BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, June 18, 2012

Golden Chicken Chinese Restaurant, Bangkok

ไก่ทอง ร้านอาหาร จีน ไทย ฮ่องกง เมืองทองธานี - Golden Chicken Chinese Restaurant, Bangkok




Overall Score  9/10
Taste   5/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   2/5


Kai Thong - Chinese Restaurant on BumRes.com



ร้านไก่ทอง นี่ผมได้ยินชื่อเสียงร้านนี้มานานมากแล้ว โดยส่วนใหญ่จะได้ยินคำบรรยายถึงร้านนี้ว่า "อร่อย แต่ แพง" จากทุกคนที่ถาม ๆ ดูทั้งนั้น เนื่องจากทำเลของร้านที่ตั้งตัวเองอยู่ตรงข้าม ม.สุโขทัยธรรมาธิราช บริเวณเมืองทองธานี ซึ่งไกลบ้านผมเหลือเกิน กว่าผมจะมีโอกาสได้มากินร้านนี้ก็เพิ่งจะเมื่อวานนี้เองล่ะครับ จริง ๆ ก่อนหน้านี้ผมก็เคยไปกินร้าน ลูกไก่ทอง @ ทองหล่อ ซอย 13 มาแล้ว จำได้ว่าไม่ค่อยประทับใจในเรื่องรสชาติอาหารสักเท่าไรในมื้อนั้น และเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผมไม่มีแรงผลักดันให้ถ่อมาถึงร้านแม่ไก่ทองแห่งนี้ แต่พอดีวันนี้ผมโดนเพื่อนลากมาก็แบบเลยตามเลย จัดสักหน่อยไม่เสียหาย ร้านนี้ถ้าใครเดินทางมาจากในตัวเมืองก็ขึ้นทางด่วนมาลงป้ายแจ้งวัฒนะ แล้วก็เลี้ยวซ้าย แล้วก็เลี้ยวขวาใต้สะพาน แยกแรกที่เจอ ก็จะเข้าไปยังถนนป๊อบปูลาร์ ขับ ๆ เข้าไปสักกิโลนึง ขวามือก็จะเจอร้านไก่ทองตั้งอยู่ครับ ที่จอดรถก็จอดริมถนนเอาเลยครับ โชคดีก็ได้จอดใกล้ โชคไม่ดีก็ได้จอดไกล

อาหารของร้าน ไก่ทอง @ เมืองทองธานี นี่ก็เป็นอาหารจีนที่ค่อนข้างจะแตกต่างจากอาหารจีนกระแสหลักบ้านเราที่เป็นอาหารจีนแต้จิ๋วอยู่พอสมควรเนื่องจากอาหารของร้านนี้จะเป็นอาหารจีนสไตล์ฮ่องกง หรือ Cantonese โดยจะเป็นอาหาร Seafood แบบจีน ๆ สักครึ่งนึง ส่วนที่เหลือก็จะเป็นอาหารจีนสไตล์ฮ่องกงและก็มีอาหารไทยแซม ๆ อยู่บ้านเล็กน้อยพอเป็นพิธี หลังจากที่ได้ดูราคาอาหารตอนนั่งรอโต๊ะแล้ว เสียงลือเสียงเล่าอ้างที่ขับขานประสามายาวนานว่าร้านไก่ทองนั้นอาหาร "ราคาแพง" ก็ไม่ได้เป็นอะไรที่กล่าวเกินจริงเลย อาหารร้านนี้เค้าแพงจริงอะไรจริงครับ แพงกว่าแบบร้านเท่า ๆ ไปสัก 50% หรือ 100% ก็ว่าได้ ซึ่งหลังจากที่ผมได้กินอาหารของร้านนี้แล้ว ผมว่าทางร้านก็คงพอมีสาเหตุที่ต้องตั้งราคาอาหารสูงขนาดนี้ เพราะวัตถุดิบแต่ละอย่างที่ใช้นั้น เป็นของดีจริงอะไรจริง ซึ่งพอวัตถุดิบดี ก็เลยทำให้อาหารอร่อยเป็นธรรมดา แต่ถึงกระนั้น ผมก็ว่าราคามันแพงไปอยู่ดีน่ะแหละ แต่ก็อย่างว่าครับ แพงแต่ขายได้แล้วจะลดราคาลงมาทำไม ซึ่งวันที่ผมไป ผมเห็นแต่รถยุโรปคันโก้จอดอยู่หน้าร้านและเป็นลูกค้าร้านนี้กันทั้งนั้น ซึ่งก็ถือว่าร้าน ไก่ทอง - เมืองทองธานี นี่ก็อาจจะคิดดีทำดีแล้วก็เป็นได้ครับที่ทำอาหารแพงแต่อร่อยมาก! แบบนี้ (จะว่าไปก็เป็น concept ที่ดีนะครับ?) (รายละเอียดอาหารดูที่ tab menu เลยครับ) (อ้อ ร้านนี้มีบริการ Delivery บริเวณในเมืองจากฝีมือร้านลูกไก่ทอง ณ ซอยทองหล่อ 13 ด้วย แต่ก็นะ หลังจากที่กินสาขาแม่กับสาขาทองหล่อแล้ว รสชาติมันต่างกันเกินไปง่ะ ๆ ๆ )








มื้อนี้เพื่อนผมที่เป็นลูกค้าขาประจำแนะนำอาหารมาหลายอย่าง อย่างแรกคือ ราดหน้าหมูจานกลาง (270 บาท) คือราดหน้าของร้าน ไก่ทอง - เมืองทองธานี นี่จะเป็นราดหน้าสไตล์ฮ่องกงมีให้เลือกเส้นใหญ่และเส้นหมี่ ผมเห็นราคาแล้วก็แอบตกใจ เพราะว่า ราดหน้าจานละ 270 บาทจานกลางนี่มันคือ..ราดหน้าจากโลกไหนเลยถึงแพงขนาดนี้ ตอนยกมาก็หน้าตาธรรมดา ๆ และให้น้อยกว่าที่คาดไว้อีก แต่พอได้กินแล้วก็อืม...ของเค้าดีจริงครับ พระเอกของจานน่าจะเป็นคะน้าฮ่องกงที่แบบ อร่อยที่สุดในชีวิตผมที่กินมาแล้วก็เป็นได้ สด กรอบ เขียวขจีสวยงาม กินแล้วแบบ เพลิน อร่อยมาก ส่วนเส้นราดหน้า, น้ำราด และเนื้อหมูก็อร่อยดีเช่นกัน แค่ไม่โดดเด่นเท่าผักคะน้าฮ่องกงแค่นั้น อาหารจานที่ 2 ที่ได้คือ เคาหยก (ผักเค็มฮ่องกงกับหมูสามชั้นและหมั่นโถว - 350 บาท) จานนี้ ผมเคยกินมาหลายร้านเหมือนกัน ร้าน ไก่ทอง ทำรสชาติออกมาได้อร่อยแทบจะอร่อยที่สุดที่ผมเคยกินมาเลย น้ำเคาหยกจะหวาน ๆ หน่อย แต่ก็ไม่ไหวจนเลี่ยน เนื้อหมูสามชั้นก็นุ่ม ผักเค็มฮ่องกงก็เข้ากับเนื้อหมูเป็นอย่างดี ที่สำคัญที่สุดคือ หมั่นโถวที่แบบ ส่วนใหญ่ทุกร้านผมจะกินคำเดียวแล้วก็วางไว้ที่เดิมเพราะมักจะไม่อร่อย แต่ของร้านไก่ทองนี่อร่อยจนต้องกินจนหมด และยิ่งเอาไป ทากาน้ำเคาหยกแล้ว โอ้ววว ฟิน..








จานที่ 3 และ 4 เป็นของออกแนวกินเล่น ๆ กับ สุยเก๋า (เกี๊ยวฮ่องกง) 120 บาท และ หมูทอดกระเทียมเกาหลี (300 บาท) 2 จานนี้ก็เป็นอาหารง่าย ๆ กินเล่นที่อร่อยดีทีเดียว เกี๊ยวฮ่องกงรสชาติดี และหมูทอดก็เลือกใช้หมูส่วนสันนอกที่ติดมันมาเล็กน้อยทำให้แต่ละคำที่กินมันทั้งกรอบนุ่มและมันในคำเดียว โอ้ว ชอบ ส่วนจานที่ 5 ป็น แกงป่าเนื้อนอกสไลด์บรั่นดี (300 บาท) คือแบบว่า แกงป่า .. 300 บาท เกิดมาผมก็เพิ่งเคยเจอนี่แหละครับ ทุกทีอย่างมากเจอก็จะราคา 200 บาทแต่ได้ชามใหญ่เบ้อเริ่มไรงี้ ส่วนแกงป่าของร้าน ไก่ทอง - เมืองทองธานี ชามนี้ก็ถือว่าค่อนข้างใหญ่นะครับ ส่วนรสชาติก็จัดได้ว่าเป็นแกงป่าที่รสชาติดีแต่ไม่ได้โดดเด่น อาจจะมีความโดดเด่นจากเนื้อวัวที่อร่อยกว่าเนื้อวัวไทยแบบปกติ ๆ บ้างแค่นั้น (ก็นะมาสั่งอาหารไทยจ๋าขนาดนี้ในร้านจีน -*-)







ส่วน 2 จานสุดท้ายนี้เป็น Highlight ประจำมื้อเลยครับ ผมชอบมาก ๆ จานแรกเป็น ตับกระเทียมพริกไทย (สูตรฟรัวการ์ฝรั่งเศส) (350 บาท) เพื่อนผมบอกว่าจานนี้ยังไงก็ต้องสั่ง ตอนเห็นหน้าตาแว่บแรก เฮ้ยทำไมมันเป็นตับที่ดูดีขนาดนี้คือ ตับชิ้นใหญ่ หนา และดูเหมือนจะทอดมาแบบ medium rare พอดิบพอดี พอกินเข้าไปก็แบบ โอ้ววว ไม่เหม็นคาวเลย และเหมือนแบบมันในตับมันจะแตก ๆ ออกมาคล้าย ๆ กินฟัวกราส์อารมณ์ประมาณนั้นเลยครับ ผมกับเพื่อนนี่แทบจะแย่งกันกินไม่ทัน อร่อยสมคำร่ำลือจริง ๆ  ส่วนจานสุดท้ายเป็น กุ้งแชบ๊วยทอดกระเทียมสูตรเกาหลี (700 บาท) กุ้งแชบ๊วยที่ได้เป็นกุ้งตัวใหญ่เบิ้ม (อย่างว่าโลละ 1400 บาทครับ!) เนื้อสด เด้ง กดแล้วดึ๋ง ๆ มาก คือแค่เนื้อกุ้งลวกเปล่า ๆ ก็อร่อยแล้ว แต่ทางร้าน ไก่ทอง - เมืองทองธานี เอาไปผัดมากับซอสและกระเทียมอะไรมาด้วยไม่รู้ยิ่งทวีความอร่อยเข้าไปอีก โอ้ว .. ปิดท้ายอาหารคาวได้อย่างฟินมาก ๆ ครับจานนี้







ส่วนของหวานในมื้อนี้สั่งไปอีก 3 อย่างมี ไอศครีมทุเรียนสด (70 บาท) ที่ค่อนข้างธรรมดา , บัวลอยน้ำขิง (70 บาท) ที่ธรรมดา ๆ อีกเช่นกัน แต่ทีเด็ดอยู่ที่ น้ำแข็งใสรวมมิตรไต้หวัน (150 บาท) ที่แบบมาชามใหญ่มากกกก กินกัน 4 คนได้สบาย ๆ และมีลูกกลม ๆ หลากสีที่ผมไม่รู้ว่ามันคืออะไรแต่น่าจะเป็นเจลาตินปรุงรสประมาณนี้คือแบบกินแต่ละเม็ดแล้วมันไปแตกโป๊ะ ๆ ในปาก เหมือนกับกินไข่ปลาแซลมอน (มีไข่ปลาแซลมอนปลอมที่ทำจากเจลาตินแบบนี้) และแต่ละเม็ดก็จะมีรสชาติแตกต่างกันเล็กน้อยตามสีของมัน ส่วนน้ำแข็งใสก็เย็น หวาน อร่อย โอ๊ย สุดยอดของหวานจริง ๆ ครับจานนี้

สรุป ร้านไก่ทองนี่รสชาติอาหารผมให้คะแนนเต็มไปเลย อาหารอร่อยเยี่ยมจริง ๆ แต่แบบว่า ราคาอาหารมันก็แพงเกินโลกแห่งความเป็นจริงตามที่คนอื่นเค้าว่ากันจริง ๆ ด้วยอ่ะครับ คือผมกินและดู ผมก็รู้นะครับว่าทางร้านใช้วัตถุดิบอย่างดี คุณภาพดี แต่แบบ มันจะดียังไงมันก็ไม่ต้องตั้งราคาแพงแบบนี้ก็ได้อ่ะครับ แต่ถ้ามองในมุมเจ้าของร้าน ถ้าเค้ามั่นใจว่าเค้าใช้ของดีมาทำ และตั้งราคาโหดแบบนี้แล้วยังมีลูกค้ามากินแน่นร้านแบบนี้แล้วเค้าจะลดราคาไปทำไมล่ะครับว่ามั้ย? สำหรับตัวผมเอง แน่นอนจะต้องมาจัดร้านนี้อีกเรื่อย ๆ ที่มีโอกาสแน่ ๆ ก็แบบแหม มันอร่อยซะขนาดนี้ จะไม่ไปอีกได้ยังไงล่ะครับ เจ้านายยยยยยยย


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...