BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, June 18, 2013

Chlorophyll พัฒนาการ Review

Chlorophyll - Pub & Restaurant ร้านอาหาร ดนตรีสด เบียร์สด พัฒนาการ 53 ศรีนครินทร์



Overall Score  5/10
Taste   2/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   3/5

Chlorophyll - Pub & Restaurant on BuMRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน Chlorophyll ในรีวิวฉบับนี้ก็เป็นร้านแนว Pub & Restaurant ที่เพื่อนผมชวนผมไปลองกินกัน ร้านตั้งอยู่ในซอยพัฒนาการ 53 หรือในซอยเมืองทอง 2 ซึ่งถ้าขับเข้าจากทางพัฒนาการร้านก็จะอยู่ค่อนข้างลึกพอตัว ขับผ่าน The Oasis - community mall เล็ก ๆ ในหมู่บ้านไปอีกสักพัก หรือถ้าจะเข้าจากอีกทางนึงคือวิ่ง local road ที่ตัดผ่านใต้ airport link เลยก็สามารถทำได้และถ้าใครมาจากทางศรีนครินทร์ ทางนี้ก็จะใกล้กว่าพอสมควรเพราะพอเลี้ยวเข้าไปปุ๊บ ขับไปอีกนิดนึงก็จะเจอร้านเลย

ร้าน Chlorophyll แห่งนี้สาเหตุที่ทางร้านตั้งชื่อร้านว่าคลอโรฟิลล์หรือรงควัตถุที่พืชใช้ในการสังเคราะห์แสงก็น่าจะเป็นเพราะว่าส่วน al fresco dining หรือส่วนโต๊ะด้านนอกของทางร้านนั้นจะปกคลุมไปด้วยต้นไม้ค่อนข้างมาก ไล่เรียงกันมาตั้งแต่ทางเข้าร้านเลย ส่วนด้านนอกนี้ ตอนเย็น ๆ ก็ดูจะเป็นส่วนที่ลูกค้าส่วนใหญ่เลือกที่จะนั่งกันเพราะว่าเป็นบรรยากาศที่ค่อนข้างจะชิลล์ และหาไม่ค่อยได้สักเท่าไรจากร้านในกรุงเทพและยิ่งบวกกับการมีวงดนตรีสดมาเล่นเพลงให้ฟังตลอดคืนด้วยแล้วด้วย ก็เลยทำให้ตอนที่ผมไปประมาณ 2 - 4 ทุ่มนั้น ลูกค้าด้านนอกร้านนั้นเยอะกว่าด้านในร้านแบบชัดเจนเลย (ด้านนอกเต็มอ่ะครับ) ส่วนด้านในของทางร้านหรือส่วนห้องแอร์ ก็น่าจะเป็นส่วนที่ลูกค้าเลือกที่จะนั่งกันช่วงตอนกลางวัน โดยส่วนนี้จะตกแต่งเป็นแนว cafe ส่วน ๆ เก่ ๆ คล้าย ๆ เรือนกระจกขนาดใหญ่ ซึ่งถ้าแบบมาตอนกลางวันนี่น่าจะสว่าง ๆ ใส ๆ น่านั่งพอสมควรเลยนะเนี่ยผมว่า

การบริการของร้าน Chlorophyll - พัฒนาการแห่งนี้ ค่อนข้างดีครับ อาหารมาค่อนข้างไว พนักงานก็คอยมาดูแลพวกผมอยู่ตลอดเวลา ถือว่าทำได้ดีกว่าร้านแนว Pub & Restaurant ร้านอื่น ๆ พอสมควรเลย แต่ก็ยังไม่ถึงกับดีเด่อะไรมาก ตามนั้น ส่วนอาหารของร้านนี้ก็จะเป็นแนวที่เป็นที่นิยมตามร้านอาหารแนว ๆ นี้ครับนั่นก็คืออาหารแนว Thai-Fusion นั่นเอง อาหารฟิวชั่นของร้านนี้มีให้เลือกค่อนข้างเยอะ หลายสิบรายการ เคียงคู่กันไปกับอาหารไทยแท้ ๆ และอาหารฝรั่งแท้ ๆ อีกหลายสิบรายการ คือรวม ๆ แล้วชนิดของอาหารของร้านคลอโรฟิลล์แห่งนี้มีให้เลือกค่อนข้างเยอะ ประมาณ 100 กว่ารายการนั่นเอง ส่วนตัวราคาอาหารนั้นผมว่าราคาก็อยู่ในระดับกลาง ๆ คือจานละ 150 - 300 บาทโดยประมาณ และทางร้านก็ไม่มี vat + service charge ด้วยก็เลยแบบแอบคุ้มขึ้นไปอีกนิดนึง

เบียร์สดของร้านนี้ก็จะเป็นเบียร์ไทยหมดเลย ไม่มีเบียร์นอกให้สั่งก็จะมีเบียร์ สิงห์, ช้าง, Heineken (อันนี้ผมเหมารวมว่าเป็นเบียร์ไทยครับเพราะหากินง่ายและผลิตในไทย ฮ่าๆ) ไม่ได้มี premium beer อย่างพวก Hoegaarden, Stella อะไรพวกนั้น ซึ่งอันนี้ก็แอบแปลกใจเหมือนกันเพราะส่วนใหญ่ร้านแนวนี้ก็จะมีเมนูเบียร์สดพวกนี้ไว้บริการกันหมดแล้ว

มื้อนี้เริ่มต้นด้วย ยำส้มโอกุ้งสด (Pomelo Prawn Salad - 150 บาท) ตัวส้มโอทำมาได้แปลก ๆ ดี มาเป็นแผ่น ๆ เป็นก้อน ๆ เลยไม่ได้ฉีกมาเป็นชิ้น ๆ เป็นซี่ ๆ แบบร้านที่เค้าพิถีพิถันทำกันมา ก็เลยทำให้น้ำยำที่ปรุงมามันไม่ค่อยเข้าเนื้อส้มโอสักเท่าไร ส่วนตัวกุ้งที่ให้มาด้วยกันอันนี้ค่อนข้างดีครับ แม้ว่าจะกินแล้วรู้ว่าเป็นกุ้งแช่แข็ง แต่อย่างน้อยทางร้านก็เลือกกุ้งแช่แข็งตัวโตและก็ให้มาเยอะดีด้วย






ปลาทูน่ากับสาหร่ายวากาเมะ (Tuna Tataki with Chuka Wakame Salad - 180 บาท) : จานนี้ค่อนข้างผิดหวังครับอย่างแรกคือในเรื่องปริมาณ ทางร้าน Chlorophyll พัฒนาการแห่งนี้ให้มาแค่ 5 ชิ้น และเป็นปลาทูน่าแบบ yellow fin หรือปลาทูน่าอาเซียน ไม่ได้เป็นปลาทูน่าญี่ปุ่นหรือยุโรปแต่อย่างใด และที่เลวร้ายหนักคือทางร้านเอาไปทอดคลุกกับน้ำมันงาจนแบบเนื้อสุกไปทั้งชิ้น ไม่ได้แบบสุกนอกด้านในดิบแบบที่ร้านญี่ปุ่นเทพ ๆ เค้าทำกัน และสาหร่ายวากาเมะที่ให้มา ก็แบบเป็นของที่ซื้อจาก supermarket มาทำให้กินชัวร์ ๆ ไม่มีความหอม ไม่มีความอร่อยแต่อย่างใดเลย โอยยย

แกงป่าเนื้อ (Jungle curry with beef - 150 บาท) : จานนี้ทำมาค่อนข้างอร่อยใช้ได้ครับ เป็นแกงป่ารสชาติมาตรฐาน เครื่องมาตรฐานเลย เผ็ด ๆ จัดจ้านกำลังดี และตัวเนื้อก็ให้มาเป็นส่วนเนื้อไม่ติดมันที่แบบกินแล้วเหมาะกับแกงป่าดี อืม






ไก่ผัดซอสเก๋ากี้แปะก๊วยเสิร์ฟในตะกร้ากรอบ (Stir fried chicken fillet with ginkgo nut and wolfberry in taro basket - 280 บาท) : จานนี้กินไปคำแรก ๆ ไม่ค่อยอร่อยเท่าไร แต่พอกินไปกินมาแล้วก็เออ อร่อยดีแฮะ มันจะออกแนวเป็นผัดแบบหวาน ๆ เน้นผักแบบแปลก ๆ คือใส่พริกหวาน, แปะก๊วย คละเคล้ามากับเนื้อไก่นุ่ม ๆ จานนี้แอบสงสัยอยู่ว่าทำไมมันต้องแพงขนาดเกือบ ๆ 300 บาทแบบนี้ ทั้ง ๆ ที่ดูก็ไม่น่าจะใช้ของแพงอะไร แต่รวม ๆ ก็โอเคล่ะครับ ถือว่าผ่าน

แซลมอนซอยเสือ (Laotien Salmon Carpaccio - 180 บาท) : หรือแซลมอนดิบที่ใส่ข้าวคั่ว, ใส่ใบสะระแหน่ มาและก็เสิร์ฟมาพร้อมน้ำจิ้มแจ่ว ตัวแซลมอนที่ให้มาก็สดดีครับ เนื้อนุ่ม ๆ เย็น ๆ และเอามากินแบบไทย ๆ แซ่บ ๆ แบบนี้ก็อร่อยไปอีกแบบ (แต่จริง ๆ เมนูนี้มีขายหลายร้านมาก แค่ตั้งชื่อไม่ค่อยเหมือนกันแค่นั้น ว่ามั้ยครับ)






ลาบหัวปลีแมงกะพรุน (Crispy Banana Blossom with Jelly Fish - 150 บาท) : จานนี้ถ้านับเรื่องความคิดสร้างสรรค์นี่เอาไปเกือบเต็มเลยละกัน ตัวน้ำยำที่ใส่มาพร้อมแมงกะพรุนนั้นหวานไปหน่อย และก็ให้แมงกะพรุนมาน้อยมาก ๆ จนเกือบจะกลายเป็นน้ำลาบกับหมูสับไปอย่างเดียวแล้ว ส่วนตัวหัวปลีทอดค่อนข้างโอเคเลย ทอดมาดี เป็นอารมณ์ประมาณคล้าย ๆ ผักบุ้งทอดกรอบที่นิยมกันในช่วงหลัง ๆ นี้เลย

มื้อนี้มีแอบสั่งเค้ก Banoffie ไป 1 ชิ้นครับ : สั้น ๆ ง่าย ๆ ไม่อร่อย ตัวคาราเมลแข็งจนด้านล่างแข็งเหนียวเป็นทอฟฟี่ไปแล้ว และก็ไม่ค่อยหอม ตัว crust ก็ไม่ค่อยกรอบ




สรุป ร้าน Chlorophyll - Pub & Restaurant ณ ซอยพัฒนาการ 53 , เมืองทอง 2 แห่งนี้ ก็เป็นร้านที่ค่อนข้างจะโอเคเลยเมื่อเทียบกับร้าน Pub & Restaurant อื่น ๆ อาหารอาจจะไม่ได้รสชาติดีเด่อะไรมาก แต่ก็แลกมาด้วยราคาที่ไม่ค่อยแพง (หรือแพงหว่า) และการบริการที่ดีกว่ามาตรฐานนิดนึง บรรยากาศของร้านนี้ก็แอบจะโดดเด่นเล็กน้อยในแง่ความร่มรื่นย์จากต้นไม้ นานาพันธุ์ แต่ถ้าให้เลือกว่าจะหาร้านนั่งชิล ๆ ฟังเพลงแถวนี้แล้วละก็ ร้านนี้สาเหตุหลักที่ผมจะไม่เลือกก็เพราะว่าวงดนตรีครับ วงดนตรีสดของร้านนี้ 3 วงที่นั่งฟัง (แม่ง) ร้องได้ห่วยชิบ ฮ่า ๆๆๆ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...