BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, November 27, 2012

Her Soup Kitchen Iowa City Review

Her Soup Kitchen - Traditional American Cafe, Iowa City, Iowa Review




Overall Score  6.5/10
Taste   3/5
Ambiance  3.5/5
Service  3.5/5
Value   3.5/5



ร้าน Her Soup Kitchen แห่งนี้ก็เป็นร้านอาหารสไตล์อเมริกัน ๆ ที่เพิ่งเปิดที่ Iowa City มาได้ไม่นาน (รู้สึกจะ 2-3 ปีนะครับถ้าจำไม่ผิด ที่ถามเจ้าของร้าน) ร้านนี้ก่อนจะมาผมเห็นคะแนนรีวิวในเว็บรีวิวต่าง ๆ แล้วค่อนข้างตกใจครับ เพราะคะแนนสูงมาก ๆ หรือเอาจริง ๆ ก็คือคะแนนเกือบเต็ม, หรือเต็มไปเลยก็ว่าได้ (ทั้ง Yelp, Zagat, Urbanspoon) เกือบเต็มหมด แต่ร้านนี้ติดอยู่อย่างนึงคือร้านจะเปิดเฉพาะตอนเที่ยงเท่านั้น ไม่รู้เพราะว่าเจ้าของร้านขี้เกียจขายทั้งวันหรือเพราะว่าอาหารของทางร้านมันจะเป็นอาหารแนว อาหารเช้าสไตล์อเมริกันอ่ะครับ พวกแซนวิช, ซุป, สลัด อะไรพวกนี้ ด้วยเหตุนี้ ตอนแรกผมก็นึกว่าจะไม่ได้มากินร้านนี้แล้ว เพราะว่าแฟนผมต้องทำ lab ทั้งวัน แต่ผมก็อ้อน ๆ แฟนจนคุณเธอยอมโดด lab แว่บนึงมากินข้าวกับผมจนได้ แฮ่ ๆ





ผมไปถึงร้านตอนประมาณเกือบ ๆ เที่ยง ไปถึงก็ต้องตกใจกับฝูงชน ฝูงลูกค้าของร้านนี้ ลูกค้านั่งกันเต็มร้าน และก็มีคนต่อคิวกันอยู่ 5-6 คนครับ พอเข้าไปในร้านนี้แล้ว ความรู้สึกเหมือนมันไม่อยู่ในอเมริกาอย่างไรก็ไม่ทราบ เหมือนกลับไปอยู่ที่ญี่ปุ่นมากกว่าที่แบบต้องเบียด ๆ กันแย่ง ๆ กันกินแบบนี้ แต่ก็เป็นสัยญาณที่ดีครับ เพราะผมคิดเอาไว้ว่ามันต้องอร่อยแน่ ๆ เลย! ตามที่กล่าวไปข้างต้นครับว่าเมนูของร้านนี้จะเน้น Sandwich กับ Salad เป็นหลัก มีให้เลือกอย่างละประมาณ 10 อย่าง ให้อารมณ์แบบร้าน Cafe ของจริง เช่นเคยครับ มื้อนี้พวกผมก็สั่งกันไป 3 อย่างอีกแล้ว กินกันคนละอย่างและของแชร์อย่างนึง

ตัวแซนด์วิชของผมเป็นแซนด์วิชเนื้อย่างอะไรสักอย่าง มาแบบเต็มก้อน ส่วนของแฟนผมเป็นแซนด์วิชไก่กับชีสมาแบบครึ่งก้อน หน้าตาเจ้าแซนด์วิชนี่ก็ดูน่ากินดีนะครับ ไม่ค่อยเหมือนแซนด์วิชแบบบ้านเราสักเท่าไร แต่แบบพอกินเข้าไปแล้ว ผมกลับเฉย ๆ มาก ขนมปังก็แห้ง ๆ ไม่มีอะไรเด่น เนื้อก็ไม่ได้นุ่ม รสชาติดี หรือละลายในปากแต่อย่างใด เป็นแซนด์วิชแบบ... หากินได้ทั่วไป อาจจะร้าน Subway อะไรพวกนี้เลยก็ว่าได้ แต่ว่าแซนด์วิชของแฟนผม ผมไม่ได้กินเนื่องจากว่ามันคำแรก แต่คุณเธอชอบมากครับ ชมไม่หยุดเลย บอกว่าอร่อยอย่างโน้นอย่างนี้ ทำไมไม่เคยรู้จักร้านนี้มาก่อนนะ ฯลฯ ส่วนซุปที่แถมมากับแซนด์วิชของผม (จริง ๆ สั่งเป็นชุด) เป็นซุปอะไรก็ไม่รู้ เหมือนเป็นซุปผักอ่ะครับ เจ้าซุปนี่ก็ทำให้ผมผิดหวังอีกล่ะ ร้านอุตส่าห์ชื่อ Her Soup Kitchen แต่ดันทำซุปมาแบบรสชาติกระเดือกไม่ลงแบบนี้ T_T






แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ร้านนี้ก็มีอาหารที่ทำให้ผมประทับใจก็ได้กับ Roasted Portabella Salad 9$ หรือสลัดกับเห็ดพอร์ททาเบลลาย่างนั่นเอง เจ้าสลัดจานนี้ หน้าตาตอนยกมาก็ดูธรรมดา ๆ เป็นสลัดแบบหากินได้ทั่วไปนี่แหละครับ จะโดดเด่นหน่อยก็คงเป็นที่ปริมาณที่แบบให้มาจานใหญ่ ล้นทะลักมาก แต่แบบ รสชาติพอได้กินคำแรกแล้วแบบมัน.. อร่อยมากครับ แบบ เฮ้ย "สลัดมันอร่อยได้ขนาดนี้เลยเหรอ" อะไรประมาณนี้ ผักสด น้ำสลัดรสชาติดี เปรี้ยว ๆ เล็กน้อย แต่ทีเด็ดก็จะอยู่ที่ตัวพริกหยวก กับเห็ดย่างที่ใส่มาในจานนี่แหละครับ มันแบบกินแต่ละคำ เหมือนกินเนื้ออร่อย ๆ มากกว่ากินผักประมาณนั้นเลย กินแล้วก็อยากกินอีก เหมือนมันเป็นเนื้อสัตว์ชั้นดีอ่ะครับ ซึ่งก็แปลกเหมือนกัน ไม่รู้ร้าน Her Soup Kitchen ทำมาได้ยังไง!




สรุป ร้าน Her Soup Kitchen นี่ผมไม่รู้ว่าของเค้าดีจริงหรือว่าไม่ดีจริง เพราะร้านดี ๆ ก็ไม่น่าจะทำแซนด์วิชเนื้อหลุดมาให้ผมแบบธรรมด๊า ธรรมดา ขนาดนั้นได้ แต่สลัดที่กิน มันก็เป็นสลัดแห่งทวยเทพจริงอะไรจริง และแฟนผมก็ดูชอบแซนด์วิชของคุณเธอดี ซึ่งตอนแรกผมกะจะมาซ่อมร้านนี้สักหน่อย แต่เนื่องด้วยที่ร้านเปิดแค่ตอนเที่ยง และวันเสาร์ก็หยุดอีก ก็เลยกลายเป็นไม่ได้มาซ่อมอีกแล้ว ก็ถ้าไว้มีโอกาสได้ไป Iowa City อีกก็จะไปลองดูละกันครับ





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...