BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, November 30, 2012

Drover Restaurant Omaha Review

Drover Restaurant & Lounge - Omaha, Nebraska Review




Overall Score  5/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  1/5
Value   2/5



หลังจากที่ได้รับประสบการณ์ที่ดีจาก Steak ไม่ว่าจะจาก Steakhouse หรือไม่ steakhouse ที่อเมริกามาหลายมื้อติด พอดีมีโอกาสได้เดินทางไปเที่ยวที่ Omaha มาผมก็เลยเล็ง ๆ ร้าน steak เอาไว้อีก 1 ร้านกับร้านที่มีนามว่า The Drover ร้านนี้ก็ตั้งอยู่ที่ไหนไม่รู้ของเมือง Omaha คือผมก็ขับ ๆ ตาม GPS ไปมันก็ถึงครับ ร้านนี้คะแนนรีวิวแบ่งออกเป็น 2 กระแสใน Yelp ดูคะแนนดีมาก แต่ใน Zagat และ Urbanspoon ดูคะแนนไม่ค่อยสูงเท่าไรแต่แบบหลังจากที่ดูรายการอาหารบนหน้าเว็บแล้วไปสะดุดกับรายการนึงที่มีนามว่า Berkshire Pork Chops ผมก็เลยตัดสินใจลากแฟนผมมากินร้านนี้ในทันที

คือที่สะดุดใจกับคำว่า Berkshire ก็เนื่องจากใครที่เล่นหุ้น ก็น่าจะรู้จักปู่อรหันต์แห่งหุ้นนามว่า Warren Buffet กัน ตัว Holding Company (บริษัทที่ไปถือหุ้นบริษัทอื่น ลงทุนผ่านบริษัทอื่น) ของปู่แกนั้นมีนามว่า Berkshire Hathaway ซึ่งปู่แกเป็นประมาณ Idol ของผมครับ ไม่ได้เข้าประชุมหุ้นกับปู่แกขอได้กิน Pork Chop ที่มีคำว่า Berkshire โพะอยู่ก็ยังดี (เกี่ยวมั้ย?) หลังจากที่ทำการค้นข้อมูลคำว่า Berkshire Pork ก็ได้ความว่ามันคือหมูพันธุ์เดียวกันกับหมูดำญี่ปุ่นหรือคุโรบูตะ ที่แบบเป็นหมูที่มีมันมาก ๆ นั่นเอง พอ 2 องค์ประกอบนี่รวมเข้าด้วยกันก็เลยตัดสินใจไปกินครับ






ร้าน The Drover นี่แบบเข้าไปในร้านแล้วมันให้ความเป็นอเมริกันจ๋ามากครับ ไม่ว่าจะตัวร้านที่ตกแต่งสไตล์ cowboy ๆ , pub อเมริกัน , ลูกค้าที่นั่งกันอยู่เต็มร้านและเป็นคนอเมริกันแทบจะทั้งหมด ซึ่งกำลังเชียร์ฟุตบอลกันอยู่ (ทีมฟุตบอลมหาลัยนามว่า Nebraska เป็นทีมเก่งในยุคนี้ครับ) คือแบบบรรยากาศร้านนี้ผ่านเลย ส่วนตัวอาหารนั้นร้านนี้ดูจะเน้นพวกเนื้อ ๆ ครับ มีสเต็กให้เลือกหลากหลายแบบ , เบอร์เกอร์ก็มีให้เลือก หรือถ้าใครอยากจะสั่งอะไรพวกกับแกล้มก็มีเช่นกัน ร้านนี้ถ้าเอาจริง ๆ อาจจะเป็นประหนึ่งร้าน Hangout ร้านเหล้าของคน Omaha ก็ว่าได้ แค่ว่าตัวกับแกล้มเค้ามันอลังการ, ให้เยอะกว่าบ้านเราก็แค่นั้น

แม้ว่ารายการอาหารจะน่าสนใจ, บรรยากาศร้านจะดี แต่องค์ประกอบที่เหลือแย่หมดเลยครับกับร้านนี้ ไม่ว่าจะตัวการบริการและรสชาติอาหาร การบริการของร้านนี้มันแบบทุเรศมากครับ รออาหารนานมาก ๆ , ออเดอร์ก็ไม่ยอมมารับ, ส้อมมีดก็ไม่เอามาให้ต้องตามอยู่หลายรอบ, สั่งเบียร์ก็ต้องสั่ง 2 รอบกว่าจะได้ อะไรก็ไม่รู้ครับร้านนี้ ส่วนเรื่องอาหาร มื้อนี้สั่งไป 2 อย่าง ผมกับแฟนคนละจาน แน่นอนจานหลักของผมเกริ่นมาขนาดนี้แล้ว มันก็ต้องเป็น Berkshire Pork Chops 36.95$ คือบอกตรง ๆ ว่าเห็นราคาแล้วแอบช็อคครับ เพราะเมื่ออาทิตย์ก่อนเพิ่งไปกิน Pork Chops ที่ร้าน Blackstone, Iowa City มาราคาแค่ 19$ แต่นี่แพงกว่ากันเกือบ 2 เท่า อืม แต่ก็ไม่ไรครับ เพราะว่าทางร้านให้ pork chops มา 2 ชิ้นเลย แต่สิ่งที่เซ็งนั้นคือตัวรสชาติครับ คือแบบมันไม่อร่อยอย่างที่คาดไว้ หรือพูดอีกนัยนึงคือ มันธรรมดามากกกก คือแบบรสชาติเหมือน pork chop เกรดกลาง ๆ ที่หากินได้ในบ้านเราทั่วไปอ่ะครับ ไม่มีความฉ่ำ, ไม่มีความมัน ความนุ่มของเนื้อ รสชาติที่ผิวก็แบบไร้รสชาติมาจืด ๆ เลย คือเทียบไม่ได้กับ pork chop ของร้าน Blackstone เลย







ส่วนอาหารของแฟนผมเป็น Roast Pepper Chicken Breast 19.95$ เป็นไก่ที่แบบไปย่าง ๆ กับพริกไทยมาและใส่พริกไทยมาค่อนข้างเยอะครับ เป็นไก่ทีรสชาติดีนะ กัดไปแต่ละคำนี่เผ็ดพริกไทยดี แต่กระนั้นก็ยังไม่ได้อร่อยมากอยู่ดี มีหลาย ๆ ร้านที่ทำเสต็กไก่ได้ดีกว่าร้าน The Drover นี่ครับ อ้ออีกเรื่องคือตัว side dish, garnish ของทั้ง 2 จานในมื้อนี้มันแบบ.. ไร้ศิลปะมาก ๆ ครับวาง ๆ chips กับพริกหยวกมาลวก ๆ ไม่มีการแต่งจาน ไม่มีอะไรเลย ซึ่งมันก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไรเพราะตัวเตาย่างนั้นผมเห็นเป็นคนเม็กซิกันที่ดูกักขฬะทำกันอยู่ 2 คน อาหารมันก็เลยรสชาติ, หน้าตาออกมาแบบนี้ล่ะมั้งครับ เฮ้อ

สรุปร้าน The Drover นี่ผมไม่แนะนำอย่างยิ่งครับ ผมนี่รู้สึกหลงผิดมากที่หลุดเข้าไปกิน พอกินร้านนี้เสร็จไป check-in ที่โรงแรม หยิบ ๆ guidebook มาอ่าน มีหลายร้าน steakhouse ที่ผมเล็ง ๆ ไว้จากเน็ท และเป็นร้านที่ทางไกด์บุ๊คแนะนำเอาไว้ว่าเป็นสุดยอดร้านที่ต้องไปประจำเมือง Omaha นี้ สรุปก็คือ.. ผมเลือกผิด ซวยไปครับ T_T

อ้อ มีอีกเรื่องนึงเพิ่งนึกได้ พอผมสั่ง Pork Chop ไปเด็กเสิร์ฟก็ถามผมว่าอยากได้ความสุขแบบไหน! งงเลยครับ ฮ่า ๆ


อ้อ มีอีกเรื่องนึงเพิ่งนึกได้ พอผมสั่ง Pork Chop ไปเด็กเสิร์ฟก็ถามผมว่าอยากได้ความสุขแบบไหน! งงเลยครับ ฮ่า ๆ
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...