ดูได้ที่แผนที่ของทางร้านเลยละกันครับ ตัวผมเองก็ไม่ค่อยแน่ใจกับพิกัดเหมือนกันเนื่องจากว่าเพื่อนผมพาผมไปกิน และบอกว่าร้านนี้เป็นร้านอาหารอีสานร้านประจำของเขา เนื่องจากว่าอยู่ใกล้ ๆ บ้าน ส่วนเรื่องรสชาติก็อย่าไปคาดหวังอะไรมากเพราะไม่ได้อร่อยอะไรมากมาย แต่แม้ว่าเพื่อนผมจะปรามาศร้านนี้เอาไว้ขนาดนี้ ตอนวันที่ผมไป ลูกค้าของทางร้านก็ดูเยอะดี occupy กันสัก 60% ของโต๊ะที่มีเรียงรายอยู่บนฟุตบาท (อ่านว่า ทำไมเทศกิจเมืองไทยถึงไม่จัดการทำให้บ้านเมืองเป็นระเบียบซักที โดยเฉพาะย่านสีลม ร้านรวงมาตั้งอยู่บนฟุตบาทซะจนคนไม่มีทางเดินแล้วโว้ย) และก็ร้านก็ดูยุ่งดี มีพนักงานช่วยทำมาหากินกันอยู่หลายชีวิต (แม้ว่าส่วนใหญ่จะเป็นแบบแนว in-house employee ก็ตาม) ซึ่งร้านก็ดูคึกคักดี อาหารก็น่าจะอร่อยดี

อาหารของทางร้านนี้ก็เป็นอาหารอีสานบ้าน ๆ ไม่มีอะไรแปลกใหม่ หรือหากินยากแบบที่จะพบเจอได้ในร้านอาหารอีสานขนาดใหญ่อะไรพวกนั้น รายการอาหารมีให้เลือกแค่ 2 หน้ากระดาษ A4 และอะไรที่มันควรจะมีในร้านอาหารอีสานบ้าน ๆ ร้านนึงล้าน อ้วนลาบเป็ดยโสธร - รามอินทราแห่งนี้ก็มีหมด ราคาอาหารก็ตามมาตรฐานอีกเช่นกัน 30 - 50 บาทโดยเฉลี่ย ก็เรียกได้ว่าทุก ๆ อย่างของร้านนี้เป็นพิมพ์นิยมของร้านข้างทางจริงอะไรจริง

อาหารจานแรกที่ได้นั้นเป็น ต้มแซ่บกระดูกหมู, ซี่โครงหมู (50 บาท) แกงแซ่บ ๆ ที่ผมว่าสัก 80% ของคนที่ไปกินอาหารอีสานมื้อนึงก็คงจะต้องสั่งกัน ต้มแซ่บของร้านนี้นั้นเด่นตรงที่ราคา ที่แบบ 50 บาทเท่านั้น ซึ่งส่วนใหญ่ที่ผมกิน ๆ ช่วงหลังนี้ราคาจะสูงกว่านี้กันแทบทั้งนั้นแล้ว รสชาติจานนี้ก็อร่อยได้มาตรฐานดีครับ น้ำแกงเผ็ด ๆ เปรี้ยว กับซี่โครงหมูนุ่ม ๆ เป็นอะไรที่ควรจะคาดหวังจากต้มแซ่บถ้วยนึงซึ่งร้านนี้ก็ไม่ได้ทำให้ผิดหวังหรือทำได้เกินคาดไปจากที่คิดไว้สักเท่าไรเลย






อาหารอย่างที่ 2 เป็น ยำหอยแครง (50 บาท) อีกหนึ่งจานที่บางร้านก็มีขายบ้าง, ไม่มีขายบ้าง ซึ่งร้านนี้ก็ให้หอยแครงมาเยอะดี หอยแครงลวกมาแบบกึ่งสุกกึ่งดิบโดนใจ และหอยตัวใหญ่พอประมาณ ไม่ได้เล็ก ๆ แห้ง ๆ น่าเกลียดแบบบางร้าน ส่วนรสชาติการยำก็โอเคอีกเช่นกัน กินแล้วแซ่บดี ไม่ว่าจะกินเปล่า ๆ หรือกินกับข้าวเหนียวก็ตาม

ส้มตำไทยไข่เค็ม (40 บาท) เป็นอาหารอย่างที่ 3 ที่หน้าตานั้นน่ากินดีสุด ๆ เนื่องจากว่าตำไข่เค็มมาจนแหลก ผสมผสานไปกับมะละกอและอะไรต่าง ๆ นา ๆ ในจาน แต่รสชาตินั้นยังไม่ค่อยโดนใจพวกผมสักเท่าไรนัก มันหวานไป แล้วก็ยังไม่เผ็ด ไม่แซ่บพอ  และก็ไม่ค่อยมีน้ำส้มตำให้ซดเล่นเท่าไรนัก ออกแนวเป็นส้มตำแห้งมากกว่า ซึ่งไม่รู้ว่าคนอื่นเป็นเหมือนผมกับเพื่อน ๆ มั้ยที่จะชอบส้มตำน้ำเยอะ ๆ มากกว่า เพราะรู้สึกว่าพอมีน้ำเยอะ ๆ ทีไร มันจะมีน้ำให้ซดเล่นเผ็ด ๆ อร่อยดี และก็พอน้ำเยอะ มันก็จะไปคลุก ๆ ส้มตำทำให้มันฉ่ำ ๆ กินแล้วอร่อยกว่า






อาหารจานถัดมาก็ยังคงเป็นส้มตำกับ ส้มตำปูปลาร้า (30 บาท) จานนี้ก็คล้าย ๆ จานแรกครับ ต่างกันตรงที่จะหวานน้อยกว่า และก็ได้ความเค็มของปูนาที่ใส่มาเพิ่มรสชาติลงไป รสชาติโดยรวมก็ยังไม่ค่อยโดนอีกเช่นกัน ร้านอีสานเฮาส์ - รามคำแหง 14 หน้าบ้านผมทำได้อร่อยกว่า แซ่บกว่าเยอะ รวมถึงร้าน แซ่บวัน - รัชดาภิเษก ที่ผมรู้สึกว่าเป็นร้านอีสานที่กินมาช่วงหลัง ๆ แล้วติดใจมาก ก็ทำได้ดีกว่าอย่างชัดเจน

อาหารอย่างที่ 5 นั้นเป็นลาบเป็ด (100 บาท) ลาบที่ถ้ามีให้สั่งผมก็มักจะสั่ง แต่ว่าร้านส่วนใหญ่มักจะไม่มี มีแค่ หมู, ไก่, เนื้อซะมากกว่า ราคาอาหารจานนี้เรียกว่ากระโดดจากจานอื่นพอสมควร ซึ่งผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม เพราะขนาดร้าน ลาบเป็ดชื่อดังนามว่า ยอดลาบเป็ดอุดร - พระราม 9 ยังตั้งราคาถูกกว่านี้เลย รสชาติจานนี้บอกตรง ๆ ว่า fail ครับ คนละเรื่องกับลาบเป็ดเทพ ๆ ของร้านยอด เหมือนฟ้ากับเหว ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม เนื้อเป็ดมันไม่อร่อย รสชาติการปรุงลาบก็แบบประหลาด ๆ และก็มาแบบแห้ง ๆ ร่วน ๆ เหมือนไม่ใช่ลาบอีกด้วยครับ จานถัดมา น้ำตกหมู (50 บาท) ก็คล้าย ๆ กับจานลาบเป็ดครับ ไม่ค่อยอร่อยเท่าไร แห้ง ๆ รสชาติพิลึกพอ ๆ กัน สงสัยร้านนี้จะไม่ถนัดทำอาหารสไตล์คั่ว ๆ , คลุก ๆ สักเท่าไร ทั้งส้มตำ, ลาบ, น้ำตก ไม่อร่อยสักกะอย่าง เฮ้อ








อาหารอย่างที่ 7 นั้นเป็นไส้อ่อนทอด (50 บาท) จานนี้สั่งทีหลังหลังจากอาหารชุดแรกมาครบแล้ว ซึ่งก็รู้สึกดีใจที่ได้สั่งไปครับ เพราะว่ามันอร่อยดี ไส้อ่อนมาแบบ นุ่ม ๆ นัว ๆ มัน ๆ ย่างมากำลังดี และรสชาติก็ปรุงมาแบบเค็มนิด ๆ โดนใจมาก จานนี้ผมและเพื่อนชอบกันทั้งโต๊ะเช่นเดียวกันกับอาหารอย่างที่ 8 ลิ้นวัวย่าง (50 บาท) ที่หลาย ๆ อย่างคล้ายกัน ไม่ว่าจะความนุ่ม, มัน, นัว และเค็มประแล่ม ๆ นิด ๆ ที่ทางร้านปรุงมา อืม เจ้าอาหารย่าง ๆ กินเล่น 2 จานนี้อร่อยจริง ๆ ครับ พวกผมชอบกันหมดทุกคนเลย

มื้อนี้ปิดท้ายด้วย แกงอ่อมไก่ (50 บาท) แกงอ่อมที่มาหน้าตาแบบลาวจ๋าเลย คือมาน้ำแกงสีเข้ม ๆ (น่าจะใส่เลือดมา) หน้าตาแกงคือแบบคนที่ไม่เคยกินอาจจะกลัวไม่กล้ากินสักเท่าไร แต่กับผมซึ่งกินอะไรพวกนี้ประจำนั้นไม่มีปัญหาครับ เอาช้อนตักมาซดน้ำแกงก่อนคำนึงแล้วก็ต้องร้องว่า "เฮ้ย อร่อย" แบบคาดไม่ถึงจริง ๆ ครับ เจ้าแกงถ้วยนี้มันเป็นแกงอ่อมที่อร่อยที่สุดในรอบปีนี้ที่ผมกินมาเลยก็ว่าได้ รสชาติมันเผ็ดสะใจ, เข้มข้นตามสไตล์แกงอ่อม แล้วก็ใส่ผัก, สมุนไพรมาเยอะ ๆ กินไปแต่ละคำนี่ไม่ค่อยเจอผักซ้ำกันสักเท่าไร เพื่อนผมอีก 3 คนที่ไปด้วยกันก็ชอบเจ้าแกงถ้วยนี้กันหมด รวมถึงคนนึงที่ไม่เคยกินแกงอ่อมมาก่อนก็กลายเป็นชอบแกงอ่อมขึ้นมาเลย







มื้อนี้ค่าเสียหาย 650 บาทกับอาหาร 8 อย่างและเบียร์ลีโอ 2 ขวด สำหรับคน 4 คน ซึ่งราคานี้ก็เป็นราคามาตรฐานของร้านอาหารอีสานบ้าน ๆ ร้านนึงล่ะครับ ไม่รู้ว่าแถวรามอินทรานี่มีร้านอาหารอีสาน เด็ด ๆ โดน ๆ มากกว่านี้มั้ย เพราะเพื่อนผมที่บ้านอยู่แถวนี้ก็บอกว่าเท่าที่กินมาร้านนี้โดนสุดล่ะ ใครมีร้านไหนละแวกนี้แนะนำก็บอก ๆ กันหน่อยนะครับ ส่วนใหญ่ร้านอีสานนี่มักจะต้องให้คนท้องถิ่นจริง ๆ แนะนำเท่านั้นมันถึงจะใช่ ว่ามั้ยครับ?






--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...