BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, January 9, 2013

Inner Restaurant Review

Inner Restaurant Thai & European Restaurant at Kanjanapisek Road, Bangkok

อินเนอร์ เรสเตอรอนท์ ร้านอาหารไทย อาหารยุโรป พาสต้า พิซซ่า กาญจนาภิเษก บางกรวย




Overall Score  6.5/10
Taste   3/5
Ambiance  3.5/5
Service  3.5/5
Value   4/5

Inner Restaurant - Thai & International Restaurant on BumRes.com (For more menu and pictures)



ช่วงปีใหม่มีใครที่อยู่กรุงเทพแล้วไม่ได้ไปไหนบ้างมั้ยครับ? ผมคนนึงล่ะที่ชอบกรุงเทพตอนปีใหม่ (หรือวันหยุดยาว ๆ เหลือเกิน) เลยไม่ค่อยได้ไปไหนช่วงปีใหม่ ร้านที่จะรีวิวในฉบับนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่อยู่ไกลบ้านผมแต่ก็เดินทางไปไม่ลำบากซักเท่าไรเนื่องจากว่ารถโล่ง ๆ ขับรถไปแปบเดียวก็ถึงแม้ว่าระยะทางจากบ้านผมไปที่ร้านนี้จะกินระยะทางร่วม ๆ 50 กิโลเมตรก็ตาม กับร้านที่มีนามว่า Inner Restaurant แห่งนี้ ร้านนี้เป็นร้านที่อยู่ในเวิ้งเดียวกันกับ Inner Spa ซึ่งเจ้าของน่าจะเป็นคนเดียวกัน ประหนึ่งว่ามาสปาเสร็จก็มากินข้าวขิล ๆ ต่อได้ หรือไม่ก็กินข้าวเสร็จก็ไป Spa ชิล ๆ ต่อได้ ร้านนี้ผมไม่รู้เหมือนกันว่าจะเรียกว่าเป็นร้านที่ตั้งอยู่ตรงไหน เอาเป็นว่าตอนผมขับไปก็วิ่งเส้นบรมราชชนนี เลี้ยวเข้าเส้นกาญจนาภิเษกแล้วก็ขับไปอีกนิดนึงก็จะเจอร้านนี้อยู่ซ้ายมือล่ะครับ




ร้าน Inner Restaurant นี่ก็เป็นร้านที่จะเรียกว่ายังไงดี เหมือนเป็นร้านธรรมดา ๆ ที่แบบไม่มีอะไรโดดเด่นจะได้มั้ยนะ คือแบบเข้าไปในร้าน เห็นอะไรต่าง ๆ ในร้านแล้วมันดูช่างไม่มีความเป็นเอกลักษณ์อะไรเลยสักนิดเดียว ร้านนี้ก็เป็นร้านที่มี 2 ส่วน open air dining กับ air condition dining , อาหารของทางร้านนี้ก็จะเป็นอาหารไทยกับอาหารฝรั่งอย่างละครึ่ง ๆ ซึ่งบอกตรง ๆ ว่าเวลาเจอร้านอาหารที่ขายอาหารประเภทนี้ 80 - 90% มักจะได้รับอาหารที่ไม่ค่อยอร่อยเท่าไร เนื่องจากว่า อาหารของทางร้านจะมีให้เลือกเยอะเกินไป -> พออาหารเยอะก็ยากที่จะทำให้ทุกอย่างออกมาอร่อย  (ซึ่งจะว่าไปแล้ว นึกถึงร้านแนว ๆ นี้ที่อร่อยไม่ได้เลยนะ ถ้าให้นึกในตอนนี้) อาหารของร้านนี้ก็เหมือนร้านแนว ๆ นี้ร้านอื่นครับที่อาหารไทยจะราคาไม่ค่อยแพงจานละประมาณ 100 บาท ส่วนพวกอาหารฝรั่งก็จะแพงหน่อย 200 บาทโดยประมาณ ซึ่งผมสงสัยตรงจุดนี้มานานล่ะ ทั้ง ๆ ที่เป็นร้านเดียวกัน, วัตถุดิบที่ใช้ไม่ว่าจะอาหารฝรั่งหรือไทยมันก็มาราคาทุนเท่า ๆ กัน แต่ไฉน ต้องทำสองมาตรฐานสองราคาแบบนี้กันแทบจะทุกร้านก็ไม่ทราบ หรือว่าส่วนต่างมันคือค่าฝีมือ ซึ่งถ้าเสียค่าฝีมือแล้วทำให้อร่อยแตกต่างกัน คุ้มกับที่จ่ายไป อันนี้ก็จะไม่ว่าเลย แต่ว่า ส่วนใหญ่ที่กิน อาหารไทยมันมักจะอร่อยกว่าอาหารฝรั่งในร้านเดียวกันแทบจะทุกครั้งไป -*-

มื้อนี้จานแรกเริ่มด้วย ผัดไทยไร้เส้น (Pad Thai without noodles) 90 บาท จริง ๆ คำว่าผัดไทยไร้เส้นนี่ไม่รู้ว่าใครเป็นคนเริ่มทำนะครับ ผมเห็นครั้งแรก ๆ สัก 5 ปีก่อน หลัง ๆ มานี่รู้สึกจะเริ่มมีให้เห็น ให้สั่งเยอะขึ้นเรื่อย ๆ ไม่รู้จริง ๆ จะเรียกว่า เกาเหลาผัดไทย จะได้ด้วยมั้ย แล้วอีกหน่อยจะมีสปาเก็ตตี้ bolognese ไร้เส้นด้วยมั้ย เห็นคนไทยนี่อะไรที่เป็นเส้น ๆ ก็ทำให้ไม่มีเส้นได้อยู่ร่ำไป จานนี้สิ่งที่ใส่มาแทนเส้นก็จะเป็นถั่วงอกแทนครับ ส่วนที่เหลือก็จะเป็นเหมือนผัดไทยมีเส้นปกติ ไม่ว่าจะกุ้ง, ไข่, ปลาหมึก หรือแป้งทอด จานนี้ก็ธรรมดา ๆ ครับ ร้านผัดไทยห้องแถวชื่อดังหลาย ๆ ร้านทำได้ดีกว่า






อาหารจานที่ 2 เป็น ข้าวไก่อบยอดผัก (Baked rice and chicken with young vegetable) 80 บาท จานนี้หน้าตาในเมนูดูน่ากินมาก ๆ แต่พอเห็นของจริงแล้วความน่ากินลดลงไปสักครึ่งนึง เพราะน่องไก่มันมาแบบน่องเล็ก ๆ แล้วก็เนื้อดูไม่ค่อยอวบอูม บวมเต่งสักเท่าไร ส่วนรสชาตินั้น จัดได้ว่าค่อนข้างแย่ครับ คือนอกจากอาหารทั้งจานนี้ (ยกเว้นข้าว) มาแบบเรียกได้ว่า "เย็น" ก็ว่าได้ ซึ่งถามจริงเหอะ ข้าวสไตล์นี้กินเย็น ๆ มันจะไปอร่อยอะไร | เนื้อไก่ก็หมักมาแบบจืด ๆ ครับ ซอสยังไม่ค่อยเข้าเนื้อเท่าไร และก็มาแบบเนื้อน้อย ๆ ด้วย ซึ่งก็ไม่รู้จะดีใจหรือเสียใจที่มาน้อยดี เพราะมันไม่อร่อย กินน้อย ๆ ไม่ทรมานก็น่าจะดีกว่า ส่วนผักที่ให้มาด้วยกันนี่พอโอเคครับ

อาหารอย่างที่ 3 เป็น ข้าวผัดน้ำพริกเผากุ้ง หมูกรอบ (Fried rice chili-oil with crispy pork shrimp) 90 บาท จานนี้ตัวข้าวถือว่าทำมาได้ค่อนข้างดี ผัดมาแบบเกือบ ๆ โปรเลย เผ็ดหน่อย ๆ แล้วก็ข้าวร่วน ๆ ทำมาได้โอเคเลยครับ แต่มาแย่เอาตรง หมูกรอบที่มันไม่กรอบ แล้วก็มาแบบแห้งแก๋แด๋ คือเอาไปคลุกกินกับข้าวแล้วมันไม่ค่อยเข้ากันเท่าไรอ่ะครับ






อาหารจานที่ 4 เป็นอาหารฝรั่งบ้างกับ สปาเก็ตตี้แองโชวี่ (ปลาสลิดพริกแห้งทอด) (Spaghetti Pla Salid with Spicy Seafood) 130 บาท จานนี้ ผมไม่ได้ชิม เพราะมันแต่กินจานอื่นที่เป็นของตัวเอง แต่ดูจากหน้าตาแล้วก็คงเป็นสปาเก็ตตี้สไตล์ไทย ๆ ธรรมดา ๆ จานนึง เพราะเพื่อนตัวอ้วนผมที่เป็นเจ้าของจานนี้ แม้ว่าจะกินจานนี้หมดลงอย่างรวดเร็ว แต่พอกินเสร็จก็บอกว่าธรรมดา ๆ

อาหารอย่างที่ 5 เป็น ยำพริกย่างไข่ยางมะตูม (Grilled paprika with soft boil egg spicy salad) 90 บาท เมนูนี้สารภาพว่าไม่เคยเห็นที่ร้านอาหารไหนมาก่อน ไม่ต้องพูดถึงว่าจะเห็นในร้านอาหารบ้าน ๆ แบบนี้เลย จานนี้นอกจากหน้าตาจะน่ากินที่สุดในมื้อนี้แล้ว รสชาติยังดีที่สุดในมื้ออีกด้วย และราคาก็คุ้มค่าดีมากอีกเช่นกัน จานนี้จะเป็นไข่ยางมะตูมที่เอามากินกับน้ำยำสไตล์พวกยำมะเขือยาวตามร้านอีสานอะไรพวกนั้น ซึ่งแบบไข่มันมาแบบนุ่มมาก ไข่ขาวเนื้อเนียน ไข่แดงละลาย ๆ ในปาก และเพิ่มความแซ่บด้วยน้ำยำ โอย สุดยอดไปเลยจานนี้






จานสุดท้ายเป็นอาหารฝรั่งสไตล์ไทย ๆ กับ พิซซ่าแกงเขียวหวานกุ้ง (Prawn Green Curry Pizza ) 250 บาท หน้าตาจานนี้เห็นแว่บแรกดูไม่ค่อยออกว่าเป็นพิซซ่าแกงเขียวหวานสักเท่าไร เพราะมีแต่ชีสที่โปะมาจนเต็มหน้าพิซซ่า สิ่งที่บ่งบอกก็จะมีแค่เจ้าเม็ดมะเขือเปาะ กับใบโหระพาแค่นั้น จานนี้เป็นอีกหนึ่งจานที่ผมว่า fail คือแป้งพิซซ่าทำมาแบบบางกรอบ แต่เหมือนจะอบไม่ดี แป้งยังไม่แข็งตัว หยิบออกมาแต่ละคำนี่หน้าหักลงดินหมด ส่วนรสชาติก็ผสมปนเปมั่วไปหมด ชีส กับแกงเขียวหวาน เลยไม่รู้ว่าจริง ๆ แล้วต้องการให้รสชาติมันออกมาเป็นยังไงกันแน่ เฮ้อ ผมเองเคยสั่งพิซซ่าลูกผสมเชื้อไทยแนว ๆ นี้ไปก็ไม่ค่อยเยอะนะครับ แต่ส่วนใหญ่ก็จะเจอแต่ที่อร่อย ๆ เพราะถ้าทางร้านไม่มั่นใจก็คงจะไม่ทำออกมา แต่กับร้านนี้นี่ fail จริงอะไรจริง

มื้อนี้ค่าเสียหาย 880 บาท กับผู้ชายวัยฉกรรจ์ 3 คนที่กินอาหารรองท้องยามเที่ยง ก็ถือว่าราคาสมเหตุสมผลดีครับ ร้าน Inner Restaurant นี่อาจจะไม่ได้เป็นร้านที่หลาย ๆ คนจะต้องถ่อสังขารมากิน เพราะว่ารสชาติอาหาร หรืออะไรต่าง ๆ นา ๆ นั้นเรียกได้ว่าเป็นร้านที่ดาด ๆ มากร้านนี้ แต่ว่าถ้าใครบ้านอยู่แถวนี้ ระหว่างกำลังขับรถกลับบ้าน แล้วอยากหาร้านชิล ๆ กินหนีรถติด ร้านนี้ก็เป็นทางเลือกที่ดีร้านนึงเลยล่ะครับ










--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...