BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, June 7, 2012

​Misoya Ramen - Japanese Ramen Shop at Thonglor 13, Bangkok

​Misoya Ramen - Japanese Ramen Shop at Thonglor 13, Bangkok มิโซยะ ราเมน ร้านราเมน ทองหล่อ




Overall Score  6.5/10
Taste   3/5
Ambiance  4/5
Service  5/5
Value   3/5



ร้าน Misoya Ramen นี่ก็เป็นอีกหนึ่งร้านราเม๊น ราเมน ขายแต่ราเมน เปิดใหม่ (ประมาณสักเดือน พ.ค. 55 ที่ผ่านมานี่เองครับ) ตั้งอยู่ที่ซอยทองหล่อ  13 ตรงข้ามกับนิฮอนมูระ เวิ้งร้านอาหารญี่ปุ่นเวิ้งดังประจำย่านทองหล่อที่มีร้าน Nagiya - Izakaya และ Bonkura Momotaro - Izakaya   2 ร้านโปรดของผมตั้งอยู่ ร้านนี้จากชื่อร้านก็พอจะเดาได้ว่าเป็นร้านราเมนน้ำซุป  Miso ซึ่งโดยส่วนตัวผมไม่ค่อยชอบน้ำซุปแบบนี้สักเท่าไร ผมจะชอบ Tonkotsu (น้ำซุปกระดูกหมู) กับ Shoyu (ซีอิ๊ว) มากกว่า แต่ร้านนี้เห็นกระแสเค้าดี จากลูกค้าที่มาเมนท์ ๆ กันใน facebook page ของทางร้าน ส่วนเพื่อนผมที่มากินกันก่อนหน้าผม 2 คนก็บอกว่าเฉย ๆ ค่อนไปทางไม่ชอบทั้ง 2  คน เนื่องจากมี 2 กระแสที่ขัดแย้งกัน ผมก็เลยชวนพี่ผมมาลองกันด้วยตัวเองตอนเที่ยงเมื่อวานนี้กันสักหน่อย ร้านนี้เป็นร้านขนาดเล็ก ๆ ผมไม่แน่ใจว่ามีชั้น 2  รึเปล่า แต่ว่าถ้าแค่ชั้นแรก ก็จุลูกค้าได้น้อยมาก ประมาณสัก 20 คนเท่านั้น ตอนแรกร้าน Misoya Ramen นี่จะเปิดเฉพาะตอนเย็น แต่นับตั้งแต่นี้ไปก็จะเปิดตั้งแต่ 11.00 น.เป็นต้นไปล่ะครับ ใครขับรถมาก็จอดรถได้หลังร้านเลย ไม่ก็ไปจอดที่ลานจอดรถรวมของหลาย ๆ ร้านอาหารเลยไปทางทองหล่อซอย 9 เล็กน้อย

ราเมนของร้านนี้ก็จะคล้าย ๆ ร้าน  Bishamon สุขุมวิท 42  ที่ผมเคยไปมา ที่จะเป็นราเมนจาก 3 ถิ่น Kyushu, Tokyo และ Hokkaido แต่ละถิ่นก็จะเป็นน้ำซุปแบเดียวกัน มีเพิ่มโน่นเพิ่มนี่นิดหน่อยไปเรื่อย ๆ จากราคาเริ่มต้นประมาณ 100 กลาง ๆ ไปจบลงแถว ๆ 200 กลาง ๆ เกือบปลาย ๆ กันเลยทีเดียว รายละเอียดเมนูก็ดูได้ที่ tab menu นะครับผมพิมพ์เอาไว้แล้ว นอกจากราเมนแล้ว ร้าน Misoya @ ทองหล่อ ซอย 13 นี่ก็มีพวกของกินเล่นให้เลือกสั่งคล้าย ๆ ร้านราเมนร้านอื่น ๆ ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษครับ





ราเมนของผมเป็นราเมนจากถิ่นฮอกไกโด กับ   ราเมนรสมิโซะ สไตล์ฮอกไกโด พิเศษหมูย่างชาชูและผัดผักรวม (Hokkaido-Fu Miso Yasai Aburi Chashuman - 219 บาท)  ตัวน้ำซุปไม่ค่อยถูกปากผมเท่าไร มันเปรี้ยว ๆ ตามสไตล์ซุปมิโซะ แต่เปรี้ยวเกินไปสำหรับผม และก็ไม่ได้มีรสชาติที่อร่อยดึงดูดที่อยากให้ผมซดน้ำมันเรื่อย ๆ สักเท่าไรเลย ส่วนตัวเส้นกับผักและอื่น ๆ ที่ไม่ใช่หมูชาชูของร้าน Misoya @ Thonglor 13 แห่งนี้ก็ค่อนข้างธรรมดา กินแล้วไม่ได้รู้สึกโดดเด่นเมื่อเทียบกับร้านอื่น ๆ แต่ร้านนี้จะมีสิ่งที่ผมชอบอยู่อย่างนึงคือหมูชาชูร้านนี้จะอร่อยมาก คือจะเป็นหมูชาชูแผ่นโต ๆ หนา ๆ กินแล้วให้ความรู้สึกว่ากินเนื้อหมูจริง ๆ (ไม่เหมือนบางร้านที่มาแบบบางเฉียบ ผมไม่ชอบเลย) อร่อยครับหมูชาชูร้านนี้





ส่วนราเมนของพี่ผมนั้นเป็น ราเมนพิเศษหมูย่างชาชู รสมิโซะส่งตรงจากคิวชูผลิตจากข้าวเปลือกให้รสหวานหอม (Kyushu Mugi-miso Aburi Chashu-men - 259 บาท) ชามนี้ตอนยกมาวางอยู่ตรงหน้านี่แบบกลิ่นหอมมันลอยมาแตะจมูกแต่ไกลเลยอ่ะครับ หอมมาก ส่วนน้ำซุปชามนี้ ค่อนข้างอร่อยและกลมกล่อมกว่าชามของผม ส่วนอย่างอื่นในชามก็เหมือน ๆ กับชามผมครับ หมูชาชูก็เทพเหมือนกัน คือเจ้าราเมนจาก คิวชู ชามเนี่ย ผมเห็นทางร้านทำเป็นรูปใหญ่เหมือนจะภูมิใจนำเสนออะไรประมาณนั้น มิน่าก็เลยอร่อยกว่าแบบฮอกไกโดของผม T_T ส่วนเกี๊ยวซ่าร้านนี้ ก็ธรรมดา ๆ ครับ ระดับเดียวกับ Hachiban หรือร้านอื่น ๆ ไม่ได้ติดใจอะไร

สรุป ร้าน Misoya Ramen นี่ไม่ค่อยถูกปากผมเท่าไรครับ ผมคงไม่มารอบที่  2 ล่ะแม้ว่าร้านจะตกแต่งร้านได้สวยงามและแนวดี (รู้สึกจะเป็นคลื่น Tsunami) และพนักงานก็บริการดีมาก ดีจริง ๆ ดีจนน่าประทับใจ แต่สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับร้านอาหารร้านนึงสำหรับผมแล้วมันคือ รสชาติ ก็นะ ถ้ารสชาติแบบนี้ ครั้งเดียวก็เกินพอล่ะครับ :)

อ้อ ร้านนี้แม้จะมีบริการน้ำเปล่าฟรี แต่ดันมี vat + service charge ด้วยครับ เซ็งครับ -*-
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...