BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, January 16, 2013

Flann O'Brien's Asiatique Review

Flann O'Brien's Irish Pub - Asiatique The Riverfront Review

ฟลานน์ โอไบรอัน ไอริช ผับ - เอเชียติค เจริญกรุง เบียร์สด




Overall Score  8.5/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4/5
Service  3/5
Value   3.5/5

Flann O'Brien's - Irish Pub on BumRes.com (For more pictures and menu)



จริง ๆ ผมนี่ก็เรียกว่า เชย ก็เชย นะ เพราะเพิ่งจะมีโอกาสได้ไปห้าง Asiatique เมื่อไม่นานมานี่เอง จริง ๆ อยากจะไปเจ้า Community Mall สุดเก๋นี่นานล่ะ เพราะมีร้านเจ๋ง ๆ น่าสนใจ ๆ ไม่ใช่ Franchise ๆ เปิดอยู่หลายร้านเลยทีเดียว แต่เนื่องด้วยทำเลที่อยู่ห่างไกลจากบ้านผมเหลือเกิน ก็เลยเพิ่งจะมีโอกาสได้ไป ซึ่งร้านแรก ณ ห้างสวย ๆ เก๋ ๆ นี้ร้านแรกที่ได้ไปชิม และมารีวิวให้อ่านกันก็คือร้าน Flann O'Brien's Irish Pub

ร้านชื่อแปลก ๆ ที่ไม่รู้เหมือนกันว่าอีตา Flann นี่คือใครก็เป็นร้านขนาดใหญ่ ตั้งอยู่บริเวณโกดัง 10 ซึ่งจะคับคั่งไปด้วย ร้านแนวกินดื่ม ๆ อีกหลายร้าน (และน่ามาลองจริง ๆ) ร้านนี้ก็ตามชื่อครับเป็นร้านแนว Irish Pub ซึ่งคำว่า Irish Pub นี่ตัวต้นฉบับจริง ๆ หน้าตาต้องเป็นยังไง, บรรยากาศต้องเป็นยังไงก็ไม่รู้ล่ะ แต่ถ้าที่เมืองไทยนี่คือต้องมีส่วน Outdoor, Indoor | ต้องมีโต๊ะบิลเลียด หรือ เป้าให้ปาลูกดอก หรือโต๊ะไว้เล่นอะไรกัน | ต้องมีบาร์เก๋ ๆ เครื่องดื่มเยอะ ๆ และก็ต้องมีอาหารไทยคละเคล้าไปกับอาหารไอริช, อาหารอังกฤษ ซึ่งตัวผมเองก็ไม่เคยเข้า Irish Pub ที่เมืองไทยเยอะแยะอะไรหรอก (เพราะจริง ๆ ก็มีไม่เยอะ) แต่ไปทีไรมันก็คืออารมณ์ประมาณนี้ทุกที เหมือนเป็นพิมพ์นิยมของ Irish Pub ณ ประเทศไทยไปแล้ว ซึ่งกับร้าน Flann O'Brien's - Asiatique แห่งนี้ก็เป็นไปตามที่ว่านี่หมดเลยครับ ทุกข้อเลยจริง ๆ




ร้านนี้จุดเด่นถ้าถามผม น่าจะเป็นเรื่องเบียร์สด เพราะมีให้เลือกเยอะมาก แทบจะทุกยี่ห้อที่มีขายเป็นเบียร์สดในบ้านเราเลยก็ว่าได้ ไล่กันไปตั้งแต่ Tiger, Singha, Heineken, Carlsberg, Erdinger, Guinness, Kilkenny และ Magner's Cider (อันนี้ไม่เคยกิน) จะขาดก็แต่เบียร์ 3 กษัตริย์ Hoe, Stella, Leffe ซึ่งเป็นเบียร์ 3 ยี่ห้อจาก Supplier เจ้าเดียว ซึ่งร้านนี้อาจจะไม่ได้ทำสัญญากันก็เลยไม่มีมาขายก็เป็นได้ คอเบียร์ (อย่างผม) นี่พอเห็นเบียร์สดเยอะ ๆ แบบนี้ก็รู้สึกปลื้มไปแล้วในระดับนึงล่ะครับ ส่วนอาหารของร้านนี้ก็ตามที่เขียนไป เป็นอาหารแนวเกาะอังกฤษ, Irish ๆ สัก 3 ใน 4 และก็อาหารไทยสัก 1 ใน 4 อาหารบางอย่างเอาจริง ๆ ก็ไม่น่าจะใช่อาหาร Irish สักเท่าไรนะ เอาเป็นว่าอาหารร้านนี้เป็นแนวอาหารตะวันตกละกันครับ จบ

ไม่พูดพล่ามทำเพลง เริ่มกันที่จานแรกกับ Fish and Chips (Boneless fish fillet cooked in beer batter, served with garden peas and tartar sauce - 329 บาท) อาหารที่เรียกได้ว่าเป็นอาหารประจำชาติของเกาะอังกฤษเค้าซึ่งมันก็น่าจะลามไปเกาะ Ireland ที่อยู่ใกล้ ๆ กันได้อย่างไม่ยากเย็นเพราะอยู่ใกล้กันเหลือเกิน Fish & Chip หน้าตาแบบนี้ ปลามาเรียว ๆ ยาว ๆ แป้งไม่นานมาก แป้งเนียน ๆ แบบนี้ ผมจำได้ว่าเคยประทับใจมาก ๆ จากร้าน Snapper - สุขุมวิท 11 มาก่อน ซึ่งของร้าน Flann O'Brien's นี่ก็อร่อย เยี่ยมพอ ๆ กันเลยครับ พอแบบกัดผ่านแป้งที่ชุบเนื้อปลามาก็จะเจอกับเนื้อปลาที่แบบเนื้อละมุน ๆ นุ่ม ๆ หอม ๆ และยิ่งมี French Fries และ ถั่วลันเตาที่ทำมาสด ๆ อร่อย ๆ กับซอส Tartar ที่น่าจะทำเองอีก ทุกอย่างเป็น homemade ขนาดนี้ จานนี้เลยอร่อยดีมากครับ ชอบ ๆ






อาหารอย่างที่ 2 เป็น Bangers and Mash (Traditional pork sausage with a big serving of mash potato and onion gravy - 299 บาท) จานนี้เอาจริง ๆ มันน่าจะเป็นอาหารเยอรมันรึเปล่า? แต่จะชาติไหนก็ไม่สนครับ มันน่ากินดี ไส้กรอกมาแบบชิ้นใหญ่มาก 2 ชิ้น และทอดมาแบบยังไม่เกรียมดี แบบพอให้สุกแค่นั้น (ผมชอบ) กินเข้ากับน้ำเกรวี่อร่อย ๆ และ Mash potato ที่รสชาติดีกว่าร้าน steak หลาย ๆ ร้านในบ้านเรา เป็นประมาณ Mash potato ที่ตั้งใจทำ เนื้อมาเนียน ๆ หวานเล็กน้อย โอย ทุกอย่างในจานนี้ ตั้งใจทำมาอีกแล้วครับ มันก็เลยเป็นอีกหนึ่งจานที่ผมกับเพื่อนชอบกัน

อาหารคาวอย่างสุดท้ายเป็น Beef and Guinness Pie (Beef and vegetables stewed in Guinness and baked with a puff pastry top served with chips - 369 บาท) จานนี้หน้าตามาแบบแปลก ๆ ครับ เหมือนเป็น Souffle สไตล์ฝรั่งเศส มาพร้อมกับ French Fries ซึ่งมันแปลกดีผมไม่เคยเห็นมาก่อน จานนี้เป็นอีกจานที่เด็ดมากครับ ตัวแป้งที่ทำมาฟู ๆ ครอบถ้วยน้ำซุปที่เป็นซุปเนื้อกับผักตุ๋นมาในเบียร์ Guinness มันแบบ แป้งเหนียว อร่อยมาก ตอนแรกนึกว่าจะเป็นแค่ของประดับทำมาเก๋ ๆ เฉย ๆ ส่วนไส้ในที่เป็นซุปเนื้อตุ๋นนี่ก็เยี่ยมครับ มาแบบร้อนฉ่า ๆ เนื้อนุ่ม ๆ ผักนุ่ม ๆ หวาน ๆ น้ำซุปเค็มนิดหน่อย ทุกอย่างลงตัวดีมาก จานนี้นี่เรียกได้ว่าเจ๋งทั้งรสชาติ, หน้าตา และความแปลกใหม่จริง ๆ






แต่ร้าน Flann O'Brien's นี่ก็เป็นอีกร้านที่มาตกม้าตายเอาที่ของหวาน กับ Irish Pudding - 119 บาท อันนี้มาแบบเย็น ๆ หน้าตาคล้ายๆ Apple Crumble แล้วก็ไม่ค่อยเหมือนที่ผมเคย ๆ กินมาตามร้านอาหารอเมริกันร้านอื่น ๆ รสชาติมัน.. ประหลาดอ่ะครับ ไม่ค่อยอร่อย บอกไม่ถูกเหมือนกัน แต่เอาเป็นว่าผมกับเพื่อนกินกันคนละคำแล้วก็วางช้อนลงอย่างสวยงาม

สรุป ร้าน Flann O'Brien's - Asiatique นี่เรียกได้ว่า รสชาติอาหารเค้าเหนือจากความคาดคิดของผมและเพื่อนครับ เพราะเคยกิน ๆ ตาม Irish Pub ที่ผ่าน ๆ มา มันจะเป็นอาหารแบบสักแต่ออกมาเป็นจานให้คนกิน(แดก) เฉย ๆ ไม่คำนึงถึงรสชาติ เพราะคนส่วนใหญ่ก็ไม่ได้จะมากินข้าว มาดื่มเหล้า, ดื่มเบียร์มากกว่า แต่กับร้านนี้นี่ไม่ใช่ครับ อาหารแต่ละจานนี่ เห็นหน้าตา (แม้ว่าจะเป็นอาหารเรียบง่าย) ก็รู้แล้วว่าแต่ละจานตั้งใจทำกันจริง ๆ พอคนเราตั้งใจทำอะไรอย่างน้อยของมันก็ต้องออกมาดีกับคนที่ไม่ตั้งใจอยู่แล้วล่ะครับว่ามั้ย? ใครที่จะไปดื่ม ๆ กิน ๆ ที่ Asiatique ก็ลองเก็บร้านนี้ไว้เป็นตัวเลือกก็น่าสนใจดีนะครับ อาหารเค้า Portion ใหญ่ด้วย สั่งกันคนละจานก็น่าจะอิ่มล่ะ พื้นที่ที่เหลือในกระเพาะก็เติมเต็มกันด้วยเบียร์ละกัน เมา ๆ อร่อย ๆ กันไป ตามนั้น




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...