BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, June 7, 2012

Serina - Japanese Teppanyaki Restaurant at Thaniya Rd., Bangkok

Serina - Japanese Teppanyaki Restaurant at Thaniya Rd., Bangkok เซริน่า ร้านอาหารญี่ปุ่น กระทะร้อน (เทปปันยากิ) ถนนธนิยะ สีลม





Overall Score  7.5/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   3/5


Serina Japanese Teppanyaki Restaurant on BumRes.com



ร้าน Serina ที่ผมกำลังจะรีวิวในวันนี้ก็เป็นร้านสไตล์  Teppan Yaki หรือ กระทะร้อน แท้ ๆ สไตล์ญี่ปุ่น ร้านที่เป็นแบบนี้ในกรุงเทพ ผมนึกไม่ออกว่ามีร้านอะไรอีก ส่วนตัวผมก็ไม่ได้เป็นคนชอบอาหารประเภทนี้อยู่แล้ว เพราะส่วนใหญ่ที่กินมา (จากร้านญี่ปุ่นที่ไม่ใช่ Teppan Yaki แท้) มันก็ไม่ได้อร่อย ไม่ได้มีความสร้างสรรค์ในการทำอาหารแต่อย่างเดียว แค่เอาเนื้อมาโยนลงบนกระทะร้อนแล้วก็ผัด ๆ เล็กน้อยและเสิรืฟให้เราแค่นั้น ร้านที่ผมเคยกินก่อนหน้าในกรุงเทพก็มีร้าน Benihana ร้านชื่อดังเก่าแก่ ส่วนร้าน Serina @ ถนนธนิยะที่ได้มานี่ก็เพราะว่าเพื่อนผมแนะนำมา เพื่อนบอกว่าอร่อยและก็มี set lunch ราคาประหยัดไว้บริการลูกค้าที่ต้องการความคุ้มค่าแบบผม ร้านตั้งอยู่ในซอยย่อยของถนนธนิยะอีกที สามารถจอดรถได้หน้าร้านเลย ไม่ต้องไปจอดที่ตึกธนิยะแล้วเสียค่าจอดรถแบบผม (ตอนผมมาผมไม่รู้นี่ T_T)






พอเข้าไปในร้านตอนเที่ยงวันอาทิตย์ของสัปดาห์หยุดยาววิสาขบูชาที่ผ่านมา ก็พบกับร้านโล่ง ๆ มืด ๆ มีกระทะอันใหญ่ตั้งอยู่ 2  ฝั่ง ถ้าไม่มีพนักงานมาต้อนรับผมคงนึกว่าร้านไม่เปิดเพราะว่าร้านเเงียบมาก ๆ พนักงานพาพวกผมไปนั่งที่กระทะร้อนฝั่งนึง พวกผม 4 คนก็นั่งเรียงหน้ากระดาน อยู่หน้ากระทะร้อนแผ่นใหญ่ ซึ่งส่วนตัวแล้ว ผมไม่ค่อยคุ้นกับความรู้สึกแบบนี้สักเท่าไรเลย ก็เจ๋งไปอีกแบบ เมนูของร้านนี้ตัว set lunch เป้าหมายของพวกเราก็มีให้เลือกไม่ค่อยเยอะครับ เป็นเนื้อหมู, แฮมเบิร์ก, เนื้อวัว, ยากิโซบะ อะไรประมาณนี้ให้เลือกอยู่ไม่กี่อย่าง ส่วนเมนูมื้อเย็นก็จะมีเยอะขึ้นมาหน่อยแต่ก็ไม่ได้มากมายอะไร จะมีเนื้อแพง ๆ เช่น Kobe, Matsuzaka พวกนั้นให้สั่งด้วย ก็อย่างว่านะครับ Teppan Yaki มันก็อยู่ที่ตัวเนื้อวัตถุดิบ มีเมนูมากไปก็คงจะไม่ใช่เรื่อง พวกผมก็สั่งกันคนละ  set พร้อมสั่ง a la carte ของมื้อเย็นมาอีกจานครับ






set lunch ของผม ณ ร้าน Serina ถนนธนิยะ นี่ก็เป็น set hamburg ที่หน้าตาน่ากินมาก ๆ ถึงแม้ว่าผมจะรู้ว่าแฮมเบิร์กมันยากที่จะทำให้ไม่อร่อย (เพราะขนาดผมทำกินเองที่บ้านยังอร่อยเลย ฮ่า ๆ)  แต่เจ้า Hamburg ที่ทางร้านทำมาให้นี่ก็อร่อยดีทีเดียวเลย ซอสที่ราดมา (demi-glace รึเปล่า?) ก็อร่อยเข้ากันดีกับเนื้อ ส่วนไข่ดาวก็ช่วยเสริมรสชาติให้อร่อยขึ้นไปอีกเมื่อกินพร้อม ๆ กับตัวเนื้อแฮมเบิร์ค ส่วน Set ของเพื่อนที่นั่งข้าง ๆ ผมก็เป็น salmon teppanyaki ที่ไม่ได้มีอะไรพิเศษ แซลมอนไม่ได้เป็นแซลมอนอย่างดีแต่ใด ๆ เหมือนจะเป็นแซลมอนที่หาได้ตามซุปเปอร์ (จากการสังเกตสีเนื้อ และชิม) แต่แบบดันตั้งราคาซะแพง 450 บาท พวกผมก็คาดหวังจะได้แซลมอนที่ดีกว่านี้น่ะครับ






ส่วนอีก set นึงสั่งเป็น set หมูไป (คือ set เนื้อวันนี้ดันไม่มี -*-) ก็เป็นหมูที่คุณภาพค่อนข้างดี แล้วตัวเชฟที่มาผัด ๆ , ทอด ๆ หมูอยู่ด้านหน้าพวกผมก็ทำให้เนื้อหมูมาสุกกำลังดีมาก เนื้อหมูไม่แห้งไป ไม่ดิบไป เนื้อกำลังฉ่ำกำลังดี จิ้มกับน้ำจิ้ม 3 แบบที่ทางร้านเตรียมไว้ สลับไปมา ก็อร่อยเพลินดีเหมือนกันครับ ส่วนอาหาร a la carte จานสุดท้ายเป็น Yakiudon คือเจ้า ยากิอุด้ง เนี่ย ผมเพิ่งเคยกินเมื่อตอนที่ไปญี่ปุ่นงวดล่าสุดที่ผ่านมา ผมติดใจมาก ๆ จากวันนั้น วันนี้เห็นในเมนูของร้าน Serina @ ธนิยะ ผมก็เลยสั่งมาซักหน่อย ร้านนี้ทำแตกต่างจากญี่ปุ่นที่ผมกินมาที่เป็นเส้นเพียง ๆ ผัดมากับผักกับหมูเล็กน้อยตรงที่จะเอาไข่ห่อมาและราดซอสที่ไข่มาอีกที รสชาติก็คล้าย ๆ กับที่ญี่ปุ่นครับ แต่ว่าเส้นมันไม่ได้ใหญ่เท่า ไม่หนึบเท่า ไม่อร่อยเท่าที่ญี่ปุ่น แต่โดยรวม ๆ ก็โอเคอยู่ครับ ผ่านอยู่

สรุป ร้าน Serina Teppanyaki Japanese Restaurant @ ธนิยะ แห่งนี้ก็เหมือนกับเป็นร้านญี่ปุ่นที่แบบถ้าใครเบื่ออาหารญี่ปุ่นแบบทั่ว ๆ ไปก็มาลองนั่งกินได้ครับ เราจะได้เห็นเชฟมาโชว์ลีลาการทำอาหารตรงหน้าเรา ได้กินอาหารกึ่ง ๆ สเต็กที่ทำกันสด ๆ อย่างน้อยก็ได้ความอร่อยที่ทำกันสด ๆ และร้อน ๆ นี่แหละครับ ส่วนตัวผมแล้ว ถ้านึกครึ้มอกครึ้มใจก็คงมาอีก แต่แบบคงไม่ถึงขั้นจะตั้งเป้าว่าต้องมาเรื่อย ๆ แบบบางร้านที่ผมชื่นชอบล่ะครับ











--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...