BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, November 27, 2012

Baroncini Ristorante - Italian Restaurant at Iowa City, IA Review

Baroncini Ristorante - Italian Restaurant at Iowa City, IA Review



Overall Score  8.5/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4.5/5
Value   4/5


For more yummy review of Bangkok restaurants please Click Here!



โต๊ะนี้เพิ่งกินเสร็จตอนผมไป


ร้านเป็นร้านเล็ก ๆ ครับ ส่วนใหญ่โต๊ะจเป็น 2 ที่นั่ง ให้มาออกเดทกัน

อุปกรณ์มีไม่ค่อยเยอะเท่าไร แต่ก็ครบครัน


ร้าน Baroncini แห่งนี้ก็เป็นร้านลำดับที่ 2 ของผมกับการตระเวณกินร้านอาหารอร่อย ๆ ในเมือง Iowa City, Iowa ครับ ร้านนี้ก็เป็นร้านอาหารอิตาเลียนหนึ่งในไม่กี่ร้านประจำเมือง (รู้สึกจะมีอยู่ 4 ร้านมั้งครับเมืองนี้) ร้านตั้งอยู่ตรง Downtown (ซึ่งจะว่าไปแทบทุกร้านที่กินก็ตั้งอยู่ที่ downtown ทั้งนั้น) ร้านนี้ก็จะเป็นประหนึ่งร้านระดับบนของเมือง ไว้สำหรับมากินในโอกาสพิเศษ, ออกเดท อะไรก็ว่าไป เท่าที่ผมกินร้านอาหารอิตาเลียนที่อเมริกามา สิ่งนึงที่รู้สึกแตกต่างจากบ้านเราคือ ร้านส่วนใหญ่จะไม่ค่อยมีขนมปังมาให้กินเล่นรองท้องระหว่างรออาหาร (แต่ร้าน Baroncini นี่มี) และถ้ามีขนมปัง ส่วนใหญ่ก็จะมาตอนแบบเสิร์ฟ appetizer เสร็จแล้ว คั่นกลางด้วยขนมปังก่อนเข้า Entree ซะมากกว่า ซึ่งผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าธรรมเนียมบ้านเค้าหรือว่าธรรมเนียมบ้านเราแบบไหนมันถูกต้องตามขนมธรรมเนียมประเพณีมากกว่ากัน พอดียังไม่เคยไปกิน Ristorante ที่อิตาลีด้วยน่ะสิครับ



ไวน์อะไรไม่รู้ อร่อยครับ

ไวน์จากอิตาลี

สักแก้วมั้ยครับ


ร้าน Baroncini นี่ก็เป็นร้านอาหารอิตาเลียนเล็ก ๆ ถ้าเทียบเป็นขนาดเมืองไทยเราก็ประมาณหนึ่งห้องแถวแค่นั้น ในร้านก็ตกแต่งสวยงามดี สมกับเป็นร้านที่เอาไว้มาออกเดทกัน อาหารของร้านนี้ก็มีให้เลือกตามมาตรฐานของร้านหรู ๆ ที่อเมริกาครับ คือมีให้เลือกไม่ค่อยเยอะเท่าไร ประมาณ 20 กว่าอย่างรวมทุกหมวดหมู่แล้ว ซึ่งจะต่างจากร้านอาหารอิตาเลียนที่ไทย ที่ผมรู้สึกว่าจะมีเมนูมากกว่ากันสักเท่านึงได้มั้ง

อาหารจานแรกในมื้อนี้เป็น SALMONE AFFUMICATO CON INSALATA DI CAROTE E ERBA CIPPOLINA E MOUSSE AL GORGONZOLA  12$ (In house smoked scottish salmon served with shaved carrot and blanched onion salad accompanied by gorgonzola mousse) appetizer เบา ๆ ที่ไม่รู้ว่าคิดถูกรึเปล่าที่สั่งปลาแซลมอนในเมืองที่ตั้งอยู่กลางทวีปแบบนี้ (แต่จะว่าไป ปลาแซลมอนนี่แทบจะมีอยู่ในเมนูของทุกร้านใน Iowa เลยครับ) จานนี้รสชาติค่อนข้างธรรมดา ๆ ปลาไม่สดเท่าไร แต่เนื้อมีกลิ่นหอม ๆ จากควันที่รมมา ส่วนรสชาติที่ปรุงมาก็ไม่ค่อยมีรสชาติเท่าไรครับ เหมือนเน้นให้กินความเป็นเนื้อแซลมอนมากกว่า มีแค่พริกไทย กับน้ำมันมะกอกแค่นั้น ซึ่งพอดีเนื้อปลามันไม่สดนี่สิ -*-






อาหารจานที่ 2 เป็น Main Course ของแฟนผมกับ Scalopina 23$ คือจานนี้ผมหาในรายการเมนูไม่เจอ แต่เห็นในใบเสร็จเขียนแบบนี้ จานนี้เป็นประมาณเส้นพาสต้า ไม่แน่ใจว่าเส้นอะไร (น่าจะ penne) ไปอบกับชีสมาจนเยิ้มแล้วเสิร์ฟพร้อมเห็ดกับ chips คือผมจำไม่ได้ว่าผมได้ขโมยแฟนผมกินรึเปล่า คือจำไม่ได้เลยว่าเจ้ารสชาติจานนี้เป็นยังไง รู้แค่ว่าแฟนผมกินจนเกลี้ยงแค่นั้น ส่วน Main Course ของผมเป็น FILETTO DI MANZO CON SALSA ALL’AMARONE E MELE  26$ (Sautéed beef tenderloin with Amarone wine sauce and apples served over sautéed beets, zucchini and carrots) หรือเสต็กเนื้อสันในนั่นเอง คือก่อนจะมาที่ Iowa นี่ผมก็เคยรู้มาก่อนแล้วว่าแถว ๆ mid-west นี่เค้าจะมีเลี้ยงวัวกันเยอะ เพื่อนสนิทเพื่อนผมคนนึงก็มีฟาร์มวัวอยู่ที่ Iowa นี่ ก็เลยทำให้เนื้อวัวแถบ ๆ นี้เป็นเนื้อวัวขั้นเทพของอเมริกาไปโดยปริยาย ซึ่งเจ้าเสต็กสันในจานนี้ก็เป็นเนื้อจานแรกที่ผมได้กินที่นี่เลยก็ว่าได้ เห็นหน้าตามาตอนแรกนี่แบบ โอ้วว้าว 26$++ (ประมาณ 900 บาท) แต่ให้เนื้อสันในชิ้นหนาและใหญ่มาขนาดนี้เลยเหรอ? เอาจริงดิ? ที่เมืองไทยนี่ถ้าสันในหน้าตาประมาณนี้น่าจะสัก 3,000 บาทได้ครับ นอกเหนือจากนั้นแล้วทางร้าน Baroncini ยังนำเสนอมาได้แบบน่ากิ๊น น่ากินมากด้วยครับ ไม่ใช่แบบวางแหมะ ๆ มาเหมือนร้านอเมริกันบ้าน ๆ ทั่วไป ตัวเนื้อนั้นนุ่มอร่อย medium rare โดนใจแบบไม่มีอะไรจะติ กินแต่ละคำนี่ประทับใจมากครับ คือถ้าไม่ใช่เนื้อสันในก็คงนุ่มเยี่ยมอยู่แล้วแต่นี่ยิ่งเป็นสันในอีกเลยแต่ละคำนี่แบบอร่อยล้ำสุด ๆ สิ่งนึงที่ผิดคาดเล็กน้อยคือซอสที่ราดมาเป็นฐานของจานนี่ตอนแรกนี่ว่าจะเป็นซอสเค็ม ๆ แต่ที่ไหนได้เป็นซอสหวานครับ ซึ่งกินคำแรก ๆ ก็แบบแอบปรับลิ้นไม่ทันเหมือนกัน เนื้อเสต็กกับซอสหวาน ผมว่าผมไม่น่าจะเคยกินมาก่อน แต่พอกิน ๆ ไปแล้วก็อร่อยดีครับ ส่วนผักที่ให้มาไม่ว่าจะ green pea, baby scallop ก็เข้ากับเนื้อและซอสเป็นอย่างดี







มื้อนี้ปิดท้ายด้วยของหวานเป็น TIRAMISU AVVOLTO NEL CIOCCOLATO  7$ (Mascarpone cream with lady fingers dipped in espresso and vanilla sauce) ของหวานประจำชาติอิตาลี และเป็นของหวานของโปรดของผมกับแฟน ทางร้าน Baroncini, Iowa City ก็ทำมาได้น่ากินดีครับ หน้าตาดูแบบตั้งใจทำมาก สวยงาม อลังการ ไม่เหมือนทีรามิสุ หลาย ๆ จานที่ไทยที่แบบเหมือนแค่เอาก้อน Tiramisu แปะมาเฉย ๆ ส่วนรสชาตินั้นก็ค่อนข้างมาตรฐานนะครับจานนี้ ออกแนวหวานไปนิดสำหรับผมด้วยซ้ำ แต่คุณแฟนผมเธอชอบมาก กินเกลี้ยงไม่เหลือเลย





มื้อนี้ค่าเสียหาย 112$ บวกทิปอะไรไปก็ประมาณ 130$ หรือประมาณ 4,000 บาท คือถ้าถามว่าแพงมั้ยสำหรับที่อเมริกาก็เป็นราคาที่ค่อนข้างมาตรฐานกับร้านระดับนี้ครับ และร้านอิตาเลียนในไทยเองถ้ากินประมาณนี้เผลอ ๆ จะแพงกว่านี้สบาย ๆ ครับ อ้อ มื้อนี้จริง ๆ แอบแพงกว่าปกติเนื่องจากสั่งไวน์ไปขวดนึงครับ ไวน์อะไรก็ไม่รู้ผมให้พนักงานเค้าแนะนำมาขวดละ 34$ หรือประมาณพันต้น ๆ บาทรวมทิป ซึ่งอาจจะฟังดูเหมือนเป็นไวน์ราคาถูก เพราะไวน์ที่ไทยส่วนใหญ่ก็ราคาเริ่มต้นกันประมาณนี้อยู่แล้ว แต่ว่าไม่ครับ ไวน์ขวดที่กินนี่เป็นไวน์ที่อร่อยมาก ๆ เข้ากันกับเนื้อวัวสุด ๆ ด้วย คือไวน์บ้านเราหลังปี 40 ที่เกิดวิกฤตต้มยำกุ้ง ภาษีสรรพสามิตก็โดนปรับขึ้นไปเป็น 400% เพราะถือเป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ฟุ่มเฟือย ก็เลยทำให้แบบไวน์ที่ขวดละ 1000 บ้านเราจริง ๆ มันก็แค่ประมาณ 10$ ที่บ้านเค้าแค่นั้น ดังนั้นเจ้าไวน์ขวดละ 34$ นี่ก็ถือว่าเป็นไวน์ชั้นดีขวดละ 3,000 - 4,000 บาทบ้านเราได้สบาย ๆ เลยล่ะครับ และก็ใช่ครับ อยู่ที่นี่ผม enjoy ไวน์มาก ไวน์ถูกมาก และมีให้เลือกไม่รู้จะเยอะไปไหน คือตัวผมเองก็ไม่ได้เป็นคอไวน์อะไรมากหรอกครับ ไม่ค่อยรู้เรื่องไวน์ สักแต่ว่ากินอย่างเดียว เอาเป็นว่าไวน์ขวดละ 20-30$ ตาม supermarket ที่ Iowa City นี่แต่ละขวดที่ซื้อมาไม่มีผิดหวังครับ อร่อย ฝาด มาก นึกแล้วก็เสียดายแทนเมืองไทยครับที่แบบไวน์ดูเหมือนจะเป็นเครื่องดื่มที่จับต้องยากไปซะอย่างนั้น เฮ้อ



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...