BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, June 7, 2012

Ginzado - Japanese Yakiniku (BBQ) Restaurant at Thonglor, Bangkok

Ginzado - Japanese Yakiniku (BBQ) Restaurant at Thonglor, Bangkok กินซะโดะ ร้านเนื้อย่างญี่ปุ่น ทองหล่อ




Overall Score  9.5/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4/5
Service  4.5/5
Value   3.5/5


Ginzado Premium Yakiniku at Thonglor on BumRes.com



ที่ย่านทองหล่อนี่ก็เป็นย่านที่มีร้านเนื้อย่างสไตล์ญี่ปุ่นแท้ ๆ อยู่เยอะ ตัวผมเองก็ไปลองมาหมดแล้วมีอร่อยบ้างไม่อร่อยบ้าง ส่วนร้าน Ginzado ที่กำลังจะรีวิวนี่ก็เป็นอีกหนึ่งร้านปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่น ที่ค่อนข้างจะ Premium ๆ เล็กน้อย ร้านตั้งอยู่ที่อาคารปานจิตต์ ระหว่างซอยทองหล่อ 5 กับทองหล่อ 7 ตอนแรกที่ผมขับรถมาก็เลยไปรอบนึงต้องไปวนมาใหม่ คือสังเกตง่าย ๆ คือทางเข้าอาคารนี่จะเป็นประตูรั้วเล็ก ๆ อยู่ติดกับอาคาร Somerset เลย เผื่อว่าใครจะไปจะได้ไม่ต้องขับเลยแบบผม ผมเดินทางไปวันอาทิตย์เย็น ตอนก่อนไปก็คิด ๆ ไว้อยู่แล้วว่าลูกค้าน่าจะเต็ม แต่ก็แบบขี้เกียจโทรมาจอง ซึ่งพอไปถึงก็เต็มจริง ๆ ผมต้องรอคิวอยู่ประมาณครึ่งชั่วโมง กว่าจะได้โต๊ะ ร้าน  Ginzado นี่ตอนแรกผมนึกว่าเจ้าของเป็นคนไทย แต่ตอนที่รอ ๆ คิว ก็มีคนญี่ปุ่นที่น่าจะเป็นหุ้นส่วนหรือเจ้าของร้านมาชวนคุยอยู่แปบนึง ก็เลยได้ข้อสรุปว่าร้านนี้เป็นญี่ปุ่นจ๋าจริง ๆ ไม่ว่าจะการตกแต่งร้านที่แบบเป็นไม้ ๆ แบ่งเป็นคอก ๆ , การบริการของพนักงานที่ขานรับกันเสียงดังและดูแลลูกค้าเป็นอย่างดี First Impression ก่อนอาหารจะมาของร้านนี้ก็ยอดเยี่ยมประทับใจไปแล้วล่ะครับ

อาหารของร้าน Ginzado นี่ก็จะคล้าย ๆ ร้านเนื้อย่างญี่ปุ่นแท้ ๆ ที่ผมเคยไปกินมา เช่น Stamina - en ณ ทองหล่อ ซอย 10 หรือ Gyumaru ณ ทองหล่อซอย 13 คือจะเน้นเนื้อวัวเป็นหลักมีเนื้อวัวหลายเกรดให้สั่ง ราคาไล่เรียงกันไปตั้งแต่ประมาณ 200 ถึงเป็นพัน ส่วนเนื้อที่ไม่ใช่เนื้อวัวก็จะมีเล็กน้อยเช่น ปลาหมึก, กุ้ง, หมู ส่วนพวกอาหารที่ทำจากวัวเช่น ราเมน, ซุปหางวัวก็จะมีให้ด้วยเผื่อว่าใครจะเลี่ยน ๆ จากเนื้อวัวจะได้กินอย่างอื่นแก้เลี่ยนได้ ตอนแรกก่อนที่จะมาร้าน Ginzado @ ทองหล่อ  แห่งนี้ ผมก็นึกว่าอาหารจะราคาแพงกว่านี้ เพราะเคยเห็นรูปของร้านที่แบบเนื้อลายหินอ่อนสวยงามมาก แต่พอเห็นราคาแล้วก็นะ พอ ๆ กับร้านอื่น ๆ ทั่ว ๆ ไป นี่หน่า รายละเอียดเมนูของร้านนี้ดูได้ที่ tab menu เลยนะครับ








วันนี้ผมก็สั่งกันไปค่อนข้างเยอะเหมือนกัน ส่วนใหญ่จะสั่งเป็นเนื้ออย่างดี (มีคำว่า Jo อยู่ด้านหน้า) ไม่ว่าจะเป็น คาลบี้, ฮารามิ, ลิ้นวัว, ซี่โครงหมู ฯลฯ พวกเนื้อ ๆ ปิ้ง ๆ ย่างของร้านนี้คือแบบแค่เห็นลายเนื้อวัวก่อนจะปิ้งก็รู้แล้วว่าจะต้องอร่อยเพราะว่ามันสวยงาม น่าเจี๊ยะมาก ๆ ซึ่งพอปิ้งกินแบบถูกวิธี พลิกเนื้อครั้งเดียวให้เนื้อสุกพอดี ๆ ไม่สุกเกินไป (อันนี้อ่านจากการ์ตูนญี่ปุ่นที่เค้าสอนวิธีกินมาครับ) แล้วเอาเนื้อเข้าปาก ความอร่อยก็แผ่ซ่านเข้ามาหาผมอย่างไม่ทันตั้งตัว เนื้อพวกที่เป็น "อย่างดี ๆ (jo) " ทั้งหลายของร้านนี้ ทุกอย่างอร่อยเยี่ยมจริง ๆ พวกผมกินกันเพลินมาก ๆ แม้ว่าจะสั่งไปเยอะ (ไปกันแค่ 3 คน) แต่ก็กินกันได้หมดอย่างไม่ยากเย็นเพราะว่ามันอร่อย






ส่วนอาหารที่ไม่ใช่พวกปิ้งย่างในมื้อนี้ก็สั่ง Yukke หรือเนื้อวัวดิบคลุกไข่ไป เจ้าเมนูนี้ผมก็เพิ่งเคยกินครั้งแรกเมื่อสักปีที่แล้วนี่เองที่ร้าน Tamaruya Honten @ Isetan  (อีกร้านเนื้อย่างโปรดของผม) ซึ่งหลังจากที่ได้กินครั้งแรกแล้ว ผมก็ติดใจเจ้าเนื้อดิบ ๆ เส้นเล็ก ๆ คลุกไข่แบบนี้มาก คือจริง ๆ ก็กลัวพยาธินะครับ แต่ว่าผมเชื่อว่าคนญี่ปุ่นที่มาตรฐานสูงด้านความปลอดภัยเค้ายังกินกัน แล้วผมคนไทยซึ่งผ่านอาหารข้างถนน, ผ่านปลาร้ามาแล้วทำไมจะกินไม่ได้ Yukke ของร้าน Ginzado @ ทองหล่อ นี่ก็อร่อยไม่ผิดหวังจริง ๆ ครับ ชอบมาก ส่วนอาหารอย่างสุดท้ายเป็นบะหมี่เย็นที่พนักงานรับ Order ผิดไป คือตั้งใจสั่งเป็น Ramen เนื้อ แต่ได้เป็นบะหมี่เย็นนี่แทน ตอนแรกก็ว่าจะโวยพนักงาน แต่ก็แบบอิ่ม ๆ กันแล้ว ไม่ได้ซีเรียสอะไรมาก ก็เลยแบ่ง ๆ กันกิน และมันกลับกลายเป็นเรื่องดีครับ เพราะหลังจากที่หน้ามืดตามัว ปิ้งเนื้อย่างกันมาตลอดร่วม ๆ ชั่วโมงแล้วได้มากินราเมนเย็น ๆ มันก็เป็นการปิดท้ายมื้อได้อย่างลงตัวดีเหมือนกันนะครับเนี่ย

สรุป ร้านเนื้อย่าง Ginzado @ ทองหล่อ แห่งนี้ ก็ไม่ผิดหวังที่เป็นร้านเนื้อย่างดัง ที่เปิดมานานหลายปี (3 ปี) อาหารอร่อยเยี่ยม ราคาก็ไม่โหดมาก พนักงานก็บริการดีประทับใจ เป็นอีกหนึ่งร้านปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่นที่ผมสามารถไปซ้ำได้อีกครั้งโดยไม่ต้องลังเลใด ๆ เหมือนกับหลาย ๆ ท่านทั้งคนญี่ปุ่นและคนไทยที่ผมเจอในวันนั้น ใช่มั้ยครับ?










--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...