BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, November 27, 2012

Buffalo Wild Wings Iowa City Review

Buffalo Wild Wings - American Sports Bar & Restaurant at Iowa City, Iowa Review




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5



ร้าน Buffalo Wild Wings นี่ผมเชื่อว่ามีหลาย ๆ ท่านเคยไปกินมาแล้ว หรือไม่ก็อย่างน้อยก็เคยได้ยินชื่อมาก่อน เพราะว่าเจ้าร้านนี้เป็นร้านที่ดังมาก มีสาขาอยู่แทบจะทุกเมืองใหญ่ ๆ ในอเมริกา (Iowa City ก็ไม่ได้บ้านนอกขนาดนั้นนะครับมีกับเค้าเหมือนกัน) ร้านนี้ก็ตามชื่อเค้าครับ อาหารหลักจะเป็นเจ้าปีกไก่ทอด หรือ Buffalo Wings นั่นเอง คือคำว่า Buffalo Wings เนี่ยเป็นคำที่ใช้เรียกเจ้าปีกไก่ที่เอาไปทอดแล้วมาคลุกซอส เพราะมีต้นกำเนิดมาจากเมือง Buffalo รัฐ New York ไม่ได้เป็นปีกของควายแต่อย่างใด แต่เจ้าร้าน Buffalo Wild Wings นี่ก็เหมือนจะเล่นคำ เพราะโลโก้ร้านจะเป็นรูปควายติดปีก ซึ่งก็เก๋ดีไปอีกแบบ

ร้านนี้จุดเด่นจริง ๆ สำหรับผมแล้วไม่ได้อยู่ตรงอาหาร แต่เป็นเรื่องบรรยากาศร้านมากกว่า คือที่เมืองไทยถ้าพูดถึง Sport Bar ผมคนนึงล่ะที่นึกไม่ออกว่าร้านแบบนี้ตั้งอยู่ตรงไหน (ซึ่งถ้าให้นิยามคร่าว ๆ ก็คงเป็นพวก Irish Pub ในบ้านเราประมาณนั้น) ซึ่งร้าน Buffalo Wild Wings นี่ก็เป็น Sport Bar แบบที่อลังการจริง ๆ ครับ ทีวีจอใหญ่ ๆ มีให้ดูเยอะมาก อย่างวันที่ผมไปเป็นวันที่เรียกว่า Gameday พอดีคือทีมฟุตบอลประจำเมือง Iowa City เค้าแข่งพอดี คนในร้านก็เลยจะคึกคักกันเป็นพิเศษ และก็อย่างที่รู้ ๆ กันว่ากีฬาที่อเมริกานี่เค้าจะมีหลากหลายกีฬามาก และแข่งกันตั้งแต่กลางวันลากยาวไปจนถึงค่ำ ๆ ได้ เพราะด้วยเหตุนี้ล่ะมั้งที่ทำให้ร้านแนว Sport Bar ที่อเมริกาเลยมีค่อนข้างเยอะ





อาหารในมื้อนี้สั่งกันไปค่อนข้างจะเกินตัวครับ เนื่องจากไปกัน 2 คนแต่ดันสั่งไปตั้ง 4 อย่าง อย่างแรกเป็นพระเอกหลักของร้านนี้กับ Buffalo Wild Wings 12 ปีก แบ่งครึ่ง ๆ ครึ่งนึงเป็นซอส Spicy อะไรสักอย่าง ส่วนอีกอันก็เป็นซอส Honey อะไรสักอย่าง คือผมจำไม่ได้เพราะอันนี้แฟนผมสั่ง คุณเธอมากินร้านนี้บ่อยมาก และหลังจากผ่านการคัดกรองซอสร่วม ๆ 20 ชนิดของร้านนี้มาแล้วก็มาลงตัวที่ซอส 2 รสนี้ครับ ซึ่งจากที่ผมกินแล้วมันก็ อืม .. อร่อยดีนะครับ แต่ก็ไม่ได้ถึงกับอร่อยเลิศเลอแต่อย่างใด อารมณ์คล้าย ๆ ปีกไก่ทอดรสชาติดี ๆ ตามร้านอาหารอีสานบ้านเราเนี่ยแหละ แต่แค่เนื้อมันจะหนากว่า นุ่มกว่า แล้วก็ซอสจะทามามัน ๆ กว่าแค่นั้นครับ ซึ่งถ้าเอาจริง ๆ ผมว่ามันเป็นอาหารที่เหมาะแก่การดูกีฬาไปกินไปมากครับ เพราะว่ามันกินเข้ากับเบียร์ดีมาก แล้วก็แบบเป็นอาหารแบบต้องมานั่งแทะ ๆ นั่งเลียมือ ไม่ได้แบบกินได้พรวด ๆ ๆ เหมือนอาหารทั่ว ๆ ไป ซึ่งก็เหมาะแก่การมานั่งแช่ 3-4 ชั่วโมงดูกีฬาไปเรื่อย ๆ ล่ะครับ






จริง ๆ ผมก็ควรจะสั่งเจ้า Buffalo Wild Wings อีกสัก 12 อันมากินใช่มั้ยครับ แต่แบบวิญญาณคนเขียนบล็อคเข้าสิงครับ อยากสั่งอาหารที่มันแปลก ๆ หลากหลายหน่อยก็เลยมาลงเอยที่ Burger อะไรสักอย่าง ที่ทางร้านมีให้เลือกอยู่ไม่กี่อย่าง หน้าตาตอนยกมาก็ดูดีนะครับ เป็น Burger แบบที่น่าจะ build from scratch ไม่ใช่มาแบบจากโรงงานเหมือน McDonald's ส่วนรสชาติก็โอเคเลย เป็นเบอร์เกอร์สไตล์อเมริกันดี ซอสที่ราดมาหวานนิด ๆ ตัวเนื้อ patty ก็ชิ้นหนา ๆ พูน ๆ กินแล้วสะใจดี ส่วนอย่างอื่นก็ธรรมดา ๆ ไม่ว่าจะตัว Chips, Bun ครับ อ้อ มีที่เด็ดอีกอย่างก็คงตัว Pickle ครับที่แบบให้มาอันใหญ่มากกก กินเข้าคู่กันกับเบอร์เกอร์ได้อย่างสะใจดี

ส่วนอาหารจานสุดท้ายก็เป็นสลัดปลาแซลมอนครับ เจ้าสลัดจานนี้กิน ๆ ไปแล้วมันให้ความรู้สึกเป็นสลัดสไตล์เม็กซิกันยังไงก็ไม่ทราบครับ อาจจะเพราะตัวซอสที่ราดมามันแบบ เผ็ดหน่อย ๆ หวานนิด ๆ แล้วก็แบบมีแผ่นแป้งอะไรไม่รู้โรย ๆ มากับผักด้วย ก็อืม พอกินได้ครับ แต่แบบไปเทียบกับสลัดเทพอย่างของร้าน Her Soup Kitchen นั่นก็เรียกว่าสู้ไม่ได้ล่ะครับ




สรุปร้าน Buffalo Wild Wings นี่หลังจากที่ผมรู้จักร้านนี้มาได้หลายปี และตั้งใจว่าจะมาให้ได้ และในที่สุดก็ได้มา ก็รู้สึกดีกับร้านนี้นะครับ ร้านแบบบรรยากาศเจ๋งมากเป็น Sport Bar ที่เป็น Sport Bar จริง ๆ เลย อาหารก็มีให้เลือกหลากหลาย อยากจะกินเล่น ๆ ไปเรื่อย ๆ ก็ได้ หรืออยากจะจัดหนักรวดเดียวก็ได้ เบียร์ก็มีให้เลือกเยอะมากทั้งเบียร์สดและเบียร์ขวดและตัวลูกค้าที่มาดูก็แบบคอบอล, คอกีฬากันจริง ๆ เชียร์กันมันส์มาก และยิ่งวันที่ผมไปเป็นวัน Gameday อีก เลยยิ่งมันส์เข้าไปใหญ่ Hawkeyes ( ฉายาทีมฟุตบอลของ Iowa) นั่งกันสลอนทั้งร้าน ใครเป็นคอกีฬา แล้วมีโอกาสได้ไปอเมริกา อย่าพลาดร้านนี้ครับ เด็ดจริงอะไรจริง


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...