BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, January 4, 2013

อ้วนปูดอง ร้านข้าวต้ม มื้อดึก เสรีไทย

อ้วนปูดอง ร้านข้าวต้ม อาหารตามสั่ง มื้อดึก เสรีไทย 




Overall Score  /10
Taste   /5
Ambiance  /5
Service  /5
Value   /5

อ้วนปูดอง - ร้านข้าวต้ม มื้อดึก on BumRes.com (For more pictures and menu)



หลาย ๆ ท่านน่าจะมีร้านอาหารมื้อดึกใกล้ ๆ บ้าน ไว้กินดับความหิวมื้อดึกกันอยู่บ้างไม่มากก็น้อย (อ่านว่ากินเพิ่มน้ำหนัก, กินมื้อที่ 4 ของวัน) สำหรับตัวผมก็จะมีร้านโจ็กหน้าปากซอยกับร้านถูกและดีที่แบบกินเหล้า, ปาร์ตี้กับเพื่อนที่บ้านทีไร ก็มักจะต้องไปจบ, ไปลงเอยที่ 2 ร้านนี้อยู่ร่ำไป กับร้านที่จะรีวิวในฉบับนี้ก็เป็นร้านมื้อดึกของเพื่อนผมที่บ้านอยู่บริเวณรามอินทรา และพวกเขาบอกว่ามากินร้านนี้กันบ่อยมาก ๆ บ่อยซะจน เหมือนเป็นร้านอาหารประจำบ้านไปแล้วกับร้าน อ้วนปูดอง - เสรีไทย ร้านข้าวต้มมื้อดึกที่ตั้งอยู่ในทำเลที่ค่อนข้างจะชานเมืองเล็กน้อยร้านนี้

ร้าน อ้วนปูดอง แห่งนี้ก็เป็นร้านแบบร้านข้าวต้มกุ๊ย, ข้าวต้มมื้อดึกที่ค่อนข้างจะครบเครื่องในด้านอาหารเพราะว่ามีอาหารให้สั่งเป็นร้อย ๆ รายการโดยจะเน้นไปที่อาหารทะเลแบบไทย ๆ ซะเป็นหลัก (มีให้เลือกเยอะจริง ๆ ครับ กุ้ง, หอย, ปู, ปลา ปลาเองก็มีให้เลือกเยอะเหลือเกิน) คือแบบเท่าที่ผมกินร้านข้าวต้มมาหลาย ๆ ร้าน ร้านนี้มีอาหารให้เลือกเยอะที่สุดแล้วล่ะครับ เยอะจนตาลายจริง ๆ เพื่อนผมเล่าให้ฟังว่าเขากินร้านนี้มาตั้งแต่เด็ก ๆ ตั้งแต่สมัยที่ร้านยังเป็นร้านริมถนนธรรมดา ๆ แต่ด้วยฝีมือปลายจวักของเจ๊อ้วน แม่ครัวใหญ่เจ้าของร้านซึ่งทำอาหารอร่อยเหลือเกิน อร่อยจนลูกค้าติดและขายดีจนตอนนี้ร้านกลายเป็นร้านขนาด 3 ห้องแถวไปเรียบร้อยแล้ว ผมไม่รู้ว่าถ้าไปกินตอนอื่นที่ไม่ใช่ช่วงปีใหม่แบบนี้มันจะร้อน จะอบอ้าวจนกินอาหารไม่ค่อยอร่อยรึเปล่า แต่วันที่ผมไปนี่เป็นช่วงก่อนปีใหม่พอดี อากาศชิลมาก ๆ นั่งกินด้านนอกนี่ยังกะกินในห้องแอร์ ชอบมาก ๆ ครับ (ทางร้านมีพัดลมแค่ตัวเดียวมั้ง ถ้าไปกินตอนหน้าร้อนนี่สงสัยจะทรมาน)

อาหารของร้านนี้ก็ตามที่บอกครับว่ามีครบครัน ทั้งไทย, จีน กับข้าว, น้ำแกง หรืออาหารตามสั่ง และแต่ละจานที่สั่งนี่ส่วนใหญ่จะทำกันสด ๆ จานต่อจาน ยกเว้นพวกแกงที่ต้มเป็นหม้อใหญ่ ๆ ที่จะตักมาให้เลยเมื่อสั่ง อาหารของร้านนี้นี่ผมไม่รู้ว่าจะเรียกว่าถูกดีรึเปล่า เพราะไม่ค่อยได้กินร้านข้าวต้มกุ๊ยข้างทางสักเท่าไร ราคาอาหารอยู่ที่จานละไม่ถึงร้อยเป็นส่วนใหญ่ กินกันแบบจัดหนักจัดเต็มเต็มที่ก็น่าจะอยู่ที่คนละ 300 บาทโดยประมาณครับ เรียกได้ว่าเป็นร้านอาหารที่ราคาคุ้มค่าโดนใจดีจริง ๆ

มื้อนี้เริ่มต้นด้วย อาหารของชื่อร้าน อาหารที่ทุกโต๊ะมาก็คงจะสั่งกันกับ ปูดอง (ปูม้าไข่) - 180 บาท คือเจ้าปูดองเนี่ย ผมเพิ่งจะเคยกินครั้งแรกในชีวิตที่ร้าน เขยใหญ่ - กระบี่ เป็นครั้งแรกเมื่อเดือนที่แล้ว ตอนนั้นจำได้ว่าไม่ค่อยประทับใจสักเท่าไร (ทั้ง ๆ ที่เพื่อนบอกว่าแซ่บมาก) แต่กับปูดองของร้าน อ้วนปูดอง - เสรีไทย แห่งนี้นี่คนละเรื่องครับ มันแบบ อร่อยมาก แซ่บมาก! ปูของทางร้านให้เป็นปูม้าตัวขนาดกลาง ๆ มาตัวนึง (ประมาณ 3-4 ตัวกิโล) ซึ่งปูจะเป็นปูไข่ด้วย แม้ว่าไข่จะมีไม่เยอะเท่าไร แต่ก็เยอะพอที่จะคว้านมากินกันเพลิน ๆ ได้ ส่วนการปรุงนั้นทางร้านจะปรุงมาคล้าย ๆ กุ้งแช่น้ำปลา ผมไม่รู้เหมือนกันว่าใช้ส่วนผสมอะไรบ้าง แต่มันอร่อยแซ่บลงตัวมาก และทีเด็ดอีกอย่างคือปูม้าจะแช่ตู้เย็นมาเกือบจะเป็นแช่แข็ง เนื้อจะเกือบ ๆ มี frost ติด และเนื้อก็จะเป็นก้อน ๆ คงรูปร่างดี กัดไปแต่ละคำนี่มันแบบ ดิบ ๆ เย็น ๆ ชื่นใจมาก







ต้มจืดมะระซี่โครงหมู - 60 บาท เป็นอาหารจานที่ 2 ที่เพื่อนผมบอกว่ามันกินเข้ากันกับปูดองได้ดีมาก ซึ่งพอได้กินแล้วก็เป็นตามนั้นจริง ๆ ครับ อร่อย กลมกล่อม ลงตัว มะระไม่ขม และนุ่มมาก กินเพลิน, ตัวซี่โครงหมูก็มาแบบเปื่อย ๆ ลุ่ย ๆ สมบูรณ์แบบครับถ้วยนี้ ซึ่งที่เพื่อนผมบอกว่ากินกับปูดองแล้วมันอร่อย ผมเดาว่า 2 จานนี้รสชาติมันแบบ contrast กันสุด ๆ พอกินอย่างนึงก็เหมือนไปล้างรสชาติที่ลิ้นของอีกอย่างนึง อืม เป็นอะไรที่เข้ากันจริง ๆ ครับ

อาหารอย่างที่ 3 นั้นเป็น กุยช่ายขาวผัดหมูกรอบ - 70 บาท อีกหนึ่งจานที่เพื่อนผมจะสั่งประจำ จานนี้ผมแอบกลับไม่ค่อยประทับใจเท่าไร รู้สึกว่าเคยกินที่ทำได้ดีกว่านี้มาหลายร้าน เช่นร้าน (ซ้ง เป็ดพะโล้ - วังหิน) คือมันไม่ถึงกับแย่ครับ อร่อยพอประมาณด้วยซ้ำ แต่แค่เหมือนกับคาดหวังกับรสชาติมากกว่านี้เมื่อพิจารณาจากที่เพื่อนผมบอกว่ามาทีไรก็สั่งแทบทุกที






อาหารอย่างที่ 4 เป็น ฉู่ฉี่ปลาเนื้ออ่อน - 200 บาท จานนี้รู้สึกจะเป็นปลาเนื้ออ่อน 2 ตัว และก็หั่นมาเป็น 3 ตอน รสชาติดีมากครับจานนี้ ฉู่ฉี่มาแบบเผ็ดกำลังดี ปลาเนื้ออ่อนก็ตัวใหญ่ เนื้อกรอบ สด กินทั้งก้างก็ได้หรือจะแคะก้างออกก็ได้ กินกับข้าวต้มก็อร่อย กับข้าวสวยก็เยี่ยมเลยครับจานนี้ อร่อยครับ ถ้าไปสั่งตามร้านอาหารไทยดี ๆ หน่อยน่าจะจานละ 300 - 400 บาทได้มั้งเนี่ย

อาหารจานถัดมาเป็น ยำหอยแครง - 80 บาท จานนี้ก็เป็นอีกจานที่อร่อยดีครับ หอยแครงตัวใหญ่ และให้มาเยอะมาก น่าจะร่วม ๆ 20 - 30 ตัวได้ และก็ยำมาดี เผ็ด ๆ เปรี้ยว ๆ อร่อยครับ แซ่บกันดึก ๆ เลยจานนี้ ส่วนจานสุดท้ายก็เป็นอาหารเบสิค ไก่ผัดเม็ดมะม่วง - 70 บาท จานนี้สั่งตามร้านอาหารไทยทั่วไป ไม่ว่าจะเหลา, หรู, ไม่เหลา, ไม่หรู ส่วนใหญ่ก็มักจะไม่ค่อยอร่อยเท่าไร แต่กับฝีมือของเจ๊อ้วนนี่คนละเรื่องครับ อร่อยจนผมเข้าใจเลยว่าทำไมเจ้าเมนูอาหารจานฮอตฮิตจานนี้ถึงเป็นเมนูฮิตที่แทบทุกร้านจะมีไว้ประดับเมนูกัน (แต่ช่วยทำให้อร่อยหน่อยได้มั้ยอ่ะ)







มื้อดึกมื้อนี้โดนค่าเสียหายไป 740 บาทกับผู้ร่วมโต๊ะ 3 คน ก็เรียกได้ว่าจ่ายกันไปคนละ 250 บาทแต่อิ่มท้องกันสบาย ๆ ยามดึกแบบนี้ก็เป็นอะไรที่คุ้มค่าดีมากเลยครับ ร้านนี้พิกัดอาจจะอยู่ไกลปืนเที่ยงไปนิดถ้าบ้านใครไม่ได้อยู่เส้นรามอินทรา หรือเสรีไทย หรือว่ารามคำแหงตอนปลาย ๆ แบบนี้ แต่ถ้าใครอยู่แถวนี้และต้องการหาอะไรมื้อดึกมาเพิ่มน้ำหนักกัน ผมว่าร้านอ้วนปูดองร้านนี้เป็นตัวเลือกที่ดีมากเลยนะเนี่ย




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...