BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, June 17, 2012

Crystal Jade La Mian Xiao Long Bao - Chinese Restaurant at Erawan Plaza, Bangkok

Crystal Jade La Mian Xiao Long Bao - Chinese Restaurant at Erawan Plaza, Bangkok 




Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  3/5
Value   4/5


Crystal Jade La Mian Xiao Long Bao - Chinese Restaurant on BumRes.com


ในประเทศไทย (จริง ๆ ก็แค่กรุงเทพนี่แหละครับ) นั้นมีร้านนามกระเดื่องที่มีต้นตำรับจากสิงคโปร์นามว่า Crystal Jade อยู่ 3 สาขา สาขาแรก Crystal Jade Golden Palace @ Siam Paragon สาขานี้จะบริการอาหารจีนแบบ Cantonese (ฮ่องกง) กับ แต้จิ๋ว , สาขาที่ 2 Crystal Jade Kitchen @ Citi Resort สาขานี้จะเน้น ติ่มซำ กับอาหารจีนแบบจานเดียวง่าย ๆ ส่วนสาขาที่ 3 Crystal jade La Mian Xiao Long Bao @ Erawan Plaza แห่งนี้ก็จะบริการอาหารจีนแบบเซี่ยงไฮ้ ๆ มีเมนูเด่นคือเมนูก๋วยเตี๋ยว (La Mian) ซึ่งทั้ง 2 สาขาก่อนหน้านี้ผมชอบอาหารของเค้าพอสมควรเลย กับร้านสุดท้ายร้านที่ 3 นี้ก็เลยแอบคาดหวังเอาไว้ในระดับที่ไม่ต่างกัน

ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ห้าง Erawan Plaza บริเวณชั้นใต้ดิน ร้านหาไม่ยากครับ จอดรถได้ที่ลานจอดรถของโรงแรม Erawan เลย แล้วก็เดิน ๆ ขึ้นมานิดหน่อยก็เจอล่ะครับ ผมไปถึงร้านตอนประมาณบ่ายโมง วันธรรมดาวันนึง น่าประหลาดที่ลูกค้าเค้า... เต็มร้านเลย เป็นลูกชาวต่างชาติ (Asian หมดเลย) กับลูกค้าชาวไทยซักอย่างละครึ่ง บ่งชี้ถึงความ popular ทั้งในหมู่คนไทยและคนต่างชาติเอง อืม แล้วทำไมผมถึงเพิ่งจะได้มากินเนี่ย -*- อาหารของทางร้าน Crystal jade La Mian Xiao Long Bao @ Erawan Plaza แห่งนี้ก็จะคล้าย ๆ กับอีก 2 สาขาตรงที่มีเมนูให้เลือกเยอะมาก เยอะมากจริง ๆ แต่เมนูของร้านนี้ก็จะต่างจากอีก 2 ร้านพอสมควร จะเน้น ๆ พวกก๋วยเตี๋ยวกับข้าวผัดมากกว่า มีพวกอาหารเป็นกับข้าว (Main Course) และติ่มซำไม่ค่อยเยอะ ราคาอาหารก็อยู่ในระดับมาตรฐานนะผมว่า 150 - 300 บาทโดยประมาณ อืม รายละเอียดดูได้ที่ tab menu เลยครับ






เริ่มต้นมื้อนี้ด้วย เสี่ยวหลงเปาไส้ตับห่านและหมู (Steamed pork dumpling with French goose liver 120 บาท) เจ้าเมนูนี้เป็น Chef Recommendation ของทางร้านครับ ทำเป็นรูปใหญ่หราเลยในเมนู ก็เป็นเสี่ยวหลงเปาที่อร่อยดีครับ แต่ร้านอาหารจีนบ้าน ๆ แถว ๆ บ้านผมนามว่า ติ่ง ไท้ ฝู (ไม่ใช่ ติ่ง ไท้ ฝง) ทำได้อร่อยกว่านะครับ แม้ว่าร้านนี้จะบอกว่าใส่ตับห่านมาด้วย แต่ทำไมผมกินแล้วไม่รู้สึกถึงมันเลยสักนิดก็ไม่ทราบ จานที่ 2 เป็น ไก่นึ่งซอสเสฉวน (Steamed chicken in Sichuan style - 180 บาท) จานนี้จะคล้าย ๆ ไก่แช่เหล้าแค่เปลี่ยนน้ำเหล้าเป็นน้ำคล้าย ๆ น้ำพริกเผาแทน รสชาติก็เหมือนไก่แช่เหล้าที่ไปจิ้มน้ำพริกเผาอะไรประมาณนั้นเลยล่ะครับ แต่ร้าน  Crystal jade La Mian Xiao Long Bao @ Erawan Plaza นี่ใช้เนื้อไก่คุณภาพดิบ และนึ่งมาดีมาก เนื้อไก่ นุ่ม ชิ้นหนา และติดหนังมัน ๆ มา โอย อร่อย






จานที่ 3 เป็น เนื้อปลา ไข่ขาว และหอยเชลล์แห่งตุ๋น (Sauteed egg white with fish meat & conpoy - 280 บาท) จานนี้เป็นอาหารที่หน้าตาแปลกประหลาดมาก แต่แปลกประหลาดแบบน่ากินนะครับ ก่อนจะกินผมก็คลุก ๆ ไข่ดาวกับเนื้อปลาสักหน่อย แล้วพอตักคำแรกเข้าไปนี่แบบ โอ้ววว ฟิน ครับ อร่อยจริง ๆ จานนี้ รสชาติมันจะเบา ๆ ออกแนวจืด ๆ หน่อย แต่เป็นอาหารรสจืดที่แบบอร่อยมาก ไม่รู้ว่ามันอร่อยจากอะไรเหมือนกัน โอ้วว ชอบ ส่วนจานที่ 4 ก็เป็นอีกหนึ่งทีเด็ด ก๋วยเตี๋ยวทำมือเนื้อตุ๋น (Hand sliced noodle with stewed beef - 180 บาท) เส้นก๋วยเตี๋ยวจะเป็นเส้นใหญ่ที่ไม่ค่อยเสมอกันเท่าไรเนื่องจากทำมือ และมาเป็นแบบน้ำขลุกขลิก ๆ พร้อมเนื้อตุ๋นเต็มชาม จานนี้ก็เป็นก๋วยเตี๋ยวที่ไม่มีอะไรเลยนอกจากเส้นและเนื้อตุ๋นที่อร่อยเว่อร์เช่นกันครับ คือ บางครั้งผมก็สงสัยอยู่ว่าร้าน ติ่ง ไท้ ฝู หน้าบ้านผมที่ทำก๋วยเตี๋ยวอร่อยเหมือนกัน ทำไมเค้าจะทำเส้นก๋วยเตี๋ยวเดี๋ยวนั้นเลย สด ๆ สรุปคือถ้าทำสด ๆ แล้วมันจะอร่อยกว่า เพราะ  Crystal jade La Mian Xiao Long Bao @ Erawan Plaza นี่ก็มี concept เดียวกันทำเส้นก๋วยเตี๋ยวสด ๆ เดี๋ยวนั้นก็เลยทำให้เส้นก๋วยเตี๋ยวอร่อย โดดเด่นกว่าที่ทำสำเร็จรูปจากโรงงาน อร่อยครับ






จานที่เหลือจะเป็นพวก ติ่มซำ กับอาหารเบา ๆ  ประกอบด้วย ซาลาเปาย่างแบบเซี่ยงไฮ้ไส้หมู (Pan-fried shanghai pork bun 85 บาท) แป้งห่อหมูสับแบบปักกิ่ง (Beijing pork dumpling - 115 บาท) ติ่มซำ 2 อย่างนี้ บอกตรง ๆ ตอนแรกที่ผมเห็นนี่ผมเดาว่ามันต้องไม่อร่อยแน่นอน มันดูแห้ง ๆ ไม่มีอะไร (ซึ่งจากประสบการณ์ที่กิน ๆ มาเห็นหน้าตาแบบนี้ไม่อร่อยสักร้าน) แต่แบบพอกินแล้ว ผิดคาดครับ อร่อย! คือมันฉ่ำ ไม่แห้ง, เนื้อที่ยัดไส้มาข้างในก็ปรุงรสมาดี อืมม ส่วนอย่างสุดท้าย ซุปข้นกังป๋วย เต้าหู้ และข้าวโพดหวาน (Beancurd, conpoy & sweet corn thick soup - 95 บาท)  อันนี้ก็เป็นซุปร้อน ๆ แบบจีน ๆ ที่อร่อยได้มาตรฐานอีกเช่นกัน ซดเพลิน ๆ เป็นอาหารเช้า (สำหรับผม) ได้ดีนักแลครับ

สรุป ร้าน Crystal jade La Mian Xiao Long Bao @ Erawan Plaza นี่ก็ยังคงรักษามาตรฐานอันยอดเยี่ยมตามร้านน้อง ๆ อีก 2 สาขาไปติด ๆ (ร้านนี้เปิดเป็นสาขาแรกที่เมืองไทย) ก็ไม่น่าแปลกใจล่ะครับที่ร้านอาหารจีนสัญชาติสิงคโปร์ร้านนี้ จะมีสาขาขจรกระจายไปไกลทั่วทวีปเอเชียเรา ใครอยากกินอาหารเซี่ยงไฮ้ เด็ด ๆ อร่อย ๆ บางเมนู หน้าตาและส่วนประกอบแปลกอย่างไม่เคยคิดว่าจะทำเป็นอาหารมาได้ เชิญจัดเลยครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...