BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, June 23, 2012

Gai and Joel - European Restaurant at Lungsuan Rd., Bangkok

Gai and Joel - European Restaurant at Lungsuan Rd., Bangkok ร้านอาหารยุโรป, ซอยหลังสวน



Overall Score  7.5/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4/5
Service  5/5
Value   3.5/5


Gai & Joel - European Restaurant on BUmRes.com



ย่านถนนหลังสวนนี่ก็เป็นย่านที่มีร้านอาหารค่อนข้างจะเยอะนะครับ เรียงรายกันไป 2 ข้างทาง อยู่ติดถนนบ้าง อยู่ในซอยบ้าง หรืออยู่บนโรงแรมบ้าง ส่วนร้าน Gai and Joel - Global Flavor แห่งนี้ก็อยู่ริมถนนหลังสวนเลย ตรงบริเวณเวิ้งที่ผมก็ไม่รู้ชื่อเหมือนกันที่จะมีอีกหนึ่งร้านดัง Wine Bridge ตั้งอยู่ในภูมิทัศน์เดียวกัน ร้านนี้ก็จะเป็นร้านที่ขายอาหารยุโรป เน้นไปทางแนวฝรั่งเศส ๆ หน่อย มีบริการ set lunch ราคาประหยัด(กว่ามื้อเย็น) ไว้บริการเหมือนกับร้านยุโรปอื่น ๆ ทั่ว ๆ ไป ร้านรู้สึกจะมี 2-3 ชั้น ชั้นล่างก็เป็นโต๊ะธรรมดา ๆ ชั้นบน ๆ น่าจะเป็นห้องส่วนตัวขนาดใหญ่ อะไรประมาณนั้น (ไม่แน่ใจ เคยเห็นรูปผ่าน ๆ น่ะครับ) ผมไปถึงร้านตอนเที่ยงนิด ๆ ร้านมีลูกค้าชาวต่างชาติอยู่ 1 โต๊ะ เท่านั้น ก็ไม่รู้ว่าร้านนี้เค้าขายดีหรือขายไม่ดี แต่ผมก็เห็นเค้าเปิดมาได้ปีกว่าจะ 2 ปีแล้วก็น่าจะอยู่ไปได้เรื่อย ๆ แล้วล่ะครับ

สิ่งแรกที่ติดใจกับร้าน Gai and Joel คือ พนักงานของร้านบริการดีมากครับ เปลี่ยนช้อน, ส้อม, มีด ให้ทุกจังหวะของคอร์สอาหาร, รู้เรื่องอาหารของทางร้านเป็นอย่างดีและก็ มารยาทการพูดจาดีมากครับชอบ สิ่งที่ชอบอีกอย่างคือ ร้านนี้มีบริการน้ำเปล่าฟรีครับ ช่วงหลัง ๆ ที่ผมไปร้านอาหารยุโรปที่ราคาค่อนข้างสูงเหล่านี้ เวลาโดนถามว่า "จะรับ sparkling หรือ still ดี" ผมจะตอบกลับไปว่า "มีน้ำเปล่าธรรมดา ๆ มั้ย?" แทน เพราะแบบกินแยกไม่ค่อยออก พวกน้ำแร่กับน้ำเปล่ามันจะต่างกันตรงไหน และก็ส่วนใหญ่ขวดนึงจะเกือบ ๆ 200 บาททั้งนั้น เปลืองตังค์ กินน้ำเปล่าเอานี่แหละ ซึ่งบางร้านก็จะมีน้ำเปล่าไว้บริการ บางร้านก็ไม่มี แต่เพิ่งจะเคยเจอร้านที่มีน้ำเปล่าให้ฟรี ๆ ก็ร้าน Gai and Joel - Global Flavor แห่งนี้นี่แหละครับ








Set Lunch ของทางร้านนี้ก็จะมี 3 set 3 ราคา executive 690++ , Signature 490++ และ Pasta 390++ ส่วนอาหารมื้อเย็นก็มีให้เลือกไม่ค่อยเยอะ มีหมวดหมู่ละ 4-5 อย่างแค่นั้น (appetizer 5 , soup 5 , salad 5 อะไรแบบนี้) และก็ราคาอาหารมื้อเย็นก็จะอยู่ที่ 300 บาทต่อจานโดยประมาณ ส่วน Main Course ก็ 600 - 700 บาทโดยประมาณ ก็ราคาค่อนข้างมาตรฐานเหมือน ๆ กับร้านอื่นเค้าล่ะครับ Set lunch ของผมเป็นเซ็ท Pasta 390++ บาท ผมเลือก Insalata Caprese ของโปรดของผมเป็น First Course ร้าน Gai and Joel นี่ก็ทำมาได้ค่อนข้างแปลกดีครับ ไม่เหมือนกับร้านอื่น ๆ ที่กินมาเลย รสชาติก็ค่อนข้างจะ fail นะครับ คือแบบไม่มีความสดและฉ่ำของมะเขือเทศ, ความอร่อยของชีส ที่จะเปล่งรสชาติออกมาเลย แถมแบบให้มาคำเล็ก ๆ กระจิ๊บกระจ้อยด้วยครับ เฮ้อ ส่วน Main Course ผมเป็น  Cappellini alle vongole (Angel hair pasta, fresh cockles, white wine, garlic, flat leaf parsley) ก็เป็นพาสต้าเส้นแองเจิลแฮร์กับหอยตลับน่ะครับ อืม ให้หอยตลับมาเยอะดี ผัดเส้นพาสต้ามา al dante กำลังดีด้วย จานนี้ถือว่าผ่านครับ แต่ถ้าแบบทำมาน้ำเยอะ ๆ กว่านี้ ฉ่ำ ๆ ซอสกว่านี้น่าจะอร่อยยิ่งไปกว่านี้อีก ส่วนของหวานผมเป็น Cinnamon flamed brulee ซึ่งแบบหน้าตามาแปลกอีกแล้ว ส่วนรสชาตินี่ก็ไม่น่าเชื่อครับเป็น crame brulee ที่อร่อยที่สุดในช่วงหลัง ๆ ที่กินมาเลย รสหวานกำลังดี เนื้อครีมก็นุ่ม ๆ ละมุน ๆ เสียดายให้มาน้อยไปอีกล่ะ กิน 4-5 คำก็หมดแล้ว สรุป set ของผม fail แค่สลัดอย่างเดียว อีก 3 อย่างจัดได้ว่าอร่อยดีใช้ได้เลย










ส่วน set ของพี่ผมเป็น Executive 690++  จานแรกเป็น Australian white asparagus wrapped in prosciutto ham, alfredo sauce white truffle oil ที่ผมแอบชิมไปชิ้นนึง ก็รสชาติ fail ๆ อีกล่ะ จืด ๆ เบา ๆ ไร้รสชาติ หรือว่าร้าน Gai and Joel นี่กะทำให้ appetizer มันเบาสมชื่อจริง ๆ นะเนี่ย fail ทั้ง 2 set เลย ส่วนตัว Main Course เป็น  Lamb rack marinated with cinnamon "Rougie" duck breast, honey lavender skin milk fed veal medallion steamed rich garden vegetables ที่หน้าตาน่ากิน และรสชาติก็อร่อยดีทีเดียวเลยล่ะ แถมให้เยอะอีกต่างหาก  ทางร้านตัดมาให้แล้วเป็นชิ้นเล็ก ๆ ไม่ได้มาเป็น rack ทั้งยวงเหมือนร้านอื่น ๆ ที่กินมา เนื้อมาแบบ medium rare ตามที่สั่งเป๊ะ ๆ และน้ำจิ้มก็รสชาติดี เค็ม ๆ เข้ากับเนื้อแกะดี ส่วนของหวาน ที่น่าจะเป็น Signature ของร้านกับ Gai & Joel tiramisu อันนี้ก็เป็น Tiramisu หน้าตาประหลาดอีกแล้ว รสชาติก็อร่อยได้มาตรฐานทีรามิสุ (สู้ creme brulee ผมไม่ได้) ก็กินเพลิน ๆ ครับ


สรุป ร้าน Gai and Joel - Global Flavor ณ ถนนหลังสวนแห่งนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารยุโรปที่จัดได้ว่ามาตรฐานค่อนข้างดีหมด ทั้งบรรยากาศ, การบริการและรสชาติอาหาร แต่แบบไฉน appetizer ทั้ง 2 จานในมื้อนี้มันถึง fail ๆ ก็ไม่ทราบ ก็ถ้าผมมีโอกาสมาร้านนี้คราวหน้า ก็คงจะไม่สั่ง appetizer เค้าละครับ กลัวว่าจะไม่มีรสชาติ และเบ๊า เบา แบบที่เจอในมื้อนี้เหลือเกิน ไปจัด Main Course ของทางร้านที่ถือว่าทำได้ดีแทนจะดีกว่า



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...