BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, January 23, 2013

Kacha Kacha - Asiatique Review

Kacha Kacha - Japanese Izakaya Restaurant at Asiatique, Bangkok

คะฉะ คะฉะ - ร้านอาหารญี่ปุ่น ร้านเหล้าญี่ปุ่น อิซากาย่า เอเชียติค เบียร์สด




Overall Score  9.5/10
Taste   5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5

Kacha Kacha - Izakaya at Asiatique on BumRes.com (For more pictures and menu)



ร้าน Izakaya ในบ้านเราก็เป็นร้านที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ พอ ๆ กับกระแสร้านอาหารญี่ปุ่น, ร้าน Sushi ในกรุงเทพมหานครของเรา ซึ่งเมื่อผมลองมานั่งนับ ๆ ดูแล้ว เผลอ ๆ ร้าน Izakaya ที่เปิดตัวขึ้นมาใหม่นี่จะมีเยอะกว่าร้าน Sushi อีกนะเนี่ยจะว่าไป ซึ่งมันก็เป็นอะไรที่น่าจะถูกต้องล่ะ เพราะที่ญี่ปุ่น ไม่ว่าเมืองไหน ๆ หัวมุมถนนไหน, ย่านใด ก็จะมีร้าน Izakaya ประจำอยู่อย่างน้อย ๆ 1 ร้านเสมอ คือถ้าเปรียบร้าน Izakaya กับร้านอาหารในบ้านเรา ก็คงเป็นประมาณร้านอาหารอีสานก็ว่าได้ครับ เป็นร้านที่คนทำงาน, เด็กนักเรียน หรือคนกลุ่มใดก็ได้จะไปกินกันตอนเย็น หลังเลิกงาน, หลังเลิกเรียน หรือ ไปกินกันวันหยุด เสาร์อาทิตย์ประมาณนี้ เป็นร้านอาหารราคาถูก ร้านอาหารสามัญประจำบ้านอะไรเทือกนั้น แต่ก็ไม่ใช่ว่าร้านอาหารอีสานทุกร้านจะถูก ร้านอาหารอีสานราคาแพง, ติดแอร์, สวยงาม หรูหรา อยู่ในห้าง กินทีนึงหลายร้อยบาทก็มี ก็เฉกเช่นเดียวกันกับร้าน Izakaya ที่มีทั้งราคาแพงและราคาถูกไปตาม position ของทางร้านเช่นกัน

กับร้านในรีวิวฉบับนี้ก็เป็นร้าน Izakaya ที่น่าจะเรียกได้ว่าตั้งอยู่ในทำเลที่โดดเดี่ยวจากร้าน Izakaya อื่น ๆ แต่รายล้อมไปด้วยผู้คนและร้านอาหารต่าง ๆ มากมาย กับร้าน Kacha Kacha - Izakaya @ Asiatique นั่นเอง (เพื่อนผมบอกว่า Kacha Kacha เป็นเสียงเหรียญหมุนออกมาจากเครื่อง แต่ก็อาจจะมีความหมายอื่นแต่เค้านึกไม่ออก) ร้านนี้รู้สึกว่าจะเป็นร้านในเครือของร้าน Fujiyama Go Go - ร้านราเมนสุดโปรดของผม (ที่เหมือนหลัง ๆ จะ down ลงไป) และชั้น 2 ของร้านตอนนี้ก็มีร้านที่คล้าย ๆ กันกับ Fujiyama ชื่อ Matsuri De Go Go เปิดอยู่เช่นเดียวกัน (ขายราเมนเหมือนกัน) ซึ่งจากลูกค้าที่เนืองแน่นร้านนี้แทบจะตลอดเวลาที่ผมมาที่ Asiatique, ความเป็นเจ้าของเดียวกันกับร้านราเมนที่ผมชอบ และเพื่อนผมที่เคยมากินกันแล้วบอกว่าร้านนี้ยอดเยี่ยมแล้ว บอกตรง ๆ ว่า วันนี้ที่มากิน ผมจงใจถ่อมาจากรามคำแหง มายัง Asiatique เพื่อมากินร้านนี้โดยเฉพาะเลยล่ะครับ!





ร้านนี้ก็เหมือน ๆ กับร้าน Izakaya ทั่ว ๆ ไป เน้นการตกแต่งด้วยไม้ และขวดสาเก มีทั้งโต๊ะแบบโต๊ะธรรมดา, โต๊ะนั่งแบบญี่ปุ่น และ counter bar แต่สิ่งนึงที่แตกต่างจากร้าน Izakaya อื่น ๆ ที่ผมเจอมาคือ จะไม่ค่อยกั้น ๆ คอก ให้ความเป็นส่วนตัวของแต่ละโต๊ะซักเท่าไร (ซึ่งก็มีบางร้านที่เป็นแบบนี้เช่นกัน แต่ร้านที่กั้น ๆ จะมีมากกว่า) ส่วนอาหารของทางร้านนี้ก็จะเป็นอาหารที่เน้นพวก Yakitori กับ Teppanyaki มากกว่าร้านอื่นเล็กน้อย เพราะทางร้านใช้ชื่อพ่วงว่า Yakitori & Teppanyaki ไว้หลังชื่อร้านด้วย ซึ่งตัว Yakitori อาจจะไม่ได้อะไรมาก หลาย ๆ ก็มีกัน (แต่แค่อาจจะไม่ได้โชว์, โฆษณาอะไรเท่า) แต่ตัว Teppanyaki หรือกระทะร้อนนี่ผมว่าเด่นกว่าร้านอื่นจริง ๆ เพราะมีเมนูให้เลือกค่อนข้างเยอะ และก็มีคนทำโชว์ให้ลูกค้าเห็นกันจะ ๆ เลยตรงบริเวณ counter bar ส่วนราคาอาหารนั้นก็ตามมาตรฐานร้าน Izakaya ทั่ว ๆ ไป จานละ 100 - 300 บาทโดยประมาณสำหรับอาหารทั่วไปและพวกกระทะร้อน ส่วนพวก Yakitori ก็ไม้ละ 40 - 60 บาทเช่นกัน ราคาต่อหัวสำหรับร้านนี้ อย่างมื้อนี้ที่พวกผมมากิน ไม่ได้ดื่มเครื่องดื่มอะไรกันจริงจังมาก ก็ตกอยู่ที่คนละประมาณ 900 บาท ก็อยู่ในระดับร้าน Izakaya ขึ้นห้าง, Izakaya เกือบ ๆ จะชั้นดีทั่วไปล่ะครับ

มื้อนี้ขอแบ่งอาหารเป็น 2 หมวดละกันนะครับ หมวดแรกเป็นอาหารทั่วไปที่ไม่ใช่ Yakitori ส่วนอีกหมวดก็เป็น Yakitori เพราะแต่ละหมวดก็สั่งกันไปค่อนข้างเยอะพอตัวเหมือนกัน

อาหารอย่างแรกที่ได้นั้นเป็น สลัดหัวไชเท้า (Refreshing mizuna and crunchy daikon radish sald -Daikon Mizuna Salad - 150 บาท) จานนี้ผมเพิ่งได้กินครั้งแรกที่ร้านอาหารญี่ปุ่นสักร้านที่โตเกียวที่เพื่อนชาวญี่ปุ่นของผมพาไปกิน หลังจากที่กินครั้งนั้นแล้วติดอกติดใจเหลือเกิน หลังจากนั้นกลับมาไทยก็มีโอกาสได้ไปกินที่ร้าน Katana - Eighth Thonglor แล้วก็ชอบ มางวดนี้เห็นในเมนูปุ๊บก็รีบสั่งทันที ซึ่งก็ไม่ผิดหวังครับ ของร้านนี้ก็อร่อยเฉกเช่นเดียวกัน มันอร่อยแบบบรรยายไม่ถูกเหมือนกัน เอาเป็นว่าเพื่อนที่ไปด้วยกัน 3 คนและมีโอกาสได้กินครั้งแรกก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "อร่อยมาก"






อย่างที่ 2 นั้นเป็น Kacha Kacha Yaki (Mixed okonomiyaki (Kimchi/Cheese/Japanese leeks/Pork/Garlic) - 300 บาท โอโคโนมิยากิที่อุตส่าห์เอาชื่อร้านไปใส่มีเหรอที่จะผิดหวังครับ รสชาติจานนี้ก็อร่อยเยี่ยมเช่นกัน มีทีเด็ดแหวกแนวกว่าชาวบ้านเล็กน้อยตรงใส่กิมจิโรยหน้าด้านบนมาด้วย ซึ่งตอนแรกก็คิดว่าจะไม่เข้ากัน แต่ก็เข้ากันเป็นอย่างดีกับ แป้ง + กะหล่ำปลี + ซอยมายองเนส และปลาโอแห้งที่โรย ๆ มา ทุกอย่างผสมผสานเข้ากันจนกลายเป็นรสชาติอันสุดแสนจะอร่อยในทุกคำที่กินไป ยอดเยี่ยมอีกเช่นกันครับจานนี้

อย่างที่ 3 เป็น ผัดเอ็นเนื้อกะหล่ำปลี (Stir-fried beef tendon with cabbage - Gyusuji shio kyabets - 150 บาท) จานนี้ก็เป็น จานที่ในเมนูทำเป็นรูปใหญ่เชื้อเชิญให้สั่งซะเหลือเกิน ซึ่งก็สมควรอีกเช่นกันที่ทำเป็นรูปใหญ่เพราะว่ามันอร่อยอีกแล้วครับท่าน เอ็นเนื้อมาแบบเค็ม ๆ นุ่ม ๆ เข้ากันกับผักกะหล่ำปลีที่ผัดมาแบบพอให้สุก พอให้ได้ผัด ไม่ได้ผัดมาจนไหม้แบบบางร้าน และมีปลาโอแห้งที่โรยมาจนเยอะ จนแทบจะเรียกว่าสลัดปลาโอแห้งก็ไม่ผิดนักอีกแล้ว ทุกอย่าง ผสมผสานลงตัวกันจนกลายมาเป็นรสชาติ อูมามิ ขั้นเทพอีกเช่นกัน อร่อยอีกแล้วครับจานนี้







อย่างที่ 4 เป็น Caesar Salad - 220 บาท จานนี้ค่อนข้างธรรมดา ๆ  เป็น Caesar Salad สไตล์ญี่ปุ่น ซึ่งบอกตรง ๆ ว่าผมไม่เห็นว่ามันจะเป็นซีซาร์สลัดตรงไหน ไม่ว่าจะตัวน้ำสลัดที่ก็ไม่ใช่ล่ะ เป็นครีม ๆ น้ำใส  , ตัวผักที่ใส่มาทั้งกิมจิและมะเขือเทศลูกเล็ก ๆ จะมีก็แค่ผัก Romaine เท่านั้นล่ะมั้งที่เหมือน Caesar Salad จริง ๆ จานนี้ทำมาได้ดีกว่า ซีซาร์สลัดของร้านยุโรปหลาย ๆ ร้าน แต่เมื่อเอาไปเทียบกับเจ้าสลัด Daikon จานก่อนหน้าแล้ว จานนี้ก็เลยหมองลงไปจนกลายเป็นธรรมดา ๆ ไปเลย (ถ้าสั่งไปเทียบกับร้านอื่นคงชนะแบบไม่ต้องสงสัย)

อย่างที่ 5 เป็น เอ็นเนื้อตุ๋นมิโซะ (Braised beef tendons with miso - Gyusuji dote ni - 130 บาท) จานนี้ก็อร่อยอีกเช่นกัน แต่ก็ไม่มากมายเท่าไร กินแล้วโอเค แต่ยังไม่ถึงกับชอบมากมายอะไร






อย่างที่ 6 เป็น ยากิโซบะเอ็นเนื้อ (Yakisoba noodles with beef tendon simple salt flavor - Gyusuji shio yakisoba - 200 บาท) จานนี้ผมไม่ค่อยได้กินล่ะเพราะว่าเริ่มอิ่มแล้ว แต่ก็มีแอบชิม ๆ ไปบ้างก็ทำได้ดีอีกเช่นกัน เส้นยากิโซบะมาแบบเส้นใหญ่จนเกือบเป็นอุด้ง + เอ็นเนื้อที่เหมือนร้าน Kacha Kacha แห่งนี้จะใช้กับเมนูหลายจานเหลือเกิน + ปลาโอแห้ง และผักกะหล่ำปลี (เหมือนกับว่าวัตถุดิบของร้านนี้จะคล้าย ๆ กันไปหมด เปลี่ยนโน่นนิดเปลี่ยนนี่หน่อยก็ออกมาเป็นอาหารจานใหม่ อะไรงี้) ทกอย่างก็ทำมาได้ดีครับ น่าจะมาจากฝีมือพ่อครัวคนเดียวกันที่ทำเจ้าตัว Kacha Kacha Yaki ซึ่งหลังจากกินพวกาอาหารกระทะร้อนของร้านนี้แล้ว อยากจะดึงตัวพ่อครัวคนนี้มาเป็นพ่อครัวส่วนตัวชะมัด

อาหารที่ไม่ใช่ Yakitori อย่างสุดท้ายนั้นเป็น มะเขือผัดซอสมิโซะ (Fried eggplant with chinese chilli sauce - Mobo Nasu - 180 บาท) จานนี้คือที่สุดของแจ้ครับ ที่สุดจริง ๆ ในมื้อนี้ โดยส่วนตัวผมเป็นคนชอบมะเขือม่วงอยู่แล้ว และกินมาหลายร้านมาก ๆ ไม่เคยเจอร้านไหนที่ผมอยากจะสะกดคำว่าอร่อยให้สักเท่าไร แต่กับจานนี้ กับร้านนี้ คนละเรื่องครับ เอาคำว่า "โคตรอร่อย" ไปแทนคำว่าอร่อยน่าจะเหมาะสมกว่า เพื่อนผมอีก 3 คนที่ไปด้วยกัน เห็นพ้องต้องกันว่า จานนี้ มันคือที่สุดจริง ๆ







อาหารหมวดที่ 2 Yakitori ก็สั่งไปเยอะแยะตาแป๊ะไก่อีกเช่นกัน ประกอบด้วย

สะโพกไก่ (Chicken thigh - 40 บาท) | 
ไก่ย่างต้นหอม (Chicken thigh and Japanese leek - 40 บาท) | 
หนังไก่ (Chicken skin - 40 บาท) | 
กึ๋นไก่ (Chicken gizzards - 40 บาท) | 
ไก่บด + ไข่แดงสด (Tsukune, Ground chicken balls with egg yok - 60 บาท) | 
หมูย่างต้นหอม (Pork and Japanese leek - 40 บาท) | 
ไก่บดชีส (Ground chicken balls with cheese - 60 บาท) | 
กระเจี๊ยบ (Okura - 30 บาท) | 
กระเทียม (Ninniku - Garlic - 30 บาท)








ทั้งหมดนี้ ราคาไม่แพงเลย (บางร้านในเมืองขายกันไม้ละ 120++ ก็มีครับ ไม่รู้เหมือนกันว่าร้านพวกนั้นนี่เอาอะไรมาตั้งราคา -*-) และแต่ละอันก็ทำมาได้แบบ อร่อยเยี่ยม บางไม้นี่จัดได้ว่าเป็น One of the best ของชนิดนั้น ๆ ที่เคยกินในกรุงเทพเลย โอย สมแล้วครับที่ร้านนี้เอาคำว่า Yakitori, และ Tappanyaki มาพ่วงท้ายชื่อร้าน เพราะอาหารหมวดหมู่เหล่านี้มัน..อร่อยเว่อร์ไปหมดเลย

มื้อนี้ปิดท้ายด้วยของหวาน 2 อย่าง ไอศครีมชาเขียว (Green Tea Ice Cream - Macha Icecream - 130 บาท) และ Pudding (Flan in kacha kacha style - 120 บาท) ไม่รู้ว่าเพราะของคาวของร้านนี้เทพ หรือ เพราะว่าพวกผมอิ่มกันมากแล้ว หรือเพราะว่าของหวาน 2 อย่างนี้มันธรรมดาจริง ๆ เจ้า 2 อย่างนี้แบบรสชาติธรรมด๊า ธรรมดา ครับ ถือว่าโอเคถ้าเอาไปอยู่ที่ร้านอื่น หรือได้กินในมื้ออื่น แต่กับมื้อนี้หลังจากที่ได้กินอาหารคาวเทพ ๆ มาร่วม 10 อย่าง ของหวาน 2 อย่างนี้ก็เลยหมองไปโดยถนัดตา







สรุป มื้อจัดหนักที่ร้าน Kacha Kacha แห่งนี้ ผมและผองเพื่อนชอบกันมากครับ ชอบกันจนพูดเป็นเสียงเดียวว่า ไอ้ร้าน Izakaya ทั้งหลายแหล่ที่ผมพาไปกินช่วงหลัง ๆ แทบกันไม่ได้กับร้านนี้เลยแม้แต่น้อย ร้านนี้แบบทำอาหารมาอร่อยทุกอย่างจริง ๆ และเมื่อพิจารณาองค์ประกอบอื่น ไม่ว่าจะการบริการ (ที่อาจจะยังไม่เทพแต่ก็โอเคในระดับยอมรับได้, บรรยากาศร้าน (ที่อาจจะไม่เป็นส่วนตัวนักแต่พวกเราคนไทยก็ไม่ได้ต้องการ Privacy อะไรมากมายแบบคนญี่ปุ่นอยู่แล้ว) เข้าไปแล้ว ผมจึงขอมอบคะแนน 9 กว่า ๆ ที่ช่วงหลัง ๆ นี้ไม่ค่อยมีร้านไหนได้เลยให้ร้านนี้ละกัน โอย เสียดายอย่างเดียวครับที่ร้านนี้อยู่ไกลบ้านผมเหลือเกิน แต่ถ้าแบบให้ฝ่ารถติดไปกินร้านนี้, ขับไปสิบกว่ากิโลเมตรเพื่อกินร้านนี้ บางทีมันก็อาจจะคุ้มกว่าไปกินร้าน Izakaya ที่ทองหล่อที่แพงโดยใช่ที่และอร่อยไม่เทียบเท่าก็ได้นะครับเนี่ย




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...