BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, April 4, 2013

Magosaburou - J-Avenue Review

Magosaburou - Japanese Restaurant Shabu Shabu and Sushi at J-Avenue, Thonglor, Bangkok

มาโกะซาบุโระ - ร้านอาหารญี่ปุ่น ซูชิ ชาบู ชาบู เบียร์สด เจ-อเวนิว ทองหล่อ




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   3/5

Magosaburou - Japanese Restaurant on BumRes.com (For more pictures and menu)



น้อยครั้งที่ผมจะเห็นร้านอาหารญี่ปุ่นในย่านทองหล่อ - พร้อมพงษ์ ที่มีอันต้องปิดตัวเองลงไปจากกิจการที่ไม่รุ่งเรือง เพราะว่าย่านนี้เป็นย่านที่ผมรู้สึกว่าเปิดร้านอาหารญี่ปุ่นอะไรมาก็ตาม ถ้าไม่เลวร้ายมาก หรือ fail ไม่ไหวแล้ว อย่างน้อย ๆ ก็ต้องพอจะขายได้จากลูกค้าที่มีกำลังซื้อและจำนวนลูกค้าที่มากมายในย่านนี้ แต่ร้านที่จะรีวิวในฉบับนี้นั้นเป็นร้านที่เพิ่งเปิดใหม่ ณ ห้าง J-Avenue เปิดแทนร้าน Yura An ร้านเดิมที่ปิดตัวลงไป (ตอนนี้เหมือนจะเหลือร้าน ยูระอัน สาขาเดียวที่ Central World) กับร้านที่มีชื่อว่า Magosaburou แห่งนี้

ตอนที่ไปรีวิวร้านนี้ ร้านยังไม่ได้เปิดแบบเต็มตัว ร้านจะ grand opening ประมาณต้น ๆ เดือนเมษายน 2556 แต่ว่าตอนที่ไปหลาย ๆ อย่างของร้านก็ค่อนข้างจะลงตัว ตัวเมนูตัวอะไรก็ค่อนข้างจะพร้อมสำหรับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว ตัวบรรยากาศของร้านนี้นั้นก็จะแบ่งเป็น 2 ส่วนคือส่วนโถงเล็ก ๆ ตรงกลางที่จะเป็นการนั่งแบบ counter bar และก็โต๊ะขนาด 2 ที่นั่งอีก 2-3 โต๊ะ ส่วนอีกส่วนนึงจะเป็นโต๊ะขนาด 4 ที่นั่งอีก 4 โต๊ะ ซึ่งแต่ละโต๊ะ แต่ละที่นั่งก็จะมีตัวเตาให้ความร้อน ประจำอยู่ในแต่ละที่ แบบลงตัว รวม ๆ แล้วร้านนี้ก็เป็นร้านเล็ก ๆ ที่ตกแต่งสวยงามลงตัวดีเหมือนกัน ให้ความรู้สึกเหมือนเป็น modern japanese restaurant มากกว่าร้านอาหารญี่ปุ่นแท้ ๆ ส่วนใหญ่ที่จะเน้นไม้ ๆ อะไรพวกนั้น





อาหารของร้านนี้หลัก ๆ นั้นจะเป็นตัว shabu shabu แบบ a la carte ซึ่งจะมีให้เนื้อให้เลือกหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเนื้อ wagyu แบบ premium หรือว่าเนื้อหมู, หรือเนื้อไก่ ซึ่งถ้าสั่งเนื้อจานนึงก็จะได้ผักจานใหญ่ ๆ มาให้กินด้วยคือประมาณสั่งกันเป็น set ตามสไตล์ญี่ปุ่นแท้ ๆ นั่นเอง นอกจากนี้แล้ว เรายังสามารถเลือกน้ำซุป หรือเลือกสั่งของกินเล่นเพิ่มเติมสไตล์ชาบู ๆ ได้อีกด้วย (ไก่ไม้ไผ่, ไข่ดิบ, ข้าวสวย) อะไรประมาณนี้ ซึ่งการกินแบบนี้ก็คือการกินแบบ ชาบู ๆ แท้ ๆ ที่ผมเคยไปกินมาที่ญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ (บ้านเราส่วนใหญ่จะมีแต่แบบบุฟเฟ่ต์) ซึ่งมันจะเป็นการกินชาบู ๆ แบบได้เนื้อกับผักแบบ balance ๆ กัน ส่วนอาหารอย่างอื่นของทางร้านก็จะเป็นอาหารญี่ปุ่นแนวใหม่ fusion ๆ เล็กน้อย และก็มีให้เลือกค่อนข้างเยอะ ราคาก็ไม่ค่อยแพงสักเท่าไร และก็มีพวก Sushi ให้สั่งเพิ่มเติมอีกด้วย คือไป ๆ มา ๆ ร้าน Magosaburou - J-Avenue แห่งนี้จะเรียกได้ว่าเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นแบบครบครันก็คงไม่ผิดนัก แต่แค่ทางร้านจะเน้นตัว Shabu Shabu ก็แค่นั้นเอง อืม (ผมเห็นลูกค้าที่มากินส่วนใหญ่ก็จะมีทั้ง 2 แบบทั้งสั่งชาบู ๆ กับสั่งอาหารจานเดี่ยวทั่ว ๆ ไป

มื้อนี้เริ่มต้นด้วย ชุด เนื้อวากิว 120 g shabu shabu (Selected wagyu 120 g shabu shabu - 800 บาท) คือตัวเนื้อผมไม่แน่ใจว่าเป็นเนื้อเกรดอะไร ขั้นไหน สกอร์เท่าไร แต่จากที่ดูแล้วก็น่าจะเป็นประมาณ A4 นะครับ เนื้อชาบูแล่มาแบบบาง ๆ แผ่นใหญ่ ๆ ตามหลักการกินชาบู ๆ เป๊ะ ๆ แล้วก็มีน้ำจิ้มมาให้สองแบบ น้ำจิ้มงา กับน้ำจิ้มเปรี้ยว แล้วก็ผักอีกตะกร้านึง ตัวเนื้อวัวนั้นอร่อยไม่ผิดหวัง จากลายสวย ๆ และการแล่มาอย่างดีของทางร้าน แต่ถ้าถามว่า ราคาอาหารชุดนี้แพงไปมั้ยก็ตอบได้ง่าย ๆ ว่าแพงไปครับ เพราะว่าเนื้อระดับนี้ บอกตรง ๆ (บ่องตง) ว่าร้านชาบู ๆ บุฟเฟ่ต์เกรียด premium ๆ แพง ๆ หน่อยในบ้านเราก็ได้ลายประมาณนี้แทบทั้งนั้นนะ (เช่นร้าน Shibuya Shabu, Kagonoya) แต่ก็อาจจะลายไม่สวยเท่าของร้านนี้ แต่ก้พอสู้กันได้ หลังจากกินเนื้อเสร็จ พวกผมเสียดายตัวผักและน้ำซุปก็เลยขอตัว เนื้อหมูชาบู ๆ 120 g (Pork fillet shabu shabu 120 g - 200 บาท) มากินเพิ่ม ก็ได้มาเป็นเนื้อหมูส่วนไหนก็ไม่ทราบ (น่าจะเป็นสันนอก) ที่แบบมีลายไขมันแทรกสวยงาม แล้วก็แล่มาเป็นชิ้นเล็ก ๆ กว่าเนื้อวัวหน่อยตามสไตล์เนื้อหมูชาบู อันนี้ก็อร่อยครับ คือถ้าถามว่าระดับไหนคือระดับของการกินชาบูเนื้อหมูดี ๆ ก็คงระดับนี้นี่แหละครับ













ไก่สับไม้ไผ่ (Minced chicken in bamboo shoot - 80 บาท) สั่งมากินเล่นเพิ่มเติมจากเนื้อวัวและเนื้อหมู อันนี้ค่อนข้างธรรมดาครับ เหมือนจะหมักเนื้อไก่มายังไม่ค่อยดีเท่าไร กินไปแต่ละคำจะได้แต่ความจืดของเนื้อไก่อย่างเดียว ไม่มีรสชาติอย่างอื่นเลย ซึ่งเนื้อสับ ๆ แบบนี้ความอร่อย มันต่างจากเนื้อแบบเป็นแผ่น ๆ อยู่แล้วมันควรมีการเพิ่มรสชาติด้วยการหมักเพิ่มเติม แต่ถ้าคิดถึงราคาแล้วมันก็เป็นอะไรที่คุ้มค่าดีครับ

อาหารอย่างอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ชาบู ๆ ในมื้อนี้ก็มีอีกหลายจาน จานแรกเป็น ข้าวปั้นหน้าปลาดิบรวมมิตร (Assortment of sushi - 480 บาท) ก็เป็นซูชิที่มีแต่ปลาธรรมดา ๆ รวม ๆ กันมา ซาบะ, ทูน่า, ปลาหึกยักษ์, แซลมอน, กุ้ล, ปลาไหล และก็ปลาหมึก Sushi จานนี้บอกตรง ๆ (บ่องตง) ว่าแพงไปหน่อย เพราะว่าตัว Sushi ก็ไม่ได้เป็นเนื้อเกรดพรีเมียมแต่อย่างใด ตัวหน้าปลาซูชิก็เป็นปลาธรรมดา ๆ หมด และทางร้านเองก็ไม่ได้เป็นร้าน Sushi ขนานแท้ อืม ถ้าไปกินตามร้านระดับกลาง ๆ ส่วนใหญ่ จานนี้อย่างมากก็น่าจะแค่ 200 - 300 บาทแค่นั้นนะถ้าถามผม แต่ถ้าตัดเรื่องราคาออกไป จานนี้ก็ค่อนข้างโอเคเลย เป็นซูชิระดับกลาง ๆ ที่ดีจานนึงเลย






เนื้ออกเป็ดราดซอส (Grilled duck breast with sauce - 180 บาท) จานนี้เป็นอาหาร Signature ของทางร้าน ออกแนวคล้าย ๆ จาน appetizer อาหารฝรั่งเศส ตัวเนื้อเป็ดนี่ดีมากครับ ไม่เหม็นคาวเลย เนื้อก็ย่างมา medium rare กำลังดี และก็แล่มาบาง ๆ กินแต่ละคำก็ได้ทั้งควานุ่มและความมันของไขมันที่ติดมากับเนื้ออยู่ด้วย ตัวซอสที่ราดมาก็ออกแนวหวาน ๆ เปรี้ยว ๆ เข้ากันดี จานนี้รวม ๆ ก็สมกับเป็นจาน Signature ของทางร้านครับ ราคาไม่แพง และก็อร่อยดีด้วย

สเต็กเนื้อกระเทียม (Garlic beef steak - 380 บาท) - จานนี้แอบแพงอีกแล้ว แต่เมื่อได้กินเนื้อ ได้เห็นปริมาณเนื้อแล้วก็แอบรู้สึกว่าคุ้มค่าพอตัวเหมือนกัน เนื้อย่างมาแบบ medium rare แล้วก็กระทะก็มาแบบร้อน ๆ ด้วย ตัวซอส ตัวเครื่องปรุงที่ปรุงมากับเนื้อวัวก็อร่อยดีด้วยครับ จานนี้ถือว่าเยี่ยมเลย ถ้ายิ่งมีข้าวสวย ร้อน ๆ กินด้วยกับจานนี้นี่จะยิ่ง fin เลยล่ะครับ เยี่ยมเลย ๆ






สลัดซูชิ (Salad os sushi restaurant - 180 บาท) - จานนี้อร่อยดีครับ ให้เนื้อแซลมอน, ซาบะ, ไข่แซลมอนมาค่อนข้างเยอะ ตัวผักก็สดอร่อย เกือบ ๆ จะเรียกว่ากรอบด้วยก็ได้ ตัวน้ำซอสก็มาแบบรสไม่เปรี้ยวมาก เปรี้ยวกำลังดี จานนี้รวม ๆ แล้วเป็นอีกจานที่ผมค่อนข้างชอบเลย ให้เยอะ ราคาไม่แพง ปลาสด ผักอร่อย เยี่ยมเลย

ไก่ทอดสไตล์ญี่ปุ่น (Fried chicken Japanese style - 160 บาท) - จานนี้ก็คือไก่คาราเกะธรรมดา ๆ นี่แหละ ประมาณหากินได้ตามร้านราเมน กับร้านอาหารญี่ปุ่นทั่ว ๆ ไป ซึ่งพอพิจารณาถึงราคาแล้ว จานนี้ก็แอบแพงเหมือนกัน แต่ก็เหมือนกับร้านนี้ เค้าจะตั้งราคาอาหาร a la carte ประมาณนี้ มันก็เลยได้แค่นี้แหละ อืม




สรุป ร้าน Magosaburou @ J-Avenue แห่งนี้ก็เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นเปิดใหม่ที่ผมว่าน่าจะไปรอดเหมือนกันนะ อาหารโดยรวม ๆ ทำได้อร่อย และก็น่าสนใจ มีสไตล์ของตัวเองในอาหาร a la carte ทั้งหลาย ส่วนพวก shabu shabu ก็เป็นแบบญี่ปุ่นแท้ ๆ กินแล้วได้ความสมดุลของเนื้อและผัก แต่สิ่งนึงที่รู้สึกติดใจผมคือ ผมรู้สึกว่าตัวราคาอาหารบางรายการมันดูไม่ค่อยสมเหตุสมผลสักเท่าไร (เช่นเนื้อวากิว 800 บาท, ไก่คาราเกะ 160 บาทไรงี้) แต่บางจานก็ถูกและประหยัดจนน่าเหลือเชื่อ ร้านนี้ก็คงมีการปรับเปลี่ยนอะไรอีกเยอะเพราะว่าขนาด grand opening ก็ยังไม่ได้ grand เลย ใครสนใจ shabu shabu แบบญี่ปุ่นแท้ ๆ ก็ไปลองดูกันได้เลยนะครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...