BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, November 28, 2012

Leaf Kitchen Iowa City Iowa Review

Leaf Kitchen - Traditional American Restaurant at Iowa City, Iowa Review



Overall Score  7.5/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4/5
Service  3.5/5
Value   4/5



ร้าน Leaf Kitchen แห่งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านสไตล์ American Breakfast ประจำเมือง Iowa City ซึ่งถ้าเอาจริง ๆ ร้านแนวนี้ก็มีอยู่ค่อนข้างเยอะเหมือนกันในเมืองนี้ ซึ่งมันเป็นอะไรที่แปลกเหมือนกันเนื่องจากว่าอาหารของร้านพวกนี้ก็เป็นอาหารทำง่าย ๆ แต่ละบ้าน ๆ ก็น่าจะทำกันเองได้หมด แต่ก็ยังมีร้านแนวนี้เปิดกันอยู่เยอะและที่สำคัญร้านแนว American Breakfast นี่ผมรู้สึกว่าจะได้คะแนนรีวิวที่ค่อนข้างสูงกันแทบจะทุกร้านเลย ซึ่งร้าน Leaf Kitchen แห่งนี้ก็เหมือนกัน ได้คะแนนรีวิวค่อนข้างจะสูงในทุก ๆ เว็บรีวิวของอเมริกา เลยกลายเป็นเป้าหมายของผมกับแฟนในการไปลิ้มลองโดยปริยายครับ





ตอนที่ผมไปที่ร้านนั้นเป็นเวลาเที่ยง ๆ วันอาทิตย์ อาหารที่ขายเลยเป็น Brunch Menu (ถ้าไปวันธรรมดาจะเป็น Lunch Menu) ซึ่งเจ้า Brunch Menu นี่ก็แบบจริง ๆ เปลี่ยนเป็นชื่อ Breakfast Menu ก็ยังได้เลยครับเพราะอาหารแต่ละอันมันแบบอาหารเช้าจ๋าเหลือเกิน แต่อาจจะเพราะทางร้าน Leaf Kitchen เอาอาหารเช้ามาขายตอนเที่ยงก็เลยต้องตั้งชื่อว่า Brunch Menu ก็แค่นั้น ตัวรายการอาหารมีให้เลือกไม่เยอะ ก็เลยตัดสินใจกันไม่ยากเท่าไร สั่งกันไปคนละจาน ง่าย ๆ

จานของผมเป็น Moroccan Eggs 8.5$ (with Pita & Hummus - red bell pepper tomato sauce over 2 poached eggs) อาหารเช้าแบบแปลก ๆ ไม่เคยกินมาก่อน ไม่รู้ว่าจะเรียกว่า American Breakfast หรือเรียกว่า Mediterranean Breakfast ดีเพราะ องค์ประกอบ และชื่อของมัน บ่งชี้ไปทางแบบหลังเหลือเกิน ตัวรสชาติผมไม่ค่อยชอบเท่าไรครับ มันแปลก ๆ แบบเป็นอาหารสไตล์ Mediterranean ไปเลย ไม่เหลือเค้าอาหารอเมริกันเลยสักนิด แต่ก็ไม่ถึงกับแย่นะครับ แค่รสชาติมันไม่คุ้นเคย มันจะเหม็น ๆ Hammus กับเจ้า Moroccan Egg หน่อย ซึ่งสุดท้ายแล้วก็กินได้จนหมดครับ






ส่วนจานของแฟนผมนั้นเป็น French Toast 7.5$ (Cinnamon raisin or cranberry pecan with sausage or bacon) ซึ่งแบบหน้าตาและวัตถุดิบค่อยดูเป็นอาหารเช้าที่คุ้นเคยหน่อยครับ เป็น French Toast กับ เบคอนมาอย่างละ 2 ชิ้น ส่วนรสชาติ.. อร่อยมากครับ ทั้งแฟนผมและผมกินเข้าไปแล้วตกใจ อาจจะพูดได้เลยว่าเป็น French Toast ที่อร่อยที่สุดที่เคยกินมา คือแบบแป้งมันหนา แต่ก็ยังนุ่ม และรสชาติมันก็แบบ ไข่ ๆ น้ำผึ้ง ๆ มากำลังดี ไม่ได้หวานเจี๊ยบแบบร้านที่บ้านเรา หรือไร้รสชาติแบบบางร้าน รสชาติมันลงตัวมาก และแบบยิ่งเอาเบคอนกรอบ  ๆ มาวางแปะแล้วกินพร้อมกัน ยิ่งอร่อยเข้าไปใหญ่ (รู้สึกไปร้านแนว American Breakfast มา 2 ร้าน ผมจะสั่งของไม่อร่อยแล้วแฟนผมจะสั่งของอร่อยตลอดเลย -*-)

สรุป ร้าน Leaf Kitchen , Iowa City นี่ผมคงยังตัดสินเค้าไม่ได้เต็มที่ครับ เพราะสั่งอาหารมาแค่ 2 อย่าง และการจะไปซ่อมร้านนี้อีกรอบ มันก็ไม่ใช่เรื่องครับ เพราะเวลาที่มีอยู่ที่นั่นมันน้อยเหลือเกิน แต่จากคะแนนรีวิวในเว็บส่วนใหญ่ที่ค่อนข้างสูง ร้านนี้ก็คงเจ๋งจริงอะไรจริงล่ะครับ





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...