BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, November 27, 2012

Pagliai's Pizza Iowa City Review

Pagliai's Pizza - Pizza Joint at Iowa City, Iowa Review



Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  3.5/5
Value   4/5



ตามที่ผมเคยเขียนไว้ในบันทึกนักเดินทางสักฉบับเกี่ยวกับความดาษดื่นแบบ Ubiquitous ของ Pizza ในผืนดินอเมริกาแล้ว พอยิ่งผมได้อยู่ประเทศนี้มากขึ้น ความคิดนี้มันก็ยิ่งตอกย้ำเข้าไปใหญ่ว่า "มันเป็นอะไรมากกับ Pizza ป่าววะคนอเมริกา" คือพิซซ่าที่อเมริกานี่ถ้าเปรียบเป็นบ้านเราก็คงเป็นเหมือนร้านข้าวแกง, ร้านอาหารตามสั่งก็ว่าได้มั้ง เพราะว่ามันเป็นอาหารราคาถูก, หาได้ทั่วไป, มีหลากหลายยี่ห้อที่เป็นทั้งร้าน Local และร้าน Franchise รวมถึงเป็นอาหารชนิดเดียว (เท่าที่ผมรู้) ที่มีบริการ Delivery ในอเมริกา (ไม่ครับ ไม่ McDonald, KFC ที่นั่นไม่มี Delivery ครับ มีแค่ Drive-Thru) ซึ่งผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมคนอเมริกาถึงได้ชอบอาหารแบบ Junk ๆ กันเหลือเกิน ไม่ว่าจะพวก Fastfood หรือ Pizza นี่ก็ดี ซึ่งด้วยเหตุนี้ด้วยล่ะมั้ง ผมเลยเห็นคนอเมริกาแบบอ้วนเป้ฯโรคอ้วน เยอะเหลือเกิน

และจากร้านพิซซ่าสิบกว่าร้านในเมือง Iowa City แห่งนี้ (ไม่นับพวกเป็นซุ้มเล็ก ๆ ตาม Supermarket) ร้าน Pagliai's Pizza (พากลิอาย พิซซ่า) แห่งนี้แฟนผมได้โหวตให้เป็นอันดับ 1 ในดวงใจของคุณเธอ และตั้งมั่นว่าจะพาผมมาลองให้ได้ อืม ผมไปถึงร้านตอนประมาณ 2 ทุ่มกว่า ๆ เนื่องจากว่ากว่าแฟนผมจะทำ lab เสร็จก็เวลาล่วงเลยเข้าไปป่านนั้นแล้ว บอกตรง ๆ ว่าผมหิวโซมาก พอไปถึง ก็เจอกับคนนวดแป้งพิซซ่ายืนเรียงกันสลอนอยู่หน้าร้าน บวกกับเห็นลูกค้าในร้านที่มีอยู่ไม่ค่อยเยอะก็เลยโล่งใจ คิดว่าคงไม่ต้องรออาหารนานล่ะ






ร้าน Pizza ที่อเมริกานี่ผมไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นทุกร้านเป็นแบบ Pagliai's Pizza รึเปล่า ที่เมนูอาหารนั้นจะไม่มีอะไรเลยนอกจากพิซซ่า คือแบบ ไม่มีอะไรเลยคือไม่มีจริง ๆ นะครับ ผมเห็นเมนูนี่แบบแอบตกใจครับ ซึ่งจะว่าไปมันก็ดูเหมาะสมและตรงตัวดี ร้านพิซซ่าก็ต้องขายแต่พิซซ่าสิเนอะ (ผมเคยเข้าร้านพิซซ่าร้านอื่นที่อเมริกาแค่ร้าน Pizza Hut อย่างเดียว ซึ่งก็จะคล้าย ๆ ที่ไทยครับมีเมนูอย่างอื่นด้วย) ทีเด็ดของร้าน Pagliai's Pizza อีกอย่างนึงก็คือ ส่วนใหญ่พิซซ่าที่ผมกิน ๆ มาเค้าก็จะมีหน้าต่าง ๆ นา ๆ คิดเอาไว้แล้วว่าจะผสมอะไรถึงจะเข้ากับอะไรให้เลือกใช่มั้ยครับ (บางร้านในกรุงเทพมีให้เลือกร่วม 30 หน้าก็มี) แต่กับร้านนี้เค้ามีหน้าให้เลือกแค่ 2 หน้าเท่านั้น ส่วนที่เหลือจะเป็นวัตถุดิบแต่ละอย่างให้เราเลือก mix and match กันเอาเองครับ เห็นแบบนี้ผมก็ได้แต่อึ้งครับก็เลยสั่งเจ้าหน้าที่ทางร้านคิดไว้ให้แล้วไปคนละหน้า ทั้งหมด 2 หน้าที่ทางร้านมี provide ไว้ให้พอดี แต่แบบ จากที่ฟัง ๆ แขกโต๊ะอื่นสั่งแล้ว โต๊ะอื่นดูจะชอบสั่งแบบ mix & match กันเอาเองนะครับ ก็แปลกดี

หน้าที่สั่งไปในมื้อนี้ก็เป็นหน้า Palace Special (Sausage, Beef, Pepperoni, Mushroom & Onion) ขนาดเล็กสุด 10" - 12.70$ (ร้านนี้ขนาดใหญ่สุด 14" นึกไม่ออกเหมือนกันครับว่าจะใหญ่ขนาดไหน) ส่วนอีกหน้านึงเป็นหน้า Veggie Special (Mushroom, Onion, Green Pepper, Black Oliver) ขนาด 10" - 11.35$ ร้านนี้รู้สึกจะไม่มีให้เลือกความหนาของแป้ง, แล้วก็ไม่มีให้เลือก crust แบบ Pizza บ้านเรา จะมีแค่แบบบางกรอบแล้วก็ขอบธรรมดาเท่านั้น

หน้า Palace Special



หน้า Veggie Special




พิซซ่า 2 หน้า 2 ถาดในมื้อนี้ สรุปสั้น ๆ ง่าย ๆ ละกันนะครับ มัน..อร่อย..(โคตร)มาก คือผมกินเข้าไปคำแรกผมตกใจว่าทำไมพิซซ๋ามันถึงอร่อยได้ขนาดนี้ แป้งพิซซ่ากรอบได้ใจ, ชีสที่อบมาด้วยกันก็หนา, รสชาติดี และพวกเครื่องที่ใส่ ๆ มาในพิซซ่าก็ผสมผสานกันอย่างลงตัว และผมเพิ่มเจ้าพริกเม็กซิกัน Jelapeno เข้าไปด้วย มันก็เลยยิ่งแบบ เผ็ด ๆ อร่อยลงตัวเข้าไปอีก ตอนแรกเห็นเจ้าพิซซ่าขนาด 10" นี่ซึ่งถ้าเป็นที่บ้านเราก็คงเรียกว่าพิซซ่าถาดใหญ่ ผมคิดไว้ว่าไม่น่าจะกินหมดได้ แต่ไป ๆ มา ๆ ด้วยความอร่อย ผมก็ซัดจนเกลี้ยงจนได้แฮะ ส่วนอีกหน้านึงที่เป็นหน้า Veggie Special นั้นก็อร่อยครับ แต่อร่อยแบบผัก ๆ ไม่เหมือนกับตัว Palace Special ที่แบบจะเน้นเนื้อ ๆ มากกว่า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแค่หน้าผักนี่แหละครับก็อร่อยกว่าหน้าเนื้อ ๆ ที่บ้านเราทุกหน้าแล้วล่ะ

สรุป ร้าน Pagliai's Pizza นี่อร่อยโดนใจผมจริง ๆ ครับ พอกินมื้อนี้เสร็จก็เริ่มจะเข้าใจคนอเมริกันขึ้นมาเล็กน้อยว่าทำไมชนชาตินี้ถึงชอบอาหารประเภทนี้จัง เสียดายครับที่ผมมีร้านต้องตระเวณกินในเมือง Iowa City นี่เยอะเกินไป ก็เลยไม่มีโอกาสได้มาซ้ำร้านนี้ ถ้าได้มาคราวหน้านะ จะจัด Mix & Match ให้แบบมันล้นทะลักหน้าพิซซ่าไปเล้ยยย ย้าฮู

กินหน้า Veggie ไม่หมดครับ ต้องห่อกลับบ้าน

วันนึงน่าจะมี takeout เยอะอยู่


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...