BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, January 9, 2013

Hong Bao Thanya Park Review

Hong Bao - Chinese (Cantonese) Restaurant at Thanya Shopping Park, Bangkok

หงเปา - ร้านอาหารจีน (กวางตุ้ง) ธัญญะ ช้อปปิ้ง พาร์ค ศรีนครินทร์ อ่อนนุช




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4/5
Service  2.5/5
Value   2.5/5

Hong Bao - Chinese Restaurant on BumRes.com (For more pictures and menu)










ร้าน Hong Bao หรือ หงเปา  -- ที่น่าจะเป็นการอ่านออกเสียงแบบแมนดาริน ซึ่งไม่รู้ว่าอ่านแบบ แต้จิ๋ว จะอ่านว่า อั่งเปา รึเปล่า เพราะพอพิมพ์คำว่า Hong Bao เจ้าซองสีแดง ๆ ที่ผมชื่นชอบก็ขึ้นรูปมาหราเลยใน google -- แห่งนี้ ก็เป็นร้านอาหารจีนเปิดใหม่ในห้างเปิดใหม่ Thanya Shopping Park บนเส้นถนนศรีนครินทร์นั่นเอง ร้านนี้เจ้าของร้านนั้นเป็นเจ้าของเดียวกันกับโทนาฟ เอ๊ย ร้านอาหารฝรั่งเศสที่เป็น one of the best in Bangkok นามว่า Water Library ซึ่งเมื่อรวมร้าน Hong Bao แห่งนี้กับร้าน Bistro Amarone ร้านอาหารอิตาเลียนที่อยู่ตรงข้ามกันแล้ว ก็เรียกได้ว่าตอนนี้ร้านในเครือของ Water Library ก็มี 4 ร้านอาหารที่ไม่ซ้ำแนวกันเลยแม้แต่ร้านเดียว! ตัวร้านตั้งอยู่ตรงบริเวณตึก A1 ของห้าง ซึ่งบอกตรง ๆ ว่าห้าง Thanya Shopping Park นี่เป็นห้างที่ชวนให้ผมสับสนในการ navigate มาก เนื่องจากว่าห้างแบ่งออกเป็นหลายตึก และแต่ละตึกก็มีทางเชื่อมกันที่ไม่ค่อยจะเป็นสี่เหลี่ยม เป็นเส้นตรงเท่าไร กว่าผมจะหาร้านนี้เจอก็เล่นเอาเหนื่อยเหมือนกันครับ (ห้างนี้ค่าจอดรถฟรี แล้วก็มีบริการรถตู้รับส่งจากบริเวณใกล้ ๆ ห้างด้วยนะครับ)

ร้าน Hong Bao แห่งนี้ไม่รู้ว่าด้วยบารมีของร้าน Water Library หรือว่าเนื่องด้วยการเป็นห้างใหม่ในวันหยุด วันปีใหม่ หรือเนื่องด้วยการประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ นา ๆ ของทางร้าน วันที่ผมไป (1 ม.ค. 56) แม้ว่าร้านนี้จะเพิ่งเปิดสด ๆ ซิง ๆ แต่ก็ลูกค้าจองกันมาเต็มทุกโต๊ะกันเลยทีเดียว (ขนาดร้านนี้ผมว่าก็เป็นร้านใหญ่ร้านนึงแล้วนะครับ และก็มีห้องส่วนตัวหลายห้องด้วย) แต่สำหรับท่านที่ไม่มีโต๊ะนั่ง ก็อย่าเพิ่งเซ็ง อย่าเพิ่งตื่นตระหนกไป เพราะว่าเราสามารถสั่งอาหารของร้าน Hong Bao นี้ไปนั่งกินที่ร้าน Bistro Amarone ข้าง ๆ กันได้ ซึ่งวันที่ผมไป ผมก็เห็นหลาย ๆ โต๊ะที่นั่งอยู่ที่ร้านหลังนั้นกำลังกินอาหารจีนกันอย่างเอร็ดอร่อยเลยล่ะ (เห็นมีสั่งอาหารอิตาเลียนอยู่โต๊ะเดียว ฮา) ในทางกลับกัน เราก็สามารถสั่งอาหารอิตาเลียนมาใช้ตะเกียบคีบเส้นสปาเก็ตตี้กินในร้าน Hong Bao นี่ได้เช่นกัน ซึ่งสำหรับผมแล้ว ผมไม่ค่อยชอบเท่าไร มันดูเป็นการมั่ว ๆ ซั่ว ๆ กันเกินไป ไหนจะเรื่องอุปกรณ์ที่มันใช้ไม่เหมือนกัน, ความสับสนของพนักงาน, อาหารที่ไม่ค่อยเข้ากันสักเท่าไรระหว่าง 2 ชาตินี้ ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมทางเจ้าของร้านถึงยอมอนุญาตให้ทำอะไรแบบนี้




อาหารของร้าน Hong Bao @ Thanya Shopping Park นี่เรียกได้ว่าเป็นร้านอาหารจีนระดับหรู ระดับเหลา ระดับบน ที่มีอาหารให้เลือกน้อยที่สุดที่ผมเคยเจอมาเลยก็ว่าได้! อาหารมีให้เลือกแค่ 2 หน้ากระดาษ A4 หรือประมาณ 30 กว่าอย่างเท่านั้น (เทียบกับร้านจีนส่วนใหญ่ในบ้านเราที่ 200 - 300 อย่าง) โดยจะแบ่งเป็นพวกติ่มซำสัก 1 ใน 3 และก็อาหารแบบ a la carte ในส่วนที่เหลือ (ผมไม่รู้ว่าเพราะตอนไปเป็นมื้อเที่ยงรึเปล่าเลยเป็นแบบนี้ แต่ถามพนักงานแล้วก็บอกว่ามีแค่นี้แหละเมนูของทางร้าน!) ราคาอาหารของทางร้านนี้ก็เรียกได้ว่าตามรอยรุ่นพี่ (Water Library) ไปติด ๆ ครับ คืออาจจะไม่ติดมาก เพราะอาหารจีนบ้านเราตั้งราคาแพงมากไม่ได้อยู่แล้ว (มันเป็นธรรมเนียม เหมือนกับที่อาหารอิตาเลียน, ฝรั่งเศสก็จะตั้งแพง ๆ ไว้ก่อน) ราคาของร้านนี้ก็เป็นประมาณราคาอาหารจีนในโรงแรม 5 ดาว, อาหารจีนในร้านเหลา ๆ ทั่วไปครับ ซึ่งคิดดูครับ อาหารจีน ราคาเท่านี้ มาตั้งอยู่ในห้าง อืม เพิ่งเคยเห็นนี่แหละ

มื้อนี้เริ่มต้นด้วย ซาลาเปาไส้ครีม (85 บาท) (สั่งไป 2 เข่ง) ซาลาเปาที่ได้เป็นซาลาเปาลูกเล็ก ๆ ผู้ดี ๆ ที่มีการทาลายวน ๆ บนตัวแป้งมาด้วย (ไม่รู้ว่าทามาเพื่อให้สวย น่ากิน หรือว่าทามาให้พนักงานแยกออกว่าไส้ในมันคืออะไร เพราะถ้าถามผม ไม่เห็นว่ามันจะน่ากินตรงไหน) ซาลาเปาของร้านนี้นั้นน่าจะเป็นการทำกันสด ๆ เข่งต่อเข่ง เพราะแบบมันมาแบบร้อนมาก ๆ และแป้งก็นุ่มกำลังดี ทีเด็ดนั้นคงจะเป็นไส้ใน ที่จะแตกต่างจากร้านอื่นคือ ร้านนี้จะทำเป็นไส้แบบเหลว ๆ มาเลย เป็นไส้ครีมแบบเหลว ๆ ผมเพิ่งเคยเจอเหมือนกัน ก็อร่อยดีครับ คล้าย ๆ กินเสี่ยวหลงเปา ที่เข้าใกล้ความเป็นซาลาเปามากกว่า อะไรแบบนั้น เช่นเดียวกันกับซาลาเปาอีกเข่งนึง ซาลาเปาไส้เผือก (85 บาท) ที่ทุกอย่างเหมือนกันหมด ไม่ว่าจะการทาลวดลายมาบนแป้ง, ไส้ในที่เยิ้ม ๆ เละ ๆ เหลว ๆ เหมือนกัน, นึ่งมาร้อน ๆ สด ๆ เหมือนกัน และขนาดซาลาเปาก็เท่า ๆ กัน แต่รสชาตินั้น ผมชอบไส้ครีมมากกว่าครับ แต่ไส้เผือกก็ถือว่าโอเคนะ อร่อยใช้ได้เลย








อาหารอย่างที่ 3 เป็น ก๋วยเตี๋ยวหลอดหมูแดง (100 บาท) จานนี้ไม่ค่อยผ่าน ก๋วยเตี๋ยวหลอดมาแบบไม่ร้อน (ผิดกับซาลาเปา หน้ามือหลังตีน) และก็มาแบบบาง ๆ ไส้หมูแดงชิ้นเล็ก ๆ บาง ๆ แล้วน้ำก็ไม่ได้ราดให้ (ผมชอบกินก๋วยเตี๋ยวหลอดราดน้ำมาชุ่ม ๆ ) จานนี้ไม่ผ่านครับ อาหารอย่างที่ 4 เป็น เสี่ยวหลงเปา (120 บาท) ซึ่งหน้าตาภายนอกอาจจะเหมือนของร้านอื่น ๆ แต่สิ่งนึงที่แตกต่างสำหรับ เสี่ยวหลงเปาของ Hong Bao คือเค้าจะไม่ให้น้ำจิ้มใส่ขิงซอยมาด้วย ซึ่งสาเหตุที่ไม่ให้มาก็เพราะว่าไส้ในนั้นมีหมูสับ, น้ำซุป , จิ๊กโฉ่ว และขิง ใส่มาอยู่แล้ว ก็เลยแบบไม่ต้องเอาเสี่ยวหลงเปาไปเสี่ยงจิ้มในน้ำจิ้มให้แตกเล่นแต่อย่างใด เอาลงช้อน ฉีกแป้งซดน้ำซุป แล้วก็เอาเข้าปากจบ อร่อยดีครับ เสี่ยวหลงเปา น่าจะหาร้านที่ทำได้อร่อย ๆ ประมาณนี้ไม่ค่อยได้ล่ะครับในกรุงเทพ










อาหารอย่างที่ 5 เป็น ขนมผักกาดในซอส XO (160 บาท) จานนี้ สั้น ๆ ง่าย ๆ fail ละกัน ตัวขนมผักกาด โอเคมาค่อนข้างมาตรฐาน เหนียว ๆ นุ่ม ๆ ชิ้นหนา ๆ แต่แบบไม่รู้เหมือนกัน พอเอามาผัดกับซอส XO จนหน้าตาออกมาคล้าย ๆ แป้งผัดกับซอสเผ็ดแบบนี้แล้ว พอกินเข้าไปแล้วรสชาติมันพิลึกมากครับ เหมือนจะกินอาหารผัดก็ไม่ใช่ จะกินติ่มซำเบา ๆ ก็ไม่เชิง ไม่รู้คิดมาได้ไงเมนูนี้ ส่วนอาหารจานที่ 6 นั้นเป็น ซุปหมูตุ๋นผักเสี้ยน (90 บาท) เป็นซุปถ้วยเล็ก ๆ สำหรับ 1 ที่ จานนี้ก็ไม่ค่อยผ่านอีกเช่นกันครับ เป็นซุปที่ไร้รสชาติ ไม่มีรสชาติจริง ๆ เหมือนจะมีแต่รสจากน้ำ stock อย่างเดียวเท่านั้น แล้วเจ้าผักเสี้ยนที่ให้มาในถ้วย ก็ไม่ได้อร่อยแต่อย่างใด เป็น 2 จานที่ fail ติด ๆ กันครับ

จานที่ 7 นั้นเป็นจานที่ผมชอบที่สุดในมื้อนี้ล่ะ กับ ข้าวผัดเศรษฐีจานเล็ก (400 บาท) จานนี้หน้าตาก็คล้าย ๆ ข้าวผัดหยางโจว, ข้าวผัดยอดฮิตสำหรับตัวผม ที่ไปทีไรก็มักจะสั่งทุกที ในข้าวผัดมี ข้าวร่วน ๆ แห้ง ๆ ที่ผัดมาได้อย่างเทพเจ้า คลุกเคล้ามากับ เนื้อกุ้ง, เนื้อปู, หมูแดง และก็ถั่วฝักยาว จานนี้ผัดมาดีจริง ๆ ดีซะจนทุกคำที่กินไปนี่อร่อยหมดทุกคำ ไม่ว่าจะมีแต่ข้าว, มีเนื้อปนมากับข้าว เฮ้อ ผมล่ะอยากให้ร้านอาหารทุกร้าน (โดยเฉพาะร้านอาหารไทย) ทำข้าวผัดให้ได้แบบนี้จริง ๆ อาหารเบสิค ที่ไม่รู้ทำไมหาร้านทำได้ดี ๆ ไม่ค่อยจะได้ (ไม่รู้เพราะไม่ได้ควงกระทะ, ไม่ได้แช่ข้าวในตู้เย็น หรืออะไรก็ตาม)






อาหารจานที่ 8 เป็น เป็ดย่างสไตล์ฮ่องกง (350 บาท) ก็ถือว่าเป็นเป็ดย่างที่แพงมากครับ เพราะ 350 บาทได้มาประมาณสัก 10 กว่าชิ้นแค่นั้น (บางร้านได้ครึ่งตัว -*-) เป็ดย่างอันนี้ ผมค่อนข้างชอบนะ หนังกรอบ อร่อยและมันดี ตัวเนื้อก็นุ่มดี แต่มันมา fail เอาตรงน้ำจิ้มเป็ดที่มันเหมือนน้ำหวานเหนียว ๆ หนืด ๆ อ่ะครับ คือมันไม่ค่อยกันเลยกับความมัน ความอร่อยของเนื้อเป็ด และก็มีเนื้อเป็ดหลายชิ้นมากที่หั่นมาแบบ กระดูกมีมากกว่าเนื้อ ทำให้เวลากินแต่ละคำนี่ลำบากในการนั่งแทะมาก เฮ้อ เสียดายครับ อุตส่าห์ทำมาได้ดีแล้ว ดันไม่ใส่ใจให้มากกว่านี้หน่อย อาหารจานสุดท้ายเป็น กุ้งทอดเกลือพริกเครื่องเทศ (450 บาท) จานนี้ก็อร่อยพอใช้ได้ครับเป็นกุ้งผัดมาแบบแห้ง ๆ เผ็ด ๆ มัน ๆ เค็ม ๆ กินเปล่า ๆ ได้เลยไม่ต้องกินกับอะไร แต่แบบ เอาจริงดิ 450 บาท++ กับกุ้งขนาดธรรมดา ๆ (จริง ๆ เล็กด้วยซ้ำ) 4 ตัว โอ้วพระเจ้า กุ้งตัวละ 100 บาท!





มื้อนี้ค่าเสียหาย 2,430 บาท ทางร้านมี vat + service charge ตามพิมพ์นิยมร้านหรู (และไม่หรู) สมัยนี้แม้ว่าจะเป็นร้านอาหารจีนก็ตาม ร้าน Hong Bao นี่โดยรวมผมว่าก็เป็นร้านที่ดีนะครับ ร้านตกแต่งสวย, พนักงานมารยาทดี (แต่พนักงานไม่พอ, อาหารช้า, ดูแลไม่ทั่วถึงต้องคอยเติมน้ำเอง แต่ก็คงเป็นเพราะร้านเปิดใหม่) อาหารก็รสชาติถือว่าทำได้ดีเป็นส่วนใหญ่ แต่แบบ จากราคาที่อาจจะแพงไปนิด, ความหลากหลายของอาหารที่ไม่ได้มีเยอะ ร้านนี้ก็อาจจะเป็นร้านที่หลาย ๆ คนคงจะไม่ได้มากันบ่อย ๆ แต่ถ้านึกถึงร้านอาหารจีนรสชาติดี ๆ หรู ๆ หน่อยย่าน ศรีนครินทร์ อืม เผลอ ๆ จะมีแต่ร้าน Hong Bao - Thanya Shopping Park แห่งนี้แห่งเดียวเอานะเนี่ย

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...