BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, June 8, 2012

Oyshimbo II - Japanese (Izakaya) Restaurant at Thonglor, Bangkok

Oyshimbo II - Japanese (Izakaya) Restaurant at Thonglor, Bangkok ออยชิมโบะ ร้านเหล้าญี่ปุ่น ร้านอาหารญี่ปุ่น ทองหล่อ




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5


Oyshimbo - Japanese Izakaya Restaurant on BumRes.com



ร้าน Oyshimbo II (ที่ผมไม่รู้ว่าทำไมต้องมีคำว่า II พ่วงท้ายชื่อร้าน) ก็เป็นอีกหนึ่งร้านเหล้าญี่ปุ่น (Izakaya) ณ ย่านทองหล่อ ย่านที่มีร้านแนว ๆ นี้เยอะเหลือเกิน ยังไม่นับร้านเหล้าแบบตะวันตกที่ตั้งอยู่ใกล้ ๆ กันอีกหลาย ๆ ร้าน โอ้ว ทองหล่อ สวรรค์ของนักกินจริง ๆ ร้าน Oyshimbo นี่ตั้งอยู่ตรงกลาง ๆ ถนนทองหล่อเลยครับ เยื้อง ๆ กับ J-Avenue มาทางขวาเล็กน้อย ร้านเป็นห้องแถวขนาด 2 คูหา มีชั้นล่างเป็นบาร์กับโต๊ะธรรมดา ๆ ส่วนชั้นบน (น่าจะ) เป็นห้องส่วนตัว ตอนผมไปมีลูกค้าญี่ปุ่นนั่งกินกันอยู่ 2-3 โต๊ะ ส่วนห้องชั้นบนนี่ผมก็เห็นลูกค้าญี่ปุ่นเดิน ๆ ผ่านผมขึ้นไปกันเยอะเช่นกัน บ่งบอกถึงความ popular ของร้านนี้ในสังคงคมญี่ปุ่นได้เลยนะครับเนี่ย ถ้าใครขับรถมาก็จอดรถได้ริมถนนหน้าร้านเลยก็ได้ หรือถ้าที่เต็มก็ไปจอดที่อาคาร Homeplace ในซอยทองหล่อ 13 ได้ครับ ทางร้านประทับตราให้จอดฟรีได้ 4 ชั่วโมง

ผมไม่รู้เหมือนกันว่าคำว่า Oyshimbo @ ทองหล่อ นี่มันแปลว่าอะไร แต่ลอง google ดูเห็นมีการ์ตูนเรื่องนึงชื่อ Oishinbo ซึ่งเป็นการ์ตูนทำอาหารที่ชื่อคล้ายกันเหลือเกิน พอดีผมก็ไม่เคยอ่านซะด้วยเลยไม่รู้ว่าร้านนี้ได้ inspiration อะไรจากการ์ตูนเรื่องนี้รึเปล่า อาหารของร้านนี้ก็ตามสไตล์ร้าน Izakaya ทั่ว ๆ ไปเลยครับ มีครบทุกหมวดหมู่ ของกินเล่น, ปลาดิบ, ของปิ้งย่าง, ราเมน, ข้าว ราคาอาหารก็ไม่ค่อยแรงเท่าไร ประมาณ 100 - 200 บาทเป็นหลัก เครื่องดื่มก็มีให้เลือกค่อนข้างจะครบครัน Beer, Sake, Whiskey, Cocktail อาหารและเครื่องดื่มก็ค่อนข้างจะมาตรฐานทีเดียวเลยล่ะครับกับร้าน Oyshimbo แห่งนี้







มื้อนี้ผมไปกับเพื่อน 3 คน แต่สั่งอาหารกันแบบกินกันได้สัก 5 คน อาหารเยอะมาก ๆ ครับ บรรยายแต่ละจานก็คงจะไม่ไหวทน เอาแต่อันที่ผมชอบละกันนะครับ สิ่งที่ผมชอบมากที่สุดกับร้าน Oyshimbo คือพวกปิ้งย่างหรือ Yakitori ครับ ร้านนี้มีเมนูเสียบไม้ปิ้งย่างให้สั่งเยอะพอสมควร 20 อย่าง เพื่อนผมแนะนำมาว่าร้านนี้จะมีเจ้า ตับไก่ขาวญี่ปุ่นย่าง เป็น highlight ของทางร้าน เป็นเหมือน foie gras ไก่ อะไรประมาณนั้น ผมกินแล้วก็อร่อยดีนะครับ แต่ตับมันแห้ง ๆ ไม่ฉ่ำเท่า foie gras ก็เลยไม่อร่อยเท่า ส่วน ไม้ที่ชอบเป็นพิเศษคือ ลิ้นวัวย่าง (150 บาท) เป็นเสียบไม้ปิ้งย่างที่อร่อยที่สุดช่วงหลัง ๆ ที่ผมกินมาเลย ผมกับเพื่อนแบ่ง ๆ กันกิน กินไปแต่ละคำก็ได้แต่อุทานมาว่า "holyshit อร่อยสัด" แต่น่าเสียดายที่แพงไปหน่อย ไม่งั้นคงสั่งมาหลายไม้ละครับ ส่วนพวกปิ้งย่างอย่างอื่น ๆ ก็จัดได้ว่าอยู่ในขั้นอร่อยหมดเลย กินเพลิน ๆ ทุกไม้เลย








ที่ชอบเป็นพิเศษในมื้อนี้ก็มีอีก 2 อย่างครับเป็น เนื้อหมูยัดไส้กะหล่ำปลี (90 บาท) เจ้าเมนูนี้ผมเคยกินที่คล้าย ๆ กันมาที่ร้าน Brochette - พร้อมพงษ์ ซึ่งจำได้ว่าตอนนั้นชอบมาก กะหล่ำปลีต้ม ๆ ยัดไส้มาเนี่ย ร้าน Oyshimbo ก็ทำมาได้อร่อยดีทีเดียว กินง่าย เพราะผักและเนื้อหมูที่ยัดไส้มา เปื่อย ๆ ไปหมดแล้ว เอาตะเกียบตัดให้กินเป็นคำ ๆ ได้สบาย ชอบครับ อีกจานที่ชอบเป็น ปลาตาเดียวทอดกรอบ (180 บาท) ที่เสิร์ฟมาในสไตล์ที่แปลกดีคือทำเป็นชิ้น ๆ พอดีคำมาให้กิน ซึ่งผมชอบมากเลยการเสิร์ฟเนื้อปลาแบบนี้เนี่ย ทางร้าน Oyshimbo จะมีน้ำจิ้มให้กินคู่กันด้วย เป็นน้ำจิ้มเปรี้ยว ๆ หน่อย ไม่รู้เป็น ponzu ผสมอะไร ซึ่งแบบเข้ากันดีมากกับเนื้อปลา ชอบครับ อร่อยมากส่วน อาหารอื่น ๆ ในมื้อนี้ก็จะค่อนข้างธรรมดา ๆ หน่อย หากินได้ตามร้านญี่ปุ่นอื่น ๆ ทั่วไปได้อย่างไม่ลำบากยากเย็น ยิ่งพวกปลาดิบนี่ผมไม่ค่อยแนะนำให้สั่งสักเท่าไรเพราะเนื่องจากราคาถูก ปลาดิบก็เลยได้คุณภาพไม่ค่อยดีตามมา แต่อย่างอื่นเช่น ราเมน, ข้าวหน้าแกงกะหรี่ ซึ่งเป็นของที่ไม่ได้เพิ่งวัตถุดิบอยู่แล้ว ก็รสชาติมาตรฐานดีครบั

สรุปร้าน Oyshimbo - Izakaya ป้ายเหลือง ณ ทองหล่อ แห่งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านเหล้าสไตล์ญี่ปุ่นที่ผมว่าผ่านเลยนะสำหรับผม อาหารมีให้เลือกเยอะ แต่ละอย่างก็ไม่ค่อยแพง พวกเสียบไม้ปิ้งย่างที่เข้าคู่กันดีกับเบียร์สดก็ทำมาได้อร่อยดีมาก อาหารที่เป็นเอกลักษณ์ของทางร้านก็มีให้สั่ง และอร่อยด้วยอีกต่างหาก พนักงานก็บริการดี และมีพนักงานเพียงพอต่อลูกค้าดี ไว้มีโอกาสผมคงจะไปอีกเรื่อย ๆ ล่ะครับ แต่ก็นะ Izakaya ดี ๆ แถว ๆ ทองหล่อนี่มันมีเยอะเหลือเกิน เยอะจนบางครั้งผมก็เลือกไม่ถูกเหมือนกันนะเนี่ย










--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...