BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, August 11, 2013

เซ้ง ก๋วยจั๊บสะท้านฟ้า - ประชาอุทิศ เหม่งจ๋าย

เซ้ง ก๋วยจั๊บสะท้านฟ้า - ร้านอาหารจานเดียว ประชาอุทิศ เหม่งจ๋าย





Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   4/5

เซ้ง ก๋วยจั๊บสะท้านฟ้า - ร้านอาหารจานเดียว ก๋วยจั๊บ on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน เซ้ง ก๋วยจั๊บ สะท้านฟ้า นี่เอาจริง ๆ แล้วผมเคยกินร้านนี้มาอย่างต่ำ ๆ ก็น่าจะสัก 5 รอบล่ะแต่ทุกทีที่กินนี่คือไม่ได้รีวิวเพราะว่าลืมกล้องมาถ่ายทุกที พอดีวันนี้พกกล้องไว้กับตัวเลยขอรีวิวกันสักหน่อยละกันครับ ร้านนี้ตั้งอยู่บนเส้นประชาอุทิศ ใกล้ ๆ กับสี่แยกเหม่งจ๋าย อยู่ในเวิ้งที่มีร้านอาหารเยอะ ๆ ในเวิ้งนี้ และผมได้รีวิวไปค่อนข้างเกือบ ๆ จะครบแล้ว (ส่วนใหญ่เป็นร้านห้องแถว อาหารจานเดียวนี่แหละครับ) ร้านนี้จากที่สังเกตดู (เพราะผมมาแถวนี้บ่อย) รู้สึกว่าลูกค้าของร้านนี้คนจะเต็มแทบตลอดเลย ลูกค้าจะเยอะกว่าร้านอื่น ๆ เสมอ ไม่ว่าจะช่วงเที่ยง, เย็น หรือค่ำก็ตาม

อาหารของร้านนี้ก็ตามชื่อเลยครับขายก๋วยจั๊บเป็นหลัก แต่จะพิเศษกว่าร้านอื่นหน่อยตรงที่มีทั้งก๋วยจั๊บน้ำใส และก๋วยจั๊บน้ำข้นให้เลือก และนอกจากก๋วยจั๊บก็ยังมีเกาเหลาด้วย ถ้าพูดถึงก๋วยจั๊บเราก็คงจะนึกถึงพวกเครื่องในอันแสนจะหลากหลายจากตัวหมูตัวนึงใช่มั้ยครับ? ซึ่งร้าน เซ้ง ก๋วยจั๊บสะท้านฟ้า แห่งนี้ก็จัดมาให้แบบครบครัน น่าจะ harvest มาจากทุกส่วนของหมูเลยจริง ๆ อืม ส่วนราคาก็อยู่ที่ 45 - 55 บาท แล้วแต่ว่าจะสั่งพิเศษหรือไม่พิเศษ ก็ราคามาตรฐานเช่นกัน มื้อนี้มีทั้งหมด 4 จานครับ ไล่เรียงกันไปเลยละกัน (คือไปกัน 4 คนเลยสั่งคนละจานนะครับ แต่ผมก็แอบชิมของทุกจานหมดแหละ แหะ ๆ)

เกาเหลาน้ำใสใส่ทุกอย่าง (45 บาท)จานนี้ของเพื่อนตัวกินของผม หน้าตาตอนยกมานี่ไม่ค่อยเหมือนเกาเหลาจากก๋วยจั๊บสักเท่าไร ออกแนวเป็นต้มเลือดหมูซะมากกว่า คือถ้าเพื่อนผมสั่งข้าวสวยมากินด้วยนี่มันใช่เลยล่ะ จานนี้สิ่งที่สะดุดตาอย่างแรกเลยคือปริมาณครับ ทางร้านให้มาเยอะมาก ๆ เครื่องใน, เนื้อหมู, ไข่ต้ม มาครบหมด และก็มาแบบร้อนจี่เลยด้วย จานนี้รสชาติดีครับ น้ำซุปข้น ๆ ขลั่ก ๆ หน่อย ตัวเครื่องในก็ล้างมาดีไม่เหม็นเลย และก็มาแบบร้อน ๆ ค่อย ๆ ละเลียด ๆ ไปทีละคำ กว่าจะหมดศูนย์อิ่มของ  hypothalamus ก็เลิกส่งฮอร์โมนมากระตุ้นความหิวพอดี






ก๋วยจั๊บน้ำข้น (45 บาท) จานนี้ของแฟนผม จำไม่ได้เหมือนกันว่านางไม่เอาเครื่องในอะไรบ้าง รสชาติก็อร่อยได้มาตรฐานดี ส่วนอันที่แตกต่างคือตัวเส้นก๋วยจั๊บ เส้นของที่นี่เค้ามาแบบเด้ง ๆ สวย ๆ เรียว ๆ งดงาม ไม่ได้มาแบบเละ ๆ ครับ ซึ่งผมชอบแบบนี้มากกว่าของบางร้านที่จะมาแบบเส้นเละ ๆ อืม แฟนผมนางก็ไม่ได้ชอบอะไรมาก แต่ก็บอกว่าอร่อยดี และก็กินจนหมดชามเช่นเดียวกัน

เกาเหลาทุกอย่างน้ำข้น (55 บาท) ก็เนื่องจากเป็นก๋วยจั๊บธรรมดาไม่ใช่แบบพิเศษและสั่งไปแบบเอาทุกอย่าง ตัวเนื้อที่ได้ก็เลยมาแบบอย่างละชิ้น ๆ ซึ่งจะว่าดีก็ดี จะว่าไม่ดีก็ไม่ดี ที่ดีคือได้ลองหมดทุกอย่าง ส่วนที่ไม่ดีคือถ้าอันไหนอร่อยก็จะกินหลาย ๆ คำไม่ได้ จานนี้ของลูกน้องผมครับ นางก็ก้มหน้าก้มตากินจนหมด ก็คงจะอร่อยล่ะครับ






ก๋วยจั๊บน้ำใสไม่เอาตับ, ม้าม, หมูกรอบ (45 บาท) จานนี้ของผมเอง ก็คล้าย ๆ จานอื่นล่ะครับ แต่เนื่องจากว่าสั่งไม่เอาอะไรเยอะ ก็เลยทำให้ได้หมูสับก้อนเป่ง ๆ อวบ ๆ อูม ๆ มาเยอะแทน ตัวน้ำใสของที่นี่ไม่ค่อยเผ็ดร้อนพริกไทยเหมือนของร้านอื่นครับ แต่ก็อยู่ในระดับกำลังดีนะถ้าถามผม คือก๋วยจั๊บร้านนี้ผมชอบอยู่แล้ว ก็คงจะตัดสินอะไรมากไม่ได้ ก็ตามที่เขียน ๆ ไปข้างต้นล่ะครับ เส้นเด้ง ๆ หนึบ ๆ, น้ำซุปรสชาติดี เครื่องในไม่เหม็น หมูสับเด้งดึ๋ง อร่อยครับ

ร้าน เซ้ง ก๋วยจั๊บสะท้านฟ้า แห่งนี้ก็ไม่น่าแปลกใจที่ทำไมลูกค้าถึงมักจะเนืองแน่นกว่าร้านอื่น ๆ ในละแวกนี้ล่ะครับ อาหารออกเร็ว, ราคาไม่แพง, ให้เยอะ, รสชาติดี และมีของตลอด ไม่ต้องกลัวว่ามาดึก ๆ แล้วของมันจะหมดแต่อย่างใด ใครแวะมาแถวเหม่งจ๋าย อยากหาอาหารร้อน ๆ ไว้กินเพิ่มความร้อนของอุณหภูมิกรุงเทพเข้าไปอีกล่ะก็มาจัดร้านนี้กันได้เลยครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...