BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, June 23, 2012

Mellow (Crystal Park) - European Restaurant, Bangkok

Mellow (Crystal Park) - European Restaurant, Bangkok เมลโล่ว์ คริสตัล พาร์ค ร้านเหล้า เบียร์สด อาหารฝรั่ง



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  3/5
Value   3.5/5


Mellow - European Restaurant on BumRes.com



เมื่อประมาณสักเดือนก่อนผมมีโอกาสได้ไปมีค่ำคืนอันแสนสุขมาที่ร้าน Mellow สาขาทองหล่อ ซึ่งหลังจากจบมื้อนั้น ร้านนี้ได้กลายเป็นร้านในดวงใจของผมเบียดแซงหลาย ๆ ร้านขึ้นมาเลย พอดีได้ข่าวว่าร้าน Mellow แห่งนี้มาเปิดสาขาที่ The Crystal Park บริเวณเลียบทางด่วนรามอินทรา และเป็นสาขาที่ 2 ของทางร้าน ผมก็เลยชวนเพื่อนสาว 2 คนมานั่งดื่มนั่งกินกันเล็กน้อย ร้านสาขานี้ก็เหมือน ๆ กับสาขาทองหล่อเลยครับ ในแง่บรรยากาศก็เหมือนกันตรงที่มีส่วน indoor , outdoor อยากเย็นก็นั่งในร้าน (แต่วันผมไปที่นั่งเต็ม) ส่วนอยากสูบบุหรี่ หรือร้อน ๆ หน่อยก็นั่งข้างนอก ส่วนการบริการนี่ ผมไม่แน่ใจว่าเพราะลูกค้าเยอะ หรือเพราะว่าร้านเพิ่งเปิด (แต่ก็น่าจะเปิดมาหลายเดือนแล้วนะ) หรือว่าเพราะอะไร รู้สึกไม่ค่อยมีพนักงานเพียงพอต่อความต้องการเลย แต่ว่าอาหารก็ไม่ช้านะครับ รอกำลังดี จิบ ๆ เบียร์ไป รออาหารไป และก็เสิร์ฟเป็นลำดับดี (appetizer -> salad -> main) แต่แบบ นาน น้านที ถึงจะเรียกพนักงานได้ครับ เหอ เหอ

อาหารและเครื่องดื่มของทางร้าน Mellow สาขา The Crystal Park นี่ก็เรียกได้ว่ายกกันมาแบบทั้งกระบิเลย เหมือนกันเด๊ะ ๆ ทั้งรายการเครื่องดื่มและอาหาร, ราคา และตัวเมนู! ร้าน Mellow นี่ก็จะเป็นร้านที่เน้นเครื่องดื่มเป็นหลักครับ เครื่องดื่มจะมีให้เลือกเยอะกว่าอาหารสัก 2 เท่า และก็เครื่องดื่มร้านนี้พอไม่มี Happy Hour นี่ผมรู้สึกว่าค่อนข้างแพงเลยทีเดียวโดยเฉพาะ cocktail (แก้วละ 295++ บาท) ส่วนอาหารของร้านนี้นั้นจะกลับถูก และอร่อย คุ้มค่า คุ้มเงินสุด ๆ เลยล่ะครับ คือทางร้านก็คงกะจะขายเครื่องดื่มเป็นหลักตาม concept ร้านนั่งชิล แต่ก็นะ ลดราคาลงมาหน่อยก็ได้มั้ง ลูกค้า(ผมคนนึงล่ะ) จะได้สั่งเยอะ ๆ







ผมจำได้ว่าอาหารตอนที่กินสาขาทองหล่อก็อร่อยดีแทบทุกจาน มื้อนี้สั่งไป 6 อย่าง ก็อร่อยทุกจานอีกเช่นกัน แพงแต่ว่าไม่ได้อร่อยประทับใจเท่าคราวก่อน ซึ่งผมก็เป็นแบบนี้อยู่แล้วกับร้านที่ไปครั้งที่ 2 หรือ 3 หรือ 4 ซึ่งถ้าร้านไหนที่ทำให้ครั้งที่ 2 ที่ผมไปแล้วผมยังสะกดคำว่าอร่อยได้ ก็แสดงว่าอาหารร้านนั้นก็น่าจะรักษามาตรฐานได้ดีและอร่อยเยี่ยมแล้วล่ะครับ (สำหรับตัวผมนะ) (ตัวอย่างเช่นร้าน Mugendai Sushi & Tempura Bar ณ ทองหล่อซอย 10) อาหารที่สั่งในมื้อนี้ก็มี  Rocket salad /with Italian sausage 260 บาท //     Mellow wings 150 บาท //  Home-made tofu foie gras sauce 220 บาท //  Chicken tender tomato sauce 220 บาท //  24-Hour marinated BBQ pork spareribs 300 บาท ก็อย่างที่พิมพ์ไปครับ ทุกจานอร่อยหมด ถ้าจะให้เลือกจานที่ชอบเป็นพิเศษก็น่าจะเป็น .. rocket salad ละกันครับเพราะว่าเจ้าตัว Italian sausage นี่แบบอร่อยมาก อร่อยกว่าหลาย ๆ ร้านที่เป็นร้านอิตาเลียนแท้ ๆ ซะอีก


สรุป ร้าน Mellow สาขา The Crystal Park นี่ก็เรียกได้ว่าจำลอง DNA ของร้านแม่ที่สาขาทองหล่อมาได้แทบจะไม่ผิดลำดับเบสเลยสักนิดเดียว เสียดายอย่างตรงที่ เครื่องดื่ม ของร้านนี้น่าจะถูกกว่านี้หน่อย แต่ก็นะ อาหารถูกขนาดนี้ และอร่อยขนาดนี้ และลูกค้าเยอะขนาดนี้ ก็คงเยอะที่ทางร้านจะลดราคาเครื่องดื่ม -*- อ้อ มีอย่างนึงที่สาขานี้จำลองจากสาขาทองหล่อมาไม่ได้ (ในวันที่ผมไป) คือตัวลูกค้าครับ สาขาทองหล่อ ผมไปแต่ละทีนี่แบบ โอ้ ว้าว สาว ๆ สวย ๆ เต็มไปหมด แต่กับมื้อนี้ดันมีแต่... (ละไว้ในฐานที่เข้าใจละกันครับ เหอ เหอ)














--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...