BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, November 28, 2012

Blackstone Iowa CIty Review

Blackstone - American Restaurant at Iowa City, Iowa Review




Overall Score  10/10
Taste   5/5
Ambiance  4.5/5
Service  4.5/5
Value   5/5




ร้าน Blackstone แห่งนี้ ถ้าเอาจริง ๆ ร้านนี้เป็นร้านที่ผมชอบมากที่สุดในช่วง 3 อาทิตย์ที่ตระเวณกินที่ Iowa City เลยก็ว่าได้ ทุกอย่างของร้านนี้ผสมผสานลงตัวเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะบรรยากาศร้านที่แบบ ตกแต่งแนว American Modern มืด ๆ หน่อยแต่ก็ยังมีไฟส่องมาบนโต๊ะให้ถ่ายอาหารสวย ๆ, พนักงานของทางร้านรู้จักอาหารเป็นอย่างดี สดใสร่าเริง คอยมาถามไถ่อยู่เป็นประจำ, ราคาอาหารไม่ค่อยแพงเมื่อเทียบกับบรรยากาศร้านและปริมาณอาหารต่อร้านระดับเดียวกัน, เครื่องดื่มมีให้เลือกมากมายหลากหลายยี่ห้อ และราคาไม่แพง คือเรียกได้ว่าองค์ประกอบอะไรดี ๆ ที่ควรจะมีในร้าน ๆ นึง ร้าน Blackstone นี่มีครบหมดเลย

คือที่ Iowa City นี่เค้าจะมีการให้ประชาชนมาโหวตเลือกร้านอาหาร, ที่เที่ยว หรืออะไรต่าง ๆ นา ๆ ในดวงใจแล้วก็จะประกาศผลรางวัลนั้นปีต่อปีไป เท่าที่ผมไล่ ๆ ดูไปปี 2 ปี ร้าน Blackstone นี่ก็จะติดอันดับร้าน Runners up ตลอดทุกปี (แต่ก็ไม่เคยได้เป็นร้านยอดเยี่ยม) ซึ่งเจ้ารางวัลนี้ผมมารู้ทีหลังหลังจากไปกินร้านนี้มาได้หลายวันแล้ว ซึ่งแบบตอนที่มานั่งไล่ดูรางวัลแล้ว บางร้านผมก็เห็นด้วย บางร้านผมก็ไม่เห็นด้วย ซึ่งอันนี้มันก็เรื่องของนานาจิตตัง แต่ประเด็นคือ พอผ่านไปครบ 3 อาทิตย์ ผมได้ไปกินแทบจะทุกร้านที่ได้รับรางวัล Citizen Press นี่ซะอย่างนั้น หรือพูดอักนัยนึงคือผมพิชิต Iowa City แล้วนั่นเอง! (ว่าเข้าไปนั่น)





เข้าถึงเรื่องอาหารกันเลยดีกว่าร้าน Blackstone นี่เค้าจะเป็นอาหารสไตล์อเมริกันครับ แต่จะเป็นแบบตกแต่งจานสวย ๆ หน่อยมีการใช้วัตถุดิบแบบ Fusion ๆ เล็กน้อย ไม่ใช่มาแบบ American ด้วน ๆ เหมือนร้านดั้งเดิมทั่วไป ซึ่งผมไม่แน่ใจว่าอาหารสไตล์นี้เค้าเรียกว่าอาหารสไตล์ American New รึเปล่า ผมเห็นหลายเว็บรีวิวร้านอาหารมีหมวดหมู่นี้ให้เลือกอยู่ คือมีให้เลือกระหว่าง American (Traditional) กับ American (New) อะไรประมาณนี้ ร้านนี้ก็คงเป็นแบบหลังล่ะครับ เพราะอาหารแต่ละจานนี่มาแนวใหม่จริง ๆ ส่วนความหลากหลายของอาหารก็ถือว่าเป็นสัดเป็นส่วนมากครับ มีมาให้เลือก 5-6 หมวด สลัด, จานเนื้อ, จาน Seafood, Appetizer, ของหวาน ครบครัน และแต่ละอย่างก็มีให้เลือก 4-5 อย่าง ไม่เยอะไป พ่อครัวและเชฟก็จะได้เค้นฝีมือออกมาได้เต็มที่

อาหารจานแรกเป็น BRONzED TUNA (creole seasoned, serVed rare with daikon, seaweed salad, pickled ginger & wonton crisps) 11$ เป็น Appetizer ที่ผมสั่งมาแชร์กัน 2 คน คือถึงแม้ว่าผมจะเริ่มชินกับ Portion ของอาหารที่อเมริกาที่แบบ มากมาย มหาศาลาแตกต่างจากไทย แต่คำว่า Appetizer ยังไง ๆ ผมก็ยังไม่ชินกับเจ้าจานที่วางอยู่ตรงหน้าผมเหลือเกิน เพราะว่ามันเยอะมาก คือถ้าเป็นผู้หญิงไทยมากินนี่กินเจ้าจานนี้จานเดียวก็คงอิ่มไปแล้วไม่ต้องมี องทง Entree กันต่อล่ะ และจากรูปจะเห็นว่าจานนี้เป็นจานที่วิจิตร งดงามที่สุดที่ผมเคยกินที่อเมริกาในทริปนี้ก็ว่าได้ ส่วนรสชาติถือว่าทำได้ดีแต่ยังไม่ดีตามหน้าตาไปสักเท่าไรครับ คือกินแล้วรสชาติมันยังไม่สมบูรณ์เท่าไร เหมือนมันจะจืด ๆ ไร้รสชาติไปอ่ะครับ ผิวปลาทูน่าไม่ได้ทาอะไรมาเท่าไร (ผิดจากที่คิด) ส่วนซอสที่ทำมาสวย ๆ ก็เป็นเหมือนครีมไร้รสชาติ จานนี้ประหนึ่งสวยแต่รูปจูบไม่หอมอย่างไรก็ไม่ทราบ






Main Course ของแฟนผมนั้นเป็น IOwA PORK CHOP (charbroiled & topped with amish blue cheese on
caramelized onion demi-glace) 17$ เป็นเนื้อหมูของ Iowa เสิร์ฟมาพร้อมกับบลูชีสวางแหมะอยู่บนตัวเนื้อหมูและ sidedish เป็น asparagus จานนี้หน้าตาก็ดูแบบธรรมด๊า ธรรมดาครับ แต่อย่างที่เค้าพูดกันว่า look can be deceiving แต่อันนี้เป็นแนวตรงกันข้ามครับ หน้าตาดูธรรมดา แต่รสชาตินั้นมัน.. สุดยอดมากกกก คือตัวผมเองก็แอบขโมยแฟนกินไป 2-3 คำเองน่ะครับ แต่แบบ เป็น 2-3 คำที่ชอบมาก เนื้อหมูนุ่มม เนื้อเกรียม ๆ ซอสก็รสชาติดี และ bluecheese ที่โปะมาก็ไม่ค่อยเหม็น เข้ากันดีกับเนื้อหมู โอย อร่อย คือ แฟนผมเนี่ยเป็นพวก herbivorous ไม่ค่อยจะกินเนื้อสัตว์สักเท่าไร จานนี้จริง ๆ ก็ถูกผมบังคับสั่ง แต่ไป ๆ มา ๆ แฟนผมก็กินจานนี้จนเกลี้ยง ซึ่งจะว่าไปก็เป็นครั้งแรกเลยมั้งครับที่ผมเห็นคุณเธอกินจานเนื้อจานใหญ่แบบนี้หมดลงได้! (พอกลับไป บ่นว่าจุก, ท้องอืดทั้งคืน ฮ๋า ๆ)

ส่วน Entree ของผมเป็น CHICAGO RIBEYE (one pound black angus boneless ribeye char-broiled to your liking) 24$ คือแบบ ผมเห็นราคาแล้ว เอาจริงดิ? เนื้อ ribeye 1 ปอนด์ราคา 24$! คือแบบมันถูกมากกก ๆ (ประมาณ 900 บาทรวมทิป) คือผมไปเดิน ๆ ดูเนื้อเสต็กตาม super มา เนื้อ ribeye ก้อนนึงส่วนใหญ่ก็ขายกัน 20$ แล้ว ซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมร้าน Blackstone, Iowa City ถึงขายราคานี้ได้ หน้าตาของจานผมมาเหมือนกับจาน Porkchop มี Asparagus เป็น sidedish เหมือนกัน ต่างกันตรงที่จะใส่หัวหอมซอยทอดมาด้านล่างเนื้อแทน ซึ่งก็อร่อยดี ส่วนตัวเนื้อนั้น .. อร่อยมากกกกกก ครับ คือยังไม่เทพเท่ากับร้าน Ringside Steakhouse ที่ Portland ที่ผมไปกินมา แต่ถ้าสมมติร้าน Ringside ได้ 10 คะแนน ร้าน Blackstone นี่ก็ได้สัก 9.5 ล่ะครับ อร่อยกว่าร้านในไทยทุกร้านที่ผมเคยกิน ว่าง่าย ๆ เลย และแบบให้มาเยอะสะใจมาก 1 ปอนด์ Jesus Christ! เกือบๆ  ครึ่งกิโล ซึ่งถ้าปริมาณขนาดนี้แล้วเป็นเนื้อห่วย ๆ ผมก็คงกินไม่หมดแน่ ๆ แต่แบบอร่อยเทพขนาดนี้ เรียบ ไม่มีเหลือครับ






ผมสั่ง GREEK SALAD (romaine lettuce, cherry tomatoes, red onions, kalamata oliVes, cucumber, feta cheese & greek feta dressing) 9$ มากินเป็นอาหารเพิ่ม fiber เคียงคู่กับเนื้อผมด้วย คือร้านนี้ถ้าสั่ง Entree ของเค้าเราจะมีสิทธิ์สั่งสลัดแบบครึ่งจานได้ ผมก็เลยสั่งแบบนั้น แต่แบบพอพนักงานยกจานมา มันแบบเป็นสลัดที่จานใหญ่มาก ถ้าเป้ฯบ้านเราเผลอ ๆ จะเป็นสลัดสำหรับ 2 คนก็เป็นได้ ซึ่งผมก็เลยสงสัยว่าถ้างั้นสลัดแบบเต็มจานของที่นี่มันจะเยอะขนาดไหนเนี่ย! เจ้า Greek Salad นี่ก็อร่อยดีครับ ไม่มีอะไรให้ต้องติ แต่สลัดมันก็คือสลัดอ่ะครับ สร้างความประทับใจให้กับ cerebrum ของผมไม่ได้มากเท่าพวกเนื้อ

สรุป มื้อเย็นวันอาทิตย์แบบจัดหนักจัดเต็มของผมที่ร้าน Blackstone, Iowa City นี่ประทับใจมากครับ อาหารรสชาติดีเว่อร์ พนักงานบริการดี ร้านเก๋ และที่ผมว่าเด่นที่สุดคือ ปริมาณอาหารต่อราคานี่เรียกได้ว่าประหนึ่งแจกฟรีเลยก็ว่าได้ ผมกินอาหาร 4 อย่างบวกไวน์ 1 ขวดแต่โดนค่าเสียหายแค่ 80++ $ OMFG! ถูกมากครับ ใครมีโอกาสหลุดไปเยือนเมืองบ้านนอก ๆ นามว่า Iowa City แนะนำให้จัดร้านนี้เป็นการด่วนครับ







--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...