BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, November 27, 2012

Cactus Iowa City Review

Cactus - Authentic Mexican Cuisine at Iowa City, Iowa Review




Overall Score  6.5/10
Taste   3/5
Ambiance  3.5/5
Service  3.5/5
Value   3.5/5








ก่อนหน้าที่จะไปอเมริกางวดนี้ เพื่อนผมที่เคยอยู่อเมริกากันมาหลายปี คอยพร่ำบอกผมอยู่เสมอว่า "อาหารเม็กซิกันที่ไทยอ่ะมันไม่ใช่อาหารเม็กซิกัน ไปลองกินที่อเมริกาแล้วจะรู้ว่าทำไมอาหารชาตินี้มันถึงดัง" ก็เลยทำให้ผมตั้งใจเอาไว้ว่าจะมาจัดร้านอาหารเม็กซิกันกับทริปนี้เยอะ ๆ หน่อย จึงเป็นที่มาของร้านแรกที่มีนามว่า Cactus แห่งนี้

เท่าที่ผมขับรถเล่นในเมือง Iowa City เนี่ย ผมรู้สึกว่าอาหารเม็กซิกันจริง ๆ ก็ดูจะเป็นที่นิยมในประเทศอเมริกาเค้าจริง ๆ ครับ เพราะว่ามีอยู่ค่อนข้างดาษดื่น เยอะกว่าอาหารต่างชาติทุกชาติ จะเป็นรองก็แค่อาหารอเมริกันแค่นั้น ส่วนร้าน Cactus นี่ได้มากินเพราะแฟนผมบอกว่าคุณเธอยอมมากินแค่ร้านนี้เท่านั้น เนื่องจากว่าไปกินอาหารเม็กซิกันมาหลายร้านแล้วไม่ชอบเลย  ซึ่งคุณเธอบอกว่าร้าน Cactus นี่รสจัดที่สุดแล้ว ถูกปากที่สุดแล้ว









การตกแต่งร้านของร้าน Cactus นี่ถ้าไม่รู้มาก่อนว่าร้านนี้คือร้านเม็กซิกันก็คงเดาไม่ถูกครับ เพราะถ้าร้านตกแต่งร้านได้สไตล์ Family American มาก ๆ ส่วนอาหารของทางร้าน มีให้เลือกเยอะมากกกก ตัวผมเองชีวิตนี้ก็เคยไปกินร้านอาหารเม็กซิกันมาแค่ 3-4 ครั้ง ส่วนใหญ่ก็จะเป็นเม็กซิกันแบบเป็นเมนูเสริมจากอาหารอื่น ก็เลยมีให้เลือกไม่ค่อยเยอะเท่าไร แต่กับร้านนี้ โอ้โห มีให้เลือกร่วม ๆ 50 อย่าง บางอย่างก็เคยได้ยินมา แต่ส่วนใหญ่นี่ไม่เคยเห็นหรือได้ยินเลยครับ นึกภาพไม่ออกเลยล่ะว่าหน้าตาจริง ๆ แล้วมันเป็นยังไง สุดท้ายผมกับแฟนก็เลือกกันมามั่ว ๆ 2 อย่างครับ

ผมจำไม่ได้เป๊ะ ๆ ว่าสั่งอะไรไปนะครับ จำได้ว่าเป็น Enchilada อันนึงของผม ส่วนของแฟนผมเป็น Fajitas (มั้ง) ซึ่งมื้อนี้บอกตรง ๆ ว่าผมกินอาหารไปแบบ no clue จริง ๆ ครับเอาเป็นว่ามื้อนี้ขอสรุปสั้น ๆ ง่าย ๆ ละกันว่า มันก็ไม่ได้อร่อย แตกต่างไปจากอาหารเม็กซิกันบ้านเราเท่าไรเลย โอเค ชีสอาจจะดีกว่า กินแล้วรู้สึกถึงรสชีสมากกว่า แต่โดยรวม ๆ แล้ว อาหารเม็กซิกันสำหรับผมมันก็คืออาหาร แป้ง ๆ , ผัก ๆ , เละ ๆ เหมือนอาหารเด็กอะไรประมาณนั้น  มื้อนี้กินไปแต่ละคำนี่ไม่ค่อยมีความอร่อยเท่าไรครับ โอเคกินได้ รสชาติแปลกแหวกแนว แต่ถ้าถามว่าถ้าให้เลือกไปกินอีกรอบจะไปมั้ย ก็คงตอบได้ง่าย ๆ ว่า "ไม่" ครับ









ไม่รู้ว่าลิ้นของผม (และเพื่อนคนอื่น ๆ รวมถึงแฟนผม) มันจะเป็นลิ้นที่ anti อาหารเม็กซิกันไปแล้วรึเปล่าก็ไม่ทราบ เพราะว่าเท่าที่เคยกินมาในชีวิต กินยังไงมันก็ไม่อร่อยสักที เหมือนกินแต่ละทีจะกินเพื่อเน้นเอาความแปลกซะมากกว่า (สำหรับผม) แต่ยังหรอกครับ ผมยังไม่หมดความพยายามในการที่จะค้นพบอาหารเม็กซิกันที่ถูกปากผม แต่ไม่ใช่กับทริปนี้ล่ะครับ เพราะร้าน Cactus นี่เป็นร้านอาหารเม็กซิกันร้านเดียวในทริปนี้ที่ผมกินล่ะ -*-


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...