BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, June 27, 2012

Niyom Pochana - Thai Seafood Restaurant Review

นิยมโภชนา - ร้านอาหารไทย จีน ทะเล ทองหล่อ Niyom Pochana - Thai Seafood Restaurant Thonglor, Bangkok




Overall Score  8.5/10
Taste   4/5
Ambiance  2.5/5
Service  3/5
Value   4.5/5

นิยมโภชนา ร้านอาหารไทย อาหารทะเล on BumRes.com



ร้าน นิยม โภชนา ก็เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารเก่าแก่ ที่เป็นร้านประจำของครอบครัวผมเมื่อก่อนหน้านี้ ร้านเก่าแก่ร้านประจำของตระกูลผมก็จะมีอีก 2 ร้านที่ผมพอจะนึกออก ร้าน ต้นเครื่อง - ร้านอาหารไทย ปากซอยทองหล่อ 13 กับร้าน Great Shanghai - ร้านอาหารจีน ตรงปากซอยสุขุมวิท 24 ที่มีเป็ดปักกิ่งอร่อยที่สุดในเมืองไทย ร้าน นิยมโภชนา นี่ก็เป็นร้านห้องแถว 2 คูหา ที่จะมีโต๊ะมาตั้งอยู่ตรงฟุตบาทถนนด้วย ร้านเป็นแบบ open air แบบบ้าน ๆ จีน ๆ ไม่ได้พิถีพิถันอะไรนักหนา ผมมากินร้านนี้เมื่อ 15 ปีก่อนเป็นยังไง ตอนนี้ร้านนี้ก็ยังคงเป็นเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ตัวร้านจะตั้งอยู่กลาง ๆ ถนนทองหล่อผมเชื่อว่าหลาย ๆ คนคงเคยขับรถผ่านกันอยู่แล้ว อาจจะเคยแวะมากินบ้าง หรืออาจจะไม่เคยแวะเพราะว่าร้านนี้ไม่มีที่จอดรถ ต้องจอดรถริมฟุตบาทเอา อย่างที่ผมไปนี่ก็ไม่มีที่จอดรถอีกเช่นกัน ต้องไปจอด ๆ ปริ่ม ๆ ซอยข้างร้าน ๆ แบบเสี่ยง เอา -*-

อาหารของทางร้าน Ni-Yom Phochana นี่ก็จะเป็นอาหารแนว ๆ ไทย, จีน อาหารทะเล อาหารมีให้เลือกค่อนข้างเยอะเหมือนกัน ราคาก็จัดได้ว่าค่อนข้างถูกเมื่อเทียบกับร้านอื่น ๆ ในย่านทองหล่อแถวนี้ คือจะอยู่ที่ 100 - 200 บาทโดยประมาณแค่นั้นเองครับ (ผมจำไม่ได้เหมือนกันว่าตอนเด็ก ๆ ที่มากินมันราคาเท่าไรบ้าง) สิ่งนึงที่ค่อนข้างประหลาดใจกับร้าน นิยมโภชนา - ทองหล่อ ก็คือ การบริการในแง่การพูดการจาของคนในร้านนี่แบบดีอย่างน่าเหลือเชื่อ เรียบร้อย สุภาพ ผิดจากร้านบ้าน ๆ แบบนี้หลาย ๆ ร้านเลย อาหารก็รอไม่ค่อยนานเท่าไรแม้ว่าตอนที่ไปลูกค้านั้นจะแทบเต็มร้านกันเลยทีเดียว แต่เสียอย่างตรงที่ หลาย ๆ อย่างในร้านมันดูบ้าน ๆ เกินไปจนดูไม่ค่อยจะถูกสุขอนามัยสักเท่าไร แล้วก็ไม่ค่อยมีพัดลมสักเท่าไรด้วยครับ นั่งกินไปเหงื่อแตกไปเลยทีเดียวล่ะผมน่ะ






อาหารจานแรกที่ได้คือ หอยนางรมสด (Fresh oyster 60 บาทต่อตัว) ผมไม่ได้กินหอยนางรมแบบไทย ๆ ตัวใหญ่ ๆ แบบนี้มานานล่ะครับ จำได้ว่าเหมือนก่อนจะตัวละ 45 บาทมั้ง ผ่านไป 15 ปีราคาขึ้นมาแค่ 15 บาท ปีละบาท ก็ถือว่าโอเคเลยล่ะครับ ส่วนความสด ก็สดดีทีเดียว แต่เหมือนว่าถ้าเอาจริง ๆ น่าจะสดได้กว่านี้อีกนะครับ แต่ก็น่าจะสดดีในระดับนึงแล้วเพราะกินแล้วไม่เหม็นคาวเลย ขาดแค่ความหวานหอมที่จะมีมากกว่านี้ถ้าสดกว่านี้แค่นั้นครับ ส่วนจานที่ 2 เป็น เส้นใหญ่ราดหน้าทะเล (Fried noodles with seafood - 250 บาท) ที่มาแบบชามบิ๊กเบิ้มมาก ให้เนื้อสัตว์ทะเลมาค่อนข้างเยอะเช่นกัน แต่จะเป็นพวกเนื้อชิ้นเล็ก ๆ แล้วก็ไม่มีเนื้อปลา ถ้าทำเป็นกุ้งตัวใหญ่ และมีเนื้อปลากระพงทอด ๆ มาให้นี่ราดหน้าแบบไทย ๆ ที่จัดได้ว่ารสชาติดีทีเดียวจานนี้คงจะเป็นราดหน้าที่สมบูรณ์แบบไปเลยล่ะครับ








อาหารจานที่ 3 เป็น ต้มยำโป๊ะแตก (Seafood combination soup - 150 บาท) ที่คล้าย ๆ ราดหน้าตรงที่ให้เครื่องมาค่อนข้างเยอะ แต่เป็นตัวเล็ก ๆ (คืออยากได้เนื้อปลา กับกุ้งตัวใหญ่กว่านี้นั่นเอง) ส่วนน้ำซุปนั้นทำมาได้รสชาติเยี่ยมเลยทีเดียวครับ พวกผมทั้งโต๊ะซดกันเฮือก ๆ ๆ ๆจนเกลี้ยงชามเลย (ทางร้านใส่ใบกระเพรามาค่อนข้างเยอะมันเลยจะหอม ๆ สมุนไพรดีชอบ) อาหารจานที่ 4 เป็น ปลาเก๋าสามรส (Fried fish with sweet chili sauce - 400 บาท) ที่ตัวค่อนข้างใหญ่และเมื่อเทียบกับราคาแล้วก็ไม่ค่อยแพงเท่าไร (เห็นบางร้านเดี๋ยวนี้ขายโลละเป็นพันก็มี) แต่เหมือนเจ้าปลาเก๋าตัวขนาดประมาณ 6 ขีดตัวนี้จะไม่ค่อยสดเท่าไร เพราะกินไปแต่ละคำจะไม่ค่อยรู้สึกถึงความอร่อยจากภายในของเนื้อปลาเลย ดีทีตัวน้ำซอสสามรสที่ราด ๆ มารสชาติดีและช่วยเพิ่มรสชาติให้กับเนื้อปลาให้ดีขึ้นเล็กน้อย ส่วนอาหารจานสุดท้ายเป็น ทอดมันกุ้ง (Deep fried fish cake - 140 บาท) ก็เป็นทอดมันกุ้งที่ค่อนข้างธรรมดา ๆ ครับ ไม่มีอะไรโดดเด่น หากินได้ทั่ว ๆ ไปตามร้านอาหารไทยอื่น ๆ (ร้านละเมอ @ หมู่บ้านสัมมากร ที่ผมเพิ่งไปมาเมื่อวันก่อน อร่อยและนำเสนอเจ๋งกว่าอย่างชัดเจนเลยล่ะครับ) 

สรุป ร้าน นิยม โภชนา ร้านอาหารทะเลแบบไทย ๆ จีน ๆ ที่อยู่ค้างฟ้า บนถนนทองหล่อมาหลายสิบปีแห่งนี้ก็จัดได้ว่าเป็นร้านที่ค่อนข้างมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นจากทำเลของร้านที่แบบ ร้านอื่น ๆ แวดล้อมล้วนเป็นร้านหรู ๆ ไฮโซ ๆ ทั้งนั้น แต่ทางร้านนิยมก็ยังคงทำตัวเองให้เป็นร้านแบบบ้าน ๆ ร้านของครอบครัวอยู่ต่อไปไม่เสื่อมคลาย (น่าจะเป็นห้องแอร์ได้แล้วนะครับพี่ครับ) ใครที่มาแถวทองหล่อ อยากกินอาหารทะเลแบบไทย ๆ ราคาไม่แพง รสชาติดี (แต่ร้อนหน่อย) ก็เชิญกันได้ที่ร้าน นิยมโภชนา แห่งนี้เลยครับ












--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...